Top 10 trường Canada đào tạo Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 trường Canada đào tạo Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện

      Top 10 trường Canada đào tạo Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện (Multimedia Design) là một trong những ngành học hot hiện nay, khi thời kì công nghệ số – truyền thông đang bùng nổ. Vậy, có những trường Canada nào đào tạo ngành này?

      Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện là ngành đòi hỏi bạn phải có chuyên môn về nhiều mảng, như thiết kế đồ họa, thiết kế web, làm phim kỹ thuật số, viral video, TVC, phim hoạt hình 3D, Game 3D... để tạo những sản phẩm "sống và động". Nếu có dự định du học ngành này hoặc những ngành liên quan, có lẽ bạn sẽ gặp chút khó khăn trong việc cân nhắc chọn nơi học tốt cho mình. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua danh sách 10 ngôi trường có chương trình giảng dạy thiết kế tốt nhất tại Canada sau đây.

      Vancouver Institute of Media Arts – Vancouver, British Columbia (BC)

      Những sinh viên khát khao trở thành animator (tạm dịch là nghệ sĩ sản xuất phim hoạt hình) sẽ được đào tạo bài bản qua các chương trình học của trường Vancouver Institute of Media Arts.

      Các môn học của trường bao gồm: 2D Character Animation, 3D Character Animation, Game Art and Design, Visual Effects for Film và Television. Nhờ vậy, sinh viên sẽ được chú trọng các kỹ năng cần thiết về thiết kế đồ họa khi bắt đầu học. Đây là bước tạo nền tảng để bạn tiếp cận "thế giới" thiết kế mỹ thuật đa phương tiện rộng lớn.

      truong-canada-10Một trong những hoạt động tại trường (Nguồn: teenlife)

      Trường đã từng hợp tác với các studio nổi tiếng, đó là Industrial Light and Magic, DreamWorks Animation và Walt Disney Animation Studios. Sinh viên sẽ được học các mảng như Animated character Performance, Story and Visual language, Maya và 3D Stream.

      Vancouver Institute of Media Arts sẽ hỗ trợ sinh viên tạo portfolio (là hồ sơ năng lực, tổng hợp các dự án, đại diện cho kỹ năng, năng lực, phong cách và kinh nghiệm của bạn), demo reel (là một chuỗi những bức ảnh động, videos… tập hợp thành quả làm việc) chuyên nghiệp khi ra trường.

      Các loại chi phí mà sinh viên bỏ ra khi theo học tại trường là hoàn toàn xứng đáng với chất lượng giáo dục.

      Emily Carr University of Art and Design – Vancouver, BC

      Trường Emily Carr mang đến một môi trường học tập đầy thú vị và được công nhận chất lượng đào tạo trong các ngành nghề về thiết kế, nghệ thuật và công nghệ. Trường có nhiều ngành/chương trình cho sinh viên muốn học Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện lựa chọn, phục vụ cho một trong 2 mục tiêu riêng biệt, đó là học chuyên sâu và học tổng quát.

      truong-canada-990Khuôn viên Emily Carr University of Art and Design (Nguồn: studyabroad.shiksha)

      Trong học kỳ mùa xuân vào năm 3, sinh viên sẽ được hướng dẫn để triển khai các dự án liên quan ngành học. Sinh viên có thể lựa chọn giữa việc làm bài cá nhân hay theo nhóm.

      The Art Institute of Vancouver – Vancouver, BC

      Art Institute of Vancouver là sự lựa chọn sáng suốt cho các bạn trẻ muốn theo các ngành như Hoạt hình, Thiết kế game và Visual effects. Thêm vào đó, Vancouver đang là thành phố dẫn đầu về cơ hội việc làm trong lĩnh vực phim ảnh tại khu vực Bắc Mỹ. Các khoa tại trường có mối quan hệ chặt chẽ với những công ty, tập đoàn ở ngành công nghiệp điện ảnh, hoạt hình trong thành phố. Điều đó đã giúp gia tăng tỷ lệ việc làm của sinh viên theo học tại trường.

      truong-canada-88Màu chủ đạo của trường là đỏ (Nguồn: youvisit)

      Khoa Media Arts của trường còn mở khóa học 3D Modeling for Animation and Games theo chứng chỉ cho sinh viên mới tốt nghiệp, cung cấp các kỹ năng cần thiết trong ngành Thiết kế Đồ họa và Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện.

