Thi VNU và những điều cần biết! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thi VNU và những điều cần biết!

      Thi VNU và những điều cần biết!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn đang băn khoăn không biết kỳ thi VNU là gì và cách thức thi như thế nào? Hãy để Edu2Review cung cấp cho bạn những thông tin cần biết về kỳ thi này nhé!

      Ngoài các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế quen thuộc như TOEIC, IELTS, sinh viên các trường thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG TP.HCM) sẽ phải vượt qua một kỳ thi đặc biệt để đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh mà trường quy định, đó là kỳ thi VNU. Mọi thông tin bạn cần biết về kỳ thi này sẽ được bật mí ngay sau đây!

      VNU là gì?

      VNU là kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh tổng quát do ĐHQG TP.HCM cấp chứng chỉ và tổ chức khảo thí. Kỳ thi mang chuẩn quốc tế CEFR để đánh giá mức độ thông thạo của một ngôn ngữ. Nội dung của bài thi sẽ bao gồm 4 phần: nghe, nói, đọc, viết như mọi bài thi tiếng Anh khác.

      Đối tượng dự thi bao gồm mọi công dân, từ học sinh, sinh viên đến các cá nhân có nhu cầu dự thi, miễn là có chứng minh nhân dân (CMND) hoặc giấy tờ tùy thân có tính nhận dạng cao.

      Một kỳ thi VNU - EPT vào ngày 21/7/2018 tại trường Đại học Luật (Nguồn: etcvnu)Một kỳ thi VNU vào ngày 21/7/2018 tại trường Đại học Luật, TP.HCM (Nguồn: etcvnu)

      Mục đích của kỳ thi như đã nói ở trên là để đánh giá năng lực tiếng Anh cho các sinh viên trong chương trình đào tạo đại học và sau đại học thuộc ĐHQG hay cho các thí sinh có nhu cầu khác theo quy định của ĐHQG. Chứng chỉ VNU có thời hạn trong 2 năm kể từ ngày cấp và có hiệu lực ở các trường thành viên thuộc ĐHQG hay các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu.

      Cách thức đăng ký dự thi

      Nếu bạn muốn dự thi thì có hai cách dành cho bạn:

      1. Đăng ký trực tuyến: Bạn tải mẫu đơn trên website: etcvnu.edu.vn, sau đó điền đầy đủ thông tin và dán một ảnh 4×6 cm vào đơn (ảnh không quá 6 tháng). Tiếp theo, bạn gửi đơn kèm theo một CMND/ hộ chiếu có công chứng về Trung tâm Khảo thí tiếng Anh chậm nhất là 7 ngày trước khi thi. Sau đó, bạn chuyển khoản cho Trung tâm Khảo thí tiếng Anh để nộp lệ phí thi.

      2. Đăng ký trực tiếp: Bạn mang theo một tấm ảnh 4×6 cm, một bản sao CMND/ hộ chiếu có công chứng cùng với bản gốc và lệ phí thi đến Trung tâm Khảo thí tiếng Anh để đăng ký dự thi.

      Lệ phí dự thi là: 650.000 VNĐ/ thí sinh/ lần thi.

      Địa chỉ Trung tâm Khảo thí tiếng Anh ĐHQG TP.HCM: Tòa nhà 92 Nguyễn Đình Chiểu (Tầng trệt), Phường Đakao, Quận 1, TP.HCM.

      Sau khi thi 15 ngày, bạn có thể lên website để xem điểm thi tổng quát và điểm từng kỹ năng được chi tiết hóa dựa trên 14 cấp độ của bài thi VNU. 30 ngày sau kể từ ngày thi, bạn đem theo phiếu báo danh và giấy tờ tùy thân lên Trung tâm Khảo thí tiếng Anh hoặc nơi đăng ký dự thi để nhận chứng chỉ và bảng điểm của mình.

      Những tài liệu ôn thi và các khóa ôn tập

      Để thí sinh có thể chuẩn bị tốt cho kỳ thi VNU, ĐHQG TP.HCM đã biên soạn và phát hành hai bộ tài liệu ôn thi: “A complete skill builder for the VNU – EPT test” và “5 practice tests for VNU – EPT”. Với hai bộ tài liệu này, thí sinh sẽ được hướng dẫn chi tiết cấu trúc của một bài thi VNU, luyện được các kỹ năng và thủ thuật làm bài thi và thử sức cùng với các bài thi mẫu.

