4 Sai lầm ngớ ngẩn nhất khi chọn lớp học tiếng Anh cho người lớn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 Sai lầm ngớ ngẩn nhất khi chọn lớp học tiếng Anh cho người lớn

      4 Sai lầm ngớ ngẩn nhất khi chọn lớp học tiếng Anh cho người lớn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Ngày nay, nhu cầu học tiếng Anh ngày càng cao, các trung tâm tiếng Anh cũng ngày càng nở rộ như một quy luật cung cầu tự nhiên. Vậy làm sao để chọn được một lớp học tiếng Anh cho người lớn phù hợp?

      Những sai lầm khi chọn lớp học tiếng Anh cho người lớn (Nguồn Beacon)

      Lựa chọn một lớp học tiếng Anh phù hợp là điều rất khó khăn và rất quan trọng. Không ít người đã tham gia các khóa học tiếng Anh ở nhiều nơi khác nhau nhưng trình độ tiếng Anh vẫn dậm chân tại chỗ. Đó có thể là kết quả của những sai lầm mà bạn mắc phải khi chọn lớp học tiếng Anh. Vậy những sai lầm đó là gì? Bài viết này sẽ chỉ ra giúp bạn 4 bệnh sai lầm mà bạn dễ gặp phải nhất.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Bệnh “Ba phải”

      Chúng ta thường bị chi phối bởi cảm xúc, những sự lựa chọn sai lầm thường là do cảm xúc quyết định mà quên mất đi mục tiêu, lý trí của bản thân. Cũng như khi bạn mua một chiếc váy, hay bộ quần áo, mặc dù cái này phù hợp với bạn nhưng cái kia lại đang theo mốt hơn, chiếc kia lại đang giảm giá...

      Việc lựa chọn một trung tâm hay một lớp học tiếng Anh cũng vậy. Bạn chọn một lớp học giao tiếp nhưng lại nhìn vào cam kết đầu ra IELTS hay TOEIC của họ hay cơ sở vật chất, các ưu đãi về khóa học... mà quên đi mục đích, nhu cầu của bản thân.

      Đặt mục tiêu và nhu cầu lên hàng đầu trước khi chọn lựa

      Đặt mục tiêu và nhu cầu lên hàng đầu trước khi chọn lựa (Nguồn: Kênh14)

      • Trước hết bạn phải xác định rõ mục tiêu việc học của mình, những gì bạn thực sự muốn, những kỹ năng, kiến thức mà bạn còn thiếu và cần cải thiện
      • Tiếp theo bạn sẽ phải tìm hiểu kỹ các chức năng của trung tâm hay lớp học đó để xem điểm mạnh của họ là gì, có phù hợp với nhu cầu mục đích học tập của bạn hay không
      • Và cuối cùng là bạn nên đến trực tiếp lớp học, trung tâm mà bạn lựa chọn để tìm hiểu thêm môi trường học tập, cách thức hoạt động của lớp học, các phương pháp giảng dạy và cả giáo viên. Sau đó bạn nên tham gia lớp học thử để trải nghiệm trực tiếp rồi mới quyết đinh lựa chọn

      Chúng ta không nên tham lam quá, nhớ rằng bạn phải kiên định với mục tiêu học tập mà bạn cần phải đạt được sau khi bỏ công sức và tiền bạc khi tham gia các khóa học.

      Bệnh “Sính ngoại”

      Đây là sai lầm mà không ít người mắc phải. Hiểu rằng khi bỏ tiền bạc và công sức ra để tham gia một lớp học tiếng Anh, ai cũng sẽ trăn trở với chất lượng lớp học cũng như kết quả kỳ vọng của bản thân. Các bạn thường bị ám ảnh bởi cách học truyền thống, các bài học, phương pháp học cơ bản nhàm chán trên ghế nhà trường của các thầy cô dạy “Anh văn”. Các bạn muốn được tiếp xúc nhiều hơn với giáo viên bản ngữ để có thể tăng phản xạ giao tiếp hay mang lại cảm hứng học tập.

