Tiết kiệm chi phí sinh hoạt ở Canada đơn giản bằng cách mua sắm quần áo cũ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tiết kiệm chi phí sinh hoạt ở Canada đơn giản bằng cách mua  sắm quần áo cũ

      Tiết kiệm chi phí sinh hoạt ở Canada đơn giản bằng cách mua sắm quần áo cũ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Để tiết kiệm chi phí sinh hoạt ở Canada, bạn hãy cùng Edu2Review trải nghiệm một lần mua sắm quần áo cũ nhưng chất lượng nhé!

      Trong quá trình du học, bạn phải đối mặt với nhiều khoản chi tiêu, như ăn uống, sách vở, di chuyển... Vì thế, để giảm bớt chi phí sinh hoạt ở Canada, nhiều bạn đã chọn mua sắm quần áo cũ (hay còn gọi là đồ second-hand). Không chỉ tích lũy thêm được một khoản tiền, mua đồ cũ đôi khi còn giúp bạn "săn" những món độc, lạ và khiến bản thân trở nên nổi bật hơn.

      Tại sao nên mua quần áo cũ?

      • Tiết kiệm

      Lợi ích này là điều dễ thấy nhất khi mua đồ second-hand. Quần áo đã qua sử dụng thường có giá rẻ hơn nhiều so với đồ mới. Bạn sẽ không cần phải tốn quá nhiều tiền mà vẫn có thể sở hữu những bộ trang phục đẹp. Thậm chí, đôi khi bạn còn tìm được một vài món đồ vẫn còn nguyên tem tại các cửa hàng quần áo cũ đấy, quá hời đúng không?

      chi phí sinh hoạt ở Canada Mua sắm đồ second-hand là lựa chọn để bạn "bảo vệ" hầu bao của mình (Nguồn: netdna-ssl)

      • Có thể tìm được hàng hiệu hoặc đồ độc

      Tại các cửa hàng second-hand, nếu may mắn, bạn sẽ có cơ hội tìm được một vài món đồ có thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể tìm được những phụ kiện độc nhất vô nhị, không còn sản xuất nữa. Khi sở hữu những món đồ này, bạn sẽ trở nên sành điệu và cá tính hơn, quan trọng nhất là không bị "đụng hàng".

      • Làm bạn với môi trường

      Quần áo đã qua sử dụng là món "cũ người mới ta". Vì thế, việc sử dụng đồ cũ chính là bạn đã và đang góp phần trong việc giảm thiểu nhu cầu sản xuất hàng mới. Nhờ vậy, bạn có thể "chung tay" và tham gia vào việc hạn chế đáng kể số lượng rác thải từ quần áo ra môi trường. Trở thành một tín đồ second-hand cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tái sử dụng và quen dần với lối sống xanh, bảo vệ trái đất.

      chi phí sinh hoạt ở Canada Cửa hàng quần áo đã qua sử dụng thường theo những phong cách riêng nhất định (Nguồn: guidelineshealth)

      • Thời trang

      Đến với các cửa hàng quần áo cũ, bạn sẽ dễ dàng tìm được những món đồ theo phong cách retro, vintage hay mori. Tuy là quần áo cũ nhưng bạn có thể kết hợp để biến chúng thành những bộ cánh mới giúp mình cá tính hơn.

      Bên cạnh đó, nếu bạn lo lắng mùa đông Canada sẽ tẻ nhạt, đơn điệu với trang phục cổ điển và đơn sắc hay không muốn chi quá nhiều cho quần áo ấm mới thì đồ second-hand chính là lựa chọn phù hợp. Những cửa hàng quần áo cũ cũng cập nhật trang phục theo mùa, giúp bạn vừa diện đẹp lại vừa tiết kiệm bất kể là xuân, hè, thu, đông.

      Một số địa chỉ mua sắm đồ second-hand tại Canada

      • Value Village

      Value Village cung cấp sản phẩm thời trang và đồ gia dụng đã qua sử dụng với chất lượng vẫn còn tốt. Không chỉ có mặt tại Canada, chuỗi thương hiệu này còn nổi tiếng tại Mỹ và Úc với hơn 300 cơ sở và 20,000 nhân viên.

      chi phí sinh hoạt ở Canada Value Village là một trong những chuỗi cửa hàng bán đồ đã qua sử dụng lớn nhất Canada (Nguồn: valuevillage)

      • Talize

      Talize là nhà bán lẻ được một người Canada sáng lập và điều hành. Nơi đây chuyên cung cấp các sản phẩm may mặc và đồ gia dụng đã qua sử dụng với chất lượng và giá cả cạnh tranh. Bạn có thể tìm kiếm cửa hàng gần nhất tại trang web của Talize để trải nghiệm mua sắm với hơn 6,000 sản phẩm được trưng bày mỗi ngày.

