Du học Anh Quốc ngành Truyền thông từ A đến Z | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Anh Quốc ngành Truyền thông từ A đến Z

      Du học Anh Quốc ngành Truyền thông từ A đến Z

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Bạn có thấy mình là người nhạy bén thông tin và dẫn đầu xu thế, vậy có lẽ bạn không nên lãng phí tài năng, hãy đầu tư chuyến du học ngành Truyền thông tại Anh Quốc ngay thôi.

      Chúng ta đang sống trong thời đại mà tốc độ thông tin còn nhanh hơn tốc độ ánh sáng, chỉ cần một nơi biết thì mọi nơi đều biết. Đó chính là nhờ ngành Truyền thông ngày càng phát triển. Khi nhắc đến những cái tên như đài BBC, tờ The Sun hay tờ Daily Express, bạn nghĩ về quốc gia nào? Đúng vậy, chúng ta đang nói về Vương quốc Anh, một quốc gia có ngành Truyền thông cực kỳ phát triển, là một trong những nguồn thông tin được cho là đáng tin cậy nhất thế giới. Vậy chắc hẳn nếu được du học ngành Truyền thông tại Anh, tương lai của bạn sẽ rất rực rỡ đấy.

      1. Tổng quan ngành Truyền thông

      Vì truyền thông là một lĩnh vực rất rộng, nhiều người vẫn chưa hiểu chính xác và bao quát về khái niệm của nó. Có người nghĩ truyền thông là làm báo, cũng có người cho rằng, truyền thông đơn giản là làm quảng cáo. Nhưng thực chất ngành Truyền thông có nhiều hơn như thế.

      Chúng ta có thể tóm tắt ngành Truyền thông thành 4 nhóm sau:

      • Ngành Truyền thông báo chí (Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình…).
      • Ngành Truyền thông thực hành (PR, Marketing - truyền thông doanh nghiệp…).
      • Ngành Truyền thông đa phương tiện (sản xuất ấn phẩm truyền thông, thiết kế, quay, chụp…).
      • Ngành Nghiên cứu truyền thông.

      Các khóa truyền thông ở Anh Quốc bao gồm:

      • Phương tiện truyền thông
      • Tuyên truyền công chúng
      • Xuất bản
      • Báo chí
      • Dịch vụ thông tin
      • Quảng cáo
      • Ghi âm
      • Truyền thanh

      2. Lý do bạn nên học ngành Truyền thông tại Anh

      Trong tất cả các quốc gia trên thế giới, hãy chọn du học ngành Truyền thông ở Vương quốc Anh vì những lý do rất thuyết phục sau đây:

      Hệ thống giáo dục phát triển bậc nhất thế giới

      Anh Quốc được biết tới là cái nôi của học thuật, bạn có thể kiểm tra điều này khi nhìn vào ngôi trường đại học cổ Oxford hay Cambridge. Luôn biết cách phát huy tiềm năng vốn có, các trường học tại đây luôn đổi mới liên tục để đáp ứng với nhu cầu học tập của sinh viên cũng như nhu cầu tuyển dụng lao động của xã hội.

      Oxford là một trong những trường đại học cổ nhất thế giớiOxford là một trong những trường đại học cổ nhất thế giới (nguồn: twitter)

      Nếu chọn ngành Truyền thông tại Anh Quốc chắc chắn sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường học tập chuyên nghiệp với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao và đầy nhiệt huyết. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể lựa chọn ở lại Anh Quốc xin việc và học hỏi kinh nghiệm hoặc hoàn toàn có thể tự tin cầm tấm bằng quay về Việt Nam lập nghiệp.

      Mạng lưới truyền thông rộng lớn

      Như đã đề cập ở trên, Vương Quốc Anh là nơi có mạng lưới truyền thông phát triển và rộng lớn nhất trên thế giới với 8 tờ báo quốc gia phát hành hàng ngày, hàng trăm tạp chí và báo chí xuất bản định kỳ, năm đài truyền hình và nhiều đài truyền hình vệ tinh kỹ thuật số khác. Nổi tiếng khắp thế giới là đài truyền hình quốc gia BBC. Đây là đài truyền hình lâu đời nhất và lớn nhất thế giới theo số lượng nhân viên (hơn 20 nghìn nhân viên, hơn 35 nghìn nếu tính thêm các nhân viên bán thời gian và nhân viên hợp đồng ngắn hạn).

      BBC nổi tiếng khắp thế giới với độ phủ sóng và sức thuyết phục của nguồn thông tinBBC nổi tiếng khắp thế giới với độ phủ sóng và sức thuyết phục của nguồn thông tin (Nguồn:unsplash)

      Với sự rộng lớn của mạng lưới truyền thông, Anh Quốc quả là nơi tuyệt vời để sinh viên quốc tế trải nghiệm và học hỏi được nhiều kiến thức quý báu.

