Săn học bổng du học Canada từ các trường ở Quebec | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Săn học bổng du học Canada từ các trường ở Quebec

      Săn học bổng du học Canada từ các trường ở Quebec

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Các trường đại học ở Quebec luôn dành sự quan tâm tuyệt vời cho du học sinh, đặc biệt là trong vấn đề hỗ trợ tài chính.

      Quebec là một trong các tỉnh có nhiều trường cao đẳng/đại học với mức học phí dành cho sinh viên quốc tế thấp nhất khu vực Bắc Mỹ. Tuy vậy, đối với một số bạn thì đó vẫn là một số tiền khá cao phải trả để được đi du học. Nhận ra những khó khăn mà du học sinh phải đối mặt khi học ở nước ngoài, các trường ở tỉnh này đã có những chương trình hỗ trợ tài chính nhằm gảm bớt một phần gánh nặng cho sinh viên.

      Đại học McGill – McGill University

      Ngôi trường được mệnh danh là “Harvard” của Canada

      Trường có 10 khoa: Y khoa, Khoa học, Nghệ thuật, Âm nhạc, Nha khoa, Sư phạm, Kỹ thuật, Luật, Quản lý, Khoa học Môi trường – Nông nghiệp. Với tỉnh bang mà đa số người dân nói tiếng Pháp, Đại học McGill là một trong số ít những trường sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong giảng dạy. Đồng thời, McGill cũng được biết đến là một trong những trường đào tạo Y khoa tốt nhất Canada, xếp thứ 44 trong top những đại học hàng đầu thế giới theo THE World University Ranking 2019.

      Vài nét về Đại học McGill trong 80 giây (Nguồn: YouTube – McGill University)

      Học phí tính cho sinh viên quốc tế tại đây dao động từ 16,815 CAD đến 45,263 CAD, tùy thuộc vào chương trình học với mức tăng kỳ vọng là 7,7% trong năm học 2019 – 2020.

      Như vậy, một du học sinh tại trường có thể phải chi trả khoảng 34,000 CAD đến 68,000 CAD/năm.

      Chương trình học bổng của McGill

      • Entrance scholarships for future undergraduates

      Học bổng dành cho những bạn có nguyện vọng tham gia chương trình cử nhân toàn thời gian tại McGill. Có 2 hình thức chính:

      – Một là học bổng 1 năm, trị giá 3,000 CAD (không gia hạn) dành cho sinh viên mới nhập học. Sinh viên sau khi hoàn thành việc nộp đơn vào trường sẽ được xét duyệt tự động, miễn là đáp ứng được các điều kiện nhập học.

      – Hai là học bổng chuyên ngành, trị giá từ 3,000 CAD đến 12,000 CAD, được gia hạn cho những năm học tiếp theo nếu sinh viên đáp ứng đủ điều kiện của học bổng. Du học sinh cần phải nộp đơn đăng ký học bổng. Nếu sinh viên đăng ký xét học bổng chuyên ngành không đạt thì sẽ được xét duyệt tự động cho học bổng 1 năm.

      • Quebec Merit Scholarship for Foreign Students

      Học bổng dành cho du học sinh có nguyện vọng tham gia chương trình sau đại học: tiến sĩ, sau tiến sĩ hay nghiên cứu ngắn hạn. Giá trị học bổng tùy thuộc vào chương trình đào tạo và quốc tịch của người học. Nhìn chung, mức hỗ trợ dao động từ 20,000 CAD đến 35,000 CAD/năm đối với chương trình tiến sĩ và sau tiến sĩ. Học bổng dành cho nghiên cứu sinh ngắn hạn trị tương đương 3,000 CAD/tháng và được cấp tối đa 4 tháng.

      Đại học Montreal – University of Montreal

      Tổng quan về Đại học Montreal

      Được tách ra như một nhánh của trường Laval, Đại học Montrealgồm 2 trường trực thuộc là Ecole Polytechnique và The HEC Montreal. Ngôn ngữ giảng dạy chính tại đây là tiếng Pháp. Bên cạnh đó, một số chương trình như Khoa học Thần kinh, Dược, Tiến sĩ về Hóa sinh vẫn được giảng dạy bằng tiếng Anh. Trường có 16 khoa với các chương trình giảng dạy theo hệ đại học và sau đại học.

      san hoc bong du hoc canadaKhuôn viên trường Đại học Montreal (Nguồn: duhocuytin)

      Theo QS World University Ranking 2019, Đại học Montreal xếp thứ 149 trong top những trường đại học tốt nhất thế giới. Tương tự các trường khác ở Canada, học phí ở đây cũng tùy thuộc theo chương trình đào tạo và quốc tịch của sinh viên.

