6 website giúp nâng cao kỹ năng dịch thuật tiếng Anh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 website giúp nâng cao kỹ năng dịch thuật tiếng Anh

      6 website giúp nâng cao kỹ năng dịch thuật tiếng Anh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Làm bất cứ công việc gì cũng cần không ngừng học hỏi. Edu2Review xin giới thiệu 6 website hữu ích có thể giúp bạn nâng cao kỹ năng dịch thuật tiếng Anh.

      Kỹ năng dịch thuật phụ thuộc vào mức độ am hiểu ngôn ngữ, văn hóa của quốc gia sử dụng ngôn ngữ dịch thuật và cả kinh nghiệm sống của chính người dịch. Tất cả những yếu tố này cần được rèn luyện mỗi ngày và 6 website hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng dịch thuật tiếng Anh của mình hiệu quả.

      VOA Learning English

      VOA là viết tắt của Voice of America, nghĩa là Đài tiếng nói Hoa Kỳ. Đây là một nguồn tin tức đa phương tiện do chính phủ Mỹ tài trợ và phát sóng. Website VOA Learning English thuộc đài VOA là trang hỗ trợ học tiếng Anh – Mỹ dành cho mọi người trên thế giới và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, hiện nay trang VOA learning English đã bị chặn trên một số trình duyệt như Chrome, Firefox, Internet Explorer..., nếu muốn tiếp cận website này bạn có thể cài đặt thêm trình duyệt Cốc Cốc hoặc sử dụng thủ thuật thay đổi IP.

      Về cơ bản, các tin tức trên website này chỉ sử dụng một bộ từ vựng khoảng 1500 từ thông dụng nhất với các câu thoại tương đối ngắn, đơn giản. Nó đặc biệt phù hợp nếu bạn muốn nâng cao kỹ năng dịch thuật những thể loại sách tản văn, báo chí, giải trí.

      Các tin trên VOA Learning English được nói với tốc độ chậm, rất dễ nghe nên người nghe có thể dễ dàng rèn luyện kỹ năng lắng nghe từng từ một cách rõ ràng. Điều này cũng giúp bạn duy trì được cảm hứng học tập vì cảm thấy dễ dàng tiếp thu bài và vừa được cập nhật những thông tin nóng hổi trên thế giới.

      Giao diện của VOA Learning English

      Giao diện của VOA Learning English (Nguồn: winudf)

      ABC News

      ABC News là cơ quan truyền hình và radio của Mỹ, đây cũng là một kênh học tiếng Anh – Mỹ được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, không giống VOA bị chặn trên một số trình duyệt, bạn có thể thoải mái truy cập trang tin tức này và học tập.

      Website này không có nhiều điểm khác biệt với VOA, các tin tức cũng được truyền tải theo dạng ngắn và thường xuyên được cập nhật nội dung. Tốc độ nói trong các video ở mức độ trung bình, không quá nhanh nên bạn cũng có thể nắm bắt nội dung dễ dàng. Đối với những tin tức có đưa dữ liệu thống kê thì kênh tin tức này có thêm phần text tương ứng với phần nói để giúp người theo dõi dễ dàng nắm bắt thông tin.

      Đặc biệt, website này có rất nhiều bài phỏng vấn nên bạn có thể luyện nghe nhiều giọng nói khác nhau. Nhờ đó kỹ năng nghe và kỹ năng dịch thuật cũng sẽ được cải thiện.

      TED

      Những năm gần đây, TED talk được nhiều người quan tâm và đánh giá cao bởi các bài nói chuyện có chủ đề đa dạng và chiều sâu nội dung. TED được ghép từ chữ cái đầu tiên của Technology, Entertainment, Design – Kỹ thuật, Giải trí và Thiết kế sáng tạo. Đây là 3 khía cạnh bao quát thế giới mà chúng ta đang sinh sống và cũng là các chủ đề mà TED đề cập, tuy vậy ngày nay TED nói hầu như về mọi chủ đề trong đời sống.

