Tìm về hương vị quê nhà với 5 siêu thị châu Á cho du học sinh Việt Nam ở Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tìm về hương vị quê nhà với 5 siêu thị châu Á cho du học sinh Việt Nam ở Canada

      Tìm về hương vị quê nhà với 5 siêu thị châu Á cho du học sinh Việt Nam ở Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Nếu bạn là du học sinh Việt Nam ở Canada và đã quá ngán ngẩm với ẩm thực Tây phương, hãy thử tìm mua nguyên liệu tại các siêu thị châu Á để nấu cho mình những món ăn quê nhà thân thuộc nhé!

      Nói về du học Canada, không ít người sẽ nghĩ ngay đến viễn cảnh tươi sáng, như một cuộc sống tốt hơn trong tương lai với khả năng định cư cao hay các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp mang tính quốc tế... Tuy nhiên, cơ hội luôn đi kèm với thử thách. Đằng sau vẻ ngoài "màu hồng" đó là những trăn trở của các du học sinh. Đi xa, không chỉ gặp vấn đề khác biệt văn hóa và ngôn ngữ, những người con xa xứ còn có một nỗi nhớ khắc khoải, mang đậm "hương vị" ẩm thực quê nhà.

      Du học sinh Việt Nam ở CanadaẨm thực là một trong những điều khiến các bạn trẻ nhớ về quê nhà (Nguồn: vietnamtrack)

      Nói đến đây, ắt hẳn các bạn sẽ thắc mắc nhà hàng Việt Nam đâu hề thiếu ở xứ sở lá Phong? Tuy nhiên, với hầu bao có phần eo hẹp của học sinh – sinh viên, những bữa ăn như vậy là cực kỳ xa xỉ.

      Vì vậy, biện pháp giải quyết tốt nhất cho những bạn trẻ đang ở trong trường hợp tương tự đó chính là tự mua thực phẩm và chế biến. Vậy tìm kiếm các nguyên liệu Á Đông ở đâu nơi trời Tây xa xôi? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu qua bài viết này nhé!

      Toronto

      T&T Supermarket

      Thành lập từ năm 1993 với 23 chi nhánh trên toàn quốc, T&T Supermarket từ lâu đã được xem là siêu thị lớn và nổi tiếng nhất đối với cộng đồng người châu Á tại Canada.

      Du học sinh Việt Nam ở CanadaKhung cảnh tấp nập bên ngoài T&T Supermarket (Nguồn: pickydiners)

      Siêu thị này cung cấp các mặt hàng thực phẩm và nguyên vật liệu nhập khẩu từ châu Á với độ tươi ngon tuyệt vời. T&T còn có chính sách hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng về chất lượng. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua sắm tại đây.

      C&C Supermarket

      Với sự đa dạng của các mặt hàng, giá cả phải chăng cùng trang thiết bị hiện đại và cách sắp xếp khoa học, C&C Market đã dần trở thành lựa chọn hàng đầu cho các khách hàng muốn tìm kiếm những sản phẩm có xuất xứ từ châu Á tại Toronto.

      Du học sinh Việt Nam ở CanadaCác sản phẩm được C&C Market sắp xếp và phân loại rất khoa học (Nguồn: cncsupermarket)

      C&C Market cung cấp đầy đủ các loại nguyên liệu, trái cây và rau củ quả, được nhập khẩu trực tiếp từ các nước nhiệt đới. Vậy nên, du học sinh Việt Nam ở Canada hoàn toàn có thể tìm thấy hương vị quen thuộc của bữa cơm quê nhà sau khi sử dụng các nguyên liệu tại siêu thị để chế biến món ăn.

      >>Xem thêm: Cuộc sống ở Canada – Khám phá thiên đường ẩm thực ngon không cưỡng lại được

      Vancouver

      Kim's Mart

      Nếu bạn học tập tại Vancouver và đam mê ẩm thực Hàn Quốc thì Kim's Mart sẽ là gợi ý ưu tiên, không nên bỏ qua. Kim's Mart cung cấp rất nhiều mặt hàng khác nhau nhưng nổi bật hơn cả là thực phẩm có xuất xứ Hàn quốc, như kim chi, bibimbap và các loại bánh snack...

      Du học sinh Việt Nam ở CanadaKim's Mart nổi tiếng với các thực phẩm có xuất xứ Hàn Quốc (Nguồn: images.radio-canada)

      Bên cạnh đó, giá cả tại siêu thị này còn được đánh giá là rẻ hơn so với nhiều nơi. Vì vậy, đây là địa chỉ rất được các bạn sinh viên châu Á tại Canada yêu thích.

