Top 10 trường mầm non quốc tế tại Hà Nội giảng dạy theo phương pháp Montessori | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 trường mầm non quốc tế tại Hà Nội giảng dạy theo phương pháp Montessori

      Top 10 trường mầm non quốc tế tại Hà Nội giảng dạy theo phương pháp Montessori

      Cập nhật lúc 04/08/2022 09:24
      Có các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội nào áp dụng phương pháp giáo dục sớm Montessori? Mời quý phụ huynh cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

      Trẻ nhỏ cần được giáo dục từ sớm để định hình tính cách và có sự nhìn nhận đúng đắn về thế giới xung quanh. Mỗi đứa trẻ đều có năng lực riêng và chỉ khi được dạy dỗ đúng cách, trẻ mới có thể phát huy toàn bộ khả năng của mình. Maria Montessori, người sáng lập phương pháp Montessori, từng nói: “Đúng là chúng ta không thể tạo ra thiên tài. Chúng ta chỉ có thể dạy trẻ nhỏ cơ hội phát huy những tiềm năng của chúng”.

      Để có thể gợi mở hết năng lực của trẻ, việc chọn trường mầm non cho con sao cho phù hợp hết sức quan trọng. Được biết đến như một trong những phương pháp giáo dục sớm hiệu quả cho trẻ, Montessori vì vậy nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh. Edu2Review xin được gợi ý những cái tên nổi bật tại Hà Nội giảng dạy theo phương pháp này mà phụ huynh không nên bỏ qua.

      Hệ thống trường Mầm non song ngữ Sakura Montessori

      Địa chỉ:

      • Sakura Montessori Cầu Giấy: Lô TH1 KĐT mới Dịch Vọng, Cầu Giấy
      • Sakura Montessori Thụy Khuê: Tầng 2, Sun Grand City Residence 69B Thụy Khuê, Tây Hồ
      • Sakura Montessori Vạn Phúc: Số 430 Cầu Am, Phường Vạn Phúc, Hà Đông
      • Sakura Montessori Tam Trinh: 75 Tam Trinh, Hoàng Mai
      • Sakura Montessori Tây Hồ Tây: Lô H3_LC Khu đô thị Tây Hồ Tây, Bắc Từ Liêm
      • Sakura Montessori Phạm Hùng: KĐT Mễ Trì Hạ, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm
      • Sakura Montessori Tố Hữu: Tầng 3, Roman Plaza, P. Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

      Hệ thống trường Mầm non song ngữ Sakura Montessori được thành lập vào năm 2011 với niềm tin “Những em bé hạnh phúc được khơi gợi tiềm năng sẵn có của mình sẽ trở thành những con người thành công trong tương lai”. Đến nay, Hệ thống Trường Mầm non song ngữ Sakura Montessori đã có gần 3.000 học sinh, hơn 400 giáo viên và 12 cơ sở tại nhiều tỉnh thành, bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long, Thái Bình và TP. Hồ Chí Minh. Sự phát triển lớn mạnh của Sakura Montessori chính là nhờ sự tận tâm, tinh thần trách nhiệm, sáng tạo và đột phá trong giảng dạy và chăm sóc trẻ.

      Là một trong những đơn vị tiên phong đặt nền móng và góp phần lan tỏa phương pháp giáo dục Montessori tại Việt Nam, chương trình Montessori tại Sakura Montessori được tư vấn, phát triển và chuẩn hóa bởi đội ngũ chuyên gia Montessori Quốc tế giàu kinh nghiệm đến từ các hiệp hội Montessori uy tín như Hiệp hội Montessori Hoa Kỳ (AMS), Hiệp hội phát triển Montessori Quốc tế (IAPM)...

      Đặc biệt, Sakura Montessori cũng là hệ thống trường mầm non đầu tiên tại Việt Nam xây dựng Trung tâm đào tạo giáo viên Montessori quốc tế, giúp ổn định nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đồng thời đáp ứng phần nào “cơn khát” giáo viên Montessori trên toàn quốc.

