Stop ngay 8 điều sau đây nếu bạn muốn học tốt tiếng Anh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Stop ngay 8 điều sau đây nếu bạn muốn học tốt tiếng Anh

      Stop ngay 8 điều sau đây nếu bạn muốn học tốt tiếng Anh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Đôi khi vì không chú ý, thói quen, bạn vô tình tạo ra một số rào cản cho chính mình, làm cho việc học tiếng Anh không hiệu quả. Nếu bạn gặp phải 8 điều dưới đây, hãy clear chúng ngay nhé.

      Có thể bạn sẽ mắc phải 8 điều dưới đây trong thời gian đầu học tiếng Anh. Tuy nhiên, để con đường học ngoại ngữ của bạn ngày tiến phăng phăng về phía trước thì bạn nên từ bỏ những thói quen này.

      Ngừng dịch từ Việt sang Anh

      Việc dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh là thói quen của nhiều người chứ không riêng gì bạn. Tuy nhiên, việc này chỉ nên dừng ở giai đoạn đầu khi bạn mới tiếp xúc với tiếng Anh. Một khi đã có vốn từ vựng cơ bản thì bạn nên cố gắng tư duy bằng tiếng Anh nhé. Bí quyết cho bạn là khi đọc tài liệu hay giao tiếp với người nước ngoài bằng tiếng Anh, bạn nên tập trung vào những từ mình đã biết để đoán nghĩa của câu, đoạn.

      Hãy tư duy bằng tiếng Anh thay vì dịch từ tiếng Việt sang tiếng AnhHãy tư duy bằng tiếng Anh thay vì nhờ google dịch (Nguồn: pinterest)

      Sợ mắc lỗi

      Bạn muốn nói chuyện với người nước ngoài nhưng sợ mắc lỗi, sợ người khác đánh giá bạn? Hãy dừng ngay điều này nhé bởi đây là rào cản khổng lồ khiến bạn không thể học tốt tiếng Anh. Ai cũng đôi lần mắc lỗi và bạn cũng vậy, quan trọng vẫn là kinh nghiệm bạn rút ra được là gì sau mỗi lần sai là gì. Vì vậy, bạn hãy tự tin vào khả năng nói tiếng Anh của mình, nếu bạn có sai, người khác cũng sẽ thông cảm và giúp bạn hoàn thiện hơn.

      Dừng việc xấu hổ

      Xấu hổ không làm cho khả năng tiếng Anh của bạn tốt hơn, vì vậy, hãy vượt qua nó. Nếu thời gian đầu bạn vẫn thấy ngại khi nói tiếng Anh, hãy tập nói một mình trước gương. Một khi đã cảm thấy tự tin, bạn hãy mạnh dạn bắt chuyện với người bản ngữ để rèn luyện và hoàn thiện vốn tiếng Anh của mình.

      Đừng sợ mắc lỗi, quan trọng là bạn tiến bộ sau mỗi lần saiSợ mắc lỗi, xấu hổ là rào cản lớn khiến bạn không thể chạm tới ước mơ sử dụng thành thạo tiếng Anh mà thôi (Nguồn: Freepik)

      Ngừng sỉ vả bản thân

      "Mình chẳng biết phải nói gì. Tiếng Anh thật khó."

      "Bạn bè của mình ai cũng nói tiếng Anh thật tốt. Mình thì tệ quá."

      "Tại sao lúc nào mình cũng mắc lỗi. Mình sẽ chẳng thể khá lên được."

      Nếu bạn vẫn còn có những suy nghĩ này, hãy loại bỏ chúng ra khỏi đầu. Thái độ tiêu cực sẽ không giúp bạn tiến bộ mà dễ làm bạn nản chí. Thay vì tự sỉ vả bản thân, bạn nên tự động viên mình như: “Mình sẽ làm được. Chắc chắn mình sẽ tiến bộ”. Đồng thời, khi giao tiếp với người nước ngoài, thay vì nói "Xin lỗi, tôi không nói được tiếng Anh, tôi không hiểu bạn nói gì" thì hãy dùng "Xin lỗi, tôi vẫn đang cố gắng học tiếng Anh. Bạn có thể nói chậm hơn được không?".

