Tầm quan trọng của tiếng Anh vẫn chưa được đặt đúng chỗ! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tầm quan trọng của tiếng Anh vẫn chưa được đặt đúng chỗ!

      Tầm quan trọng của tiếng Anh vẫn chưa được đặt đúng chỗ!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tầm quan trọng của tiếng Anh thì chắc chắn ai cũng biết. Nhưng không phải mọi người đều hiểu được ý nghĩa thật sự của việc học, những điều được bật mí sau có thể thay đổi tư duy và cách học của bạn.

      Trong thời đại ngày nay, không chỉ một bộ phận mà hình như bất kỳ ai cũng thấy được tầm quan trọng của tiếng Anh vì những lợi ích mà nó mang lại. Có thể bạn thấy tiếng Anh quan trọng vì ngôn ngữ này giống như một công cụ có thể giúp bạn đạt được những mục tiêu khác một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đó là tư duy sẽ làm cho bạn học mãi vẫn không thấy tiến bộ, vậy làm sao để thay đổi? Việc học thật ra quan trọng như thế nào?

      * Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng trung tâm tiếng Anh tốt nhất Việt Nam!

      Tiếng Anh thật sự quan trọng với bạn khi nào?

      Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đó là một trong những lý do mà Bộ GD&ĐT đưa tiếng Anh vào chương trình giáo dục từ cấp tiểu học đến trung học, đại học. Vậy nên mọi người đều thấy được tầm quan trọng của tiếng Anh vì nó ảnh hưởng đến học tập và công việc của mỗi người.

      Tuy nhiên, mặt trái của điều này chính là mọi người sẽ xem môn tiếng Anh giống với các môn học khác khi học tại trường hoặc coi ngôn ngữ như một kỹ năng mềm cần có trong công việc. Cũng vì lý do này mà người Việt có tâm lý ngại tiếng Anh, không còn học ngoại ngữ vì yêu thích hay đam mê.

      Tiếng Anh là môn học bắt buộc ở trường lớp, nhiều người dần trở nên không hứng thú với môn học này

      Tiếng Anh là môn học bắt buộc ở trường lớp, nhiều người dần trở nên không hứng thú với môn học này (Nguồn: vietnamworks)

      Ít người ý thức được rằng tiếng Anh là một ngôn ngữ tuyệt vời, cơ hội để bạn biết thêm nhiều kiến thức mới và phát triển bản thân trong tương lai. Sau đây là trải nghiệm của một số đối tượng khi học tiếng Anh và hãy xem thử tầm quan trọng của tiếng Anh đối với họ như thế nào nhé!

      Trẻ em và người lớn, đang học hay đang đối phó với tiếng Anh?

      Trước khi trả lời cho câu hỏi trên, bạn cần biết một thực trạng học tiếng Anh đang ngày càng phổ biến ở nước ta. Hiện này, các bé được cha mẹ cho học tiếng Anh từ khi mới bắt đầu vào mẫu giáo, đây là thời điểm mà bé còn chưa thể hiểu và nói tiếng Việt thành thạo. Còn với người lớn, đặc biệt là thế hệ 8x trở về trước, sau 12 năm ngồi trên ghế nhà trường và nhiều giờ học tại trung tâm tiếng Anh, nhiều người không thể sử dụng tiếng Anh ở mức cơ bản và đang mày mò học tiếng Anh lại từ đầu.

      Đối với trẻ nhỏ, việc học tiếng Anh dường như không phải do chủ đích của trẻ mà hầu hết là đến từ quyết định của bậc cha mẹ. Cha mẹ muốn con học tiếng Anh từ sớm để con trẻ làm quen với ngôn ngữ mới và theo kịp bạn bè trên trường lớp.

      Tuy nhiên, nhiều phụ huynh lại đang quan trọng hóa việc học của con trẻ, như việc kiểm tra bài gắt gao sau mỗi giờ con học tại trung tâm. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của trẻ, khiến việc học tiếng Anh trở thành một “chướng ngại vật”, trẻ không còn cảm thấy hứng thú hay sẽ học để đối phó là chủ yếu.

      Trẻ con nên học tiếng Anh một cách vui vẻ, hơn là bị ép buộc về điểm số

      Trẻ con nên học tiếng Anh một cách vui vẻ, hơn là bị ép buộc về điểm số (Nguồn: tomokid)

      Đối với người lớn thì khác, họ hoàn toàn hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh, mong muốn được giỏi tiếng Anh để đạt được một số mục tiêu trong công việc, cuộc sống. Tuy nhiên, sau một thời gian dài học tiếng Anh ở trường không hiệu quả, giờ đây việc học đối với họ có phần hơi gượng ép, để tìm được hứng thú cho việc học là điều khá khó khăn.

