Tất tần tật bí quyết săn học bổng Anh thành công | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tất tần tật bí quyết săn học bổng Anh thành công

      Tất tần tật bí quyết săn học bổng Anh thành công

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Săn học bổng Anh là một việc không dễ nhưng đồng thời cũng không khó nếu bạn nắm được những bước quan trọng cho một kỳ săn học bổng thành công.

      Từ lâu, Vương quốc Anh đã trở thành một đích đến du học quen thuộc trong cộng đồng học sinh, sinh viên người Việt. Không chỉ được biết tới với cảnh đẹp thiên nhiên phong phú, những tòa nhà kiến trúc cổ kính đồ sộ, mà đất nước được mệnh danh là “xứ sở sương mù" này còn nổi tiếng với việc sở hữu một nền giáo dục lâu đời, tiên tiến và thuộc top đầu thế giới.

      Bên cạnh đó, không ít người biết rằng cầm được tấm bằng học thuật từ các trường Anh quốc trong tay chính là "tấm vé" mở lối con đường sự nghiệp của bạn thêm thành công. Tuy nhiên, du học Anh khá tốn kém về chi phí nên giành được một suất học bổng còn là mục tiêu và ước mơ của rất nhiều người, vì đây chính là công cụ và cơ hội có thể giúp cho con đường du học tại xứ sở sương mù được rộng mở hơn.

      Săn học bổng Anh thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và đòi hỏi một quá trình chuẩn bị thật chu đáo, kỹ lưỡng. Vì vậy, 5 bí quyết được giới thiệu trong bài viết sẽ là gợi ý nhằm hỗ trợ bạn săn học bổng thêm hiệu quả và tăng khả năng giành được những suất học bổng "khủng" cho bản thân.

      săn học bổng anh 1Nền văn hóa đa dạng thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến học tại Vương quốc Anh (Nguồn: Avion Tourism)

      1. Nâng cao khả năng ngoại ngữ

      Điều bạn cần làm đầu tiên trước khi có dự định săn học bổng đó là xác định được năng lực bản thân, trau dồi, nâng cao khả năng ngoại ngữ và trang bị cho mình một chứng chỉ ngoại ngữ (IELTS, TOEFL) với số điểm thật tốt vì yếu tố này là một trong những điều kiện quyết định hồ sơ xin học bổng của bạn có được xét duyệt hay không.

      Bên cạnh đó, rèn luyện 4 kỹ năng tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết) cũng vô cùng cần thiết để giúp bạn duy trì tốt chặng đường học tập tương lai. Vì ngay cả khi bạn giành được học bổng, bạn vẫn có thể gặp khó khăn khi giao tiếp, hòa nhập với môi trường học tập tại nơi xứ người.

      săn học bổng anh 2Tiếng Anh tốt là điều kiện thiết yếu để đi du học (Nguồn: Outkas)

      2. Tìm hiểu ngành nghề muốn học

      Tìm hiểu kỹ kiến thức về xã hội, ngành nghề muốn học sẽ tạo lợi thế cho bạn trong quá trình xin học bổng vì một số trường/ban xét duyệt học bổng ở Anh sẽ có tiêu chí đánh giá cao dựa trên mặt học thuật cũng như dựa trên những hiểu biết và kiến thức mà bạn tích lũy được. Vì thế, bạn nên lập ra kế hoạch và phân bố thời gian hợp lý để có thể bổ sung kịp thời và tìm hiểu sâu về những kiến thức mà bạn đang thiếu sót.

      săn học bổng anh 3Bổ sung những kiến thức còn thiếu về ngành nghề muốn học (Nguồn: Lifehack)

      3. Lựa chọn nguồn thông tin du học uy tín

      Nhờ vào sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội hiện nay, không khó để có thể tìm được một đơn vị cung cấp nhiều thông tin học bổng ở nhiều ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên, với thực trạng lừa đảo du học ngày một gia tăng thì bạn nên cẩn thận để có thể phân biệt được đâu là nơi cung cấp thông tin học bổng du học Anh đáng tin cậy và chất lượng.

