Thủ tục du học Canada: Giảm rủi ro bị từ chối visa với chương trình SDS | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thủ tục du học Canada: Giảm rủi ro bị từ chối visa với chương trình SDS

      Thủ tục du học Canada: Giảm rủi ro bị từ chối visa với chương trình SDS

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Đối với du học sinh, quy trình xin cấp visa được xem như một cửa ải quan trọng và khó nhằn nhất trong số các thủ tục du học Canada.

      Để đảm bảo an ninh cho quốc gia, quy trình xin visa Canada được thắt chặt và kiểm soát gắt gao hơn. Điều này đã gây nhiều khó khăn cho du học sinh muốn làm thủ tục du học Canada và phần nào làm giảm số lượng sinh viên đến từ các quốc gia có nền kinh tế – chính trị bất ổn. Tuy nhiên, du học sinh Việt Nam lại có lợi thế rất lớn khi xin visa du học nhờ vào chương trình SDS.

      Khó khăn trong thủ tục xin cấp visa Canada

      Rất nhiều hồ sơ xin visa của sinh viên một số quốc gia bị từ chối vì lý do an ninh, mặc dù có giấy phép du học hợp lệ. Các nhà chính trị tiết lộ rằng, thủ tục kiểm tra ở Canada cực kỳ nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an ninh cho quốc gia. Vì vậy, các hồ sơ từ những quốc gia như Pakistan, Nigeria gần như rất ít được thông qua và cấp visa du học.

      Hiện tại, chính sách nhập cư của Canada đang hướng tới thu hút nhiều sinh viên quốc tế và khuyến khích họ ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, trong khi các trường đại học và cao đẳng Canada đang nỗ lực hết sức để thu hút nhiều sinh viên nước ngoài hơn thì quy trình xin thị thực lại gây nhiều trở ngại cho du học sinh. Vì thế, rất nhiều sinh viên nhận được thư mời từ các trường cao đẳng và đại học nhưng lại không thể đáp ứng yêu cầu của hồ sơ cấp visa.

      Thủ tục du học CanadaNhiều sinh viên lo lắng trong lúc đợi kết quả xét visa du học (Nguồn: unsplash)

      Bộ trưởng Di trú Canada, ông Ahmed Hussen phát biểu rằng, các hồ sơ xin visa du học của ứng viên cần được xem xét thành tích trước khi quan tâm người này đến từ quốc gia nào. Ông Hussen cũng đề nghị bổ sung thêm một số nước vào chương trình SDS nhằm tạo nhiều cơ hội cho sinh viên của các quốc gia đang phát triển.

      SDS là chương trình xin visa du học không cần chứng minh tài chính, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên của một số nước có thể chạm vào giấc mơ du học Canada. Hiện tại, chương trình SDS đang được chính thức áp dụng tại Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ và Philippines.

      Những quyền lợi của du học sinh Việt Nam từ chương trình SDS

      Theo số liệu được thống kê đến cuối năm 2018, Việt Nam đứng thứ 5 trong số các quốc gia có nhiều sinh viên du học Canada nhất thế giới. Chương trình SDS đã rút ngắn thời gian và lược bỏ nhiều giấy tờ khi làm thủ tục du học Canada. Chương trình này cũng đang trở thành con đường ngắn nhất đưa sinh viên Việt Nam tiếp cận nền giáo dục tiên tiến của thế giới tại Canada.

      Thủ tục du học CanadaSinh viên của một số nước ASEAN được hưởng lợi ích từ chương trình du học Canada miễn chứng minh tài chính (Nguồn: unsplash)

      Từ ngày 11/4/2019, cơ quan di trú thông báo các hồ sơ du học Canada nộp qua chương trình SDS sẽ được rút ngắn thời gian giải quyết từ 45 ngày xuống 20 ngày theo tiêu chuẩn dịch vụ mới. Chính phủ Canada đã yêu cầu tập trung xử lý cấp tốc các hồ sơ của ứng viên đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ và Philippines.

      Thủ tục du học Canada theo chương trình SDS bao gồm:

      • Học phí đóng trước một năm đầu tiên tại cơ sở giáo dục mà sinh viên đã ghi danh.
      • Giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) 10.000 CAD của ngân hàng Scotiabank.
      • Giấy khám sức khỏe hợp lệ trước khi nộp hồ sơ.
      • Điểm thi IELTS 6.0 (không kỹ năng nào dưới 6.0).

      Ông Hussen cũng khuyến khích các trường đại học, cao đẳng cùng với cơ quan tiếp nhận hồ sơ visa cần có tiếng nói chung để tối ưu hóa thủ tục, giấy tờ cho sinh viên.

      Theo số liệu từ các trường đại học Canada, vào cuối năm 2018, đã có 572.415 người có giấy phép học tập tại xứ sở lá Phong. Chỉ riêng tuyển sinh đại học đã tăng khoảng 15% trong giai đoạn 2017 – 2018.

      Số liệu mới của chính phủ liên bang cho thấy, sinh viên quốc tế đóng góp 15,5 tỷ USD mỗi năm cho nền kinh tế Canada và hỗ trợ gần 170.000 việc làm trong năm 2016. Chính phủ liên bang nhận ra lợi ích của du học sinh đối với nền kinh tế Canada, vì thế số lượng giấy phép du học được khuyến khích tăng 180% trong thập kỷ qua.

      Thủ tục du học CanadaCanada được xem như ngôi nhà thứ hai của nhiều du học sinh (Nguồn: lakeheadu)

      Canada hiện đang thực hiện quy trình 3 bước đối với sinh viên quốc tế muốn đến nước này du học. Đầu tiên, du học sinh sẽ được cấp giấy phép học tập cho chương trình đào tạo toàn thời gian. Tiếp theo, sinh viên sẽ đủ điều kiện để được cấp giấy phép làm việc sau tốt nghiệp. Cuối cùng, du học sinh có thể sử dụng tất cả kinh nghiệm làm việc tích lũy được để đăng ký cư trú vĩnh viễn tại Canada.

      Thủ tục du học Canada tương đối dễ dàng đã khiến nước này trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất với sinh viên quốc quốc tế khi cân nhắc các lựa chọn trên con đường học tập của mình. Riêng đối với du học sinh đến từ Việt Nam, nhờ có chương trình SDS miễn chứng minh tài chính mà thủ tục càng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Mặc dù vậy, nếu như hồ sơ của bạn không đầy đủ và rõ ràng thì khả năng bị từ chối vẫn rất cao. Hãy chuẩn bị thật đầy đủ để hành trình của bạn suôn sẻ hơn nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 17/8/2019): 1 CAD = 17.477 VNĐ.

      Phương Huyền (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Thủ tục du học Canada: Làm sao để có được tấm vé thông hành?

      06/02/2020

      Bạn mong muốn được đi du học Canada nhưng vẫn còn lo mơ khâu chuẩn bị hồ sơ xin visa? Bài viết ...

      Du học Canada

      Bỏ túi ngay những thông tin cơ bản về visa du học Canada

      06/02/2020

      Visa là gì? Có những hình thức xin visa du học Canada nào? Edu2Review sẽ giải đáp những thắc mắc ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...