Top 10 đại học tốt nhất nước Anh gọi tên những ngôi trường nào? (phần 1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 đại học tốt nhất nước Anh gọi tên những ngôi trường nào? (phần 1)

      Top 10 đại học tốt nhất nước Anh gọi tên những ngôi trường nào? (phần 1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Có bao giờ bạn thắc mắc đâu là những ngôi trường được đánh giá tốt nhất nước Anh chưa? Cùng Edu2Review tìm hiểu 10 ngôi trường được nhiều sinh viên khao khát nhất tại xứ sở sương mù nhé.

      Mỗi nền giáo dục tại một nước có những đặc trưng riêng tạo nên thương hiệu cho quốc gia đó. Nếu Mỹ là nơi có nhiều lựa chọn cho sinh viên với hơn 4,000 trường đại học và cao đẳng thì Canada được nhắc đến như quốc gia có học phí hợp lý. Còn nếu nhắc tới Anh, người ta sẽ nghĩ ngay đến môi trường học thuật chuyên sâu với nhiều đại học, cao đẳng dẫn đầu bởi các thành tích nghiên cứu.

      Trong bài viết này, Edu2Review sẽ bật mí cho bạn top 10 đại học tốt nhất nước Anh theo xếp hạng thường niên của Tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS).

      1. Đại học Oxford

      Oxford được xem như ngôi trường lâu năm nhất trên thế giới và cũng được đánh giá là ngôi trường hàng đầu xứ sở sương mù. Trên thực tế, người ta vẫn chưa xác định được ngày thành lập chính xác của trường. Chỉ biết hoạt động giảng dạy đã xuất hiện ở đây từ năm 1096 và phát triển nhanh chóng từ năm 1167, sau khi vua Henry II ban hành lệnh cấm học sinh tới học tại trường Đại học Paris (University of Paris).

      Vì điều luật này nên số lượng sinh viên của Oxford đã gia tăng nhanh chóng, dẫn đến việc thành lập các thể chế chính thức. Ngày nay, trường có gần 24,000 sinh viên và 43% trong số đó là du học sinh từ các nước khác. Oxford có khoảng 11,747 sinh viên hệ đại học và 11,687 sinh viên hệ sau đại học. Để được nhận vào đây, mỗi sinh viên phải cạnh tranh với ít nhất là 6 người khác.

      đại học oxford trường đại học tốt nhất nước AnhĐại học Oxford với lối thiết kế rất ấn tượng (Nguồn: theworldnews)

      Theo khảo sát thực hiện năm 2014 của Research Excellence Framework (REF – Khung Nghiên cứu Xuất sắc) thì Đại học Oxford có số lượng nghiên cứu khoa học được thực hiện nhiều nhất toàn Vương quốc Anh. Hệ thống trường Oxford bao gồm cả hệ cao đẳng đã đóng góp tới 30,000 lao động cho hạt Oxfordshire và đồng thời cũng mang lại 2,3 tỷ bảng Anh (GBP) mỗi năm cho nền kinh tế khu vực.

      Mặc dù đã có hơn 900 năm tuổi nhưng cơ sở vật chất của trường không hề xuống cấp mà ngày càng được cải thiện hơn. Đại học Oxford sở hữu bảo tàng đại học lâu đời nhất thế giới, bộ sưu tập nhạc cụ đáng kinh ngạc và nhà hát đã có từ thế kỷ 17. Những công trình kiến trúc của trường được xây dựng bởi các kiến trúc sư lừng danh như Sir Christopher Wren, người đã thiết kế Bảo tàng Nghệ thuật và Khảo cổ học Ashmolean và Nhà hát Sheldonian.

      Giới thiệu về Đại học Oxford (Nguồn: YouTube – Graduate Study at Oxford)

      Danh sách những cựu sinh viên xuất sắc của Oxford chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai cũng phải há hốc mồm vì ngôi trường này là cái nôi sản sinh ra rất nhiều vĩ nhân. Một vài cựu sinh viên của trường có thể kể đến, như: Nhà văn Oscar Wilde (giải thưởng Oscar được đặt theo tên của ông), Nhà Vật lý lý thuyết vĩ đại Stephen William Hawking, “Mr. Bean” Rowan Atkinson, “Bà đầm thép” Margaret Thatcher, Nhà Kinh tế học và Triết gia Adam Smith...