      Các bạn có thể đến Trung tâm Khảo thí tiếng Anh để mua về ôn tập. Ngoài hai bộ tài liệu, ĐHQG TP.HCM còn tổ chức các khóa ôn tập dành riêng cho kỳ thi VNU này. Bạn có thể liên hệ trực tiếp các cơ sở đào tạo hoặc trung tâm ngoại ngữ của các trường thuộc ĐHQG TP.HCM để biết rõ hơn về những khóa ôn tập.

      Cấu trúc đề thi VNU

      Đề thi sẽ có 4 phần tương ứng là: nghe, nói, đọc và viết. Thang điểm tối đa là 400 điểm cho cả bài thi và bạn sẽ thi trong vòng 180 phút. Cấu trúc bài thi được đề cập ở bức ảnh phía dưới, các bạn có thể đọc tham khảo.

      Cấu trúc đề thi VNU  - EPT (Nguồn: etcvnu)

      Cấu trúc đề thi tiếng Anh VNU (Nguồn: etcvnu)

      Ôn tập cho kỳ thi VNU

      Cũng như bao kỳ thi tiếng Anh lớn, nhỏ khác, bạn cũng phải chuẩn bị một nền tảng thật tốt để vượt qua kỳ thi. Sự chắc chắn trong ngữ pháp và từ vựng là điều cần thiết, nếu như bạn chủ quan, đợi đến gần ngày thi mới “vắt chân lên cổ mà chạy” thì e rằng bạn có thể sẽ phải đóng tiền thi lại.

      Không chỉ ôn luyện tốt về mặt ngữ pháp, từ vựng, bạn hãy luyện nghe, nói thật nhiều qua các tài liệu, qua các kênh YouTube học tiếng Anh. Quan trọng hơn, bạn nên nghe mỗi ngày để quen dần với giọng bản ngữ, khi đó đi thi sẽ tránh tình trạng “nghe tai này, lọt tai kia”.

      Hãy ôn tập thật tốt để chuẩn bị cho kỳ thi VNU (Nguồn: pexels)

      Hãy ôn tập thật tốt để chuẩn bị cho kỳ thi VNU (Nguồn: pexels)

      Trước ngày thi, bạn hãy chuẩn bị thật tốt về mặt tâm lý và sức khỏe vì chỉ cần thiếu một trong hai yếu tố đó, có thể bạn sẽ không làm bài tốt được. Đừng quá lo lắng, hãy tự tin vào những gì mình đã học trong thời gian qua và tốt nhất đừng suy diễn ra bất cứ tình huống xấu nào, nếu không nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự tập trung của bạn.

      Hãy ngủ đủ giấc và ăn uống đầy đủ trước khi thi để tránh tình trạng mệt mỏi giữa giờ thi, vì kỳ thi kéo dài tới ba tiếng. Ngoài việc đem theo bút viết, phiếu dự thi thì các bạn nên đem theo CMND để giám thị kiểm tra khi cần nhé.

      Như vậy, Edu2Review đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về kỳ thi VNU, một kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh quan trọng không kém các kỳ thi chứng chỉ quốc tế khác. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi sắp tới. Chúc các bạn thành công!

      Ngọc Hân(tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Nên thi VNU-EPT hay TOEIC 4 kỹ năng? – Lời khuyên từ Anh ngữ Thiên Ân

      06/02/2020

      Trung tâm Anh ngữ Thiên Ân sẽ bật mí cho bạn một vài điều nên biết về 2 bài thi VNU-EPT và TOEIC ...

      Luyện thi TOEIC

      Hơn 95% học viên thành công khi luyện thi VNU-EPT & TOEIC 4 kỹ năng tại Anh ngữ Thiên Ân

      06/02/2020

      Chỉ sau 1 tháng ôn luyện, thi đậu VNU-EPT với điểm số cao chót vót 312, bạn tin không? Đó là ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...