Tìm hiểu thời tiết 4 mùa ở Toronto trước khi du học tại Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tìm hiểu thời tiết 4 mùa ở Toronto trước khi du học tại Canada

      Tìm hiểu thời tiết 4 mùa ở Toronto trước khi du học tại Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Hãy bỏ túi những thông tin bổ ích dưới đây để hiểu thêm về thời tiết đặc biệt ở thành phố Toronto khi du học tại Canada bạn nhé!

      Khi lựa chọn du học tại Canada, chắc chắn nhiều sinh viên quốc tế sẽ thắc mắc thời tiết ở đây như thế nào, có dễ thích nghi không. Edu2Review tin rằng việc tìm hiểu về khí hậu, thời tiết ở nơi bạn sắp đến du học là rất cần thiết vì đó là cơ sở giúp bạn có được sự chuẩn bị kỹ càng hơn.

      Canada là đất nước rộng lớn thứ hai thế giới. Lãnh thổ của quốc gia này trải dài với địa hình đồi núi cao dần về phía Tây nên điều kiện khí hậu của từng khu vực có sự khác nhau. Ở bài viết này, mời bạn cùng khám phá điều kiện tự nhiên và khí hậu đặc biệt tại thành phố Toronto.

      Giới thiệu về thành phố Toronto

      Toronto nằm ở phía Bắc của hồ Ontario, là thành phố rộng lớn, phát triển và sôi động nhất Canada. Đây là trung tâm thương mại, tài chính, công nghiệp và văn hóa của quốc gia. Ngoài ra, Toronto được xem là một trong những thành phố an toàn nhất Bắc Mỹ và có sự đa dạng về văn hóa, sắc tộc, nghệ thuật.

      Đây còn là nơi tọa lạc của Toronto University nổi tiếng thế giới và ngọn tháp Canadian National (CN Tower) cao bậc nhất thế giới cùng các tòa cao ốc chọc trời.

      Thành phố có chất lượng giáo dục tuyệt vời

      Canada rất chú trọng vào việc phát triển hệ thống giáo dục tiêu chuẩn thế giới. Chính phủ luôn gia tăng sự đa dạng của các chuyên ngành học cùng với việc không ngừng nâng cao chương trình giảng dạy. Sinh viên được trang bị kỹ năng thực tiễn nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp.

      du học tại CanadaChất lượng giáo dục tại Toronto, Canada luôn được đánh giá cao (Nguồn: thefederalist)

      Hiện Toronto là nơi tập trung của nhiều trường đại học và cao đẳng đẳng cấp thế giới. Trong số đó có những trường đại học danh giá và nổi tiếng bao gồm:

      • Ryerson University
      • Toronto University
      • York University
      • Guelph University
      • OACD University
      • Tyndale University College and Seminary
      • Ontario College of Art and Design
      • Michener Institute

      Bên cạnh các đại học hàng đầu, Toronto còn có trên 30 trường cao đẳng đào tạo nhiều lĩnh vực khác nhau. Các trường cao đẳng nổi tiếng điển hình có chất lượng đào tạo tốt nhất tại Toronto là:

      • Seneca College
      • Centennial College
      • Sheridan College
      • George Brown College
      • Humber College

      Nơi tuyệt vời để sống và học tập

      Toronto luôn nằm trong top các cuộc khảo sát toàn cầu, ví dụ: là một trong những thành phố an toàn, sạch, xanh và là nơi đáng sống nhất trên thế giới. Thành phố này còn cung cấp nền giáo dục và hệ thống chăm sóc sức khỏe con người rất tốt, trở thành điểm đến mơ ước của các bạn trẻ muốn du học tại Canada.

      du học tại CanadaKhông quá khó hiểu khi Toronto là điểm đến của nhiều du học sinh (Nguồn: unsplash)

      Toronto còn có những địa điểm hấp dẫn khác như:

      • 1.500 công viên
      • 54.000 chương trình giải trí phục vụ cho hơn một triệu người tham gia
      • 1.800 tòa nhà cao hơn 30 mét
      • Hàng trăm hồ bơi, sân tennis, trung tâm công cộng, sân thể thao trong nhà và ngoài trời

      Thành phố cũng có rất nhiều hoạt động giải trí xuyên suốt các mùa trong năm, thu hút sự chú ý của du khách và người dân địa phương.

      Tổng quan 4 mùa tại Toronto

      Mùa xuân

      Mùa xuân bắt đầu từ khoảng 20/3 đến 20/6. Trong mùa này, ngày dài hơn đêm, thường xuyên có mưa, nhiệt độ thường tăng nhẹ, dao động từ 10 đến 15°C nhưng đêm đến và sáng sớm lại hạ xuống khá lạnh.