      Sakura MontessoriSakura Montessori mang đến môi trường thân thiện, an toàn, gần gũi cho trẻ học tập, vui chơi và phát triển

      Chương trình Montessori tại Sakura Montessori đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ ở đa lĩnh vực gồm Thực hành cuộc sống, Giác quan, Toán học, Ngôn ngữ, Văn hóa. Bên cạnh đó, trường còn có chương trình tiếng Anh chuẩn Common Core hợp tác với Mount Vernon (top 10 trường đổi mới sáng tạo nhất Hoa Kỳ). Trẻ sẽ được học 100% với người nước ngoài, giúp hình thành kỹ năng ngôn ngữ và phản xạ tiếng Anh nhạy bén ngay từ khi còn bé.

      Sakura Montessori xây dựng môi trường học thân thiện, “lấy trẻ làm trung tâm”, tôn trọng sự khác biệt của trẻ và khuyến khích trẻ chủ động trong học tập và sinh hoạt hàng ngày. Trường tập trung đầu tư tối đa về cơ sở hạ tầng, tối ưu diện tích, trang bị đầy đủ giáo cụ Montessori, đồ dùng học tập, khu vui chơi trong nhà, ngoài trời, hệ thống lớp học rộng rãi, thoáng mát với diện cửa kính lớn, chan hòa ánh sáng tự nhiên… Nhờ đó, trẻ có thể hoạt động học tập, vui chơi an toàn.

      Trường Mầm non song ngữ Sakura Montessori hiện đang triển khai 4 hệ đào tạo gồm tiêu chuẩn, song ngữ, song ngữ plus và quốc tế.

      Mầm non Quốc tế Việt – Anh Montessori

      Địa chỉ:

      • Lô 6, Biệt thự 5, Bán đảo Linh Đàm, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai
      • Số 93, Ngõ 31, Phố Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa
      • Số 8, Ngõ 30, Phố Mai Anh Tuấn, Phường Thành Công, Quận Đống Đa

      Trường có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, được thiết kế theo kiến trúc biệt thự thời Pháp: ấm về mùa đông, mát về mùa hè. Mầm non Quốc tế Việt – Anh Montessori mang đến không gian yên tĩnh, trong lành, nơi trẻ được phát triển một cách toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, toàn bộ giáo cụ Montessori đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc nên an toàn với trẻ.

      montessoriTrường có thiết kế hiện đại nhưng vẫn rất ấm áp (Nguồn: cth.edu)

      Tại đây, bé sẽ được học tập và trải nghiệm những phương pháp giáo dục tiên tiến. Bên cạnh Montessori, trường còn kết hợp các phương pháp khác như Reggio, Shichida… nhằm tối ưu hóa hiệu quả giảng dạy. Bé còn được làm quen với Toán, Văn học, Tạo hình, Giáo dục thể chất… Ngoài giờ học, Mầm non Quốc tế Việt – Anh Montessori còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa đa dạng với phương châm “Hành trình đi là để lớn” nhằm lồng ghép những giá trị nhân văn.

      Katherine Montessori Preschool

      Địa chỉ:

      • 129 Vĩnh Hồ, Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa
      • 12 Đặng Thai Mai, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ

      Katherine Montessori Preschool được thành lập năm 2007 bởi một nhóm những giáo viên có kinh nghiệm lâu năm về giáo dục mầm non. Trường tạo nên môi trường để nuôi dưỡng mỗi đứa bé một cách tự nhiên, cho phép trẻ được tự do khám phá, trải nghiệm và học hỏi. Trường cam kết sẽ luôn đảm bảo sự an toàn, hạnh phúc cho mỗi đứa trẻ và xây dựng sự gắn kết với phụ huynh. Cha mẹ sẽ thường xuyên được đánh giá, theo dõi và phản hồi về tiến bộ của con.

