Du học ở Canada, bạn biết gì về biểu tượng của đất nước này chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học ở Canada, bạn biết gì về biểu tượng của đất nước này chưa?

      Du học ở Canada, bạn biết gì về biểu tượng của đất nước này chưa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Lá Phong không chỉ là biểu tượng của Canada mà còn mang một ý nghĩa đặc biệt đối với người dân nơi đây. Tìm hiểu những điều thú vị đằng sau biểu tượng này khi du học ở Canada là điều bạn nên làm.

      Canada là một quốc gia rộng lớn, xinh đẹp, có nền giáo dục chất lượng hàng đầu trên thế giới. Chính vì thế, Canada thu hút đông đảo học sinh, sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến để học tập. Không những thế, nơi này cũng nổi tiếng bởi quốc kỳ độc đáo với chiếc lá Phong cùng gam màu đỏ – trắng và không theo tỉ lệ thông thường như các nước khác.

      Tuy nhiên, có rất ít người hiểu được ý nghĩa của biểu tượng này. Tại sao lại là lá Phong mà không phải một loại lá khác? Hãy cùng khám phá điều thú vị đằng sau biểu tượng đặc trưng này khi bạn du học ở Canada bạn nhé!

      Ý nghĩa quốc kỳ hình lá Phong – biểu tượng của Canada

      Lá Phong không đơn giản lại được chọn làm biểu tượng trên quốc kỳ của Canada mà phải trải qua một thời gian dài gắn liền với lịch sử của đất nước này.

      Ban đầu, chỉ có người Canada gốc Pháp xem lá Phong là biểu tượng của mình. Sau đó, những người di cư sinh sống ở vùng gần kênh St. Lawrence cũng chọn loại lá này làm biểu tượng. Đến năm 1850, lá Phong bắt đầu xuất hiện trên đồng phục, huy chương và được khắc lên bia mộ những chiến sĩ đã hy sinh của Canada.

      du-hoc-o-canadaHình ảnh chiếc lá Phong trở nên quen thuộc với người dân Canada (Nguồn: unsplash)

      Vào năm 1868, lá Phong trở thành huy hiệu trên áo giáp của hai tỉnh Ontario, Quebec và cũng được vẽ trên quốc huy Canada vào năm 1921. Trong khoảng thời gian từ năm 1876 đến 1901, hình ảnh chiếc lá này cũng xuất hiện trên tất cả tiền xu của Canada. Do đó, lá Phong dường như đã in sâu vào tiềm thức người dân Canada lúc nào không hay.

      Đến năm 1964, Thủ tướng Lester B. Pearson chỉ định một ủy ban để bàn về việc thiết kế lá cờ đặc trưng riêng cho Canada. Sau quá trình chọn lọc, thiết kế của George F. G. Stanley đã được chọn với hình ảnh lá Phong trên cờ. Một năm sau đó, lá cờ này cũng chính thức trở thành quốc kỳ của đất nước Canada.

      Quốc kỳ Canada có thiết kế đặc biệt với nền đỏ và một ô trắng ở trung tâm. Ở ô này có hình một lá Phong đỏ cách điệu với 11 đầu nhọn.

      du-hoc-o-canadaQuốc kỳ có hình lá Phong – niềm tự hào của dân tộc Canada (Nguồn: theprogress)

      Gam màu trắng xung quanh biểu tượng cho việc phần lớn lãnh thổ bị bao phủ bởi tuyết trắng và khí hậu khắc nghiệt của mùa đông Canada. Hai phần màu đỏ ở hai bên tượng trưng cho Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.

      Quốc kỳ này được thiết kế mới lạ với tỉ lệ 1:2:1 thay vì 2:3 như các nước khác. Các kích thước đặc biệt này là để cho mọi người thấy được sự rộng lớn của đất nước Canada.

      du-hoc-o-canadaÝ nghĩa đặc biệt của hình ảnh chiếc lá Phong trên quốc kỳ Canada (Nguồn: canada)

      Bên cạnh đó, chiếc lá Phong – điều đặc biệt nhất mà George F. G. Stanley muốn gửi gắm, là biểu tượng của sự thống nhất quốc gia, đại diện cho tất cả người dân mang quốc tịch Canada. Họ không phân biệt chủng tộc, văn hóa, ngôn ngữ, tín ngưỡng hay quan điểm và cùng chung sống đoàn kết với nhau trên đất nước rộng lớn thường xuyên có tuyết phủ, giữa hai đại dương lớn của trái đất này.

      Lá Phong gắn liền với người dân Canada

      Mặc dù phân bố ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng riêng ở Canada cây Phong lại rất đặc biệt. Nơi đây có những rừng Phong bạt ngàn, nhất là ở miền Đông Nam. Nếu du học ở Canada, đi đâu bạn cũng có thể bắt gặp được loại cây này.

