Tìm trường du học Canada ngành Khoa học Máy tính: Top 7 trường mang đến tương lai rộng mở | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tìm trường du học Canada ngành Khoa học Máy tính: Top 7 trường mang đến tương lai rộng mở

      Tìm trường du học Canada ngành Khoa học Máy tính: Top 7 trường mang đến tương lai rộng mở

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Ngành Khoa học Máy tính tại Canada được nhiều du học sinh quan tâm bởi khả năng nhập cư cao và cơ hội việc làm rộng mở. Vậy, bạn nên tìm trường du học Canada ngành này như thế nào?

      Khoa học Máy tính là một ngành đào tạo thế mạnh của Canada. Sinh viên ngành này sẽ phải trải qua các môn học về thuật toán, toán học, thiết kế chương trình... Với chương trình đào tạo bài bản, sau khi tốt nghiệp ngành Khoa học Máy tính, bạn hoàn toàn có thể xin việc làm và định cư tại Canada hay các nước lân cận với bằng cấp được quốc tế công nhận.

      Việc chọn trường bao giờ cũng là quyết định khó khăn. Vì vậy, đừng bỏ lỡ danh sách gồm top 7 trường đào tạo Khoa học Máy tính chất lượng dưới đây khi quyết định tìm trường du học Canada, bạn nhé!

      Đại học Toronto

      Được thành lập vào năm 1827, Đại học Toronto đã phát triển thành tổ chức học tập thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới hàng đầu ở Canada. Đây cũng là một trong những trường đại học nghiên cứu chuyên sâu trên thế giới.

      Hệ thống thư viện tại đây lớn thứ ba ở Bắc Mỹ, hỗ trợ cho việc học tập cũng như tìm kiếm tài liệu nghiên cứu chuyên sâu. Theo THE World University Rankings, Toronto xếp hạng 21/760 trong các trường đại học trên thế giới. Trường cung cấp hơn 700 chương trình đại học, hơn 280 chương trình thạc sĩ và tiến sĩ trong nhiều lĩnh vực.

      Sinh viên Khoa học Máy tính tại Đại học Toronto trưng bày các dự án nghiên cứu mùa hè (Nguồn: YouTube – UofTCompSci)

      Trong đó, ngành Khoa học Máy tính tại Toronto được kết hợp lý thuyết và thực tế trên nhiều lĩnh vực. Chương trình này cung cấp kiến ​​thức về nền tảng của Khoa học Máy tính hiện đại như kỹ thuật phần mềm và cấu trúc phần cứng, lý thuyết chuyên sâu, các lĩnh vực liên quan của toán học và thống kê.

      Chương trình trang bị cho sinh viên kiến thức để phát triển sự nghiệp trong ngành Điện toán, gồm 4 nhánh với đặc thù riêng: Công nghệ Phần mềm, Hệ thống Thông tin, Kinh doanh và Sau đại học.

      Sinh viên quan tâm đến Khoa học Máy tính cũng nên xem qua chương trình Quản lý và Công nghệ Thông tin. Đây là sự kết hợp giữa Khoa học Máy tính và khía cạnh quản lý.

      Đại học Victoria

      Tạp chí Maclean’s đánh giá Đại học Victoria là một trường toàn diện hàng đầu ở Canada. Hiện tại, trường có hơn 21,800 sinh viên đại học và sau đại học với 900 giảng viên toàn thời gian. Victoria thu hút gần 4,000 sinh viên quốc tế đến từ 118 quốc gia trên thế giới.

      Tại Victoria, bạn sẽ phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề và kỹ thuật nhằm tìm kiếm giải pháp cho nhiều thách thức (Nguồn: YouTube – UVic)

      Một phần quan trọng trong chương trình giảng dạy ở hầu hết các lĩnh vực chính, từ Khoa học và Kỹ thuật đến Khoa học Xã hội và Pháp luật của Victoria là tính bền vững. Chương trình Bachelor of Arts in Geography (Geomatics) and Computer Science là sự kết hợp giữa Địa lý và Khoa học Máy tính trong lĩnh vực địa chất. Bạn sẽ được nghiên cứu các nội dung về công nghệ bản đồ như GPS, hình ảnh vệ tinh, hệ thống thông tin địa lý và Google Maps.

      Đại học Waterloo

      Một gợi ý chất lượng nữa cho bạn khi tìm trường du học Canada. Waterloo đã trở thành một trường đại học toàn diện hàng đầu với hơn 36,000 sinh viên toàn thời gian và bán thời gian trong các chương trình đại học và sau đại học. Đây là nơi nghiên cứu và giảng dạy tiên tiến về Khoa học và Kỹ thuật, Toán học và Khoa học Máy tính, Y tế, Môi trường, Nghệ thuật và Khoa học Xã hội.

      Waterloo là ngôi nhà của các nhà nghiên cứu khoa học máy tính, truyền cảm hứng để đổi mới và phát triển ý tưởng (Nguồn: YouTube – uwaterloo)

      Việc kết hợp các ý tưởng và trí tuệ tuyệt vời đã truyền cảm hứng cho những tác động đổi mới trong tương lai. Đội ngũ nhân viên của Waterloo thân thiện, hiểu biết và luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo.

      Khi tốt nghiệp, bạn có thể thiết kế hệ thống cho dây chuyền sản xuất tự động, tạo phần mềm, phát triển hệ điều hành hoặc giám sát việc cài đặt mạng máy tính.