      Bằng cách xây dựng nền tảng đào tạo kiến thức về nghệ thuật truyền thống kết hợp với vận dụng những hiểu biết này để thực hành trong môi trường hiện đại, sinh viên được phát triển toàn diện cả về lý thuyết và kỹ năng thực tế, bên cạnh tính sáng tạo.

      Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ tìm thấy cơ hội việc làm ở các vị trí như 3D Modeler, Character Modeler, Environment Modeler, Texture Artist, Lighting Artist, Technical Artist, Junior Production Designer, Render Wrangler... và một số công việc liên quan.

      Ontario College of Art and Design – Toronto, Ontario

      Ontario College of Art and Design được xem là một trong những trường hàng đầu Canada về đào tạo các ngành Thiết kế và Nghệ thuật. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên của trường là những giảng viên hàng đầu quốc gia.

      Dù không tập trung vào các chuyên ngành như Thiết kế Đồ họa hay Game, nhưng Ontario College of Art and Design vẫn nằm trong top 10 trường Canada đào tạo Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện. Đó là bởi vì cách giảng dạy kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và sáng tạo hiện đại của trường.

      Các ngành đào tạo của trường bao gồm:

      • Guerrilla Entrepreneurism
      • Exploration
      • Insight and Foresight in Design
      • Illustrative Activism
      • Motion Graphics
      • Sequential Narrative
      • Virtual Communities
      • Play Behaviour and Game Design
      • Interactive Communication
      • Clever Devices, Media
      • Messages and the Cultural Landscape
      • Illustration and the Rise of Popular Culture

      truong-canada-96Thiết kế trường mang đậm tính nghệ thuật (Nguồn: oukas)

      Tuy nhiên, các bạn sinh viên cần lưu ý điều kiện đầu vào của trường khá cao. Tốt nhất là bạn nên có một portfolio thuộc hàng top để được nhận vào đây.

      Vancouver Film School – Vancouver, BC

      Vancouver Film School đưa ra lời cam kết rằng trường sẽ đào tạo sinh viên lượng kiến thức Animation của 3 – 4 năm chỉ trong vòng 1 năm duy nhất. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào khả năng của mỗi sinh viên.

      truong-canada-56Những cử nhân tốt nghiệp tại đây luôn được đánh giá cao về năng lực (Nguồn: gastown)

      Các khóa học của trường bao gồm: Filmmaking, Character Animation và Video game Design. Sinh viên của trường tốt nghiệp với portfolio đẹp sẽ có cơ hội làm việc tại các công ty lớn, như ILM, Pixar, Paramount, EMI, DreamWorks và EA... Theo tờ LA Times thì Vancouver Film School là một trong 10 trường đào tạo thiết kế được đánh giá cao nhất bởi các nhà tuyển dụng.

      Capilano University – Vancouver, BC

      Chương trình 3D Animation của Capilano được đánh giá xuất sắc trong mảng animation. Các sinh viên của trường cũng cho rằng chất lượng giảng dạy tại đây rất tốt.

      Một số cựu sinh viên của trường hiện đang làm việc tại 20th Century Fox, Aardman Animation, Core Digital Pictures, Big Sandwich Games, Mainframe Entertainment, Nerd Corps, Radical Entertainment, Rockstar, Relic Entertainment and Electronic Arts...

      Tổng quan về trường Capilano (Nguồn: YouTube – CapilanoU)

      Capilano cung cấp nhiều chương trình đào tạo thiết kế, đồ họa cho sinh viên, như Character Animation, Character and Environment Modeling, Texturing and Lighting, Character rigging and Technical direction và Concept Art... Để đảm bảo cử nhân sắp tốt nghiệp sẵn sàng xin việc, trường hiện nay đang hỗ trợ đánh giá portfolio trực tuyến cho sinh viên của mình.