      Thay vì tự sỉ vả bản thân, hãy luôn nghĩ rằng Tôi làm đượcThay vì tự sỉ vả bản thân, hãy luôn nghĩ rằng "Tôi làm được!" (Nguồn: SlidePlayer.com)

      Bỏ cuộc quá sớm

      Đã bao nhiêu lần bạn bắt tay vào học tiếng Anh rồi lại bỏ cuộc sớm vì chán nản? Đừng quá bi quan, việc học ngoại ngữ đòi hỏi bạn phải luyện tập thường xuyên và liên tục, giống như các vận động viên chuyên nghiệp vậy. Để giỏi ngoại ngữ, bạn chỉ có 1 con đường là thẳng tiến và quyết tâm mà thôi.

      Học ngoại ngữ luôn cần phải kiên trìHọc ngoại ngữ luôn cần phải kiên trì (Nguồn: Freepik)

      Nghĩ rằng chỉ học trên lớp là đủ

      Bạn nghĩ rằng chỉ cần học kiến thức trên lớp ở trường/trung tâm vậy là đủ, không cần phải học thêm bất cứ nơi đâu. Suy nghĩ này chưa hoàn toàn đúng, bởi đặc thù khi học tiếng Anh là bạn phải luyện tập, thực hành bên ngoài lớp học để khả năng tiếng Anh sẽ không bị giới hạn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ giao tiếp với mọi người và cả sử dụng các phương tiện khác như xem phim, nghe nhạc để tiếp cận với những từ ngữ, cách nói mà trong lớp không có.

      Giao tiếp thêm với mọi người, xem phim, nghe nhạc... sẽ giúp bạn học tốt tiếng Anh hơnGiao tiếp thêm với mọi người, xem phim, nghe nhạc... sẽ giúp bạn học tốt tiếng Anh hơn (Nguồn: vietnambusiness)

      Ngừng áp dụng các phương pháp học đã lỗi thời

      Học ngữ pháp, ghi nhớ các quy tắc là điều cần thiết, tuy nhiên, bạn đừng quá chăm chăm chỉ học duy nhất những điều này bởi đây là phương pháp học ngoại ngữ đã lỗi thời. Ngày nay, phương pháp học tiếng Anh hiệu quả là bạn phải giao tiếp. Khi giao tiếp, thông qua các tình huống cụ thể, bạn sẽ tiếp thu nhiều kiến thức hơn là chỉ ngồi học quy tắc trong sách vở.

      Loại bỏ ngay những phương pháp học đã lỗi thời nếu bạn muốn cải thiện vốn tiếng Anh của mìnhLoại bỏ ngay những phương pháp học đã lỗi thời nếu bạn muốn cải thiện vốn tiếng Anh của mình (Nguồn: imgur)

      Học lệch

      Nghe, nói, đọc, viết là 4 kỹ năng quan trọng khi học tiếng Anh và tùy theo mục tiêu, nhu cầu mà kỹ năng này quan trọng với bạn hơn kỹ năng kia. Tuy nhiên, đừng vì thế mà chỉ chăm chăm học nghe hay nói mà lơ luôn các kỹ năng còn lại, bởi giữa chúng có sự hỗ trợ mật thiết với nhau để bạn làm chủ ngôn ngữ.

      Để học hiệu quả, tiến bộ nhanh chóng, người học cần áp dụng cách học đúng, phù hợp với bản thân. Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      *Thông tin được cập nhật vào 10/2016.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Anh giao tiếp tại Việt Nam

      Kim Thư (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Freepik

      Edu2Review - The No.1 Education Review Website


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Điểm danh 8 "lò" luyện thi SAT chất lượng tại TP.HCM

      30/12/2023

      Bạn muốn du học, săn học bổng tại các trường hàng đầu của Mỹ nhưng chưa biết luyện thi SAT ở đâu ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 9 thầy cô luyện thi TOEIC tốt và hợp túi tiền sinh viên ở Sài Gòn (Phần 1)

      25/11/2022

      Là sinh viên, không phải ai cũng có điều kiện để đến trung tâm tiếng Anh đắt đỏ luyện thi Toeic. ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...