      Trên nhiều tuyến phố tại Toronto, những hàng hoa Anh đào phủ sắc hồng, trắng nở rộ vào mùa xuân, trở thành địa điểm tham quan, ngắm cảnh và chụp ảnh cho khách du lịch.

      Công viên High Park là một trong những địa điểm ngắm loài hoa này nổi tiếng nhất tại Toronto. Vào cuối tháng 4, khắp các công viên sẽ đắm chìm trong sắc màu của hoa Anh đào. Đi dạo trong công viên, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những hàng cây Anh đào kết thành một mái vòm. Nhiều loại Anh đào lạ trồng trên các tuyến phố cũng được tìm thấy ở đây.

      du học tại canadaMùa xuân là lúc hoa Anh đào nở rộ, thu hút rất nhiều du khách và người dân đến công viên High Park (nguồn: flickr)

      Mùa hè

      Mùa hè thường bắt đầu khoảng 21/6 đến 21/9. Ngày thường dài hơn đêm rất nhiều nên 4 giờ trời đã bắt đầu hừng sáng và mãi đến 21 giờ mới bắt đầu tối hẳn - một điều cực kỳ thú vị đối với các bạn du học tại Canada.

      Đây cũng là mùa tổ chức lễ hội và du lịch. Hầu hết người Canada đều rất thích mùa hè vì khi thời tiết ấm lên là cơ hội để họ làm đẹp và đi ra phố. Bạn nên lưu ý là hàng quán ở Toronto đều đóng cửa vào khoảng 20 giờ dù khách du lịch vẫn còn nhu cầu mua sắm, ăn uống.

      du học tại canadaCác bông hoa thi nhau đua sắc vào mùa hạ (Nguồn: flickr)

      Những ngày mùa hè nhiệt độ cao nhất lên đến 24 – 25°C, đây là thời gian người Canada tắm nắng. Vào khoảng thời gian này có rất nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc, đặc biệt là Tulip với màu sắc khác nhau vô cùng đẹp mắt.

      Mùa thu

      Mùa thu sẽ rơi vào khoảng 22/9 đến 20/12. Mùa thu là lúc nhiệt độ giảm xuống và khí hậu vô cùng dễ chịu. Cảnh chuyển mùa làm toàn Toronto như khoác lên mình một bộ áo mới với sắc đỏ, vàng khác nhau.

      du học tại CanadaVào mùa thu, lá cây thay màu vàng đỏ hai bên con đường (Nguồn: flickr)

      Những con đường rợp bóng các loại cây khác nhau, đặc biệt là lá Phong – biểu tượng của Canada. Khung cảnh này sẽ khiến cho bạn hiểu vì sao nơi đây chính là đất nước mà hầu hết khách du lịch đã đặt chân đến một lần đều không thể quên.

      Mùa đông

      Mùa đông được tính từ khoảng 21/12 đến 19/3 hằng năm. Trong quãng thời gian này, thời tiết sẽ trở nên lạnh, khô và có tuyết. Một ngày vào mùa đông khá ngắn, chỉ khoảng 4 giờ 30 phút chiều là bạn đã có thể ngắm hoàng hôn.

      Có khi chỉ mới tháng 11, nơi đây đã được bao trùm bởi những bông tuyết xinh xắn và hiện tượng này thường kéo dài tới tháng 3. Ngắm nhìn những bông tuyết đầu mùa rơi chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Mùa đông cũng chính là thời điểm để bạn thỏa sức tham gia những trò chơi như trượt tuyết, khúc côn cầu…

      du học tại CanadaĐến mùa đông, hoạt động trượt tuyết thu hút sự chú ý của rất nhiều người (Nguồn: flickr)

      Thời tiết 4 mùa ở Toronto thật đẹp, không những thế còn có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không lựa chọn du học tại Canada để có những trải nghiệm thú vị và được tận mắt thấy cảnh đẹp ngây ngất lòng người chỉ có ở đất nước lá Phong.

      Khoa Vũ (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Kinh nghiệm du học Canada: Cẩn thận lý do khiến bạn bị cấm nhập cảnh

      06/02/2020

      Một trong những kinh nghiệm du học Canada quan trọng nhất là phải tìm hiểu kỹ thủ tục xuất nhập ...

      Du học Canada

      Vì sao du học Canada là lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế?

      06/02/2020

      Sinh viên quốc tế lựa chọn du học Canada vì nhiều lý do nhưng dưới đây là 6 ưu điểm nổi bật nhất ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...