Sức hút đặc biệt trong nhóm ngành Công nghệ thông tin tại Đại học FPT | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sức hút đặc biệt trong nhóm ngành Công nghệ thông tin tại Đại học FPT

      Sức hút đặc biệt trong nhóm ngành Công nghệ thông tin tại Đại học FPT

      Cập nhật lúc 20/06/2022 02:39
      Tại sao nhóm ngành Công nghệ thông tin tại Đại học FPT luôn được các bạn sinh viên ưu tiên lựa chọn? Cùng Edu2Review giải mã sức hút về ngành học này tại FPT nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Trong thời đại bùng nổ của Công nghệ thông tin, nhiều bạn trẻ lựa chọn đặt chân vào lĩnh vực này để tìm kiếm cho mình những cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn. Hay nói cách khác, Công nghệ thông tin đã trở thành một ngành học được các bạn sinh viên quan tâm nhiều nhất hiện nay.

      Đại học FPT được mệnh danh là một trong những nơi đi đầu trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực Công nghệ thông tin. Với lợi thế dẫn đầu của mình, có điều gì đặc biệt trong nhóm ngành "hot" này tại Đại học FPT? Sau đây, hãy cùng Edu2Review khám phá "tất tần tật" về 3 chuyên ngành chính trong nhóm ngành Công nghệ thông tin nhé!

      Xem ngay bảng xếp hạng
      các trường Đại học tốt nhất Việt Nam

      Ngành Công nghệ thông tin tại Đại học FPT – trường đại học đào tạo Công nghệ thông tin xuất sắc tại Châu Á do tổ chức ASOCIO Award trao tặng. Tại Đại học FPT, sinh viên sẽ có cơ hội "vi vu" quốc tế với các kỳ OJT (On-The-Job Training) – kỳ thực tập nước ngoài. Các chuyên ngành Công nghệ thông tin (CNTT) bạn có thể chọn như: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Trí tuệ nhân tạo, IoT (Internet of Things)....

      Hiện tại, sinh viên Đại học FPT đã và đang làm việc, học tập tại các quốc gia như Mỹ, Đức, Nhật Bản, Singapore – những thị trường CNTT quan trọng của thế giới. Đây là kết quả của chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, chú trọng đào tạo ngoại ngữ, phát triển kỹ năng mềm cùng định hướng đầu ra đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

      Sinh viên Đại học FPT TP.HCM du học nước ngoài như “đi chợ” (Nguồn: FPT University HCM)Sinh viên Đại học FPT TP.HCM du học nước ngoài như “đi chợ” (Nguồn: FPT University HCM)

      Kỹ thuật phần mềm – Cơ hội việc làm rộng mở

      Kỹ thuật phần mềm là ngành học có tiếng và lâu đời nhất tại Đại học FPT. Chương trình học được thiết kế theo chuẩn của Hiệp hội máy tính (Association for Computing Machinery – ACM), chuẩn đào tạo kỹ sư phần mềm của Accreditation Board for Engineering and Technology (ABET – Mỹ), Hiệp hội Phần mềm Việt Nam (VINASA), Chương trình Đào tạo của EC-Council, Học viện Mạng và Phần cứng Jetking (Ấn Độ); với sự tư vấn của các chuyên gia và doanh nghiệp Công nghệ thông tin như Tập đoàn FPT, Tập đoàn IBM, đồng thời tích hợp các chuẩn kiến thức của giới công nghiệp như Oracle, Cisco….

      Nội dung đào tạo chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm của Đại học FPT tích hợp cân bằng giữa kiến thức nền tảng với công nghệ, kỹ thuật mới: không chỉ bao gồm các kiến thức về khoa học cơ bản của nhóm ngành CNTT mà còn đào tạo đầy đủ về quy trình phát triển phần mềm, từ phương pháp, kỹ thuật, công nghệ trong phân tích, thiết kế, phát triển, kiểm thử, bảo trì phần mềm và quản lý dự án phần mềm cũng như các ứng dụng CNTT; cân bằng giữa lý thuyết với ứng dụng và thực hành: thời gian học lý thuyết chiếm chỉ tối đa một nửa thời gian của hầu hết các môn học.

