Tổng quan học phí ở các nước châu Âu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tổng quan học phí ở các nước châu Âu

      Tổng quan học phí ở các nước châu Âu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Hãy cùng Edu2Review điểm qua mức học phí ở những nước tiêu biểu tại châu Âu nhé!

      Ngày nay, du học đang là xu hướng của rất nhiều bạn trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp cấp học. Vì vậy, việc lựa chọn đúng đất nước để theo học và hòa nhập nền văn hóa là một trong những quyết định quan trọng, mang tính định hướng cho cuộc sống du học. Chi phí học tập là yếu tố quan trọng khi du học sinh lựa chọn môi trường học, cũng vì vậy, châu Âu đang là điểm đến lý tưởng với mức học phí vừa phải đi đôi với chất lượng giáo dục tuyệt vời và chất lượng cuộc sống ở mức cao.

      Tại châu Âu, có sự khác biệt khá lớn về khoảng học phí phải chi trả giữa sinh viên trong và ngoài khối liên minh châu Âu.

      1. Anh

      Học phí ở vương quốc Anh có xu hướng tăng theo quyết định của chính phủ. Tuy vậy, những nước như Scotland, Wales và bắc Ireland hoàn toàn không lệ thuộc vào quyết định này và tự chủ về mức học phí các trường đại học đưa ra. Ở Scotland, người dân và công dân của khối liên minh châu Âu hoàn toàn không phải chi trả học phí.

      Nước Anh

      Những ngôi trường với kiến trúc cổ kính của Anh

      Tại Anh, người dân EU/EEA và Thụy Sĩ chi trả mức học phí cho chương trình cử nhân dao động từ 7.500EUR đến 12.000EUR, so với mức học phí dành cho học sinh đến từ ngoài các nước EU từ 4.500EUR đến 22.000EUR. Sự chênh lệch lớn đến như vậy, thế nhưng, Anh vẫn luôn là điểm đến lý tưởng cho nhiều học sinh quốc tế nhờ vào chất lượng giảng dạy và điều kiện học tập tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

      2. Pháp

      Tại Pháp, học phí sinh viên quốc tế phải chi trả tương đương sinh viên đến từ các nước khối EU. Cụ thể, mức học phí bậc Đại học tại Pháp ở những trường công lập vào khoảng 200EUR đến 700EUR so với những trường Đại học tư từ khoảng 2.000EUR đến 7.000EUR.

      đại học tại Pháp

      Cuộc sống sinh viên hòa nhập vào môi trường lãng mạn ở Pháp

      3. Phần Lan

      Phần Lan là điểm đến lý tưởng đối với rất nhiều sinh viên Việt Nam với chương trình học cùng phương pháp giáo dục tiên tiến. Sau khi vượt qua bài thi đầu vào có tính chất tùy thuộc vào mỗi ngành sinh viên muốn theo học, sinh viên hoàn toàn không phải chi trả học phí áp dụng đối với học sinh trên toàn thế giới.

      Phần Lan

      Thư viện chính trường ĐH Helsinki

      Từ năm 2017, Phần Lan bắt đầu áp dụng chính sách thu học phí với sinh viên ngoài khối EU với mức học phí được đánh giá là khá cao dao động từ 6.000EUR đến 12.000EUR. Tuy vậy, tùy vào quy định của mỗi trường, mức học bổng dành cho sinh viên theo hình thức hoàn trả học phí có thể lên đến 50-70% học phí.

      4. Hà Lan

      So với những quốc gia như Đức, Pháp, Tây Ban Nha,… thì Hà Lan luôn nổi bật về sự đa dạng những chương trình học bằng tiếng Anh đào tạo nhiều nhóm ngành nghề, những đại học từ nghiên cứu đến ứng dụng đều mở rộng cửa chào đón sinh viên quốc tế với mức học phí bậc Đại học từ 6.000EUR đến 9.000EUR tùy thuộc tính chất trường/ngành bạn chọn theo học.

      Hà Lan

      Người dân thân thiện và chất lượng cuộc sống Hà Lan cao

      Mức học phí được cho là cao đối với sinh viên các nước, tuy nhiên, nếu xét về chất lượng giảng dạy và đào tạo cùng triển vọng nghề nghiệp thì Hà Lan xứng đáng là một trong những điểm đến lý tưởng cho sinh viên khi đi du học.

      5. Đức

      Đức vẫn luôn thu hút các bạn sinh viên nhóm ngành kỹ thuật với bề dày kinh nghiệm của các trường Đại học danh tiếng. Từ năm 2016, sinh viên tham gia vào các bậc học Đại học kể cả sinh viên quốc tế có cơ hội học tại những trường Đại học hoàn toàn không áp dụng mức học phí nào. Tuy vậy, điều kiện tiên quyết để học tại đây là trình độ tiếng Đức. Hãy chuẩn bị hành trang tiếng Đức để đến đất nước xinh đẹp này nhé!

      Xem thêm Bạn có biết đi du học tại Đức tuyệt vời như thế nào không?

      Nước đức

      Nước Đức là lựa chọn của rất nhiều sinh viên Việt Nam

      Học tập tại châu Âu trong môi trường đầy tính xã hội và nhân văn, con người được đào tạo bài bản cho công việc nhưng vẫn rất chú trọng đến tính đạo đức trong mỗi ngành nghề. Hãy đến và tìm hiểu văn hóa xuyên suốt bề dày lịch sử ở nơi đây nhé!

      *Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Phương Uyên tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục tốt nhất Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học phí Trường Cao đẳng Công thương TP. HCM 2022 - 2023 mới nhất

      07/05/2022

      Học phí Trường Cao đẳng Công thương 2022 - 2023 là bao nhiêu? Học phí tăng hơn các năm trước như ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học phí trường Cao đẳng Bách khoa Đà Nẵng mới nhất 2017 - 2018

      06/02/2020

      Bạn thắc mắc học phí trường cao đẳng Bách khoa Đà Nẵng là bao nhiêu? Xem chi tiết cùng ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...