      Seneca College – Toronto, Ontario

      Seneca College cung cấp hệ thống kiến thức rộng lớn cho bất cứ ai có đam mê trở thành một animator hay video game designer. Các khóa học của trường bao gồm: Animation Arts, Digital Animation, Gaming và Visual Effects for Film and TV.

      Sinh viên khi đến học tại đây sẽ được đào tạo bài bản cách ứng dụng nghệ thuật từ các kiến thức lý thuyết về motion, timing và storytelling để sẵn sàng làm việc trong ngành công nghiệp này sau khi tốt nghiệp.

      truong-canada-44Khuôn viên đồ sộ của trường Seneca College nhìn từ bên ngoài (Nguồn: booking)

      Trong 6 học kỳ của chương trình Animation, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức lý thuyết, cách sử dụng công cụ và phương tiện sản xuất hoạt hình truyền thống. Bên cạnh đó, bạn cũng hiểu được những yêu cầu về kỹ thuật của việc sản xuất hoạt hình bằng phần mềm mới nhất.

      Sinh viên cũng có đủ khả năng vẽ storyboards, thiết kế nhân vật và khung cảnh, thiết kế bố cục, chỉnh sáng khung cảnh và nhân vật, làm cho nhân vật sống động và giống thật nhất. Tác phẩm của các sinh viên có thể được trình chiếu trên web, TV hoặc trong những rạp chiếu phim.

      Tổng quan về khuôn viên lớn nhất của Seneca College – Newnham (Nguồn: YouTube – VideoSeneca)

      Trường cũng cung cấp khóa học Thiết kế đồ họa 3D trên máy tính gồm 2 học kỳ (8 tháng) về Modeling và Animation. Theo học khóa đào tạo này, bạn sẽ được sử dụng những bộ máy tính workstation hiện đại, cao cấp nhất. Bên cạnh đó, bạn còn được hướng dẫn thực hiện các dự án bằng phần mềm hoạt hình Maya. Chương trình này cho phép sinh viên tập trung vào lĩnh vực 3D Animation.

      Thêm vào đó, trường Seneca College còn cung cấp những chương trình đào tạo sau đại học cho ngành 3D Animation và Visual Effects về phim và TV. Khóa học tập trung vào những công cụ, phần mềm sử dụng để tạo visual effects và các vấn đề liên quan đến kết hợp hiệu ứng với cảnh quay hành động trực tiếp. Kết quả của dự án cuối khóa là sinh viên sẽ có một portfolio chuyên nghiệp để đi xin việc.

      Max the Mutt College of Animation, Art & Design – Toronto, Ontario

      Max the Mutt là ngôi trường độc đáo khi cung cấp khóa học chứng chỉ về các mảng như Classical, Computer Animation and Production Diploma, Illustration for Sequential Arts: Comic books and Graphic Novels Diploma, Concept Art for Animation and Video games Diploma. Đây là các khóa học chuyên sâu được thiết kế và giảng dạy bởi những chuyên gia trong ngành.

      Trường nhấn mạnh vào tính chuyên nghiệp, sự đóng góp của các giảng viên trong việc phát triển và thay đổi chương trình đào tạo.

      Khám phá từng ngõ ngách tại Max the Mutt (Nguồn: YouTube – Home-Tours.ca)

      Max the Mutt College of Animation, Art & Design và Daemen College ở Amherst, New York (Mỹ) đã ký một thỏa thuận, nhằm cung cấp khóa học chương trình cử nhân Fine Arts của trường Daemen College cho các sinh viên đã tốt nghiệp. Điều này mang đến cho sinh viên cơ hội nhận bằng BFA chỉ với 1 năm học.

      Thêm vào đó, trường nhận thấy tầm quan trọng của các kỹ năng như vẽ phong cảnh, động vật, phối cảnh, cấu trúc... Với mong muốn phát triển những kỹ năng đó, chương trình Classical & Computer Animation & Production đào tạo 4 năm đã được ra đời. Khóa học này giảng dạy dựa trên những kiến thức được hướng dẫn từ Warner Bros. và Disney, bao gồm các phần mềm như Flash, Toon Boom hay Maya...