      * Lưu ý: Để biết thông tin học phí chi tiết, bạn có thể truy cập trực tiếp vào website của trường.

      Học bổng

      Đối với sinh viên ngoại quốc, việc săn học bổng du học Canada chắc chắn sẽ cho phép bạn giảm chi phí học tập một cách đáng kể.

      • Tuition Fee Exemption Scholarships for International Students

      Đối tượng được xét học bổng: Sinh viên tham gia chương trình đào tạo toàn thời gian ở trường hoặc du học sinh đã đăng ký học bằng thạc sĩ/tiến sĩ về đào tạo nghề/nghiên cứu. Điều kiện là bạn phải có thành tích học tập tốt, xuất trình bảng điểm và cung cấp bằng chứng/đơn từ xin miễn giảm học phí tại quốc gia của mình. Ngoài ra, sinh viên cũng cần lưu ý rằng bạn sẽ không được nhận bất kỳ chương trình miễn giảm học phí thứ hai nào khác.

      Nếu kết quả xét học bổng khả thi, sinh viên sẽ được miễn giảm học phí trong 3 học kỳ (đối với học vị thạc sĩ) hoặc 6 học kỳ (đối với học vị tiến sĩ).

      • The Faculty of Graduate and Postdoctoral Studies

      Khoa Nghiên cứu sau đại học/tiến sĩ tài trợ hơn 8 triệu CAD mỗi năm để hỗ trợ tài chính cho sinh viên.

      Đại học Concordia – Concordia University

      Ngoài McGill, Concordia cũng là một trong số ít trường đại học ở Quebec sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy chính. Với hơn 300 chương trình đào tạo, Concordia dẫn đầu trong các lĩnh vực/khối ngành như Sinh học, Tài chính, Kinh doanh và Hóa học. Về cơ bản, trường được chia làm 4 khoa: Kinh doanh; Mỹ thuật; Nghệ thuật và Khoa học; Kỹ thuật và Khoa học Máy tính.

      Học phí ở đây rơi vào khoảng 15,942 CAD đến 21,530 CAD/năm. Như vậy, so với các trường khác trong tỉnh thì Concordia thuộc vào top đại học có mức học phí rẻ nhất. Tuy vậy, trường cũng không quên dành ra một khoản cho các chính sách học bổng để vừa chiêu mộ, vừa hỗ trợ cho sinh viên một cách tốt nhất.

      >> Xem thêm: Top 7 trường có mức học phí du học Canada rẻ nhất

      Các suất hỗ trợ tài chính có giá trị khác nhau, dao động từ 500 CAD đến 7,000 CAD. Hầu hết các học bổng đều được xét và trao tặng một cách tự động, dựa trên GPA tính từ trên xuống. Tuy nhiên, vẫn có một số ít học bổng yêu cầu nộp đơn đăng ký để được xét duyệt.

      Đăng ký xét học bổng trường Concordia (Nguồn: YouTube – Concordia University)

      Với những gợi ý trên, bạn đã tìm được cho mình học bổng phù hợp nhất để đăng ký chưa? Nếu chưa, hãy tiếp tục tìm hiểu cùng với Edu2Review ở kỳ sau với chủ đề săn học bổng du học Canada tại các trường thuộc tỉnh Quebec nhé!

      Trà Giang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Săn học bổng du học Canada từ các trường ở Quebec (P2)

      06/02/2020

      Việc săn học bổng du học Canada có phải lúc nào cũng dễ dàng đối với du học sinh ...

      Du học Canada

      Bạn đã biết về các suất học bổng du học Canada giá trị từ trường Đại học Brock chưa?

      06/02/2020

      Nếu bạn đang tìm kiếm học bổng du học Canada để tiết kiệm chi phí thì đừng nên bỏ qua bài viết này.

      Du học Canada

      Kinh nghiệm làm hồ sơ xin học bổng du học Canada mà bạn nên biết

      06/02/2020

      Làm hồ sơ xin học bổng du học Canada bao gồm những gì và liệu có quá khó khăn? Hãy nhanh tay bỏ ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...