Thử ngay kế hoạch học tiếng Anh theo chủ đề cho trẻ em đầy mới lạ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thử ngay kế hoạch học tiếng Anh theo chủ đề cho trẻ em đầy mới lạ

      Thử ngay kế hoạch học tiếng Anh theo chủ đề cho trẻ em đầy mới lạ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Bạn luôn nghe nói học tiếng Anh theo chủ đề cho trẻ em là một cách học tốt. Nhưng thực tế bạn không biết bắt đầu từ đâu? Hãy thử kế hoạch của Edu2Review nhé!

      Làm thế nào để dạy bé học tiếng Anh theo chủ đề? (Nguồn: Unsplash)

      Có rất nhiều nguồn tham khảo có sẵn cung cấp những thông tin tuyệt vời về trẻ em và khả năng của bé ở những độ tuổi nhất định. Vậy khi dạy bé học, bạn nên bắt đầu từ đâu? Câu trả lời ở đây vô cùng đơn giản, hãy chọn những chủ đề mà bé có hứng thú. Hãy dạy tiếng Anh theo chủ đề cho trẻ em với mục đích rõ ràng, có ý nghĩa và đáng tin cậy để các bé chú ý tới nội dung bài học.

      Dưới đây là một kế hoạch học tiếng Anh vô cùng hoàn hảo với 5 chủ đề tương ứng với 5 tuần học mà bạn có thể tự dạy cho bé.

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Tuần 1. I love my Family – Tôi yêu gia đình tôi

      Chủ đề gia đình luôn là bài học đầu tiên khi bé bắt đầu học tiếng Anh. Tuy nhiên, bạn có thể khai thác chủ đề này một cách tối ưu với những hoạt động thú vị hơn như sau:

      • Reading: Đọc những câu chuyện tiếng Anh về gia đình để biết yêu thương và quý trọng những người thân yêu của mình hơn
      • Writing: Hướng dẫn bé viết những bức thư ngắn bằng tiếng Anh gửi tới từng thành viên của gia đình
      • Speaking & listening: Cả gia đình cùng ngồi lại nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh. Mỗi người sẽ nói về cảm nhận của mình với những thành viên khác. Đây không chỉ là dịp gắn kết gia đình mà còn là một cách giúp bé tăng phản xạ khi nghe và nói tiếng Anh.

      Đối với bé, gia đình là quan trọng nhất (Nguồn: Unsplash)

      Đối với bé, gia đình là quan trọng nhất (Nguồn: Unsplash)

      Tuần 2: My Lovely House – Căn nhà đáng yêu của tôi

      Chẳng cần phải đi đâu xa, căn nhà nhỏ của gia đình bạn chính là một chủ đề vô cùng thú vị dành cho bé. Trong tuần này, bạn có thể thỏa sức lồng ghép những trò chơi thú vị và vui nhộn:

      • Writing: Bạn hãy hỏi bé về 3 đồ vật bé yêu thích nhất. Sau đó, đề bài đặt ra cho bé chính là viết một mẩu chuyện với nhân vật chính là ba món đồ này. Kết quả đem lại sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên với sự sáng tạo và trí tưởng tượng của bé đấy!
      • Reading: Bạn hãy chuẩn bị sẵn những câu đố về các đồ vật trong nhà bằng tiếng Anh và viết chúng lên những tờ giấy ghi nhớ cho trò chơi mang tên "Tìm đồ vật". Nhiệm vụ của bé là giải các câu đố này và dán câu đố đó lên chính đồ vật được nhắc tới. Trò chơi sẽ khiến bé vừa phải suy nghĩ, vừa phải vận động khi chạy quanh nhà tìm món đồ trong câu đố. Thật thú vị phải không nào?

      Căn nhà là nơi thân thuộc nhất với bé (Nguồn: Unsplash)

      Căn nhà là nơi thân thuộc nhất với bé (Nguồn: Unsplash)

      Tuần 3. Colors – Màu sắc

      Nhắc đến những hộp màu rực rỡ, ta không thể không kể đến một hoạt động vô cùng thú vị là vẽ tranh. Bạn hãy cùng bé ngồi xuống bàn và trải gấy ra, cùng nhau vẽ những bức tranh thật đáng yêu trước khi học tiếng Anh trong tuần thứ 3 này nhé!

      • Writing: Sau khi những bức tranh đã hoàn thành, bạn hãy dán chúng vào một cuốn sổ và chừa lại những khoảng trống. Tuần này, bé sẽ đóng vai trò là tác giả một cuốn truyện tranh, kể câu chuyện theo những bức hình minh họa mà bé và mẹ đã cùng nhau vẽ. Đây sẽ là một cách tuyệt vời đẻ ghi lại những kỉ niệm đáng nhớ của mùa hè này.
      • Speaking & listening: Với chủ đề màu sắc, trò chơi này vô cùng đơn giản với bé. Bạn hãy đọc một màu bất kì, ví dụ yellow, và bé sẽ phải kể tên tất cả những gì bé thấy trong nhà có màu vàng, ví dụ như raincoat (áo mưa)... Mẹ và bé sẽ đổi vai cho nhau, và mỗi một đồ vật đọc tên đúng sẽ được tính một điểm. Người nào cao điểm hơn sẽ thắng trò chơi này.

