Sinh viên nghĩ gì về Đại học Mở TP.HCM ? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên nghĩ gì về Đại học Mở TP.HCM ?

      Sinh viên nghĩ gì về Đại học Mở TP.HCM ?

      Cập nhật lúc 09/03/2020 17:13
      Đại học Mở có tốt không? Mang danh là đại học bán công ban đầu, tên cũng không gây ấn tượng gì đặc biệt, nhưng muốn biết chất lượng như thế nào thì hãy xem cảm nhận của học viên rồi sẽ rõ.

      Danh sách

      Bài viết

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Trường Đại học Mở bán công TP.Hồ Chí Minh thành lập năm 1993, chuyên đào tạo từ xa, đào tạo tại chỗ, đào tạo các điểm vệ tinh. Gồm 7 cơ sở trực thuộc, 10 Khoa: Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán - Kiểm toán, Kinh tế và Quản lý công, Luật, Xây dựng và Điện, Công nghệ thông tin, Công nghệ sinh học Ngoại ngữ, Xã hội học - Công tác xã hội và Đông Nam Á học; tuyển sinh Đại học, cao đẳng, liên thông, văn bằng 2.

      Được tổng hợp từ cảm nhận của học viên khi học tại Đại học Mở TP.HCM, Edu2Review đã chọn ra những đánh giá tiêu biểu nhất của sinh viên về OUH:

      "ĐH Mở theo mình thì đây là một trường DH đa loại hình đào tạo, theo phương thức ''mở'', mô hình tương ứng với Viện ĐH Mở Hà Nội, luôn có thế mạnh về các ngành thuộc lĩnh vực kinh tế. Đặc biệt, trường thỉnh giảng các giảng viên từ các trường danh giá như ĐH Kinh Tế, ĐH Luật...và điểm nói bật của trường này là phong trào, hoạt động rất sôi nổi - mình đã từng tham gia vài hoạt động của trường rồi, nên các bạn cứ yên tâm!
      Còn một điểm mà mình đánh giá cao chất lượng của trường nữa là khâu quản lí, kỉ luật, thi cử của trường rất nghiêm, nên SV trường Mở thường nói: ''SV Mở vào dễ ra khó'' có học rồi mới biết điều này và cũng chính vì điều này đã đưa ĐH Mở lên tầm chất lượng, CSVC tương đương ĐH Sài Gòn, có chế độ cho SV thuộc diện ưu tiên, học phí cao hơn SG một tí, và cái thiệt thòi của trường là tên trường nghe quê quê, bị mặc định là ''Mở Bán Công''"
      - Lê Phương An

      cam nhan dai hoc mo

      Cơ sở Nguyễn Kiệm "hoàng tráng lệ"

      "Mình sinh viên khoá 2011, học tại cơ sở dưới Bình Tân và cả cơ sở Mai Thị Lựu.

      Nhìn chung mình thấy học phí khi đó là rẻ, nếu bạn nào chăm chỉ học, có học bổng, được miễn học tiếng Anh/tin học... thì sẽ thấy lịch học thoải mái, các bạn sẽ có thêm thời gian làm thêm, học thêm hoặc tham gia hoạt động xã hội khác, như vậy sẽ thấy không phí thời gian 4 năm đại học và học phí cũng bớt được phần nào.

      Về bạn bè, thì mình thấy các bạn sinh viên khác thân thiện, chân thành, bình dân và năng động. Khi vào OU hay cũng như các đại học khác, các bạn nên tự chủ động học, tìm hiểu thêm kiến thức, làm việc nhóm, khi năng động như vậy thì sẽ thành công cao hơn.

      Các thầy cô thì trẻ, nhiều thầy cô từ ĐH Kinh Tế. Kinh tế - Luật sang, kiến thức và cách truyền tải không nhàm chán. Các bạn chỉ cần chăm chỉ phát biểu ý kiến, làm đủ bài tập nhỏ về nhà, bài tập nhóm lớn, xem bài là qua môn dễ dàng. Đặc biệt, có nhiều môn đề mở thay vì đề đóng như các trường khác (Mác, Luật thương mại...), như vậy, thi qua rồi, không phải thi lại, không mất thời gian, đỡ tốn kém. Rồi lại có 3 học kỳ, chia ra học mỗi học kỳ 4, 5 môn chứ không phải 1 học kỳ 6,7, 8 môn nên các bạn có thể tập trung học kỹ, có điểm thi cao hơn.


