Tất tần tận thông tin hữu ích về kỳ thi VNU EPT | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tất tần tận thông tin hữu ích về kỳ thi VNU EPT

      Tất tần tận thông tin hữu ích về kỳ thi VNU EPT

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Liệu thi VNU EPT có khó không? Chứng chỉ này có giá trị như thế nào? Và còn rất nhiều câu hỏi khác xoay quanh kỳ thi này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

      Tương tự như các chứng chỉ tiếng Anh khác (TOEIC, IELTS, TOEFL,...) VNU EPT là một trong số những loại chứng chỉ thể hiện được trình độ và năng lực Anh ngữ của thí sinh. Chứng chỉ này có giá trị để xét trình độ đầu vào và đầu ra khi tốt nghiệp của sinh viên thuộc khối Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) và các cơ sở đào tạo khác.

      Kỳ thi VNU EPT là gì?

      VNU EPT Test (kỳ thi VNU EPT) là từ viết tắt của Vietnam National University - HCM English Proficiency Test. Đây là kỳ thi đánh giá năng lực Anh ngữ tổng quát đa cấp trình độ (14 cấp độ) do Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) cấp chứng chỉ ủy thác cho Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo ĐHQG-HCM tổ chức khảo thí.

      Kết quả kỳ thi được sử dụng để đánh giá trình độ năng lực Anh ngữ của thí sinh. Chứng chỉ tiếng Anh VNU EPT được sử dụng để đánh giá tiêu chuẩn tiếng Anh đầu vào hoặc đầu ra cho sinh viên theo học các chương trình đào tạo đại học, sau đại học trong hệ thống ĐHQG-HCM, các cơ sở đào tạo bên ngoài và cơ quan hữu quan có nhu cầu khác.

      Kỳ thi VNU EPT (Nguồn: Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng Đào tạo ĐHQG-HCM)Kỳ thi VNU EPT (Nguồn: Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng Đào tạo ĐHQG-HCM)

      Nội dung của một bài thi VNU EPT

      Bài thi VNU EPT đánh giá năng lực Anh ngữ của thí sinh dựa trên 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc viết. Thời gian kéo dài trong 180 phút. Cụ thể như sau:

      4 kỹ năng tiếng Anh trong bài thi VNU EPT (Nguồn: Strong English Foundation)4 kỹ năng tiếng Anh trong bài thi VNU EPT (Nguồn: Strong English Foundation)

      • Phần nghe hiểu (Listening comprehension): 40 – 45 phút
      • Phần đọc hiểu (Reading comprehension): 60 phút
      • Phần thi viết (Summary paragraph and essay writing): 60 phút
      • Phần thi nói (Speaking): 10 – 12 phút

      Đến đây, có lẽ bạn sẽ thắc mắc rằng, kỳ thi VNU EPT và TOEIC 4 kỹ năng có gì khác nhau? Trên thực tế, VNU-EPT và TOEIC 4 kỹ năng đều là kỳ thi đánh giá trình độ Anh ngữ 4 kỹ năng, thế nhưng hai kỳ thi này cũng có nhiều điểm khác nhau. Cụ thể, về chủ đề bài thi, TOEIC tập trung vào lĩnh vực kinh tế, dùng trong công sở, văn phòng. Trong khi đó thì đề thi VNU-EPT có nội dung đa dạng hơn rất nhiều.

      Hình thức tổ chức kỳ thi ra sao?

      Kỳ thi VNU EPT được tổ chức dưới hai hình thức: Thi trên giấy và máy tính. Hai hình thức này có mức độ khó và định dạng của bài thi là như nhau. Tuy nhiên, mỗi hình thức cũng có những ưu và nhược điểm riêng, bạn hãy cân nhắc xem hình thức thi nào là phù hợp với mình để chọn thi nhé.

      Cụ thể, về cách thức thi, nếu bạn làm bài thi trên giấy, bạn sẽ thi trước 3 kỹ năng nghe hiểu, đọc hiểu và viết liên tục trong vòng 165 phút. Sau đó thì bạn sẽ chờ gọi tên để trình bày bài thi nói trước ban giám khảo. Đối với hình thức thi trên máy tính, bạn sẽ hoàn thành bài thi với 4 kỹ năng liên tục trong vòng 180 phút. Bạn sẽ trình bày bài thi nói qua micro và sẽ được lưu lại vào máy.