      Trải qua 4 năm học, sinh viên sẽ tích lũy được:

      • Tích hợp cân bằng giữa kiến thức nền tảng công nghệ với kỹ thuật mới
      • Không chỉ bao gồm các kiến thức về khoa học máy tính cơ bản của nhóm ngành Công nghệ thông tin mà còn đào tạo đầy đủ về quy trình phát triển phần mềm, từ phương pháp, kỹ thuật, công nghệ trong phân tích, thiết kế, phát triển, kiểm thử, bảo trì phần mềm và quản lý dự án phần mềm cũng như các ứng dụng Công nghệ thông tin
      • Kỳ thực tập OJT tại nước ngoài từ 4 – 8 tháng

      Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật phần mềm sẽ có cơ hội làm việc ở những vị trí sau: Lập trình viên, Kỹ sư cầu nối, Quản trị dự án, Đảm bảo chất lượng phần mềm…

      Đại học FPT là một trong những trường hàng đầu về đào tạo Kỹ thuật phần mềm (Nguồn: FPT University HCM)Đại học FPT là một trong những trường hàng đầu về đào tạo Kỹ thuật phần mềm (Nguồn: FPT University HCM)

      An toàn thông tin – Ngành học đầy tiềm năng

      Với sự phát triển của Điện toán đám mây và Thương mại điện tử, việc đảm bảo an toàn thông tin được coi là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và trở thành ngành có nhu cầu về nguồn nhân lực lớn trong tương lai. Việc đảm bảo an toàn thông tin lúc này không chỉ là việc bảo vệ hệ thống khỏi những tấn công của hacker, mà còn đảm bảo các gói tin chạy an toàn, không mất mát khi truyền dữ liệu.

      Đại học FPT là một trong số ít trường đại học được đào tạo Kỹ sư An toàn thông tin. Với ưu thế là một trong những tập đoàn dẫn đầu về công nghệ thông tin, FPT luôn cập những những xu hướng và tri thức công nghệ thông tin mới nhất trên thế giới. Đó là một trong những ưu điểm giúp sinh viên Đại học FPT chiếm ưu thế về nhân sự trong lĩnh vực công nghệ thông tin hiện nay. Chương trình học được xây dựng giúp sinh viên:

      • Phát huy được tư duy toán học và tư duy hệ thống
      • Hoàn thiện về kỹ năng giải mã, xây dựng các thuật toán phần mềm
      • Kiến thức cơ bản của nhóm ngành máy tính và CNTT, cũng như những kiến thức cốt lõi, chuyên sâu về an toàn thông tin.
      • Rèn luyện kỹ năng về ICT, giải mã, xây dựng các thuật toán, phần mềm và thực hành phòng thủ hoặc tấn công của tin tặc (hacker) trong môi trường số, đảm bảo hệ thống ICT hoạt động đúng chức năng, thông tin được lưu trữ, truyền tải an toàn.
      • Thực hành phòng thủ hoặc tấn công của tin tặc trong môi trường số, đảm bảo hệ thống ICT hoạt động đúng chức năng, thông tin được lưu trữ, truyền tải một cách an toàn.
      • Đánh giá những rủi ro về sự an toàn thông tin của một tổ chức, công ty; đưa ra các giải pháp phòng chống và khắc phục, cũng như hiểu được các yếu tố về con người, tổ chức, kỹ thuật và chính sách liên quan đến an toàn thông tin

      Sinh viên tốt nghiệp ngành An toàn thông tin có thể làm việc ở những vị trí sau: Chuyên gia lập trình và phát triển ứng dụng đảm bảo an toàn thông tin; Chuyên viên thiết kế, tư vấn đảm bảo hệ thống an toàn thông tin; Chuyên gia rà soát lỗ hổng và xử lý sự cố an toàn thông tin…

      >> Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      Trí tuệ nhân tạo (AI) dần xâm chiếm mọi lĩnh vực trong cuộc sống của con người (Nguồn: FPT University HCM)Trí tuệ nhân tạo (AI) dần xâm chiếm mọi lĩnh vực trong cuộc sống của con người (Nguồn: FPT University HCM)

      Trí tuệ nhân tạo (AI) – Ngành học của tương lai

      Trí tuệ nhân tạo (AI) là ngành dành cho các bạn sinh viên có đam mê với khoa học máy tính (Computer science). Trí tuệ nhân tạo là trí tuệ do con người lập trình tạo nên với mục tiêu giúp máy tính có thể tự động hóa các hành vi thông minh như con người.