      • Saint Vincent de Paul Stores

      Saint Vincent de Paul Stores có nhiều cửa hàng, rải rác khắp Ontario. Ngoài việc bán các mặt hàng đã qua sử dụng với chất lượng tốt, nơi đây còn tạo điều kiện để người dân quyên góp quần áo, đồ nội thất, gia dụng để bán lại hoặc mang đi tặng cho những hoàn cảnh khó khăn hơn. Lợi nhuận thu được từ hoạt động này sẽ dùng để giúp đỡ những người kém may mắn hơn trong cộng đồng.

      chi phí sinh hoạt ở Canada Một cửa hàng Saint Vincent de Paul ở Canada (Nguồn: ssvpbrant)

      Ngoài ra, bạn có thể tìm mua đồ cũ tại các cửa hàng nhỏ hơn. Tuy không quy mô như các chuỗi cửa hàng trên nhưng những địa chỉ này vẫn đa dạng các mặt hàng, tập trung chủ yếu vào quần áo, giày dép và phụ kiện. Tại sao không thử ghé qua nếu tiện đường hoặc gần nhà bạn nhỉ?

      Dưới đây là một vài địa điểm mà Edu2Review đã tổng hợp được:

      • Double Tack: 310 Gerrard St E, Toronto
      • Courage My Love: 14 Kensington Ave, Toronto
      • St. John's Thrift Store: 2155 Danforth Ave, Toronto
      • Smart Wear: 6 Denison Square, Toronto
      • Pegasus Thrift Store: 931 Kingston Road, Toronto
      • Just Thrift: 53 Orfus Road, North York

      Những bí quyết để mua quần áo cũ

      • Lên trước danh sách

      Trước khi mua sắm, bạn nên dự trù sẵn những thứ mình cần để tập trung vào việc tìm kiếm. Tuy nhiên, đừng quá phụ thuộc vào danh sách đó. Tại cửa hàng second-hand, bạn có thể tìm được những item "độc" và hay ho một cách tình cờ. Nếu thấy món hàng nào phù hợp với bản thân thì bạn đừng bỏ qua nhé!

      • Mặc trang phục thật thoải mái

      Không riêng gì trong việc săn lùng đồ second-hand mà kể cả khi đi mua sắm quần áo nói chung, bạn hãy mặc những trang phục đơn giản và thoải mái. Để lựa chọn được những món vừa ý, bạn có thể sẽ phải thử đi thử lại nhiều lần. Chính vì thế, việc mặc trang phục đơn giản sẽ giúp bạn nhanh chóng hơn trong thao tác thử quần áo và các phụ kiện thời trang.

      chi phí sinh hoạt ở Canada Trang phục thoải mái sẽ giúp bạn dễ dàng mua sắm hàng giờ liền (Nguồn: trashisfortossers)

      • Không bị nhãn mác làm mờ mắt

      Như đã nói trước đó, khi mua sắm đồ second-hand, có khả năng bạn sẽ tìm được đồ hiệu của một nhãn hàng nổi tiếng. Tuy nhiên, hãy chỉ mua khi món đồ thực sự phù hợp với mình! Bên cạnh đó, bạn cần cẩn trọng khi mua hàng hiệu cũ vì có thể bạn sẽ mua nhầm đồ nhái hoặc không chất lượng.

      • Không mua quần áo có vết ố

      Vết ố rất khó hoặc gần như không thể làm sạch hoàn toàn. Vì thế, đừng chọn những món đồ bị ố dù bạn đang cảm thấy rất thích và muốn mua.

      Ngoài ra, bạn cũng cần phải kiểm tra chất và bề mặt vải có bị sờn hay rách ở đâu không. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo màu sắc các món đồ chưa bị phai. Một bí quyết khi mua hàng second-hand đó là bạn cần kiểm tra món đồ cần mua dưới ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng trắng. Bạn nên tránh nơi có ánh sáng vàng vì sẽ làm quần áo trông lung linh hơn.

      • Luôn phải giặt đồ thật kỹ sau khi mua

      Bất kể bạn mua đồ từ đâu thì cũng hãy giặt thật kỹ sau khi mua về. Bạn sẽ khó có thể biết trước đó rằng món hàng này đã được thử qua bao nhiêu lần. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét món nào có thể giặt ướt hay bắt buộc giặt khô để duy trì chất lượng nhé!

      chi phí sinh hoạt ở Canada Nhớ giặt sạch trang phục sau khi đã mua về bạn nhé! (Nguồn: passionpassport)

      Với những thông tin đã chia sẻ, Edu2Review hy vọng đã giúp bạn biết thêm một cách để cân bằng chi phí sinh hoạt ở Canada một cách hợp lý. Chúc cho cuộc sống du học của bạn sẽ đầy màu sắc bởi những trải nghiệm mới mẻ tại xứ sở lá Phong nhé!

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Tìm về hương vị quê nhà với 5 siêu thị châu Á cho du học sinh Việt Nam ở Canada

      06/02/2020

      Nếu bạn là du học sinh Việt Nam ở Canada và đã quá ngán ngẩm với ẩm thực Tây phương, hãy thử tìm ...

      Du học Canada

      Du học sinh Canada cần biết: bí kíp để luôn an toàn tại xứ sở lá Phong

      06/02/2020

      Mặc dù được biết đến là quốc gia an toàn và đáng sống bậc nhất, song du học sinh Canada vẫn cần ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...