      Không phải cứ thầy Tây mới tốt

      Không phải cứ thầy Tây mới tốt (Nguồn:Spiderum)

      Đúng là khi ở môi trường tốt thì việc học tập của bạn cũng sẽ theo đó mà tốt lên và thậm chí là tiến bộ nhanh hơn. Tuy nhiên mọi thứ đều có 2 mặt của nó. Khi cùng đưa lên bàn cân, nếu bạn có nền tảng tốt, bạn có thể nắm bắt được tốt những kiến thức giáo viên bản xứ truyền đạt và ngược lại, nếu bạn có nền tảng chưa tốt việc đó sẽ là tác nhân chính khiến bạn học thụt lùi. Bạn sẽ luôn bị cảm thấy mệt mỏi, chán nản bởi không theo kịp những bài giảng và hiểu hết ý của giáo viên và dần bỏ cuộc.

      Việc học với giảng viên ở đâu, hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cảm nhận, mức độ tiếp thu của bạn. Người có khả năng truyền đạt tốt, tạo được cảm hứng học tập và đặc biệt là phù hợp với phương pháp học của bạn thì bạn sẽ tiến bộ rất nhanh. Vì vậy hãy lựa chọn cho mình phương án phù hợp nhất.

      Bệnh “Phụ thuộc”

      Đây có lẽ là căn bệnh nghiêm trọng nhất và cũng nhiều người mắc phải nhất. Sai lầm nghiêm trọng của bạn là đặt niềm tin tuyệt đối vào các mẹo học tiếng Anh, vào giáo viên, lớp học... khiến bạn ỷ lại và việc học trở nên thụ động. Quá trình học của bạn diễn ra đúng theo quy trình đến lớp – học – về nhà làm bài tập cho xong rồi để đó, cứ tiếp diễn như vậy cho đến hết khóa học và kết quả thì bạn biết rồi đấy.

      Đề cao tinh thần tự học, chủ động, không phụ thuộc

      Đề cao tinh thần tự học, chủ động, không phụ thuộc (Nguồn: SlideShare)

      Điều đáng nói là bạn đã tư duy sai lầm về việc học của bản thân. Bạn nên nhớ rằng, các lớp học, trung tâm và giáo viên chỉ là nơi định hướng, tạo môi trường, động lực để việc học của bạn dễ dàng hơn, là nơi vạch ra con đường, trang bị hành trang kiến thức cho bạn còn việc bước đi đến đích phải hoàn toàn do bạn. Bởi vậy đừng quá phụ thuộc, hãy đề cao tinh thần tự học, tự luyện tâp, chăm chỉ trau dồi, nâng cao kiến thức mỗi ngày bạn sẽ thấy kết quả chuyển biến rõ rệt.

      Bệnh “Quan niệm: Đắt xắt ra miếng”

      Tâm lý chung của các bạn học viên là học phí càng cao thì chất lượng càng được đảm bảo. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều lớp học, trung tâm có học phí rất cao là do đầu tư quá nhiều vào cơ sở vật chất, các chi phí marketing,... và chỉ học với giáo viên nước ngoài mà trên thực tế chất lượng giảng dạy và phương pháp học không hẳn là phù hợp với mục tiêu, nhu cầu của bạn.

      Không phải cứ học phí cao là sẽ tốt

      Không phải cứ học phí cao là sẽ tốt (Nguồn: Blogspot)

      Do vậy, bạn cũng nên thực sự cân nhắc kỹ lưỡng, lựa chọn nơi học có học phí không cần quá cao nhưng có phương pháp học phù hợp và môi trường học hiệu quả để tạo cảm hứng và động lực học, giúp việc học của bạn ngày càng tốt hơn.

      Trên đây là một trong những trường hợp sai lầm ngớ ngẩn nhất thường mắc phải khi lựa chọn lớp học tiếng Anh cho người lớn mà Edu2Review muốn cùng bạn tìm hiểu. Hy vọng qua những phân tích trên sẽ phần nào giúp bạn tránh khỏi những sai lầm và biết cách lựa chọn cho mình được một lớp học tiếng Anh phù hợp nhất. Chúc bạn sớm tự tin giao tiếp tiếng Anh.

      Thanh Tùng (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Lớp học giao tiếp ở anh ngữ Aten chất như thế nào?

      23/11/2022

      Học tiếng Anh quá khó khăn và nhàm chán? Bạn tốn rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc nhưng ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 25 trung tâm dạy tiếng Anh giao tiếp rẻ nhất TPHCM (Phần 1)

      06/06/2023

      Trung tâm giao tiếp nào ở TPHCM có học phí rẻ nhưng chất lượng? Bạn muốn học tiếng Anh với người ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...