Sai lầm phổ biến của người mới bắt đầu học tiếng Anh cơ bản để thi IELTS | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sai lầm phổ biến của người mới bắt đầu học tiếng Anh cơ bản để thi IELTS

      Sai lầm phổ biến của người mới bắt đầu học tiếng Anh cơ bản để thi IELTS

      Cập nhật lúc 21/07/2020 11:00
      Học tiếng Anh cơ bản đúng chuẩn chính là bước đệm vững chắc để bạn luyện thi IELTS. Tuy nhiên, việc học đúng cách thì không phải người nào cũng biết! Thậm chí, bạn còn dễ mắc phải các sai lầm sau...

      Trước khi luyện thi IELTS, bạn nên chuẩn bị một nền tảng tiếng Anh vững chắc cả về 4 kỹ năng nghe nói đọc viết. Trong quá trình học tiếng Anh cơ bản rất khó để tránh những sai lầm, điều này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để chạm đến tấm bằng IELTS. Tuy nhiên, việc quan trọng là bạn cần phải phát hiện và tìm cách loại bỏ những sai lầm đó để nhanh chóng cải thiện trình độ tiếng Anh. Tham khảo bài viết sau đây và xem xét bản thân có mắc sai lầm như trong những trường hợp dưới đây không nhé!

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM LUYỆN THI IELTS tại Việt Nam

      Mất kiên nhẫn vì mắc lỗi

      Khi bắt đầu học ngoại ngữ, bạn sẽ học từ những kiến thức cơ bản đến nâng cao. Gặp sai sót trong việc học ngôn ngữ là điều rất bình thường của mỗi người. Thậm chí việc vấp phải các lỗi là cần thiết vì điều này có thể giúp bạn tiến bộ nhanh hơn. Mỗi lần phạm lỗi là bạn đã cho bản thân cơ hội ghi nhớ kiến thức lâu hơn.

      Do đó, trong quá trình học tiếng Anh cơ bản, bạn cần kiên nhẫn và ghi nhớ lại những sai sót của mình. Điều này cũng giống như những bài học mà bạn tích lũy được từ thất bại trong cuộc sống. Sai lầm có thể giúp bạn trở nên tốt hơn và rút kinh nghiệm cho những lần sau. Đừng nản lòng và hãy chăm chỉ rèn luyện, dành nhiều thời gian hơn để trau dồi ngoại ngữ.

      Đừng vì những lần mắc lỗi mà nản chí với việc học tiếng Anh (Nguồn: vieclam123)
      Đừng vì những lần mắc lỗi mà nản chí với việc học tiếng Anh (Nguồn: vieclam123)

      Chọn sai phương pháp

      Không chỉ tiếng Anh mà đối với bất kỳ môn học nào thì phương pháp học tập cũng quan trọng như kiến thức bạn học. Mỗi người sẽ có cách học và tiếp cận thông tin, ghi nhớ kiến thức khác nhau. Bạn không nên máy móc áp dụng những phương pháp của người khác mà nên tìm ra cách học phù hợp với bản thân.

      Học tiếng Anh cơ bản chỉ có hiệu quả khi bạn tìm ra những phương pháp phù hợp với thói quen, sở thích của mình. Trước khi học, bạn có thể xem lại sở thích của mình để lựa chọn tài liệu phù hợp. Ví dụ, yêu thích nấu ăn, bạn có thể tìm từ vựng về đồ ăn, thực phẩm những cuốn sách, tạp chí tiếng Anh mang nội dung ẩm thực. Cùng với đó, bạn có thể cân nhắc một số câu hỏi sau:

      • Bạn thích học theo phương pháp truyền thống (ghi chép) hay sử dụng công nghệ, phần mềm…
      • Bạn thích học lý thuyết hay thực hành nhiều hơn
      • Bạn có thích giao lưu kết bạn với nhiều người không

      Hãy tìm hiểu các phương pháp thật chi tiết và xem xét cách nào phù hợp với mình nhất. Nếu gặp khó khăn trong việc tìm phương pháp thì bạn có thể tham khảo cách học của người khác, từ đó điều chỉnh sao cho phù hợp với chính mình.