      Tham dự kỳ thi VNU EPT với hình thức làm bài trên máy tính (Nguồn: Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng Đào tạo ĐHQG-HCM)Tham dự kỳ thi VNU EPT với hình thức làm bài trên máy tính (Nguồn: Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng Đào tạo ĐHQG-HCM)

      Như vậy, nếu bạn chọn thi trên máy tính, phần thi của bạn sẽ hoàn thành trong 180 phút và bạn có thể ra về. Nếu bạn chọn thi trên giấy, phần thi của bạn thường sẽ kéo dài hơn bởi bạn phải trình bày phần nói của mình theo thứ tự. Nếu đông thí sinh đăng ký dự thi, thì có thể phải mất hai buổi để bạn hoàn thành phần thi của mình.

      Có thể thấy, hình thức thi trên máy tính sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn cho bạn. Nhưng đồng thời cũng đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng sử dụng máy tính căn bản, đặc biệt là kỹ năng đánh máy của thí sinh.

      Đối tượng tham gia dự thi là những ai?

      Tất cả mọi đối tượng đủ quyền công dân, có CMND, hoặc hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân có hình khác có tính nhận dạng cao đều có thể đăng ký dự thi. VNU EPT không quy định độ tuổi thí sinh dự thi. Vì vậy, tất cả học sinh, sinh viên và các cá nhân, tổ chức ngoài trong và ngoài ĐHQG-HCM có nhu cầu đều có thể dự thi VNU EPT.

      Lệ phí và lịch thi của VNU EPT

      Hiện nay (tháng 01/2019), mức lệ mà thí sinh cần đóng khi đăng ký thi VNU EPT là 650.000 VNĐ/ lần thi. Đây là một mức lệ phí hợp lý và tiết kiệm hơn so với mức lệ phí của kỳ thi TOEIC hay IELTS.

      Thí sinh có thể đăng ký thi VNU EPT theo lịch thi định kỳ hàng năm trên website của Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng ĐHQG-HCM hoặc trên các phương tiện truyền thông. Kỳ thi được tổ chức nhiều lần trong năm và tổ chức vào thứ 7, chủ nhật để thuận tiện cho việc thi cử và đi lại của thí sinh.

      Lịch thi trong 7 tháng đầu năm 2019 (Nguồn: Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng Đào tạo ĐHQG-HCM)Lịch thi trong 7 tháng đầu năm 2019 (Nguồn: Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng Đào tạo ĐHQG-HCM)

      Giá trị chứng chỉ VNU EPT

      Chứng chỉ và điểm thi VNU-EPT có giá trị trong 2 năm, được sử dụng trong hệ thống các trường thành viên ĐHQG-HCM và tại các cơ sở đào tạo khác cũng như các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu.

      Điểm thi và chứng chỉ VNU – EPT là một trong những cơ sở đánh giá trình độ Anh ngữ có uy tín. Bạn có thể dựa vào bảng sau để quy đổi điểm VNU – EPT sang điểm của một số chứng chỉ khác:

      Bảng quy đổi điểm với các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế 4 kỹ năng (Nguồn: Trung tâm Khảo thí tiếng Anh ĐHQG-HCM)Bảng quy đổi điểm với các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế 4 kỹ năng (Nguồn: Trung tâm Khảo thí tiếng Anh ĐHQG-HCM)

      Trên đây là một số thông tin cần biết dành cho những bạn nào đang có dự định tham gia kỳ thi VNU EPT, Edu2Review hi vọng mang đến thông tin hữu ích dành cho bạn.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 09/2019. Vui lòng liên hệ trung tâm để biết thông tin mới nhất.

      danh sách trung tâm
      luyện thi VNU-EPT

      Trần Mộng Đào (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: indy100


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Nên thi VNU-EPT hay TOEIC 4 kỹ năng? – Lời khuyên từ Anh ngữ Thiên Ân

      06/02/2020

      Trung tâm Anh ngữ Thiên Ân sẽ bật mí cho bạn một vài điều nên biết về 2 bài thi VNU-EPT và TOEIC ...

      Luyện thi TOEIC

      Hơn 95% học viên thành công khi luyện thi VNU-EPT & TOEIC 4 kỹ năng tại Anh ngữ Thiên Ân

      06/02/2020

      Chỉ sau 1 tháng ôn luyện, thi đậu VNU-EPT với điểm số cao chót vót 312, bạn tin không? Đó là ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...