      Đa dạng cơ hội việc làm

      Khi theo học ngành Truyền thông tại Anh, du học sinh sẽ được lựa chọn nhiều chuyên ngành khác nhau như: Phương tiện truyền thông, Quan hệ công chúng, Xuất bản, Báo chí, Dịch vụ thông tin, Quảng cáo, Truyền hình, truyền thanh,...

      Chính vì được lựa chọn đa dạng ngành học nên các bạn cũng có nhiều cơ hội làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như: phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, copywriter, social media, MC, maketer, PR, quản lý truyền thông, giám đốc truyền thông, giám đốc sáng tạo…

      Sau khi tốt nghiệp ngành truyền thông tại Anh, bạn có thể trở thành một MCSau khi tốt nghiệp ngành Truyền thông tại Anh, bạn có thể trở thành một MC (Nguồn:herzing.ca)

      Thu nhập ổn định

      Theo một khảo sát thống kê của Glassdoor thì với người đang công tác trong ngành Truyền thông là những người sở hữu mức lương cực kỳ hấp dẫn. Trung bình 40.968 GBP/năm và tại thành phố London là 41.630 GBP.

      Mức lương cực kỳ hấp dẫn của ngành truyền thông tại Anh luôn thu hút nguồn lao động trong và ngoài nướcMức lương cực kỳ hấp dẫn của ngành Truyền thông tại Anh luôn thu hút nguồn lao động trong và ngoài nước (Nguồn: tygiadola)

      Trong khi đó, trang Payscale* công bố mức lương một năm của một số vị trí công tác trong ngành Truyền thông tại Anh như sau:

      • Giám đốc truyền thông: 45.178 – 96.310 GBP.
      • Quản lý truyền thông marketing: 22.335 – 51.258 GBP.
      • Quản lý truyền thông: 26.052 – 51.369 GBP.

      3. Học trường nào chất và nhiều học bổng

      Việc chọn trường học tại một đất nước xa lạ luôn là điều khó khăn. Trước khi chọn lựa, bạn phải suy xét rất nhiều về chất lượng đào tạo, học phí, yêu cầu tuyển sinh,... sau đây Edu2Review sẽ liệt kê danh sách 5 trường đại học tốt nhất để du học ngành Truyền thông tại Anh:

      Newcastle University

      Đại học Newcastle là điểm đến lý tưởng cho các du học sinh bởi Newcastle nằm trong top 20 trường đại học xuất sắc nhất Vương Quốc Anh, đồng thời là một học viện giảng dạy và nghiên cứu lớn nhất vùng Đông Bắc nước Anh.

      Media là ngành học nhận được đánh giá  cao của trường về chất lượng đào tạoMedia là ngành học nhận được đánh giá cao của trường về chất lượng đào tạo (nguồn: chroniclelive)

      Những thành quả mà Đại học Newcastle đã đạt được:

      • Xếp thứ 6 tại Anh về Truyền thông và Media – The Complete University Guide 2019
      • Xếp thứ 4 tại Anh về Truyền thông và Media – The Times/Sunday Times Good University Guide 2018
      • Top 20 tại Anh về Media and Film Studies – The Guardian University Guide 2019
      • 95% mức độ hài lòng của sinh viên về Media Studies– National Student Survey 2018
      • Top 200 – Social Sciences category – Times Higher Education World University Rankings by Subject 2018

      University of East Anglia

      Vượt lên trên cả Oxford, Cambridge, Đại học East Anglia (UEA) hiện đang dẫn đầu về mức độ hài lòng của sinh viên (Times Higher Education Student Experience Survey). Đồng thời, trường luôn luôn nằm trong TOP 20 trường Đại học hàng đầu tại Anh (The Guardian University Guide).

      University of East Anglia luôn luôn nằm trong TOP 20 trường Đại học hàng đầu tại Anh University of East Anglia luôn luôn nằm trong TOP 20 trường Đại học hàng đầu tại Anh (Nguồn: indec)

      Những thành tựu mà University of East Anglia đã đạt được:

      • Ngành ngôn ngữ và truyền thông xếp thứ 5 tại Anh với 74% nghiên cứu đạt rating 4* (world leading) và 3* (internationally excellent) in The Research Excellence Framework (REF 2014)
      • 70% các nghiên cứu về research in Politics and International Relations đạt rating 4* (world leading) và 3* (internationally excellent),
      • 90% profile học sinh của trường được đánh giá “world leading” và “internationally excellent” (REF 2014).
      • Ảnh hưởng từ các nghiên cứu Philosophy đứng thứ 8 tại UK theo Times Higher Education REF 2014 rankings.

      City University London

      City University London nằm ngay trung tâm thành phố London, là một trong nhóm 10 trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh về đào tạo chương trình sau Đại học theo đánh giá của The Times Good University Guide 2010.