      Để đảm bảo chất lượng đào tạo theo phương pháp Montessori, trường rất chú trọng đầu tư cơ sở vật chất. Phụ huynh cũng được hoan nghênh đến trường để tham quan trực tiếp. Các bữa ăn của trẻ luôn được đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, gồm 1 bữa trưa và 2 bữa ăn nhẹ. Nếu có nhu cầu, phụ huynh có thể chuẩn bị vật dụng cần thiết và nhờ nhà trường tổ chức sinh nhật cho bé.

      montessoriTrẻ được học tập trong môi trường thân thiện với các giáo viên đầy nhiệt huyết (Nguồn: Katherine Montessori Preschool - Mầm non Quốc tế Katherine Montessori)

      Little Sol Montessori Preschool

      Địa chỉ: Times Tower, 35 Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân

      Các giáo viên dày dặn kinh nghiệm chính là ưu điểm của Little Sol Montessori Preschool. Hiệu trưởng của trường đã có 10 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, 3 năm quản lý và thực hành Montessori. 4% giáo viên có bằng thạc sĩ, 40% tốt nghiệp đại học các chuyên ngành như Giáo dục Mầm non, Tâm lý học, Giáo dục Tiểu học, Quản lý Giáo dục, Tiếng Anh… Tất cả các giáo viên đều được đào tạo những khóa Montessori từ ngắn hạn đến dài hạn.

      Là một trường mầm non quốc tế lấy cảm hứng từ Montessori, Little Sol chú trọng việc mang lại môi trường học tập thân thiện, an toàn, hiện đại và kích thích sự tìm tòi của trẻ. Tất cả các trang thiết bị trong trường đều được chọn lựa kỹ lưỡng, như sử dụng gỗ tự nhiên để đóng toàn bộ bàn ghế, ngăn tủ.

      Little Sol Montessori Preschool không chỉ giảng dạy bằng phương pháp Montessori mà còn kết hợp thêm phương pháp Glenn Doman và Shichida. Ngoài ra, nhà trường còn đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và thể chất của trẻ bằng việc áp dụng chương trình giáo dục thể chất Kid’s Fitness được xây dựng rất khoa học.

      Tìm hiểu tổng quan về trường (Nguồn: YouTube – Hau Tran)

      Mầm non Montessori (MON)

      Địa chỉ: Tầng 1, Tòa 17T8, Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân

      Với mong muốn giúp trẻ em trong độ tuổi mầm non ở Việt Nam được thụ hưởng thành quả của phương pháp Montessori, MON đã ra đời để mang đến môi trường giáo dục đạt chuẩn và những giá trị tốt đẹp cho thế hệ mới. Trường định hướng sẽ phát triển thành hệ thống mầm non Montessori theo tiêu chuẩn quốc tế trong tương lai. Tất cả tình hình học tập của trẻ đều được ghi chép, lưu giữ cẩn thận trong hồ sơ học sinh và được báo cáo thường kỳ tới phụ huynh.

      Chương trình học tại MON kết hợp giữa chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lồng ghép phương pháp Montessori với những lĩnh vực chính sau đây:

      • Toán học: Trẻ hiểu bản chất của Toán học thông qua các giáo cụ trực quan cho từng bài học.
      • Giác quan: Thông qua các bài học thú vị, trẻ được rèn luyện và phát triển tối đa khả năng quan sát bằng cả 5 giác quan.
      • Ngôn ngữ: Phương pháp Montessori giúp trẻ nắm cơ bản ngữ pháp bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, hiểu về trật tự câu và dùng từ một cách trôi chảy.
      • Thực hành cuộc sống: Trẻ phát huy sự tự lập, khéo léo, khả năng tự phục vụ thông qua những công việc đơn giản như mặc áo, cài khuy, kéo khóa, gấp quần áo, chăm sóc nhà cửa, chăm sóc cây cối…
      • Văn hóa (Địa lý, Khoa học, Lịch sử, Nghệ thuật, Âm nhạc): Lĩnh vực này giúp trẻ tích lũy kiến thức cơ bản về tự nhiên, xã hội, con người, động vật, thực vật và thường thức khoa học.