      TED nổi tiếng với các tư liệu nội dung chất lượng

      TED nổi tiếng với các tư liệu nội dung chất lượng (Nguồn: tedconfblog)

      Chưa kể đến nội dung vốn dĩ rất tuyệt vời và chất lượng cao, ngay bản thân chức năng của website ted.com cũng đã là 1 công cụ đắc lực để bạn có thể học tiếng Anh hiệu quả, dễ dàng mà hoàn toàn không nhàm chán.

      TED hỗ trợ tự chọn bài nói theo chủ đề đa dạng, người học có thể nâng cao hiểu biết về nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, website này còn có dự án dịch thuật mở để bạn có thể đóng góp nội dung dịch thuật dựa trên khả năng của mình. Đây là một cơ hội để bạn nâng cao kỹ năng dịch thuật rất tốt.

      CNN News

      Thêm một địa chỉ rèn luyện kỹ năng dịch thuật tiếng Anh – Mỹ và cái tên này hẳn đã rất nổi tiếng với các bạn. CNN là kênh tổng hợp các tin tức theo dạng tin ngắn, mỗi video dài từ 1 – 15 phút và được chia theo các chủ đề.

      Khi mới bắt đầu, bạn nên học với các video ngắn trước và nếu bạn là biên dịch viên trực tiếp trong các buổi hội thảo hay sự kiện thì việc luyện nghe clip ngắn sẽ giúp bạn rèn luyện được kỹ năng dịch thuật hiệu quả hơn. Bạn sẽ học được cách truyền tải thông tin ngắn gọn và xúc tích.

      CNN News là website học tiếng Anh nhẵn mặt với nhiều người

      CNN News là website học tiếng Anh "nhẵn mặt" với nhiều người (Nguồn: doobybrain)

      BBC Learning English

      Với các topic luôn cập nhật mới, trang web này sẽ giúp bạn trải nghiệm tiếng Anh – Anh qua cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Cách phát âm trong từng lời nói của người đọc luôn được chú trọng. Nếu bạn học tập một cách nghiêm túc chắc chắn cách phát âm tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện và giống chuẩn theo giọng của người Anh.

      Các khóa học tiếng Anh giao tiếp tại đây chia thành nhiều cấp độ khác nhau tùy thuộc vào trình độ người học. Tuy nhiên, bạn cần có trình độ ngoại ngữ tương đối khá thì mới nên tìm đến website này để luyện tập nâng cao.

      Stanford English

      Đây là trang web luôn update tất cả những bài giảng, thuyết trình hội thảo chương trình, sự kiện của Đại học Stanford. Bạn có thể phát triển kỹ năng dịch thuật chuyên ngành với nhiều lĩnh vực đa dạng, và học thêm về cách viết luận từ các bài viết tại website này.

      Nếu bạn có ý định trở thành biên dịch viên chuyên ngành thì việc bổ sung các kiến thức học thuật là điều bắt buộc và website này chính là một gợi ý phù hợp để bạn rèn luyện.

      Stanford English phù hợp cho người học phát triển vốn tiếng Anh học thuật

      Stanford English phù hợp cho người học phát triển vốn tiếng Anh học thuật (Nguồn: stanford)

      Mỗi website ở trên đều góp phần nâng cao khả năng cảm thụ ngôn ngữ và phát triển vốn từ vựng, cấu trúc ngữ pháp khi dịch thuật của người biên dịch. Với kho kiến thức khổng lồ liên quan đến các chuyên ngành đa dạng, việc nghiên cứu và liên tục cập nhật thông tin từ các website còn giúp người dịch làm phong phú thêm khả năng tư duy và sáng tạo của mình để có thể hiểu và diễn đạt ngôn ngữ dịch gần hơn với ngôn ngữ bản địa. Chúc bạn thành công với kỹ năng dịch thuật của mình.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      4 cách hoàn thiện đột phá kỹ năng biên dịch tiếng Anh

      06/02/2020

      Làm sao để chuyển ngữ từ tiếng Anh sang tiếng Việt vừa hay lại vừa chính xác? Đó chính là bạn cần ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Những địa chỉ đào tạo kỹ năng biên dịch tiếng Anh tại TPHCM bạn nên biết

      06/02/2020

      Đại học không phải là con đường duy nhất để bạn trở thành một biên dịch viên chuyên nghiệp. Thử ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...