      Về cơ sở Long Bình Tân để học quân sự thì khá thoáng mát, cảm giác ở lại học khá thật, như bạn tham gia học kỳ quân đội hay nghĩa vụ quân sự ngắn ngày đó, có căn-tin ăn 3 buổi, có thầy cô bên quân đội qua dạy, có thi bắn súng cuối kỳ (ngắm bắn từ xa xa, chắc là điện tử hay laze gì đấy), văn nghệ... Đó là kỷ niệm khó quên nhất trong thời sinh viên.

      Nói chung, nếu các bạn tìm một trường ĐH công lập, học được, không phải học quá mệt mỏi, nặng nề, tốt nghiệp có bằng chính quy, thầy cô trẻ, bạn bè không chảnh choẹ, có thời gian đi làm thêm, học thêm (để có bằng tiếng anh, tin học, ngoại ngữ... đi xin việc), thi có đề mở, mọi thứ đều chỉ nằm ở mức CHẤP NHẬN ĐƯỢC về mọi mặt, thì nên vào.

      Còn nếu các bạn có yêu cầu cao về trường ĐH bạn học, phải có tiếng tăm, phải hoạt động Đoàn đội thật mạnh, trai xinh gái đẹp, chất lượng thật xuất sắc, cơ sở vật chất thật hiện đại, liên kết công ty/trường này nọ nhiều, học hơi nặng, thông tin đến cho sinh viên nhiều (ví dụ như báo thông tin này nọ qua email, tin nhắn điện thoại) thì chắc OU khó lòng đáp ứng được (bản thân mình đã đi học ké với bạn bè bên Hoa Sen - cơ sở quận 12 vài lần rồi nên thấy sự khác biệt vậy)." -
      Người dùng ẩn danh

      "Ngành khác mình không biết sao, nhưng riêng ngành mình thì mình thấy khá tốt ( Hệ thống thông tin quản lý ), thầy cô cũng tận tâm, không phải kiểu dạy cho có, nên đề thi cuối kì không phải dễ, dễ vào nhưng khó ra nhé; vì nhà trường quan tâm chất lượng hơn số lượng, còn về cơ sở thì tốt rồi mình không cần phải nói thêm nhiều nữa." - Minh Hiếu Nguyễn Dương

      Xem thêm: Cảm nhận của học viên khi học tại Đại học Mở

      Học tại đại học Mở có tốt không?

      Dựa trên 148 đánh giá, số điểm tín nhiệm dành cho Đại học Mở TP.HCM là 7,3/10 điểm, một số điểm ở mức khá, có thể chấp nhận được. Nếu bạn mong muốn một môi trường học tập có kỷ cương, nề nếp, để dễ uốn nắn bản thân, nhưng chất lượng giảng dạy vẫn được đảm bảo thì Đại học Mở là sự lựa chọn không tồi.

      ***

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Hồng Ngọc

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Elearning trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

      06/02/2020

      Elearning trường ĐH Mở TP.HCM là hình thức học trực tuyến tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp ...

      Luyện thi TOEIC

      HUTECH là gì trong cảm nhận của sinh viên

      06/02/2020

      Học Công nghệ nhất định nên cân nhắc đến HUTECH, ngoài điều đó ra thì đại học này còn để lại ấn ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sinh viên nghĩ gì về Đại học Ngân hàng TP.HCM

      10/03/2020

      Bạn biết gì về đại học Ngân hàng TP.HCM, hãy lắng nghe chia sẻ từ các bạn học viên của trường để ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những Ẩn Số Thú Vị Về Đại Học Mở TP.HCM

      10/03/2020

      Nhiều bạn băn khoăn không biết Đại học Mở TP.HCM là một ngôi trường có tốt không như thế nào? ...