      Viện Công nghệ Ontario

      Viện Công nghệ Ontario cung cấp 56 chương trình đại học, 37 chương trình sau đại học và 20 chương trình chứng chỉ. Có hơn 1,550 giảng viên đang giảng dạy tại 7 khoa, cung cấp cho sinh viên những trải nghiệm giáo dục tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của nhiều nhà tuyển dụng hàng đầu thế giới. Trường có hơn 70 phòng thí nghiệm nghiên cứu chuyên ngành với cơ sở vật chất hiện đại. Những cơ sở này thu hút các học giả hàng đầu đến nghiên cứu, học tập.

      tìm trường du học CanadaBên ngoài Viện Công nghệ Ontario vào mùa đông (Nguồn: twitter)

      Chương trình Khoa học Máy tính ở Viện Công nghệ Ontario nghiên cứu về phần mềm, thuật toán và máy tính, cấu trúc dữ liệu, lập trình, trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu. Sinh viên có cơ hội khám phá, vượt qua ranh giới của sự đổi mới để trở nên xuất sắc trong nền kinh tế tri thức của thế kỷ 21. Tại Viện Công nghệ Ontario, khả năng là vô tận.

      Đại học Lakehead

      Trải qua hơn 50 năm thành lập và phát triển, Lakehead nổi tiếng toàn thế giới với trải nghiệm học tập mà trong đó người học là trọng tâm. Trường trở thành một cơ sở giáo dục có uy tín, nổi tiếng toàn cầu, thu hút nhiều bạn trẻ đang có ước mơ tìm trường du học Canada nhờ hoạt động nghiên cứu xuất sắc trên nhiều lĩnh vực.

      Giới thiệu về Trường Lakehead (Nguồn: YouTube – Inspirdo Education)

      Khoa học Máy tính là cửa ngõ để bạn làm chủ công nghệ đang nhanh chóng cách mạng hóa thế giới hiện nay. Trường mang đến một chương trình đào tạo toàn diện gồm lập trình máy tính, cấu trúc dữ liệu, đồ họa máy tính, big data, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng.

      Trong thời gian học tập, bạn sẽ có cơ hội tham gia những chương trình hợp tác giáo dục của trường để tích lũy kinh nghiệm bổ ích. Đối tác của Lakehead đến từ những tên tuổi lớn trong ngành như IBM, RIM...

      Đại học Algoma

      Đại học Algoma cung cấp hơn 30 chương trình học tập trong nhiều lĩnh vực khác nhau qua 3 khoa: Khoa học, Khoa học Xã hội và Nhân văn. Tại Đại học Algoma, mỗi trải nghiệm là độc nhất, chứa đầy sự đam mê kiến ​​thức.

      Bằng cử nhân Khoa học Máy tính là một chương trình linh hoạt, cho phép sinh viên theo học các lĩnh vực chuyên môn khác nhau. Có nhiều sự lựa chọn hơn trong chương trình Cử nhân Khoa học. Bạn có thể kết hợp Khoa học Máy tính với nhiều ngành khác như Quản lý Hệ thống hay Công nghệ Trò chơi Điện tử.

      Ký túc xá Algoma tự hào có không gian học tập lớn, phòng đơn được đảm bảo và nhiều tiện nghi khác (Nguồn: YouTube – Algoma University)

      Chương trình tập trung vào toán học và sử dụng các phương pháp để áp dụng cho Khoa học Máy tính. Sau khoảng thời gian 4 năm, sinh viên sẽ có được kiến thức nền tảng và thực tiễn vững chắc trong việc nghiên cứu phương thức hoạt động của thuật toán và thiết kế xây dựng các hệ thống.

      Cao đẳng Công lập Saint-Lambert

      Trường Cao đẳng Công lập Saint-Lambert nằm ở bờ Nam Montreal. Trường cung cấp cả chương trình nghề và hiện có hơn 2,700 sinh viên.

      Sinh viên của Saint-Lambert đến từ những nền văn hóa khác nhau và nói nhiều ngôn ngữ, biến nơi đây thành một môi trường thân thiện và đa văn hóa. Đây là nơi sinh viên sẽ gặp gỡ những con người mới và có những trải nghiệm mới.

      tim-truong-du-hoc-canadaKhuôn viên trường Cao đẳng Công lập Saint-Lambert (Nguồn: profweb)

      Các khóa học Khoa học Máy tính trong chương trình tại trường này sẽ cho bạn cơ hội nắm bắt những kỹ năng, kiến thức về máy tính và công nghệ. Qua đó, bạn có thể biến những kiến thức, kỹ năng này thành nền tảng cho các nghiên cứu học thuật. Sinh viên sẽ sử dụng những phương pháp tiếp cận mới để trình bày các giải pháp khoa học cho vấn đề.

      Theo Payscale, mức lương trung bình cho ngành Khoa học Máy tính tại Canada là 75,987 CAD/năm. Đây là yếu tố vô cùng hấp dẫn, được nhiều bạn quan tâm khi quyết định chọn nghề cho bản thân tại Canada. Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn có thể tìm trường du học Canada phù hợp và đạt nhiều thành công trong ngành Khoa học Máy tính.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 29/6/2019): 1 CAD = 17,759.31 VNĐ.

      Nhật Duy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Tham khảo dịch vụ tư vấn du học Canada tại công ty New Ocean

      06/02/2020

      Dịch vụ tư vấn du học Canada của công ty New Ocean có thể hỗ trợ bạn từ khi chuẩn bị hồ sơ đến ...

      Du học Canada

      4 hình thức làm thêm hấp dẫn cho du học sinh Canada

      06/02/2020

      Nến bạn có dự tính trở thành du học sinh Canada, 4 hình thức làm thêm dưới đây với những quy định ...

      Du học Canada

      Ở homestay khi đi du học Canada: hòa nhập với người bản xứ

      06/02/2020

      Một số sinh viên khi đi du học Canada đã lựa chọn ở homestay với mong muốn trải nghiệm môi trường ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...