Tại sao phụ huynh tin tưởng chọn trường Sakura Montessori? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tại sao phụ huynh tin tưởng chọn trường Sakura Montessori?

      Tại sao phụ huynh tin tưởng chọn trường Sakura Montessori?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Được biết đến như ngôi trường tiên phong ứng dụng phương pháp Montessori, Mầm non Sakura Montessori đang ngày càng chứng minh được sức hút nhờ vào những khác biệt trong chương trình giảng dạy.

      Thành lập từ tháng 8/2011, Sakura Montessori (SMIS) không chỉ gây dựng niềm tin nhờ vào phương pháp giảng dạy hiện đại mà còn là môi trường giúp bố mẹ chứng kiến quá trình trưởng thành kỳ diệu của con. Tính tới thời điểm hiện tại, Hệ thống trường Mầm non Sakura Montessori đã có chỗ đứng nhất định trong lòng phụ huynh nhờ vào những ưu điểm vượt trội về chương trình giảng dạy, đội ngũ giáo viên và hệ thống cơ sở vật chất.

      Chương trình ứng dụng phương pháp Montessori hiện đại

      Sakura Montessori ứng dụng phương pháp giáo dục sớm Montessori đem đến trải nghiệm học tập ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

      • Thực hành cuộc sống: Trẻ có thể hình thành các kỹ năng về phép tắc, lễ nghi (chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi), tác phong lịch sự, tự chăm sóc bản thân (đánh răng, rửa mặt, chải tóc...), tình yêu thương, tinh thần hợp tác, chủ động…
      • Lĩnh vực Giác quan: Bé sẽ học các bài học giác quan sinh động (thị giác, xúc giác, thính giác, vị giác, khứu giác) để khám phá thế giới xung quanh, nhận biết và phân loại đối tượng.
      • Toán học: Trẻ làm quen với các cơ sở sơ đẳng về Toán học về số và lượng từ 1 đến 10. Đặc biệt, trẻ có thể hình thành khả năng tư duy logic, tính trật tự, kỹ năng về xúc giác và thị giác…

      sakura-montessoriTrẻ tham gia hoạt động trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực khác nhau

      • Ngôn ngữ: Giáo viên sẽ hướng dẫn bé bài học như viết theo mẫu và sáng tạo, nhận biết nguyên âm, phụ âm, âm ghép và âm vị, đọc hiểu từ, câu ngắn và kỹ năng đọc sách trên 4 phương diện Nghe - Nói - Đọc - Viết.
      • Lịch sử: Dạy trẻ định hướng về thời gian qua các đơn vị (giờ, phút, ngày, tháng), mốc thời gian (cá nhân, nhân loại), nhận biết và sắp xếp các sự kiện theo thời gian.
      • Khoa học: Tìm hiểu về thế giới động vật, thực vật, vũ trụ, đồng thời giáo viên sử dụng các giáo cụ sinh động để trẻ khám phá kiến thức từ thí nghiệm của mình.
      • Địa lý: Trẻ học về địa lý tự nhiên (tên gọi, vị trí, đặc điểm châu lục) và địa lý văn hóa (trang phục, quốc kỳ, văn hóa).
      • Nghệ thuật: Các môn học của bé như cắt, dán, xé, nặn, vẽ, xếp hình … và tạo ra các sản phẩm tranh màu sáp, màu nước, xé dán nhằm phát triển óc sáng tạo.

      Chương trình làm quen với tiếng Anh tự nhiên

      Chương trình tiếng Anh cho hệ Song ngữ “Learn With Ollie” và chương trình “Crickets” cho hệ Quốc tế được phát triển tại một số cơ sở của Trường Mầm non Quốc tế Sakura Montessori từ năm 2019-2020 gồm Hà Nội, Hạ Long, Hồ Chí Minh và Hải Phòng. Cả hai chương trình đào tạo tiếng Anh của Richmond được lựa chọn và phát triển thích hợp với học sinh tại SMIS.

