Top 11 trường Đại học có thư viện hoành tráng nhất Việt Nam (Phần 1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 11 trường Đại học có thư viện hoành tráng nhất Việt Nam (Phần 1)

      Top 11 trường Đại học có thư viện hoành tráng nhất Việt Nam (Phần 1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Thư viện trường trong trí tưởng tượng của chúng ta là nơi có ánh sáng le lói, không giãn tĩnh lặng đến đáng sợ và hàng sách cũ kĩ kéo dài. Nhưng thực tế thì sao? Cùng Edu2Review khám phá những trường có thư viện đẹp nhất VN.

      Danh sách

      Bài viết

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học với trị giá lên tới 500k, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Đầu tiên, hãy bắt đầu với khu vực miền Bắc các bạn nhé! Với rất nhiều Đại học lớn như ở đây, thì liệu trường nào sẽ được Edu2Review gọi tên? Hãy cùng đọc bài viết sau để khám phá nào.

      Khu vực miền Bắc

      Khu vực miền Bắc, đặc biệt là thủ đô Hà Nội, là nơi tập trung rất nhiều trường Đại học lớn nhỏ, có thể xem là “cơ quan đầu não” của một số Đại học phía Nam. Mà đã là “đầu não” thì đòi hỏi rất nhiều yếu tố phải có chất lượng. Trong đó, thư viện luôn được đánh giá đầu tiên. Có 4 trường Đại học nổi tiếng với thư viện cực chất.

      EBIV1. Thư viện Tạ Quang Bửu (ĐH Bách Khoa) – “thánh địa” của những kĩ sư tương lai

      Cái tên thư viện Tạ Quang Bửu chính thức được biết đến vào năm 2008, khi bộ phận thư viện của trường tách ra, hoạt động độc lập cùng với sự phát triển mạnh mẽ của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.

      Luôn là niềm tự hào của nhiều sinh viên trường kĩ thuật, thư viện Tạ Quang Bửu - toà nhà 10 tầng cùng các trang thiết bị hiện đại - là điểm nhấn của các công trình tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Không chỉ có kiến trúc hiện đại; bài trí bắt mắt mà còn sở hữu số lượng sách “khủng”, là “kho báu tri thức” được gìn giữ sau gần 60 năm trải qua những thăng trầm cùng thời gian.

      Là thư viện lớn và hiện đại nhất trong mạng lưới thư viện các trường đại học trên cả nước, thư viện Tạ Quang Bửu có hội trường lớn hiện đại với sức chứa hàng nghìn người.

      Bước chân vào thư viện, bạn đọc dễ dàng lầm tưởng bị lạc lối vào một khách sạn cao cấp nào đó giữa lòng Thủ đô. Những dãy hành lang thiết kế sang trọng, hiện đại; những phòng đọc, tự học, tài liệu… khang trang luôn là “thánh địa” đối với những kĩ sư tương lai “mọt sách” của ngôi trường này.

      EBIV2. Mê mẩn không gian hiện đại của Thư viện Khoa học Xã hội & Nhân văn

      Trực thuộc Trung tâm thông tin – thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội, Thư viện trường ĐH KHXH&NV (Nguyễn Trãi) luôn là điểm sáng đáng tự hào bởi sự hiện đại, tiện nghi của thư viện.

      Được trang bị hệ thống máy tính hiện đại, không gian thoáng rộng đủ để níu chân sinh viên mỗi khi bước vào. Điểm đáng chú ý là ngoài cung cấp hàng chục nghìn đầu sách về Khoa học xã hội, nhân văn…, thư viện còn rèn luyện ý thức kỉ luật cho sinh viên một cách khéo léo ngay từ những dòng chữ chỉ dẫn như: “Nơi xếp hàng”.

      Trong không gian phòng đọc thoáng mát, tiện nghi, sinh viên dễ dàng nhận diện được những cuốn sách mình tìm kiếm nhờ những tấm biển chỉ dẫn. Những bộ bàn ghế gỗ gọn nhẹ, tạo cảm giác như nội thất một quán café sách, tạo cho sinh viên một tâm lí thoải mái mỗi khi đặt chân đến đây.