      Dong Thanh Supermarket

      Ngay từ cái tên Dong Thanh Supermarket, bạn có lẽ đã đoán được đây là một siêu thị được thành lập bởi người Việt Nam. Chính vì vậy, nơi đây cung cấp rất nhiều nguyên liệu Việt, kể cả những loại thảo mộc và gia vị khó tìm của từng vùng miền.

      Nếu nhớ nhung ẩm thực quê nhà, Dong Thanh Supermarket chắc chắn sẽ là địa chỉ các bạn nên ghé đến thường xuyên.

      Du học sinh Việt Nam ở CanadaDong Thanh Supermarket là siêu thị châu Á có tiếng tại xứ sở lá Phong (Nguồn: vietvancouver)

      Montreal

      Marche Oriental St-Denis

      Tọa lạc tại thành phố Montreal, Marche Oriental St-Denis là một địa điểm mua sắm được nhiều khách hàng châu Á yêu thích. Những sản phẩm bày bán đa phần được nhập khẩu từ các quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan, Hồng Kông với chất lượng cao và giá cả hợp lý.

      Du học sinh Việt Nam ở CanadaHàng hóa tại Marche Oriental St-Denis được nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau (Nguồn: marcheoriental)

      Một trong những dịch vụ nổi bật tại đây là nếu không tìm thấy sản phẩm cần mua, bạn có thể liên hệ với nhân viên để đặt hàng. Marche Oriental St-Denis sẽ tìm kiếm mặt hàng đó và giao đến cho bạn trong thời gian sớm nhất.

      Marché G & D

      Mặc dù nằm tại khu phố người Hoa sầm uất với nhiều cửa hàng lâu đời, Marché G & D vẫn được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

      Siêu thị được đánh giá rất cao về độ an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như mức giá hợp lý, rẻ hơn một số cửa hàng lân cận. Các mặt hàng nổi bật tại đây là hải sản tươi sống, thịt và đồ đóng hộp xuất xứ từ Trung Quốc.

      Du học sinh Việt Nam ở CanadaKhu vực bán thịt bên trong Marché G & D (Nguồn: swatowgroup)

      Vaughan

      Nations Fresh Food

      So với các siêu thị được đề cập phía trên, Nations Fresh Food có quy mô và diện tích lớn hơn rất nhiều. Hiện tại, Nations Fresh Food được chia ra thành 3 khu riêng biệt, đó là: siêu thị, ăn uống và vui chơi trẻ em. Thế nên, nơi đây được đánh giá là cực kỳ phù hợp cho gia đình hay nhóm bạn nếu muốn mua sắm và thư giãn cuối tuần.

      Du học sinh Việt Nam ở CanadaKhông gian rộng lớn và hiện đại của Nations Fresh Food (Nguồn: cdn.torontolife)

      Với phương châm “Đông – Tây kết hợp”, các khu vực siêu thị của Nations Fresh Food cung cấp hầu như đầy đủ các loại thực phẩm của các quốc gia trên thế giới, kể cả Việt Nam. Đặc biệt, siêu thị còn bày bán sushi, cà ri, há cảo hay các món mặn để dùng kèm với cơm. Tất cả đều được chế biến sẵn nên cực kỳ thuận tiện cho các bạn trẻ có cuộc sống bận rộn. Tuy có chất lượng cao, các mặt hàng tại đây vẫn được bán với giá rất hợp lý, phù hợp túi tiền của học sinh, sinh viên.

      Edu2Review hy vọng bài viết này đã giúp du học sinh Việt Nam ở Canada có thể biết thêm thông tin để chuẩn bị thích nghi với môi trường sống mới cũng như “đối phó" với tình trạng mỗi khi nỗi nhớ nhà ùa về.

      Minh Triết (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      15 trải nghiệm thú vị mà du học sinh Canada nhất định phải thử

      06/02/2020

      Làm thế nào để cuộc sống của một du học sinh Canada trở nên thú vị hơn? Câu trả lời sẽ được bật ...

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada: Làm thế nào để đối mặt với cái lạnh?

      06/02/2020

      ​​​​​​​Việt Nam hiện là một trong 4 quốc gia có lượng du học sinh cao nhất tại Canada. Vì vậy, ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...