      sakura-montessoriBé được tiếp cận với hệ thống bài học khoa học giúp nâng cao tiếng Anh

      Learn With Ollie

      • Chương trình có thay đổi về hệ thống bài học, học liệu và đánh giá kết quả tiếng Anh đầu ra theo 3 cấp độ với đa dạng lĩnh vực như khoa học, nghệ thuật, toán học, vận động… và các chủ đề gần gũi với môi trường xung quanh.
      • Hệ thống bài học của chương trình Learn With Ollie sắp xếp khoa học và đảm bảo phù hợp nhịp độ phát triển của trẻ. Do đó, các học liệu được thiết kế đơn giản nhằm khơi gợi tính tò mò và lôi cuốn trẻ.
      • Learn With Ollie sử dụng hình ảnh sinh động, câu chuyện có nội dung, bài hát ngắn, bài học gắn liền với thực tế… nhằm học tiếng Anh tự nhiên. Kết thúc chương trình, trẻ có thể tích lũy vốn từ tới 680 từ vựng, 160 cấu trúc và sử dụng câu có 5-6 từ bằng tiếng Anh.

      sakura-montessoriGiáo viên đóng vai trò cầu nối khuyến khích bé khám phá và tự do sáng tạo

      Crickets

      • Chương trình tập trung 5 bước của phương pháp kiến tạo bao gồm Gây hứng thú, Khám phá, Giải thích, Kết nối và Đánh giá nhằm lôi cuốn trẻ học tập. Từ các hoạt động thú vị liên quan đến nhiều chủ đề, chất liệu cuộc sống, trẻ có thể vừa học vừa chơi.
      • Giáo viên bản ngữ sẽ kết nối trẻ với trò chơi, chuyện kể, bài hát tiếng Anh… bằng kỹ thuật giảng dạy như liên môn, Total physical response (TPR - phản ứng toàn thân).
      • Các bé bậc mầm non sẽ học các kiến thức cơ bản như con số, chữ cái, từ vựng, phát ngôn và tiếp thu được khoảng 620 từ vựng cùng 300 cấu trúc, xếp được trình tự câu chuyện bằng tiếng Anh, có khả năng làm theo chỉ dẫn từ 2 đến 3 bước.

      Chương trình văn - thể - mỹ đa dạng

      Song song chương trình học thuật, Sakura Montessori đang nỗ lực làm hoạt động Văn - Thể - Mỹ trở thành trọng tâm chiến lược nhằm tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện cả về tâm lực, trí lực, thể lực ở bậc Tiểu học. Đồng thời, Hệ thống trường Mầm non Sakura Montessori cũng hợp tác với các đơn vị uy tín, hàng đầu thế giới để trẻ nhận được nền giáo dục thể chất tiên tiến.

      sakura-montessoriHoạt động thể chất được thiết kế dựa trên chương trình chuẩn quốc tế

      - Chương trình giáo dục thể chất Nhật Bản: Được kết hợp cùng Tập đoàn JACPA Nhật Bản có 45 năm kinh nghiệm với mục đích tăng cường thể lực và khuyến khích tinh thần hợp tác, hoạt động tích cực.

      - Chương trình bơi bản quyền Mỹ: Hợp tác với Trung tâm đào tạo bơi lội Aqua-tots của Hiệp hội bơi lội Hoa Kỳ (USSS) đảm bảo các bé được đào tạo và phát triển trong môi trường an toàn với 1 huấn luyện trên 4 học sinh.

      - Chương trình Âm nhạc Echo Music: Trẻ phát triển khả năng và nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc nhờ vào nguồn chất liệu phong phú tại Mầm non Sakura Montessori. Ở mỗi cấp độ, trẻ có thể đạt được những kỹ năng, kiến thức phù hợp về âm nhạc, nhạc lý, ngôn ngữ âm nhạc và bộ gõ cơ thể... ở từng độ tuổi.

