Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh cho người lớn tuổi: tại sao không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh cho người lớn tuổi: tại sao không?

      Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh cho người lớn tuổi: tại sao không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Các câu lạc bộ tiếng Anh cho người lớn tuổi tuy mới manh nha nhưng đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Liệu mô hình này có thực sự hiệu quả? Hãy cùng Edu2Review kiểm chứng nhé!

      Câu lạc bộ tiếng Anh cho người lớn tuổi là một mô hình học tập hiệu quả (Nguồn: blogspot)

      Người lớn tuổi học tiếng Anh gặp phải rất nhiều khó khăn. Nguyên nhân chủ yếu là do họ chưa tìm được phương pháp học tiếng Anh phù hợp. Điều này dẫn đến tâm lý cảm thấy tiếng Anh quá khó, sinh ra chán nản và bỏ cuộc sớm.

      Hình thức sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Anh cho người lớn tuổi khi ra đời được đánh giá là một trong những phương pháp học tập rất hiệu quả. Hãy cùng khám phá thêm về phương pháp học tập mới này!

      Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Những điều khó nói

      Việc học nói chung và học tiếng Anh nói riêng gần như là một khái niệm xa lạ với người lớn tuổi. Đa số đối tượng học tiếng Anh đều ở độ tuổi khá trẻ. Người lớn tuổi khi đi học tại các trung tâm tiếng Anh thường có tâm lý ngại “vì mình thì tuổi cao mà lại đi học trình độ thấp, nên cứ sợ tụi trẻ nó cười” – bà Thủy (50 tuổi), ngụ quận 6 TP HCM chia sẻ.

      Với các bạn trẻ việc học tiếng Anh dễ dàng hơn bởi khả năng tiếp thu nhanh. Nhưng với các học viên lớn tuổi thì đây là một quá trình dài, rất cần tới sự kiên nhẫn. Tâm lý so sánh, tự ti với các học viên trẻ tuổi là một phần khiến người lớn tuổi ngại đi học tại trung tâm tiếng Anh.

      Học chung với các bạn trẻ khiến người lớn tuổi tự ti (Nguồn: tienganhnganhoa)

      Học chung với các bạn trẻ khiến người lớn tuổi tự ti (Nguồn: tienganhnganhoa)

      Thêm vào đó, các trung tâm đào tạo tiếng Anh hiện nay chưa có nhiều giáo trình dành riêng cho người lớn tuổi. Vì nhu cầu học của các nhóm tuổi khác cao nên các trung tâm thường tập trung nghiên cứu chương trình dạy cho nhóm khách hàng này. Trong khi đó, người lớn tuổi thường được tư vấn học theo chương trình của các nhóm tuổi khác, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả học tập của họ.

      Số lượng lớp học đông tại nhiều trung tâm khiến nhiều học viên cao tuổi không có đủ thời gian để trau dồi kỹ năng nghe nói tiếng Anh của mình. Điều này càng khiến nhóm học viên này khó tiếp thu bài học và chậm tiến bộ hơn.

      Một thực trạng nữa là hầu hết các phương pháp học tiếng Anh hiện nay thường chú trọng phần nội dung văn phạm và luyện thi chứng chỉ. Vậy nên thời gian thực hành giao tiếp không được quan tâm, trong khi đây lại là mục đích chủ yếu của nhóm học viên lớn tuổi.

      Câu lạc bộ tiếng Anh – Những người chung đam mê

      Việc học tiếng Anh tại trung tâm có quá nhiều khó khăn, nên đa số người lớn tuổi sẽ lựa chọn phương thức tự học tại nhà hoặc sinh hoạt tại các câu lạc bộ tiếng Anh cho người lớn tuổi. Hình thức học tại nhà tuy tính chủ động, linh hoạt cao nhưng lại không thực sự hiệu quả khi họ muốn rèn luyện giao tiếp.

      Học tại nhà có hạn chế về giao tiếp và thực hành (Nguồn: igmur)

      Học tại nhà có hạn chế về giao tiếp và thực hành (Nguồn: igmur)

      Mô hình câu lạc bộ không phải là một hình thức học quá mới nhưng lại đặc biệt phù hợp cho nhóm đối tượng người lớn tuổi muốn học tiếng Anh.

      Thứ nhất, đối tượng học tập tương đối đồng đều về lứa tuổi và khả năng tiếp thu. Đây chắc chắn là ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với việc học tại trung tâm. Với ưu thế này thì người lớn tuổi có thể tự tin hơn, thoải mái hơn trong quá trình học tập.

      Tiếp đến, số lượng thành viên trong các câu lạc bộ này thường khá đông, có nghĩa là người lớn tuổi càng có nhiều cơ hội giao tiếp và thực hành nhiều hơn. Điều này không chỉ rèn luyện khả năng phát âm, giao tiếp bằng tiếng Anh mà còn giúp tích lũy được vốn từ, kỹ năng đoán nghĩa của từ rất hiệu quả.

      Câu lạc bộ tiếng Anh giúp nâng cao khả năng giao tiếp hiệu quả (Nguồn: homagefilms)

      Câu lạc bộ tiếng Anh giúp nâng cao khả năng giao tiếp hiệu quả (Nguồn: homagefilms)

      Với các câu lạc bộ tiếng Anh cho người lớn tuổi theo kiểu “tự phát”, tức là tập hợp những người cùng độ tuổi có đam mê và nhu cầu học tiếng Anh, cùng nhau chia sẻ và hỗ trợ nhau trong quá trình thì gần như họ sẽ không mất chi phí. Hoặc chi phí cũng rất ít để trả tiền địa điểm hay thuê giáo viên hỗ trợ. Với hình thức này, họ có thể chủ động chọn giáo viên phù hợp theo nhu cầu, cũng là một điểm cộng lớn.

      Bên cạnh đó, cũng có một số trung tâm tiếng Anh mở các khóa học cho người lớn tuổi dưới dạng mô hình câu lạc bộ. Các khóa học này có mức chi phí tương đương các lớp học tại trung tâm nhưng bù lại học viên lớn tuổi nhận được sự hướng dẫn từ giáo viên có chuyên môn, giáo trình riêng biệt cho lứa tuổi và tất nhiên là vẫn đảm bảo được môi trường học tập đồng đều về độ tuổi.

      Tham gia một câu lạc bộ, giao lưu với những người cùng sở thích cũng là một cách tận hưởng niềm vui của người lớn tuổi. Với rất nhiều ưu điểm, mô hình câu lạc bộ tiếng Anh cho người lớn tuổi chắc chắn sẽ nhận được sự hưởng ứng của nhiều người hơn nữa. Nếu gia đình bạn có người lớn tuổi đam mê học ngoại ngữ thì mô hình này là một gợi ý không thể hoàn hảo hơn.

      Khuê Lâm tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Bí quyết học tiếng Anh cho người lớn tuổi đơn giản mà hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn lo lắng về vấn đề tuổi tác sẽ ảnh hưởng đến việc học ngoại ngữ? Đó sẽ không còn là trở ngại ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 5 trung tâm dạy tiếng Anh giao tiếp cho người lớn tuổi uy tín tại TP. HCM

      06/06/2023

      Người lớn tuổi nên chọn trung tâm nào để học tiếng Anh tại TP. HCM? Đây có phải là vấn đề đang ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...