      EBIV3. Lạc vào “thiên đường” của dân mọt sách trường Đại học Thăng Long

      Cùng với những lợi thế ưu việt về thiết kế, thư viện trường Đại học Thăng Long thực sự là một “thiên đường” bởi có đến 5 phòng tự học nằm tại sảnh cong với nhiều phong cách khác nhau: vừa sang trọng, hiện đại lại; vừa trẻ trung, ấm cúng.

      Vậy thiên đường này có gì nhỉ:

      Tầng 1: Hệ thống điện, bàn ghế mới toanh phục vụ nhu cầu tự học, cập nhật thông tin thời sự về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội ....

      Tầng 2 (Phòng tự học cá nhân): hệ thống bàn học có vách ngăn giúp sinh viên có được sự tập trung cao độ trong học tập và nghiên cứu.

      Tầng 3 (Thư viện điện tử): gồm hệ thống máy tính cấu hình cao, kết nối internet nhằm phục vụ tối đa nhu cầu tra cầu tra cứu thông tin, tài liệu nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, thư viện với hơn 10.000 đầu sách gồm sách tham khảo chuyên ngành; giáo trình của các khoa, bộ môn; luận văn tốt nghiệp của sinh viên; đặc biệt là nguồn sách do Quỹ Châu Á tài trợ với nhiều chủ đề: tin học, tâm lý, kinh tế, y tế... góp phần làm phong phú nguồn tài liệu giảng dạy và học tập cho giảng viên và sinh viên trong trường.

      Tầng 4 (Phòng tự học nhóm): không gian mở, rộng rãi, mục đích là thúc đẩy sinh viên trau dồi và rèn luyện khả năng làm việc tập thể.

      EBIV4. Thư viện Đại học Sư phạm (ĐHSPHN) tọa lạc trên con đường tình yêu

      Trung tâm Thông tin Thư viện trường ĐH Sư phạm Hà Nội được bố trí tại toà nhà 4 tầng có diện tích sử dụng khoảng 5.000 m2 và gần 1.000 chỗ ngồi với đầy đủ trang thiết bị và bàn ghế chuyên dụng, phù hợp với hoạt động của thư viện.

      Thư viện trường Sư phạm khiến bạn “choáng ngợp” với hơn 350.000 cuốn cho tất cả các loại hình tài liệu như sách, báo, tạp chí, luận án, luận văn, đề tài nghiên cứu khoa học, kỷ yếu… của các ngôn ngữ: Tiếng Việt, Anh, Đức, Nga, Trung Quốc…

      Tọa lạc ngay cuối con đường tình yêu của ngôi trường Sư phạm, một không gian lãng mạn, yên tĩnh càng thu hút nhiều sinh viên lựa chọn thư viện như một giảng đường thứ hai, sau mỗi giờ lên lớp.

      Không chỉ là không gian tiện nghi bên trong phòng đọc, những gốc cây, phiến đá ong hình 12 con giáp cũng sớm trở thành những chiếc bàn, chiếc ghế quen thuộc của sinh viên trường.

      EBIV5. Trung tâm học liệu Đại học Thái Nguyên

      Hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 12/2007, trung tâm học liệu có diện tích 9.000m2, với 300 máy tính kết nối mạng và hơn 10.000 đầu sách. Đây là một trong những trung tâm thư viện đạt tiêu chuẩn quốc tế và hiện đại nhất cả nước, phục vụ tốt cho việc nghiên cứu, học tập, cập nhật những phương pháp khoa học kĩ thuật tiên tiến cho sinh viên, học sinh và người dân trong vùng.

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học với trị giá lên tới 500k, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn trong việc chọn lựa nơi bạn sẽ theo học.

      Ebiv Team / Nguồn: Tổng hợp

      (Còn tiếp)

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 11 trường Đại học có thư viện hoành tráng nhất Việt Nam (Phần 3)

      06/02/2020

      Trải nghiệm chốn thiên đường dành cho dân "nghiền" sách tại ngay tại các trường Đại học Việt Nam ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 11 trường Đại học có thư viện hoành tráng nhất Việt Nam (Phần 2)

      06/02/2020

      TOP những trường có thư viện đẹp hàng đầu Việt Nam luôn khiến nhiều sinh viên ngất ngây. Hãy cùng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...