      Người ta cho rằng lá Phong ở đây đổi màu đẹp hơn những nơi khác, đặc biệt là vào thời điểm sang thu, khoảng tháng 9 và tháng 10. Vào thời gian này, bạn sẽ được chứng kiến sự chuyển mình kỳ diệu, ngập tràn trong sắc đỏ, cam, vàng của hàng Phong nơi đây.

      Vẻ đẹp đó khiến Canada như đang khoác lên mình một chiếc áo lộng lẫy, đầy thu hút. Những ai yêu thích sự lãng mạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua được một đất nước xinh đẹp, đầy thơ mộng như Canada.

      >> Xem thêm: Cuộc sống ở Canada và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

      du-hoc-o-canadaVẻ đẹp có một không hai của Canada vào mùa thu khi cây Phong chuyển mình thay lá (Nguồn: wetrek)

      Không những đem lại vẻ đẹp hiếm có và bầu không khí trong lành mà loài Phong ở Canada còn có thể tạo ra loại nhựa ngọt ngào. Điều đó đóng góp rất nhiều vào đời sống văn hóa và thương mại cho người dân Canada. Nhờ có thứ nhựa ngọt đó, họ đã chế biến những loại thực phẩm đặc trưng, không chỉ phổ biến trong nước mà còn được nhiều nơi biết đến.

      du-hoc-o-canadaQuà tặng ngọt ngào mà cây Phong dành cho Canada (Nguồn: pinterest)

      Thứ nhựa này thường được biết đến với tên gọi “nước của cây Phong” hay siro Phong. Chỉ khi mùa xuân đến, loài Phong sẽ đẩy loại nhựa ngọt dịu (có chứa 2 – 3% đường) từ rễ lên để tiếp thêm sức sống cho cây, chuẩn bị cho một mùa hoa lá mới.

      Người dân cần đun sôi tới 40 lít nhựa cây Phong mới tạo ra được một 1 lít siro. Chính vì thế, họ rất trân quý và dành một tình yêu đặc biệt cho sản phẩm này.

      Bên cạnh đó, người dân còn tổ chức lễ hội cây Phong vào tháng ba, tháng tư hằng năm. Siro được trải lên tuyết sạch, khi nguội sẽ trở thành một thứ kẹo dẻo thơm và ngọt. Đây là cách thưởng thức siro truyền thống của người Canada vào mỗi dịp lễ hội. Bạn hãy tới Canada vào mùa xuân nếu du học ở Canada để được trải nghiệm trọn vẹn nhất có thể.

      du-hoc-o-canadaSiro làm từ nhựa cây Phong – đặc sản không thể bỏ qua khi đến với Canada (Nguồn: duhoccanada)

      Không những thế, cây Phong còn được người dân nơi đây xem như là một báu vật mà thiên nhiên ban tặng. Do đó, họ luôn ý thức được trách nhiệm với việc bảo vệ loại cây này. Song song đó, chính phủ Canada cũng luôn đi đầu thế giới trong việc đề ra các chính sách về khai thác và duy trì sự phát triển bền vững của các khu rừng Phong. Những quy định và luật lệ liên quan đến khai thác và bảo vệ rừng ở đây đều được đánh giá là cực kỳ nghiêm khắc.

      Nếu bạn đang du học ở Canada, đừng quên chung tay góp sức bảo vệ loài cây đáng quý này nhé!

      du-hoc-o-canadaKhung cảnh đầy thơ mộng của Canada với những chiếc lá Phong đỏ rực làm xao xuyến lòng người (Nguồn: fimgera)

      Edu2Review đã điểm qua những ý nghĩa sâu xa đằng sau chiếc lá Phong biểu tượng của Canada. Đất nước này còn chất chứa nhiều điều đầy thú vị khác mà bài viết này chưa thể cung cấp hết cho bạn. Hãy du học ở Canada nếu bạn có dự định để tự mình khám phá và trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của đất nước đáng sống này nhé!

      Thanh Nhị (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Chọn Calgary trong số các trường đại học Canada: nên hay không?

      06/02/2020

      University of Calgary là một trong những trường đại học Canada nghiên cứu hàng đầu. Mỗi năm, có ...

      Du học Canada

      Những điều bạn nên cân nhắc khi chọn bang du học tại Canada

      06/02/2020

      Du học tại Canada, bạn cần xem xét đến nhiều yếu tố để quyết định học tập và sinh sống ở bang phù ...

      Du học Canada

      Du học Canada SDS và những điều không thể bỏ qua

      06/02/2020

      Liệu chương trình du học Canada SDS có thực sự giúp bạn không còn gặp khó khăn trong vấn đề chứng ...

      Du học Canada

      Kinh nghiệm làm hồ sơ xin học bổng du học Canada mà bạn nên biết

      06/02/2020

      Làm hồ sơ xin học bổng du học Canada bao gồm những gì và liệu có quá khó khăn? Hãy nhanh tay bỏ ...