      Chắc có lẽ chỉ có những con số mới nói lên chính xác độ “khủng” của sinh viên Oxford. Ngôi trường này đã đào tạo ra 25 vị Thủ tướng Anh, 15 vị Vua, 7 vị Thánh Công giáo, 47 người đoạt giải Nobel, 1 Giáo hoàng, 2 Thủ tướng Ấn Độ, 1 Tổng thống Mỹ và 1 Thủ tướng Thái Lan trẻ tuổi nhất trong lịch sử.

      emma là sinh viên đại học oxford trường đại học tốt nhất nước AnhBạn có biết "Hermione" Emma Watson cũng là sinh viên trường Oxford không? (Nguồn: pinosy)

      Mức học phí của Oxford khá thấp so với các trường danh tiếng ở Mỹ – 9,000 bảng Anh (khoảng 11,800 USD) đối với sinh viên Anh và các nước EU, từ 15,300 đến 22,500 USD đối với sinh viên các nước khác.

      2. Đại học Cambridge

      Một ngôi trường tiếng tăm không kém khác không thể không nhắc đến chính là Đại học Cambridge. Cùng với Oxford, Cambridge cũng là một trong những ngôi trường lâu đời nhất thế giới. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong số những trường đại học rộng lớn nhất Anh quốc. Ngôi trường này nổi tiếng với những thành tích học thuật xuất sắc và các nghiên cứu khoa học được thực hiện trên nhiều lĩnh vực.

      Sự ra đời của trường Đại học Cambridge khá thú vị khi bị thúc đẩy bởi một tội ác gây ra bởi 2 sinh viên Oxford. 2 sinh viên này đã treo cổ bạn mình và để thể hiện sự phản đối, các học giả của Oxford đã bỏ đến những trường nhỏ hơn, trong đó có Cambridge. Tại đây, họ bắt đầu việc giảng dạy và thậm chí còn biến trường Cambridge lúc đó từ một ký túc xá tạm thời thành một học viện chính thức.

      Năm 1233, Đức Giáo Hoàng Gregory IX đã ký một nghị định xác nhận cho sự ra đời của Đại học Cambridge.

      Trường có một hệ thống trao học bổng riêng và thu hút hơn 19,000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Mặc dù là một ngôi trường có tên tuổi song mức học phí của Cambridge cũng khá dễ chịu, chỉ khoảng 9,000 bảng Anh cho sinh viên trong nước và khối EU. Trong khi đó, học phí đối với sinh viên các nước ngoài EU cao hơn, từ 23,198 USD đến 35,310 USD.

      quang cảnh trường cambridge Trường đại học tốt nhất nước AnhCambridge được xem là ngôi trường có điều kiện tuyển sinh khó nhất thế giới (Nguồn: getyourguide)

      Cơ sở vật chất cũng là một điểm mạnh của trường khi sở hữu thư viện được đánh giá là tốt nhất cho hoạt động nghiên cứu. Bạn có quyền sao chép tất cả những nguồn tư liệu đã được xuất bản ở Anh và Ireland và hiện số lượng tư liệu cho phép sao chép đã lên tới 7 triệu bản. Thư viện cung cấp cho người dùng cơ sở dữ liệu của tất cả các tài liệu và thông tin có sẵn, có thể truy cập từ bên ngoài đại học.

      Nhà xuất bản Đại học Cambridge là một trong những nhà xuất bản phổ biến và lâu đời nhất ở Anh. Họ xuất bản những nghiên cứu và sách được viết bởi các giáo sư, sinh viên và thành viên khác của cộng đồng học thuật Cambridge. Hàng trăm ngàn tài liệu đã được sản xuất kể từ khi nhà xuất bản mở vào năm 1534.

      Isaac Newton, Stephen William Hawking, Charles Darwin và Niels Bohr đã từng theo học tại đây. Đáng chú ý, Đại học Cambridge đã có hơn 90 cựu sinh viên từng đoạt giải Nobel, nhiều hơn bất kì trường nào trên thế giới. Điều này cho thấy Cambridge là ngôi trường rất mạnh về học thuật và nghiên cứu.

      24 giờ tại Đại học Cambridge sẽ như thế nào? (Nguồn: YouTube – Oliver McMillan)

      3. Cao đẳng Hoàng gia London

      Ngoài “cặp đôi hoàn hảo” là Cambridge và Oxford thì nước Anh còn nhiều trường khác với chất lượng đào tạo không hề thua kém, Cao đẳng Hoàng gia London (Imperial College London) là một ví dụ. Được thành lập từ năm 1907, mặc dù vẫn còn khá non trẻ so với 2 người “anh lớn” kể trên, song Cao đẳng Hoàng gia London đã được tạp chí Times Higher Education xếp hạng 3 trong các trường tốt nhất châu Âu và đứng thứ 8 trên thế giới.

      Trường được thành lập bởi Hoàng tử Albert, là một đại học nghiên cứu công lập tọa lạc tại London. Ban đầu, trường trực thuộc Đại học London, tập trung chuyên sâu vào nghiên cứu khoa học và công nghệ. Sau đó, trường sát nhập với Bệnh viện St. Mary và mở rộng thêm chuyên ngành Y khoa. Năm 2014, Nữ hoàng Elizabeth II đã mở Business School Imperial College và Cao đẳng Hoàng gia London chính thức tách ra khỏi Đại học London trong ngày kỉ niệm 100 năm thành lập.