      Đây là trường đại học luôn nằm trong top 10 trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh về đào tạo chương trình sau Đại học Đây là trường đại học luôn nằm trong top 10 trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh về đào tạo chương trình sau Đại học (Nguồn: smapse)

      City University London được nhiều người biết đến bởi:

      • City London được xếp hạng thứ 2 ở Anh và thứ 23 trên thế giới cũng về lĩnh vực đào tạo ngành báo chí và truyền thông.
      • Ngoài chương trình dạy học bằng cử nhân báo chí, trong chương trình đó có thể học thêm nhiều mảng khác nhau của ngành báo chí và truyền thông.
      • Cơ hội tương tác với nhiều loại hình báo chí như báo chí quốc tế, khoa học quốc tế…
      • 96% học sinh tốt nghiệp ở trường đều có việc làm ổn định hoặc đang thực hiện các chương trình nghiên cứu ngay tại trường.


      University of Westminster

      University of Westminster có lịch sử 170 năm và tiếp tục thu hút hơn 20.000 sinh viên từ 150 quốc gia khác nhau. Rất nhiều các khóa học tại Westminster được đánh giá rất cao và những nghiên cứu của trường dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, thiết kế, kỹ thuật điện tử và truyền thông.

      University of Westminster có lịch sử 170 năm và tiếp tục thu hút hơn 20.000 sinh viên từ 150 quốc gia khác nhauUniversity of Westminster có lịch sử 170 năm và tiếp tục thu hút hơn 20.000 sinh viên từ 150 quốc gia khác nhau (Nguồn:ilwindia)

      Cũng có trụ sở chính tại thủ đô nước Anh và trường được xếp thứ 3 tại Anh và vị thứ 40 trên thế giới về lĩnh vực báo chí và truyền thông. Bên cạnh đó,trường cũng có đa dạng chương trình đào tạo khác bao gồm các khóa học về truyền thông toàn cầu, truyền thông xã hội, quản lý truyền thông,…

      Đến với trường Đại học Westminster, các sinh viên sẽ được tạo cơ hội gặp gỡ cũng như tương tác với các khách mời đều là những người đã rất thành công trong nghề: Deborah Davies( nhà sản xuất phim tài liệu cho BBC, Channel 4 và nhiều chương trình khác), Tourin Douglas ( cựu phóng viên của đài BBC) hay Clive Tyldesley( bình luận viên bóng đá)….

      Coventry University

      Trường đại học này nằm trong nhóm 50 trường Đại học hàng đầu của Anh (Theo bình chọn của The Guardian 2012). Trường có quan hệ hợp tác tốt với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, bởi thế, hầu hết, sinh viên của trường có cơ hội việc làm rất cao sau khi tốt nghiệp.

      Trường có quan hệ hợp tác tốt với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn nên rất có lợi cho tương lai các sinh viên học tập tại đâyTrường có quan hệ hợp tác tốt với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn nên rất có lợi cho tương lai các sinh viên học tập tại đây (Nguồn:echo360)

      Các lợi ích khi theo học ngành Truyền thông tại Coventry:

      • Các giảng viên đầu ngành về Media tại Anh trực tiếp giảng dạy.
      • Chuyên ngành Media một dãy phòng riêng để phục vụ nhu cầu nghiên cứu và thực hành.
      • Mạng lưới rộng rãi với các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực truyền thông.
      • Trong năm cuối, được tham gia các dự án truyền thông tại Ireland, Trung Quốc, California và nhiều địa điểm khác.

      Thế giới ngày càng phẳng. người ta cần thông để kết nối với nhau. Ngành Truyền thông nhờ đó mà cũng phát triển không ngừng. mong rằng qua những chia sẻ trên của Edu2Review, bạn đã có được một vài ý tưởng cho kế hoạch du học Anh Quốc ngành Truyền thông của mình. Nếu bạn đã có kế hoạch du học Anh, hãy đừng ngần ngại điền vào form đăng ký để nhận được tư vấn nhiệt tình và hoàn toàn miễn phí của đội ngũ Edu2Review ngay hôm nay bạn ơi!

      *Giá trị chuyển đổi (cập nhật ngày 6/1/2020): 1 GBP = 30.317,28 VNĐ

      Kiều Mi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Anh

      Bạn biết gì về du học Anh Ngành Tài chính Ngân hàng?

      06/02/2020

      Bạn là người nhạy bén với những con số? Bạn có mong muốn du học Anh ngành Tài chính - Ngân hàng? ...

      Du học Anh

      Bạn có biết nên chọn ngành nào khi du học Anh?

      06/02/2020

      Bạn mê mẩn nền giáo dục Anh Quốc và mong muốn được trải nghiệm học tập ở đây nhưng còn băn khoăn ...

      Du học Anh

      Du học Anh Ngành Thiết kế Thời trang có tốt không?

      04/03/2020

      Du học ngành thiết kế thời trang tại Anh có ổn không? Lộ trình học thiết kế thời trang sẽ ra sao? ...

      Du học Anh

      Các bước làm Visa khi du học tại Anh và những điều bạn cần lưu ý

      06/02/2020

      Du học tại Anh cần chuẩn bị giấy tờ gì? Cần chuẩn bị những bước gì để xin thị thực ở Anh? Là ...