Có nên lựa chọn trường Đại học Tây Đô? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Có nên lựa chọn trường Đại học Tây Đô?

      Có nên lựa chọn trường Đại học Tây Đô?

      Cập nhật lúc 10/03/2020 16:41
      ​Đại học Tây Đô có tốt không? Đây là trường Đại học tư thục ở đồng bằng sông Cửu Long, trường có những đặc điểm nào để sinh viên lựa chọn theo học?

      Danh sách

      Bài viết

      Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây

      Đại học Tây Đô là trường đại học tư thục đầu tiên của vùng ĐBSCL. Sau 10 năm xây dựng và phát triển, hiện tại trường đang đào tạo trên 28.000 học viên, sinh viên và cung cấp cho xã hội trên 17.000 lao động.

      Nhà trường đảm bảo cho sinh viên về cơ sở vật chất hiện đại và chương trình đào tạo tiên tiến, kết hợp với sự hướng dẫn của đội ngũ chuyên gia, có thể biến tài năng và sự nhiệt tình của các bạn thành các kĩ năng cụ thể và kiến thức cần thiết để thành công trong sự nghiệp mà bạn lựa chọn, đáp ứng cuộc sống thách thức trong tương lai.

      1. Không để sinh viên bỏ học vì không có tiền đóng học phí

      Không để sinh viên bỏ học vì không có tiền đóng học phí” là một phần cam kết liên tục của trường Đại học Tây Đô. Trường cung cấp một loạt các học bổng và chính sách miễn, giảm học phí để đảm bảo rằng sinh viên tài năng có cơ hội học tập.

      Hiện nay trường có chính sách miễn giảm học phí đối với sinh viên diện chính sách như sau:

      • Giảm 50% học phí đối với con liệt sĩ.
      • Giảm 30% học phí đối với con thương binh, bệnh binh, người kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người có thẻ chứng nhận được hưởng chính sách như thương binh, con mồ côi cả cha lẫn mẹ, con mồ côi cha hoặc mẹ có sổ hộ nghèo.
      • Giảm 20% học phí đối với con người dân tộc thiểu số có sổ hộ nghèo.
      • Giảm 20% học phí đối với sinh viên, học sinh có anh, chị em ruột cùng học tại Trường.
      • Ngoài ra, trường Đại học Tây Đô còn hỗ trợ sinh viên, học sinh làm thủ tục vay vốn học tập từ ngân sách Nhà nước. Sinh viên, học sinh được vay vốn để đóng học phí với lãi suất ưu đãi trong suốt thời gian học.

      miễn giảm học phí

      Đại học Tây Đô có chính sách miễn giảm học phí giúp đỡ cho sinh viên

      Một ví dụ điển hình cho việc giảm học phí của nhà trường là bạn Tạ Văn Kha lớp TC Điều dưỡng, nợ học phí 3 học kỳ và sắp tốt nghiệp, gặp khó khăn đột xuất khi mẹ em bị suy thận phải lọc thận 3 lần/ tuần. Xét thấy hoàn cảnh em, Nhà trường đã giảm 50% học phí 3 học kỳ cuối để em an tâm thi và tốt nghiệp.

      Còn nhiều trường hợp khác các bạn sinh viên được giảm 20% đến 80% học phí hoặc miễn giảm hoàn toàn 100% học phí.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      2. Cộng đồng sinh viên năng động

      Mỗi sinh viên tại trườn Đại học Tây Đô đều có cơ hội trở thành một thành viên của Hội Sinh viên. Các Liên Chi hội tỉnh thành, CLB/ đội/ nhóm sẽ có mặt để giúp bạn tận hưởng cuộc sống đại học và tư vấn hỗ trợ khi bạn cần giúp đỡ.

      sinh viên Tây Đô

      Cộng đồng sinh viên Đại học Tây Đô năng động

      Hằng năm, các chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, cũng như là hiến máu tình nguyện được Hội sinh viên tổ chức để rèn luyện cho sinh viên ý thức trách nhiệm xã hội, hòa nhập với tập thể, cũng như là kĩ năng cho bản thân sinh viên, giúp bạn trở thành một thành viên trong cộng đồng sinh viên năng động.