      • Tầng âm nhạc đầu tiên - Âm nhạc Vận động từ 0 đến 3 tuổi
      • Tầng âm nhạc thứ hai - Âm nhạc Đa giác quan từ 3 đến 4,5 tuổi
      • Tầng âm nhạc thứ ba - Âm nhạc Thị giác và mô phỏng từ 4,5 đến 6 tuổi

      Hơn nữa, Echo Music cho trẻ cơ hội tìm hiểu văn hóa ở nhiều quốc gia trên thế giới thông qua các chất liệu đặc trưng như nhạc cụ truyền thống, điệu nhảy…

      sakura-montessoriBé hào hứng và vui vẻ khi đến Mầm non Sakura Montessori

      - Chương trình phát triển thẩm mỹ: Bé được hình thành các quan điểm thẩm mỹ không xấu - đẹp, không đúng - sai. Nhà trường cung cấp xưởng nghệ thuật phong phú về loại hình, chất liệu và ý tưởng cho phép trẻ tự do sáng tạo sản phẩm, khai mở trí tưởng tượng và khả năng quan sát thế giới xung quanh.

      - Chương trình tiếng Việt: Được triển khai chủ đề đa dạng cả về nội dung lẫn hình thức với phương pháp sáng tạo và đúng theo định hướng giáo dục của Sakura Montessori cũng như nhu cầu khám phá của bé.

      Đội ngũ giáo viên được đào tạo chất lượng

      Tại Hệ thống mầm non Sakura Montessori, chất lượng giáo viên được ưu tiên hàng đầu. Tất cả giáo viên không chỉ yêu cầu về năng lực chuyên môn, khả năng sư phạm, bằng cấp giảng dạy mà còn đòi hỏi yêu trẻ, tâm huyết và trung thực. Hiện nay, Hệ thống Sakura Montessori tuyển chọn giáo viên từ các trường cao đẳng, đại học khắp cả nước đảm bảo các tiêu chí trên và phù hợp với phương châm giáo dục đã đề ra.

      Đại hội thể thao đầy hào hứng tại Sakura Montessori (Nguồn: YouTube - Sakura Montessori International School)

      Không những thế, Sakura Montessori cũng tổ chức các buổi đào tạo chuyên môn nhằm nâng cao năng lực quốc tế của giáo viên. Trước khi tham gia giảng dạy, đội ngũ giáo viên đều phải trải qua các khóa đào tạo nghiêm ngặt để nhận được chứng chỉ từ Hiệp hội Phát triển Montessori Hoa Kỳ IAPM và AMS.

      Cơ sở vật chất hiện đại, đẳng cấp quốc tế

      Các cơ sở của Sakura Montessori đều được thiết kế hiện đại bao gồm phòng học, phòng chức năng phong phú (ẩm thực, âm nhạc, vận động, nghệ thuật…), khu vui chơi trong nhà và ngoài trời, khu sinh hoạt chung, bể bơi tiện nghi và sân vườn thoáng mát nhằm mang đến không gian trải nghiệm đẳng cấp quốc tế cho tất cả các bé. Hơn nữa, kiến trúc của Mầm non Sakura Montessori đều có không gian xanh, thân thiện với môi trường và đầy đủ ánh sáng.

      Với 5 điểm nổi trội trên, dễ hiểu khi Sakura Montessori là trường mầm non quốc tế được nhiều phụ huynh lựa chọn. Nếu ba mẹ đang đắn đo tìm kiếm trường cho con, tham khảo thêm các bài viết của Edu2Review về trường Sakura Montessori để có quyết định đúng đắn.

      Trương Thà (Tổng hợp)

      Nguồn: Sakura Montessori International School


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Phương pháp Montessori và những điều phụ huynh cần biết

      06/02/2020

      Phương pháp Montessori dần trở nên phổ biến ở Việt Nam trong khoảng 10 năm gần đây. Vậy, phương ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Thực đơn Trường Mầm non Quốc tế Sakura Montessori có đảm bảo dinh dưỡng cho bé hay không?

      06/02/2020

      Bên cạnh chương trình học lấy cảm hứng từ phương pháp Montessori thì thực đơn Trường Mầm non Quốc ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...