      Các trang tìm kiếm thông tin học bổng miễn phí luôn là lựa chọn hàng đầu cho những bạn có ý định săn học bổng. Một số website uy tín có thể kể đến như Scholarship.com, Scholars4dev… giúp bạn có thể cập nhật được các thông tin học bổng Anh nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra, nếu bạn muốn chọn một giải pháp tìm kiếm thông tin học bổng an toàn thì các trang chính thức của các trường đại học, Chính phủ Anh sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

      săn học bổng anh 4Hãy chọn những nguồn học bổng đáng tin cậy (Nguồn: Give a grad to)

      4. Chọn lọc thông tin học bổng

      Học bổng du học Anh rất đa dạng với nhiều tiêu chí khác nhau cho từng loại học bổng. Do đó, bạn nên hiểu rõ năng lực và sở thích bản thân để tìm được loại học bổng phù hợp. Điều đó sẽ giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh cũng như cơ hội nhận được học bổng. Ngược lại, cơ hội nhận học bổng có thể bị giảm đi nếu bạn nộp hồ sơ để ứng tuyển vào những loại học bổng có yêu cầu quá cao so với khả năng.

      Sau khi tìm được học bổng phù hợp, bạn nên liên tục theo dõi thông tin về quy trình nộp hồ sơ học bổng và ghi chú lại lịch phỏng vấn với đại diện của những trường đại học, cao đẳng đến tổ chức phỏng vấn ở Việt Nam để không bỏ lỡ cơ hội được trực tiếp chứng minh năng lực, trao đổi về thành tích học tập và thể hiện sự quyết tâm việc giành lấy học bổng.

      săn học bổng anh 5Chọn lựa học bổng phù hợp với năng lực bản thân (Nguồn: Pixabay)

      5. Chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng

      Mọi năng lực, sự thông minh, trình độ của bạn sẽ được đánh giá qua bộ hồ sơ học bổng. Vì thế, hãy chuẩn bị thật chu đáo và kiểm tra kỹ các giấy tờ thông tin cần thiết để tránh những thiếu sót đáng tiếc trước khi chính thức nộp hồ sơ.

      Một bộ hồ sơ xin học bổng Anh thường bao gồm bằng tốt nghiệp, bảng điểm, CV nêu rõ kinh nghiệm làm việc, chứng chỉ tiếng Anh, giấy chứng nhận tham gia hoạt động ngoại khóa, thư giới thiệu cùng với bài viết luận (Personal of Statement) giải thích lý do tại sao bạn xứng đáng nhận được học bổng.

      săn học bổng anh 6Nhờ những người có kinh nghiệm hướng dẫn làm sao để chuẩn bị một bộ hồ sơ đẹp (Nguồn: Keele University)

      Hy vọng với những bí quyết đã được Edu2Review chia sẻ sẽ giúp bạn có được một chiến lược cụ thể săn học bổng Anh thành công và chinh phục được ước mơ du học trong thời gian sớm nhất.

      Ngọc Hân (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Cách tự học IELTS cho người mới bắt đầu từ blogger Đỗ Hoàng Nam

      06/02/2020

      Nếu ai đó nói rằng IELTS phải đến trung tâm mới chắc ăn thì điều đó không hẳn đúng. Với thời đại ...

      Du học Anh

      Cơ hội du học Anh Quốc trong tầm tay ngay hôm nay

      06/02/2020

      Cơ hội du học tại các trường thuộc Vương quốc Anh sẽ trở nên dễ dàng hơn với các dịch vụ, gói hỗ ...

      Du học Anh

      Du học Anh Quốc ngành Truyền thông từ A đến Z

      06/02/2020

      Bạn có thấy mình là người nhạy bén thông tin và dẫn đầu xu thế, vậy có lẽ bạn không nên lãng phí ...

      Du học Anh

      Bạn biết gì về du học Anh Ngành Tài chính Ngân hàng?

      06/02/2020

      Bạn là người nhạy bén với những con số? Bạn có mong muốn du học Anh ngành Tài chính - Ngân hàng? ...