      Chương trình học được xây dựng giúp sinh viên:

      • Khả năng xử lý lượng thông tin khổng lồ, nhanh chóng, kể cả hệ thống thông minh giúp ích cho các doanh nghiệp, tổ chức trong việc ra quyết định và định hướng doanh nghiệp, marketing, tuyển dụng, đào tạo, ra chính sách….
      • Tổng quan về ngành Trí tuệ nhân tạo và đi sâu nghiên cứu các hệ chuyên gia, tương tác giữa người với máy và ứng dụng trong các môi trường như hệ đa phương tiện, xử lý hình ảnh và âm thanh, phân tích dữ liệu lớn.
      • Kiến thức về phân chia và chinh phục & đệ quy trong thuật toán; phân tích xác suất và thuật toán ngẫu nhiên, thuật toán đa luồng, lập trình tuyến tính…
      • Sinh viên Đại học FPT làm việc trong các dự án thực tế trong nước và quốc tế tại FPT Software hoặc các công ty phần mềm trong và ngoài nước là đối tác của Đại học FPT từ 4 – 8 tháng.

      Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo có cơ hội việc làm đa dạng với một số vị trí điển hình như:

      • Kỹ sư phát triển ứng dụng AI
      • Kỹ sư phát triển hệ thống tự động hóa, robot
      • Kiến trúc sư dữ liệu
      • Chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về Đại học FPT

      Với sự đổi mới và không ngừng sáng tạo trong việc cập nhật và thiết kế các ngành học, Đại học FPT hiện là một trong những nơi học tập đáng mơ ước dành cho các bạn sinh viên có đam mê với lĩnh vực Công nghệ thông tin. Nếu bạn có hứng thú với những ngành học tại FPT, đừng quên cập nhật những thông tin tuyển sinh sắp tới trên Edu2Review nhé!

      -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      Box thông tin: Ngành Công nghệ thông tin tại Đại học mới nổi UMT có gì hấp dẫn?

      Được dẫn dắt bởi PGS. TS. Trần Đan Thư - một trong những “cây đa cây đề” có sức ảnh hưởng rất lớn trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) tại Việt Nam, ngành Công nghệ thông tin tại Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) được đánh giá là lựa chọn mới đáng cân nhắc cho những sĩ tử muốn theo đuổi ngành học 4.0 này.

      Từng đảm nhận vai trò lãnh đạo với các vị trí quan trọng tại các trường đại học lớn, PGS. TS. Trần Đan Thư không chỉ là người đầu tàu đáng tin cậy của Khoa Công nghệ mà còn là một tấm gương lớn đối với sinh viên.

      Bên cạnh thương hiệu cá nhân của Thầy, sức hút của ngành CNTT tại UMT còn nằm ở chương trình học mang tính cá nhân hóa cao, kiến thức được truyền tải tối ưu cho từng sinh viên. Chương trình là sự chắt lọc từ những điểm mạnh của các trường đại học trên thế giới, luôn cập nhật những kiến thức và xu hướng công nghệ mới, “nhạy” với xu hướng thời cuộc để đáp ứng tốt nhu cầu nghiên cứu, phát triển lẫn ứng dụng CNTT trong thực tiễn.

      Tìm hiểu về ngành CNTT tại UMT

      UMT đảm bảo sinh viên có thời gian thực hành nghề nghiệp xuyên suốt 4 năm học. Phòng lab hiện đại với trang thiết bị tân tiến là nơi đưa các dự án công nghệ của sinh viên thành hiện thực. Không chỉ vậy, sinh viên còn có 3 tháng học kỳ doanh nghiệp tại các công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin để trải nghiệm sâu sát hơn về ngành nghề và tăng cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

      CNTT đang là ngành “khát” nhân lực tại Việt Nam, trung bình mỗi năm cần hơn 15.000 lao động. Với vốn kiến thức và kỹ năng mà UMT đã trang bị, sinh viên có cơ hội việc làm rộng mở ở nhiều vị trí và mức lương hấp dẫn, PGS. TS. Trần Đan Thư chia sẻ: “Sinh viên ngành CNTT có nhiều cơ hội việc làm như: Lập trình viên (backend/core, web, mobile), thiết kế kiểm thử và kiểm thử tự động, phân tích thiết kế, quản lý dự án phần mềm, quản trị mạng, quản trị dữ liệu, kỹ sư AI chuyên nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và ứng dụng liên quan… Các bạn cũng có nhiều cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý cấp cao hoặc tự khởi nghiệp kinh doanh ngành nghề liên quan đến CNTT”.

      Ngọc Dung (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Nam sinh FPT hóa bóng hồng đốn tim dân tình: đặc sản của La Rose En Vert 2018

      21/08/2020

      Bạn đã bao giờ trải qua tình huống nam sinh FPT cool ngầu mình vừa gặp buổi sáng thì chiều đã hóa ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đăng ký tuyển sinh Đại học FPT 2022 cần những điều kiện gì?

      06/05/2022

      Trường Đại học FPT có những ngành học gì và hình thức tuyển sinh 2022 ra sao? Edu2Review mời bạn ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...