      Thực trạng này vẫn đang tiếp diễn, điểm chung dễ thấy nhất của người lớn và trẻ nhỏ chính là dù tiếng Anh quan trọng nhưng họ lại không thấy được mặt tích cực của nó. Không thể kết luận rằng thực trạng này là tốt hay xấu, nhưng có một điều chắc chắn là nhiều người đã hiểu sai về tầm quan trọng của tiếng Anh.

      Thay đổi tư duy học tiếng Anh để thấy sự khác biệt!

      Thực trạng nêu trên không phải là bài toán quá khó mà quan trọng nhất là mọi người phải thay đổi tư duy để thấy được tầm quan trọng thật sự của tiếng Anh. Điều đầu tiên bạn cần làm chính là quên đi những áp lực liên quan đến tiếng Anh: điểm số trên trường lớp, thu nhập, thăng tiến trong công việc... Tiếp theo là bạn cần tìm lý do tích cực cho sự cố gắng của bạn, sau đây là một số gợi ý cho bạn.

      1. Tiếng Anh là ngôn ngữ đơn giản, tiện dụng và dễ học. Tiếng Anh sử dụng bảng chữ cái latinh, bảng chữ quen thuộc và được sử dụng trong nhiều thứ tiếng khác nhau. Phát âm, ngữ pháp tiếng Anh cũng không quá khó và quan trọng hơn là văn hóa tuyệt vời của phương Tây sẽ được truyền tải đầy đủ trong quá trình bạn học tiếng Anh.

      2. Tiếng Anh giúp bạn đi xa và học hỏi. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của 53 quốc gia và là ngôn ngữ thứ 2 được hơn 1 tỷ người trên thế giới sử dụng. Do đó, nếu bạn muốn đi xa để học tập những cái mới và làm công việc mà mình yêu thích thì tiếng Anh chính là điều kiện quan trọng nhất để bạn thực hiện được những ước mơ đó.

      Nhiều cơ hội mới sẽ mở ra nếu bạn trang bị cho mình vốn tiếng Anh vững chắc

      Nhiều cơ hội mới sẽ mở ra nếu bạn trang bị cho mình vốn tiếng Anh vững chắc (Nguồn: duhoctrungquoc)

      3. Tiếng Anh giúp bạn cải thiện tư duy, kiến thức của bản thân. Khi bạn biết ngôn ngữ mới, chính là lúc bạn được tiếp cận với những luồng kiến thức mới, nền văn minh mới. Hiện nay có hơn 1 tỷ website bằng tiếng Anh, hầu hết phần mềm được viết bằng tiếng Anh, sách báo, phương tiện thông tin đại chúng đa số bằng tiếng Anh. Từ đó cho thấy, nếu không giỏi tiếng Anh thì bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều kiến thức bổ ích.

      4. Tiếng Anh thúc đẩy sự tự tin và khiến bạn hài lòng với cuộc sống. Hãy thử nghĩ nếu bạn biết một ngôn ngữ toàn cầu và đi đến đâu cũng có thể giao tiếp được thì thật tuyệt vời đúng không nào? Từ đó, sự tự tin của bạn được củng cố hơn rất nhiều, bạn cũng sẽ có những bước tiến nhất định như tìm được người bạn ngoại quốc hoặc hợp tác thành công với đối tác nước ngoài. Khi nhìn lại, chắc hẳn bạn sẽ hài lòng với những gì mình làm được.

      Với những lý do trên đây, có lẽ bạn đã phần nào hiểu được tại sao mình cần học tiếng Anh và nên học tiếng Anh như thế nào. Bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của tiếng Anh khi nó thật sự hữu ích với cuộc sống của bạn, chứ không chỉ vì một mục đích chủ quan nào khác. Hy vọng bài biết này mang đến những thông tin bổ ích và giúp bạn thêm yêu thích việc học tiếng Anh nhé!

      Quang Vinh


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Trung tâm I Can Read: Có phải lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh?

      06/02/2020

      Trung tâm I Can Read là một trong những địa chỉ được nhiều phụ huynh tin tưởng gửi gắm bé yêu. ...

      Tiếng anh giao tiếp

      5 cách học tiếng Anh giao tiếp độc – lạ

      06/02/2020

      Không có cách học tiếng Anh nào là hiệu quả nhất, mỗi người sẽ có cách tiếp thu khác nhau và rút ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...