Tìm hiểu về các kỳ nhập học để có kế hoạch đi du học Canada hoàn hảo | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tìm hiểu về các kỳ nhập học để có kế hoạch đi du học Canada hoàn hảo

      Tìm hiểu về các kỳ nhập học để có kế hoạch đi du học Canada hoàn hảo

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Để không gặp phải rắc rối, quá gấp gáp hay chờ đợi quá lâu khi làm hồ sơ đi du học Canada, bạn nên tìm hiểu về các kỳ nhập học ở quốc gia này. Điều đó giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất.

      Hệ thống giáo dục Canada và Việt Nam ít nhiều có sự khác biệt dẫn đến các kỳ nhập học chính thức trong năm cũng không giống nhau. Có trường hợp thời gian chuẩn bị hồ sơ đi du học Canada diễn ra lâu, và ngược lại, do đó bạn cần nắm rõ các kỳ nhập học chính ở Canada để có thể chuẩn bị hồ sơ nhập học đúng thời hạn.

      Các kỳ nhập học chính trong năm

      Chương trình trung học và trung học phổ thông

      Thông thường, thời gian nhập học của các trường trung học tại Canada là vào khoảng tháng 9 và tháng 1. Bạn nên bắt đầu lộ trình xin visa trước đó khoảng 6 đến 9 tháng để có sự chuẩn bị chu đáo. Nếu không may bỏ lỡ kỳ nhập học tháng 9 thì đừng quá lo lắng vì bạn vẫn có thể đăng ký vào tháng 1 năm sau.

      Nguyên nhân là do khi đăng ký nhập học, hồ sơ chưa được duyệt ngay, nhà trường sẽ mất 2 đến 6 tuần xem xét và thông báo kết quả tới học sinh. Sau khi nhận được thư mời nhập học, bạn nên tiến hành các thủ tục xin visa du học tại Lãnh sự quán Canada. Thời điểm tốt nhất để nộp hồ sơ là trước ngày khai giảng khoảng 3 đến 4 tháng.

      di-du-hoc-canadaDu học từ bậc trung học phổ thông giúp bạn có nền tảng học vấn vững chắc (Nguồn: duhocedutime)

      Chương trình cao đẳng, đại học và sau đại học

      Tương tự như ở Việt Nam, các khóa học chính bậc cao đẳng, đại học ở Canada cũng thường bắt đầu vào tháng 9. Tuy nhiên, đối với một số chương trình về các ngành Kỹ thuật, Kinh doanh…, trường được phép mở thêm nhiều học kỳ trong năm để sinh viên có thể chủ động khi nhập học. Thời gian khai giảng sẽ linh hoạt hơn, rơi vào tháng 1, tháng 5, tháng 9 hằng năm.

      Nếu bạn đi du học Canada nhưng chưa đạt trình độ tiếng Anh thành thạo, bạn hoàn toàn có thể đăng ký các khóa tiếng Anh ngay tại trường để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt đầu chương trình chính. Khóa học được khai giảng hằng tháng và xuyên suốt cả năm học nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên quốc tế ở bất kỳ thời điểm nào.

      di-du-hoc-canadaTiếng Anh là yếu tố khá quan trọng cho quá trình học tập ở Canada của bạn (Nguồn: findmoneyforschool)

      Tuy vậy, là một sinh viên quốc tế, bạn nên trang bị cho mình trình độ ngoại ngữ thật tốt trước khi sang Canada vì điều đó sẽ là lợi thế rất lớn khi xét duyệt hồ sơ. Chẳng hạn, nếu bạn sở hữu điểm IELTS từ 6.5 trở lên thì sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí nhờ vào chính sách du học không chứng minh tài chính Study Direct Stream.

      Có thể câu hỏi mà bạn đang muốn biết đó là, vậy thì, các kỳ nhập học ở Canada có cố định như ở Việt Nam không? Điều đó sẽ tùy thuộc vào quy định của từng trường. Một số trường trung học tư thục chờ tuyển đủ chỉ tiêu mới bắt đầu khai giảng hoặc có đến 4 học kỳ chính mỗi năm. Chính vì thế, bạn cần theo dõi thông tin nhập học của trường mình sẽ nộp hồ sơ để cân đối thời gian chuẩn bị.