      Chương trình chuyên sâu này còn bao gồm các khóa học về Animating cho video games. Tuy nhiên, mục đích chính của trường vẫn là chú trọng vào trải nghiệm thực tế khi cho sinh viên mô phỏng vai trò là animator trong các bộ phim ngắn được sản xuất bởi những đạo diễn chuyên nghiệp.

      Illustration for Sequential Arts là một chương trình đặc biệt được đào tạo trong vòng 3 năm tại trường. Chương trình này được thiết kế bởi các họa sĩ truyện tranh, nghệ sĩ graphic hàng đầu Canada. Năm đầu tiên của khóa học sẽ tập trung vào phát triển các kỹ năng mỹ thuật truyền thông ở cấp độ cao, bao gồm: vẽ phối cảnh, vẽ phong cảnh, vẽ động vật, giải phẫu, bố cục... và một phần kiến thức của năm 2, năm 3.

      Ngoài vẽ bố cục, vẽ chì, vẽ mực, cốt truyện điện ảnh, lời thoại truyện tranh, viết và vẽ minh họa cho tiểu thuyết thì chương trình còn bao gồm minh họa sách thiếu nhi, minh họa bìa và đào tạo các phần mềm liên quan trên máy tính trong vòng một năm.

      truong-canada-756Sinh viên sử dụng nhiều phần mềm, công cụ khác nhau trong thiết kế (Nguồn: unsplash)

      Phần mềm được sử dụng trong toàn khóa học bao gồm Autodesk’s Maya, 3D Coat, Zbrush và bộ phần mềm Adobe Photoshop, Illustrator.

      Trong năm thứ tư, sinh viên sẽ dành kỳ cuối cùng của mình để học khóa đào tạo gọi là Designing in Real Time. Đây là nơi mà sinh viên có được những trải nghiệm thực tế với các dự án thật. Bên cạnh đó, một vài sinh viên sẽ là concept designers cho các nhà sản xuất phim hoạt hình. Họ sẽ phụ trách các phân đoạn chuẩn bị cho những bộ phim được sản xuất vào một khoảng thời gian sau đó.

      Với mô hình lớp học nhỏ, sinh viên có thể nhận được nhiều sự chú ý và hỗ trợ từ các giảng viên của Max the Mutt.

      Visual College of Art and Design of Vancouver – Vancouver, BC

      Visual College of Art and Design of Vancouver (VCAD) là một nhánh của trường Victoria College of Art and Design – nơi các nghệ sĩ và những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo đã học tập suốt 35 năm qua. Dựa trên nền giáo dục lâu đời đó, VCAD đã phát triển nhanh chóng để trở thành trường đại học nghệ thuật ứng dụng sáng tạo nổi tiếng, có trụ sở tại Vancouver. Dù vậy, hiện tại VCAD đã tách hoàn toàn khỏi “tiền bối” của mình.

      VCAD đào tạo toàn bộ chương trình học trong ngành Thời trang, Thiết kế Nội thất, Đồ họa và Hoạt hình. VCAD cũng đang nâng cấp những khóa học này theo từng ngày.

      truong-canada-22Một góc học tập của sinh viên trường VCAD (Nguồn: duhocnamphong)

      Sự phát triển không ngừng của ngành Digital design đã khiến các nhà tuyển dụng liên tục tìm kiếm những ứng viên được đào tạo tốt nhất. VCAD cũng phát triển chương trình đào tạo mang tên Nghệ thuật ứng dụng để đảm bảo rằng sinh viên tốt nghiệp trong những ngành Thiết kế, Nghệ thuật sẽ đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng sau khi ra trường.

      VCAD giữ mối quan hệ chặt chẽ với các ngành Thời trang, Thiết kế Đồ họa và Game trong nước để liên tục nâng cấp chương trình giảng dạy, đào tạo kỹ năng, kỹ thuật mới nhất cho sinh viên. Sinh viên theo học VCAD được chú trọng đào tạo chuyên sâu về cách sử dụng các công cụ, kỹ năng, công nghệ cần thiết trong ngành của mình.