      montessoriCác bạn nhỏ mừng sinh nhật tại trường (Nguồn: MON school)

      Trường Mầm non Song ngữ Happy Feet Montessori

      Địa chỉ: VT25, BT11, Khu đô thị Xa La, Phường Phúc La, Quận Hà Đông

      Thành lập vào năm 2008, Happy Feet Montessori là thành quả của những người mẹ, người giáo viên tâm huyết trong ngành giáo dục. Nằm trên khuôn viên rộng 200m2, trường có thiết kế hiện đại và đạt tiêu chuẩn chất lượng của ngành, gồm các lớp học dành cho trẻ từ 12 tháng đến 6 tuổi. Tại đây, học sinh không chỉ được dạy những giá trị truyền thống tốt đẹp mà còn tiếp xúc với các phương pháp giáo dục tiên tiến, hiện đại. Với mục tiêu nâng bước tương lai, trường tập trung giúp trẻ phát huy nhân cách, tri thức và kỹ năng sống.

      Trẻ sẽ học tiếng Anh hoàn toàn với giáo viên bản ngữ có trình độ chuyên môn, tâm huyết, được đào tạo thường xuyên. Các môn nghệ thuật (đàn, múa, vẽ, võ…) cũng được chú trọng và đưa vào chương trình giảng dạy. Happy Feet Montessori còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thú vị và khuyến khích phụ huynh tham gia cùng bé.

      Lễ khai giảng vui tươi tại Happy Feet Montessori (Nguồn: YouTube – Tuấn Phan)

      Hệ thống Mầm non Montessori Sunrise Kidz

      Địa chỉ:

      • 14 Khúc Thừa Dụ, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
      • 16 Hàng Than, Phường Nguyễn Trung Trực, Quận Ba Đình
      • 241 Xuân Thuỷ, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy
      • Toà Tràng An Complex, Số 1 Phùng Chí Kiên, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy

      Trong danh sách các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội giảng dạy theo phương pháp Montessori không thể thiếu Sunrise Kidz. Thành lập vào năm 2003, đây là trường mầm non song ngữ đầu tiên ở thủ đô áp dụng phương pháp giáo dục Montessori theo tiêu chuẩn Mỹ, là thành viên của Hiệp hội Montessori Mỹ (American Montessori Society – AMS) và là đối tác chiến lược của trường West Side Montessori School New York. Trường cũng đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ thông tin để kết nối với phụ huynh.

      Với phương châm “Genuine Care – Ân cần bên trẻ”, các bé sẽ được chăm sóc, giáo dục toàn diện về cảm xúc, thể chất, trí tuệ và xã hội. Môi trường học tập tại đây cũng có thể khiến phụ huynh yên tâm với khu ăn riêng biệt sạch sẽ, khu vui chơi thoáng đãng, phòng đọc sách rộng rãi, lớp học tràn ngập ánh nắng. Các giáo cụ dùng để giảng dạy đều đạt chuẩn của AMS và được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ.

      Đây là trường mầm non quốc tế Hà Nội có những ưu điểm vượt trội (Nguồn: YouTube – Mầm non SunriseKidz)

      Trường Mầm non American Montessori School (AMSS)

      Địa chỉ:

      • NV1-02, 173 Xuân Thủy, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy
      • NV2-08, 173 Xuân Thủy, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy
      • B18-12A, Vinhomes Gardenia Hàm Nghi, Phường Mỹ Đình, Quận Nam Từ Liêm
      • ML6-03, Vinhomes Green Bay, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm

      AMSS tuyển sinh bé từ 6 tháng đến 5 tuổi với chương trình Montessori chuẩn và Montessori song ngữ. Tùy vào chương trình phụ huynh lựa chọn mà số buổi bé học với giáo viên tiếng Anh sẽ khác nhau. Đội ngũ giáo viên được tuyển chọn gắt gao, do Tiến sĩ Đinh Thanh Tuyến – giảng viên Montessori quốc tế từ viện MIA Montessori Mỹ – trực tiếp giám sát và đào tạo.