      3. Cơ sở vật chất không thua kém trường đại học tại các thành phố lớn

      Qua 9 năm hoạt động, cơ sở vật chất và các trang thiết bị ngày càng được đầu tư và phát triển phục vụ tốt cho công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và học tập của cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên Nhà trường. Trường tiếp tục đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trên diện tích đất 12,6 ha tại phường Lê Bình và phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, Tp. Cần Thơ.

      Cổng trường đại học tây đô

      Cổng trường Đại học Tây Đô

      Cơ sở vật chất của Trường hiện có khối nhà chính có kết cấu 01 trệt 05 lầu, phòng học chữ U có kết cấu 01 trệt 03 lầu, 01 dãy phòng làm việc các phòng, khoa, trung tâm và 03 dãy phòng học khu tầng trệt với tổng diện tích sử dụng hơn 55.000 m2. Tổng cộng có 152 phòng học đáp ứng nhu cầu học tập cho hơn 14.000 sinh viên, học sinh đang theo học tại Trường.

      Bên cạnh đó, có 01 hội trường sức chứa 400 chỗ và các hạng mục khác gồm: nhà để xe, khu hiệu bộ, thư viện với 20.000 đầu sách, 08 phòng máy vi tính với 550 máy phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên học sinh và 100 máy phục vụ văn phòng làm việc, dãy phòng thí nghiệm gồm có: phòng thí nghiệm điện - điện tử, phòng thí nghiệm thủy sản - sinh hóa, phòng thí nghiệm vật lý, phòng thí nghiệm xây dựng, phòng hóa dược - dược lý, phòng thực vật - dược liệu, phòng thí nghiệm tiền lâm sàn,...

      Có thể nói với những trang thiết bị hiện có thì cơ sở vật chất của trường Đại học Tây Đô không thua kém trường đại học tại các thành phố lớn.

      4. Nơi "sản sinh" ra những người "tài sắc vẹn toàn"

      Nếu nói trường Đại học Tây Đô là một trong những nơi sản sinh ra những người tài sắc vẹn toàn, thì điều này cũng chưa hẳn là nói quá, vì có rất nhiều "ngôi sao" nổi tiếng hiện nay cũng từng học tại trường Đại học Tây Đô.

      Điển hình phải kể đến Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo, trong lúc tham gia dự thi Hoa hậu Việt Nam 2012, Đặng Thu Thảo đăng ký trình độ học vấn là sinh viên hệ Cao đẳng của trường Đại học Tây Đô. Nhưng sau đó, có người tố rằng cô chỉ theo học hệ Trung cấp của trường này, không phải là sinh viên Cao đẳng. Tuy nhiên, đại diện trường đã xác nhận và cho biết khoảng tháng 5/2012, Thu Thảo đã hoàn thành chương trình đào tạo hệ Trung cấp chính quy và được nhà trường cho thi đặc cách tốt nghiệp trước. Sau tốt nghiệp vài tuần, Thảo tiếp tục trình đơn thi liên thông Cao đẳng để có điều kiện thi hoa hậu. Nhà trường tiếp tục đặc cách lần 2 cho Hoa hậu.

      hoa hậu Đặng Thu Thảo

      Hoa hậu Đặng Thu Thảo

      Mỗi ngày báo chí cứ nhan nhản những tin cậu học trò nghèo phải bỏ học do hoàn cảnh, cô sinh viên hiếu thảo phải bỏ học đi làm phụ giúp kinh tế gia đình, chữ “nghèo” gắn liền với việc có nguy cơ bỏ học, trường Đại học Tây Đô sẽ giúp đỡ các mầm tương lai của đất nước để những sinh viên tài năng luôn có cơ hội theo học tại trường. Đồng thời cơ sở vật chất luôn được cả thiện và trang bị đầy đủ giúp cho quá trình học tập luôn được đảm bảo tốt nhất.

      Vậy còn bạn có những điều gì cần chia sẻ về trường Đại học Tây Đô không?

      Tiết Phương tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có học phí thấp nhất TP.HCM

      10/03/2020

      Trường Đại học Sư Phạm có mức học phí thấp nhất Việt Nam là 0đ, vậy còn những trường nào có học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học Quốc tế uy tín tại Việt Nam

      05/05/2022

      Bạn mong muốn được theo học tại một ngôi trường quốc tế hóa nhưng lại không muốn đi xa đất nước ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...