      Chọn được phương pháp học phù hợp sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn (Nguồn: Englishforums)
      Chọn được phương pháp học phù hợp sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn (Nguồn: Englishforums)

      Không xác định trình độ của mình

      Như đã nói, tiếng Anh cần học từ trình độ cơ bản đến nâng cao. Nhiều người không kiểm tra trình độ và lựa chọn học từ cấp độ cao hơn trình độ của mình dẫn đến không tiếp nhận được kiến thức, thường xuyên mắc lỗi gây ra tình trạng chán nản hoặc sợ học tiếng Anh. Đặc biệt, điều này càng quan trọng hơn khi bạn muốn luyện thi IELTS.

      Nếu bạn mới bắt đầu học tiếng Anh cơ bản, hãy tập trung vào những từ vựng phổ biến và hữu ích trong giao tiếp, cuộc sống hàng ngày. Mục đích chính của việc học tiếng Anh là để giao tiếp với người khác, vì vậy bạn hãy bắt đầu với những từ vựng đơn giản và thực tế. Phương tiện giao thông, gia đình, thực phẩm, các con số... là những chủ đề phù hợp với người bắt đầu học tiếng Anh.

      Không học nghe, tập trung quá nhiều vào ngữ pháp

      Dành quá nhiều thời gian vào ngữ pháp không phải là phương pháp học học mang lại hiệu quả. Điều này không giúp xây dựng nền tảng cơ bản ban đầu mà chỉ khiến bạn rối trí. Các bài học ngữ pháp sẽ hiệu quả hơn nếu bạn học sau khi đã làm quen với ngôn ngữ. Khi bắt đầu học ngữ pháp, bạn chỉ nên dùng những từ vựng đơn giản rồi nâng cao dần trình độ.

      Đừng quá tập trung vào ngữ pháp, từ vựng mà quên kỹ năng nghe và nói (Nguồn: twitter)
      Đừng quá tập trung vào ngữ pháp, từ vựng mà quên kỹ năng nghe và nói (Nguồn: twitter)

      Thực tế cho thấy, rất nhiều người tập trung vào từ vựng và ngữ pháp mà bỏ qua kỹ năng nghe và nói. Thông qua việc nghe các đoạn hội thoại bạn sẽ tiếp thu ngôn ngữ tốt hơn như biết cách phát âm, hiểu người khác nói gì… Nhờ kỹ năng nghe, bạn có thể bắt chước ngữ âm, ngữ điệu của người bản xứ từ đó cải thiện khả năng nói.

      Về cơ bản, học tiếng Anh nghĩa là bạn cần nghe được những gì người khác nói và đọc hiểu những gì họ viết. Hãy luyện tập cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết cùng lúc nhé. Vì bài thi IELTS cần cả 4 kỹ năng nên cách học này sẽ giúp bạn chuẩn bị nền tảng kiến thức cho quá trình luyện thi.

      Không cho bản thân thời gian để tiến bộ

      Rất nhiều người nhanh chóng từ bỏ việc học ngoại ngữ vì chưa nhìn thấy sự tiến bộ của bản thân. Tâm lý này rất dễ hiểu khi bạn gặp khó khăn, nhưng việc học ngoại ngữ cần có thời gian và sự kiên nhẫn. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy theo dõi một cách chi tiết quá trình học tiếng Anh của mình. Sau một thời gian, bạn đọc lại những ghi chép này sẽ nhận ra những thay đổi của bản thân cho dù điều đó có thể rất nhỏ.

      Vì học tiếng Anh là một quá trình lâu dài cần sự kiên nhẫn, bạn không cần đặt kỳ vọng rằng bản thân sẽ tiến bộ rất nhanh trong thời gian ngắn. Thay vào đó, bạn có thể đặt mục tiêu ngắn hạn, lập kế hoạch. Khi đạt được những điều đó, bạn sẽ có thêm động lực để tiếp tục quá trình chinh phục tiếng Anh.

      Học tiếng Anh cơ bản chưa bao giờ là điều dễ dàng và luyện thi IELTS càng khó khăn hơn. Bạn cần kiên trì, không ngừng nỗ lực và giữ thói quen học tập mỗi ngày để làm chủ tiếng Anh.

      Thường Lạc (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh: efenglishlive


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Học tiếng Anh bằng phương pháp thiền

      06/02/2020

      Học tiếng Anh có rất nhiều phương pháp. Nhưng bạn đã bao giờ nghe hay biết đến cách học tiếng Anh ...

      Luyện thi IELTS

      Top 7 trung tâm Anh ngữ luyện thi IELTS rẻ nhất TP.HCM

      30/12/2023

      Tổng hợp danh sách và review các trung tâm học và luyện thi IELTS tốt nhất mà rẻ ở TP.HCM, dành ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...