      Ưu và nhược điểm các kỳ nhập học

      Tháng 1

      • Ưu điểm

      Đây được xem là thời điểm "vàng" đối với du học sinh các nước nhập học ở Canada, đặc biệt là Việt Nam. Sau khi kết thúc năm học vào cuối tháng 5, học bạ lúc này sẽ đầy đủ và chỉn chu nhất, bạn dễ dàng sử dụng để nộp kèm hồ sơ xin visa của mình. Đồng thời, từ lúc hoàn thành năm học đến kỳ khai giảng tháng 1 cách nhau khoảng 6 tháng. Thời gian này đủ để bạn hoàn thành các thủ tục và sẵn sàng cho hành trình đi du học Canada.

      di-du-hoc-canadaMùa đông Canada thường có tuyết phủ trắng khắp nơi (Nguồn: canadianaffair)

      • Nhược điểm

      Khí hậu là nhược điểm lớn nhất vì tháng 1 tại Canada rơi vào mùa đông, nhiệt độ ở mức rất thấp, thường dưới 0ºC hoặc thậm chí đến – 25ºC. Sinh viên Việt Nam vừa sang có thể khó thích nghi với thời tiết khắc nghiệt như vậy. Bạn nên chuẩn bị quần áo ấm, tất, áo khoác... để chống chọi với cái lạnh ở xứ sở lá Phong.

      Tháng 9

      • Ưu điểm

      Kỳ nhập học chính ở Canada là tháng 9, thời tiết lúc này vào cuối hè mát mẻ, dễ chịu và rất thích hợp cho du học sinh làm quen với cuộc sống mới. Không ít sinh viên quốc tế chọn đến Canada vào thời điểm này.

      • Nhược điểm

      Tuy nhiên, sinh viên Việt Nam có thể gặp vài khó khăn khi đi du học Canada vào tháng 9 vì các bạn chỉ vừa hoàn thành năm học vào cuối tháng 5. Bạn chỉ có hơn 3 tháng để làm hồ sơ, khó thu về kết quả tốt như mong đợi. Nếu có ý định nhập học đúng vào học kỳ chính ở đất nước lá Phong thì bạn nên chuẩn bị trước đó từ 6 đến 9 tháng.

      di-du-hoc-canadaTháng 9 là thời điểm tuyệt vời để đến Canada (Nguồn: cnbc)

      Tháng 5

      • Ưu điểm

      Tháng 5 thích hợp cho sinh viên quốc tế chưa thành thạo tiếng Anh đi du học Canada bởi đây là học kỳ hè của các trường ở quốc gia này. Thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 đủ để bạn rèn luyện trình độ ngoại ngữ, đảm bảo rằng bản thân có thể hiểu kiến thức được giảng dạy trên lớp.

      • Nhược điểm

      Không phải trường nào cũng có chương trình giảng dạy tiếng Anh cho du học sinh vào kỳ hè. Bạn sẽ có ít sự lựa chọn về trường hơn khi du học vào tháng 5. Hãy cân nhắc thật kỹ để có lộ trình du học ưng ý nhất!

      Sự chuẩn bị và tìm hiểu về những thông tin như thời gian nhập học, chương trình đào tạo, ngành nghề “hot”, yêu cầu tiếng Anh... trước khi đi du học Canada là không thể thiếu. Một lộ trình rõ ràng, phù hợp sẽ quyết định thành công của bạn!

      Đài Trang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Cần chuẩn bị gì cho hành trình du học Canada tự túc?

      06/02/2020

      Du học Canada tự túc là cơ hội tuyệt vời cho những bạn có đủ điều kiện kinh tế và mong muốn được ...

      Du học Canada

      Trước khi du học Canada, 99.9% người Việt cần chuẩn bị đọc kĩ 8 mục này

      06/02/2020

      Để du học Canada, bạn sẽ phải chuẩn bị và ghi nhớ rất nhiều. Chưa có kinh nghiệm sẽ khiến bạn dễ ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...