      Sinh viên VCAD nói gì về trường? (Nguồn: Youtube – VCAD)

      Để sinh viên làm quen với những căng thẳng, thử thách của công việc ở thực tế, VCAD đã tạo ra môi trường làm việc, học tập chuyên nghiệp với áp lực deadline nặng nề. Trước khi tốt nghiệp, bạn sẽ được đào tạo các kỹ năng, kiến thức cần thiết để tự làm nên một portfolio chuyên nghiệp, thể hiện khả năng sáng tạo của bản thân.

      VCAD cung cấp những khóa học chất lượng, hoàn toàn xứng đáng với thời gian và tiền bạc mà sinh viên bỏ ra.

      Sheridan College – Oakville, Ontario

      Đa số các nhà tuyển dụng trong ngành Thiết kế tại Canada khiđược hỏi đều trả lời rằng sinh viên tốt nghiệp Sheridan là một trong những lựa chọn hàng đầu của họ. Điều này hoàn toàn không gây bất ngờ khi vào những năm 90, Sheridan được xem là trường Harvard của ngành Thiết kế.

      Tổng quan khuôn viên đồ sộ của Sheridan College (Nguồn: YouTube – Vin Lou)

      Các sinh viên theo học Sheridan được đánh giá là những con người đầy nhiệt huyết và đam mê với ngành bởi vì chương trình học ở đây rất nặng nề. Tuy nhiên, mọi thứ được đền đáp xứng đáng.

      Sinh viên tốt nghiệp tại trường đã từng được các tập đoàn, công ty lớn như Pixar Animation Studios, Walt Disney Animation Studios, DreamWorks, Lucasfilms, Electronic Arts, Cookie Jar, Studio B, Don Bluth Productions và nhiều hãng phim nổi tiếng khác mời đến làm việc. Trong thực tế, sinh viên hoàn toàn có thể tự ý lựa chọn nơi làm việc của mình tại những công ty, tập đoàn này.

      truong-canada-1Sheridan là "cái nôi" của nhiều nhân viên trong các hãng phim lớn (Nguồn: unsplash)

      Sheridan cung cấp các chương trình đào tạo như cử nhân 4 năm về Nghệ thuật Ứng dụng trong Hoạt hình (Bachelor of Applied Arts in Animation), chứng chỉ 1 năm về Hoạt hình Máy tính (Computer Animation). Ngoài ra, trường còn đào tạo 2 bằng sau đại học (post graduate) về Thiết kế Cấp độ trong Trò chơi (Game Level Design) và Phát triển Trò chơi – Lập trình Nâng cao (Game Development – Advanced Programing).

      Nếu mong muốn được học tập tại Sheridan thì trước tiên bạn phải chuẩn bị một portfolio thật xuất sắc vì yêu cầu đầu vào của trường rất cao. Đó cũng là lý do giúp Sheridan đứng đầu bảng danh sách này.

      Nếu bạn có ý định du học ngành Thiết kế như Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện tại Canada thì đừng bỏ qua tên của 10 ngôi trường này nhé. Edu2Review mong rằng danh sách trên sẽ giúp các bạn trẻ có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp với bản thân mình trên con đường học tập sắp tới.

      Phương Hảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Thú y, ngành nghề thú vị cho những ai có ý định du học tại Canada

      06/02/2020

      Nếu bạn yêu thích động vật và mong muốn du học tại Canada, vậy tại sao không chọn ngành Thú y? ...

      Du học Canada

      Những điều kiện du học Canada: Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Bạn mong muốn được học tập ở xứ sở lá Phong nhưng không biết nên chuẩn bị những gì? Dưới đây là ...

      Du học Canada

      Trải nghiệm lễ hội văn hóa trong quá trình du học tại Canada (P1)

      06/02/2020

      Du học tại Canada không chỉ mang tới cho bạn cơ hội học tập mà còn là khoảng thời gian tuyệt vời ...

      Du học Canada

      Điểm danh top 6 trường Canada giảng dạy ngành Kỹ thuật Hóa học

      06/02/2020

      Bạn là người yêu thích hóa học, đam mê nghiên cứu, tìm tòi và mong muốn được làm việc trong các ...