Tìm hiểu 3 chương trình học bổng du học Mỹ năm 2019 bậc đại học | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tìm hiểu 3 chương trình học bổng du học Mỹ năm 2019 bậc đại học

      Tìm hiểu 3 chương trình học bổng du học Mỹ năm 2019 bậc đại học

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi đến xứ sở cờ hoa học tập với các suất học bổng du học Mỹ năm 2019?

      Mỹ là một trong những đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới. Chính sách hỗ trợ chi phí học tập cho sinh viên quốc tế vì vậy cũng rất “hào phóng”. Ngoài học bổng do chính phủ cung cấp, các trường đại học tại Mỹ còn có nhiều hình thức hỗ trợ tài chính tích cực cho du học sinh. Dẫn đến, Mỹ có không ít chương trình tài trợ mà có thể bạn sẽ bỏ sót nếu không theo dõi thường xuyên. Điển hình là các học bổng đến từ 3 trường đại học uy tín sau đây bạn đã biết đến hay chưa?

      1. Học bổng Kotzen tại trường Đại học Simmons

      Đại học Simmons thành lập vào năm 1899 tại Boston, Mỹ. Học bổng Kotzen là một học bổng thường niên trường dành cho sinh viên quốc tế, với những điểm nổi bật sau:

      • Ngành học: áp dụng cho tất cả các ngành được giảng dạy trong trường.
      • Giá trị:
        • Trường hỗ trợ đầy đủ cho sinh viên, bao gồm: 100% học phí, lệ phí ủy thác, nhà ở và chi phí sinh hoạt.
        • Hằng năm, Simmons chi khoảng 3,000 USD cho học bổng du học, các khóa học ngắn hạn, chi phí thực tập mùa hè và hỗ trợ nghiên cứu.
      • Điều kiện xét tuyển cần thiết:
        • Ứng viên nhập học trường Simmons vào mùa thu năm 2019.
        • Điểm ACT tối thiểu là 28, điểm SAT thấp nhất là 1,300 (đối với kì thi SAT mới) hoặc 1,250 điểm (với kì thi cũ SAT – CR+M) và mỗi kỹ năng phải trên 600 điểm.
        • Chứng chỉ TOEFL, SAT hoặc ACT chỉ được chấp nhận đối với các ứng viên có ngôn ngữ chính không phải là tiếng Anh.
        • GPA (điểm trung bình) phải trên 3.5.
        • Ứng viên phải có chứng chỉ Chương trình Dự bị Đại học và Khóa học Toán cấp cao.
        • Khuyến khích sinh viên có bằng khen danh dự của Khóa học Xếp lớp Nâng cao (AP) hoặc Chương trình Tú tài Quốc tế (IB).

      hoc-bong-du-hoc-my-2Sau khi đủ điều kiện xét tuyển học bổng, bạn phải chuẩn bị hồ sơ của mình kỹ càng (Nguồn: blog.livedoor)

      • Thủ tục nộp đơn: Đơn ứng tuyển sẽ bao gồm short answer (trả lời ngắn) và formal essay (bài luận). Sinh viên nên gửi đơn dưới định dạng file PDF về địa chỉ email [email protected] với tiêu đề “Kotzen Application”.
        • Short Answer (không quá 250 từ): Ứng viên sẽ được yêu cầu trả lời câu hỏi "Bạn sẽ dùng chi phí học bổng 3,000 USD vào việc gì? (cho học tập, khóa học ngắn hạn, thực tập mùa hè hay hỗ trợ nghiên cứu)".
        • Formal Essay (không quá 500 từ): "Có người nói rằng khả năng lãnh đạo là bẩm sinh, không phải do quá trình đào tạo. Trong khi có người lại cho rằng khả năng lãnh đạo được hình thành từ quá trình. Bạn đồng ý với quan điểm nào? Để thể hiện lập luận bản thân, hãy chứng minh bằng hình ảnh của một nhà lãnh đạo trong lịch sử hoặc cuộc sống của bạn".
        • Cuối cùng là Interview (phỏng vấn): Sau khi vượt qua vòng sơ tuyển, bạn sẽ được trường phỏng vấn vào tháng 2 năm sau để chọn ra sinh viên ưu tú nhất đạt học bổng. Nếu không thể thực hiện trực tiếp tại trường thì bạn sẽ được phỏng vấn qua Skype.
      • Hạn chót nộp hồ sơ ứng tuyển cho sinh viên quốc tế là ngày 01/12/2019.

      2. Học bổng quốc tế trường Đại học Tulsa

      Trường Đại học Tulsa được thành lập vào năm 1894, tọa lạc tại bang Oklahoma của nước Mỹ. Trường hỗ trợ chính sách tài chính thường niên cho du học sinh. Sau khi hoàn thành thủ tục nhập học và trở thành sinh viên năm nhất tại trường, bạn sẽ đủ điều kiện để được xét các loại học bổng dành cho du học sinh.

      Dưới đây là những học bổng mà Đại học Tulsa hỗ trợ:

      • Học bổng lãnh đạo cho sinh viên quốc tế

      Trường Tulsa cung cấp học bổng này cho ứng viên phù hợp trên toàn thế giới – những người có tố chất lãnh đạo tốt.

      Điều kiện xét tuyển học bổng lãnh đạo Tulsa chủ yếu dựa trên nền tảng học tập xuất sắc, khả năng lãnh đạo và trải nghiệm hoạt động ngoại khóa của sinh viên. Trường hỗ trợ 2,000 – 16,000 USD cho học bổng này.