      Màu sắc càng rực rỡ, bé càng thích thú (Nguồn: Unsplash)

      Màu sắc càng rực rỡ, bé càng thích thú (Nguồn: Unsplash)

      Tuần 4. Feelings – Cảm xúc

      Vui, buồn, bực bội, chán nản,... là những cảm xúc thường ngày của con người. Tuy nhiên, ở độ tuổi của bé, bé chưa thể nào hiểu hết được cảm xúc của mọi người xung quanh cũng như biết cách bộc lộ hay kiềm chế những cảm xúc của bản thân. Đó là lí do vì sao những câu chuyện và bộ phim sẽ giúp ích trong chủ đề này.

      • Listening: Bạn hãy chọn những bộ phim về gia đình hoặc bạn bè phù hợp với lứa tuổi của bé. Xem phim phụ đề chính là một cách hiệu quả để học tiếng Anh.
      • Speaking: Sau bộ phim, chắc chắn bé sẽ có nhiều suy nghĩ về những nhân vật trong câu chuyện. Bạn hãy cùng bé trò chuyện về cảm xúc của những nhân vật trong phim và lắng nghe suy nghĩ của bé. Đây cũng là một hoạt động giúp bạn hiểu tính cách của bé hơn.
      • Reading: Ngoài những bộ phim, nhiều quyển sách truyện cho thiếu nhi bằng tiếng Anh cũng chứa những bài học về cảm xúc. Tương tự, sau khi bé đọc xong câu chuyện, bạn hãy đặt cho bé những câu hỏi xoay quanh các nhân vật. Điều này sẽ kích thích bé tìm tòi, quan sát kĩ các chi tiết và tình tiết trong chuyện để đưa ra câu trả lời hợp lí nhất.
      • Writing: Có rất nhiều suy nghĩ và cảm xúc bé muốn giữ cho bản thân thay vì kể ra cho ba mẹ. Bạn hãy mua tặng bé một quyển sổ nhỏ và hướng dẫn bé viết nhật kí bằng tiếng Anh. Viết nhật kí mỗi ngày là thói quen tốt mà bé nên rèn luyện.

      Bé sẽ hiểu được cảm xúc của mọi người xung quanh (Nguồn: Unsplash)

      Bé sẽ hiểu được cảm xúc của mọi người xung quanh (Nguồn: Unsplash)

      Tuần 5. Food – Đồ ăn

      Chủ đề này là chủ đề kinh điển với cả các bé cũng như người lớn nói chung. Hơn nữa, nói về đồ ăn thường tạo không khí vui vẻ vì có rất nhiều hoạt động thú vị có thể tổ chức cùng với nhau, ví dụ như cùng học một công thức nấu ăn hay chuẩn bị một số món ăn ngon.

      • Reading: Bạn hãy cùng bé trổ tài vào bếp nào! In những công thức nấu ăn ra và mẹ hướng dẫn bé nấu những món ăn đơn giản theo công thức đó. Những từ vựng mới sẽ xuất hiện, bạn hãy lồng ghép việc học từ mới trong quá trình nấu nướng cùng bé nhé!
      • Listening: Những công thức nấu ăn cũng được trình bày phong phú trên Youtube. Ngoài ra, những chương trình thú vị như Masterchef Kid cũng khá thú vị để mẹ cùng bé xem mùa hè này.
      • Speaking: bạn và bé cũng có thể tự tạo những video chia sẻ bí quyết nấu ăn trên Youtube. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, bạn có thể quay phim bé hướng dẫn cách nấu ăn bằng tiếng Anh. Một ý tưởng tuyệt vời cho mùa hè sắp tới phải không nào?

      Ăn uống luôn là chủ đề thú vị (Nguồn: Unsplash)

      Ăn uống luôn là chủ đề thú vị (Nguồn: Unsplash)

      Hãy nhớ rằng, mỗi chủ đề cần phải có các hoạt động chính như học từ vựng, cấu trúc và cách diễn đạt. Bạn có thể đa dạng hình thức học qua việc kể chuyện, chơi trò chơi, hát hay viết. Bằng việc sử dụng tiếng Anh theo chủ đề cho trẻ em để dạy bé, bạn đang tạo cho bé một nền tảng vững chắc cho bé. Điều này sẽ giúp bé có khả năng ghi nhớ tốt hơn về sau khi bé lớn hơn.

      Kim Xuân tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Chương trình dạy tiếng Anh trẻ em tại Anh ngữ Major có gì đặc biệt?

      06/02/2020

      Cam kết chất lượng, cơ sở vật chất tốt, học phí hợp lý là những tiêu chuẩn của một trung tâm ...

      Tiếng anh trẻ em

      1001 câu hỏi khi dạy tiếng Anh cho trẻ em

      06/02/2020

      Mẹ Việt nên cho con học tiếng Anh ở độ tuổi nào, con cần học theo phương pháp nào, có cần đến ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...