      >> Xem thêm: Bí mật được bật mí – cách viết một bài luận xin học bổng du học Anh Quốc thật ấn tượng

      trường  Imperial College London là một trong những trường đại học tốt nhất nước AnhTrường được các tổ chức giáo dục đánh giá khá cao (Nguồn: photosharq)

      Trong quá trình đào tạo và phát triển, Cao đẳng Hoàng gia London đã có nhiều thành tích mang tính đột phá như tìm ra penicillin, phát triển phép chụp ảnh giao thoa laser và nền tảng của sợi quang. Ngày nay, các nhà nghiên cứu của trường đang cố gắng cải thiện sức khỏe toàn cầu, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững các nguồn năng lượng công nghệ.

      Học phí của Cao đẳng Hoàng gia London đối với sinh viên trong nước năm học 2016 – 2017 là vào khoảng 9,000 bảng Anh. Mức học phí của sinh viên quốc tế sẽ tùy thuộc vào ngành và khoa mà họ theo học. Trường mở cửa 24 giờ mỗi ngày và cung cấp đầy đủ trang thiết bị học tập cho sinh viên như phòng tập thể dục, bể bơi, phòng thực hành âm nhạc, thư viện và quầy bar.

      Trường đại học tốt nhất nước Anh imperial college londonTrung tâm NNghiên cứu Khoa học và Sức khỏe của trường (Nguồn: sohu)

      4. Cao đẳng Đại học London

      Cao đẳng Đại học London (University College London) được đánh giá là một trong những ngôi trường tốt nhất London. Trường được thành lập từ năm 1826. Những người sáng lập muốn biến nơi đây thành một lựa chọn thay thế cho 2 ngôi trường nổi tiếng nhưng cũng rất nghiêm khắc là Cambridge và Oxford.

      Ban đầu, các nhà sáng lập muốn thành lập một trường đại học chứ không phải cao đẳng hay học viện. Tuy nhiên, họ lại gặp phải sự phản đối từ Giáo hội Anh và các trường đại học khác tại thời điểm đó. Cuối cùng, khi trường Đại học London thành lập năm 1836 thì Cao đẳng Đại học London mới được công nhận một cách hợp pháp và được cấp bằng cho sinh viên.

      Sinh viên của trường đến từ 150 quốc gia trên khắp thế giới. Đây cũng là ngôi trường đầu tiên ở nước Anh chào đón sinh viên thuộc tất cả các giai cấp, vùng miền hay tôn giáo nhập học. Đồng thời, Cao đẳng Đại học London cũng là trường đầu tiên ở Anh cho phép nữ sinh được đến trường như nam sinh.

      Trường đại học tốt nhất nước Anh khuôn viên trườngKhuôn viên trường rất rộng rãi, thoáng mát (Nguồn: abrostudy)

      Sinh viên trong nước và khối EU sẽ đóng khoảng 9,000 bảng Anh cho năm học đầu tiên. Số tiền này sẽ tăng theo từng năm học. Đối với các du học sinh nước ngoài, bắt đầu từ năm 2018, học phí sẽ nằm trong khoảng 17,890 tới 33,650 bảng/năm. Trường cung cấp hơn 200 chương trình đại học và 175 chương trình thạc sĩ.

      Kết thúc phần 1 của bài viết, Edu2Review đã bật mí cho bạn 4 cái tên nằm trong danh sách những trường đại học tốt nhất nước Anh. Hãy cùng chờ đợi phần tiếp theo để xem 6 cái tên còn lại sẽ thuộc về những ngôi trường nào nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 15/9/2018):

      1 USD = 23,248.50 VNĐ

      1 GBP = 30,385,84 VNĐ.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Anh

      Du học Anh cần gì và những điều nên biết

      06/02/2020

      Nước Anh sở hữu nền giáo dục chất lượng cao, việc học tập tại đây mang đến cho bạn nhiều trải ...

      Du học Canada

      Du học Canada cần IELTS bao nhiêu là đạt yêu cầu?

      06/02/2020

      Canada là một quốc gia nổi tiếng với hệ thống giáo dục chất lượng cao. Du học Canada cần IELTS ...

      Du học Anh

      Du học Anh Quốc ngành Truyền thông từ A đến Z

      06/02/2020

      Bạn có thấy mình là người nhạy bén thông tin và dẫn đầu xu thế, vậy có lẽ bạn không nên lãng phí ...

      Du học Anh

      Bạn biết gì về du học Anh Ngành Tài chính Ngân hàng?

      06/02/2020

      Bạn là người nhạy bén với những con số? Bạn có mong muốn du học Anh ngành Tài chính - Ngân hàng? ...