      Để đạt được học bổng, trong năm đầu tiên nhập học tại trường, bạn phải có GPA từ 2.0 trở lên. Học bổng sẽ được gia hạn nếu bạn có thể duy trì điểm GPA của mình trên 2.0 và luôn nằm trong vị trí đầu của toàn khóa. Sinh viên đủ điều kiện sẽ được miễn học phí theo dạng học bổng gia hạn tối đa 3 lần trong tổng số 4 năm học.

      Nếu có ý định ứng tuyển cho học bổng thì bạn nên liên lạc với trường để được giải đáp thắc mắc về thủ tục đăng ký. Bạn có thể gửi câu hỏi qua địa chỉ email của Phòng Hỗ trợ Sinh viên Quốc tế Tulsa: [email protected]. Vì đây là học bổng thường niên dành cho sinh viên năm nhất nên hạn nộp hồ sơ tùy thuộc vào thời gian nhập học của bạn.

      hoc-bong-du-hoc-my-3Với sự đa dạng của các chương trình học bổng tại Tulsa, bạn không gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn (Nguồn: spotmenow)

      • Học bổng Tú tài Quốc tế (IB)

      Tulsa hỗ trợ tài chính cho các sinh viên trong quá trình hoàn thành năm cuối hoặc đã nhận bằng tốt nghiệp Chương trình Tú tài Quốc tế với học bổng có giá trị 2,000 USD mỗi năm.

      Giải thưởng này được cấp cho tổng cộng 8 học kỳ.

      Điều kiện xét tuyển, đó là: Bạn phải là sinh viên tại trường, đang hoặc đã theo học Chương trình Tú tài Quốc Tế và GPA phải duy trì trên 3.0.

      • Học bổng Tài năng Sân khấu và Nghệ thuật

      Đại học Tulsa cung cấp học bổng cho những sinh viên quốc tế có năng khiếu trong lĩnh vực sân khấu và nghệ thuật. Các ngành được hỗ trợ: Nghệ thuật, Âm nhạc, Sân khấu.

      hoc-bong-du-hoc-my-4Tulsa quan tâm đến nhân tố tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật bằng cách cung cấp học bổng giá trị (Nguồn: umaine)

      Trường sẽ tổ chức buổi thi thử giọng và đánh giá năng lực cho các ứng viên. Khi vượt qua tất cả các vòng, bạn sẽ được miễn giảm học phí trong quá trình theo học.

      • Học bổng Danh dự

      Để đủ điều kiện tham gia vào chương trình Học bổng Danh dự, bạn phải là sinh viên thuộc Phi Theta Kappa (đây là tên gọi của hội những sinh viên xuất sắc toàn cầu). Bên cạnh đó, GPA của bạn phải từ 3.5 trở lên và đã tích lũy ít nhất 48 tín chỉ tại trường cao đẳng trước đây.

      Mỗi năm, trường chi 22,000 USD cho học bổng này.

      • Chương trình Danh dự

      Sinh viên quốc tế có thành tích học tập xuất sắc ở trường trung học phổ thông, điểm SAT/ACT phù hợp sẽ đủ điều kiện tham gia ứng tuyển vào Chương trình Danh dự của Tulsa. Ngày 15/01 hằng năm sẽ là hạn chót nộp đơn đăng ký chương trình.

      Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin, yêu cầu giải đáp thắc mắc về thủ tục đăng ký hay chương trình ở Phòng Hỗ trợ Sinh viên Quốc tế Tulsa.

      3. Học bổng International Merit tại trường Southern New Hampshire

      Southern New Hampshire thành lập vào năm 1932, được đánh giá là một trong những trường có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Mỹ. Trường có cung cấp các chương trình hỗ trợ tài chính cho sinh viên, trong đó có Học bổng International Merit với những đặc điểm sau:

      • Giá trị: lên đến 4,000 USD.
      • Điều kiện xét tuyển cần thiết:
        • Ứng viên là công dân quốc tế.
        • Phải thông thạo tiếng Anh, có bằng cấp, chứng chỉ ngoại ngữ liên quan.
        • GPA trên 3.0, sau khi đạt được học bổng, ứng viên muốn trường tiếp tục hỗ trợ học phí phải duy trì mức GPA này qua mỗi học kỳ.
      • Thủ tục nộp đơn:
        • Để tham gia xét tuyển, bạn phải nhận được thư xác nhận của trường. Sau khi có thư từ trường, bạn sẽ nộp hồ sơ mà mình đã chuẩn bị để xét học bổng.
        • Hồ sơ gồm: bảng điểm, bản sao hộ chiếu, thư giới thiệu và CV.
        • Hạn chót nộp đơn: ngày 03/06/2019 hoặc ngày 14/10/2019.

      Tìm kiếm thông tin học bổng du học Mỹ là một trong những bước đầu tiên và quan trọng giúp bạn thành công chạm đến ước mơ được đi học tại quốc gia này. 3 học bổng được hỗ trợ từ các trường đại học trên chính là những sự lựa chọn bạn nên cân nhắc cho bản thân.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 16/05/2019): 1 USD = 23,255.814 VNĐ.

      Phương Hảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      Du học Mỹ không cần SAT, bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Bạn đã biết cách du học Mỹ không cần SAT chưa? Cùng Edu2Review tìm hiểu qua bài viết này để thực ...

      Luyện thi IELTS

      Những điều cần biết về du học mỹ

      06/02/2020

      Trong các bài viết về du học của EBIV, bài viết kỳ này tổng hợp những hiểu biết cơ bản nhất, cung ...

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...