      Thiết kế của trường hướng đến một không gian xanh và thân thiện. Phụ huynh chắc chắn sẽ bị choáng ngợp với một không gian thoáng mát tràn ngập màu xanh từ cổng chính đến bên trong lớp học. Điểm mạnh của AMSS là việc thiết kế các chương trình ngoại khóa cực kỳ thú vị cho trẻ, có thể kể đến như khám phá làng gốm Bát Tràng, ngày hội Đa quốc gia, tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám, thiện nguyện tại chùa Bồ Đề (Long Biên)... Thông qua các hoạt động ý nghĩa này, bé sẽ trưởng thành, suy nghĩ sâu sắc và biết cảm thông với mọi người xung quanh.

      montessoriBé tập làm bác sĩ trong một tiết học ở trường (Nguồn: American Montessori School Hàm Nghi - Hà Nội)

      Trường Mầm non Song ngữ La Stella Montessori Academy

      Địa chỉ: Số 10, Khu TT2A, Ngõ 622 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng

      Tại La Stella Montessori Academy, trẻ được học tiếng Anh 90 phút/ngày liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần. La Stella trong tiếng Ý có nghĩa là ngôi sao, đây là môi trường được phụ hunh đánh giá tốt để trẻ phát triển và tỏa sáng theo cách riêng của mình. Với tôn chỉ tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt ở mỗi bé, trường mang đến chương trình học Montessori riêng, phù hợp với sự phát triển và nhận thức của trẻ.

      Mức học phí tại trường khá hợp lý, chỉ 5.800.000 VNĐ/tháng. Các bữa ăn của bé đều đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng với những nhà cung cấp uy tín là Bác Tôm, sữa cao cấp Đà Lạt Milk, nước uống Lavie. Bên cạnh các tiết học theo chương trình Montessori, La Stella Montessori Academy còn thiết kế môi trường hỗ trợ thể chất tốt nhất cho các bé. Các con đều có giờ vận động ngoài trời mỗi ngày như: đạp xe, chơi sân cát, vui chơi cùng những đồ chơi phát triển vận động…

      montessoriSân chơi trong nhà tràn ngập mảng xanh và các đồ chơi bắt mắt (Nguồn: lastealla.edu)

      Trường Mầm non Little Foot

      Địa chỉ: 2 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa

      Cái tên cuối cùng trong danh sách các trường dạy theo Montessori ở Hà Nội là Mầm non Little Foot. Đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản theo phương pháp Reggio Emilia bởi các chuyên gia giáo dục của Ý và Úc. Trường kết hợp giảng dạy cả 2 phương pháp Reggio Emilia và Montessori để tạo ra cho trẻ nhiều cơ hội bộc lộ, khám phá và khẳng định bản thân. Bên cạnh đó, Little Foot còn áp dụng Art-based Facilitation trong giảng dạy nhằm kích thích tối đa khả năng sáng tạo cho trẻ nhỏ.

      Nhà trường không chỉ mang đến môi trường học tập thân thiện với bé mà còn giảng dạy những môn năng khiếu mỗi ngày. Bé sẽ học 1 năng khiếu/ngày với 5 buổi học/tuần. Little Foot còn cung cấp chương trình cuối tuần dành cho trẻ đang theo học tại đây và cả học sinh bên ngoài.

      montessoriLittle Foot có nhiều hoạt động thú vị để trẻ phát triển toàn diện (Nguồn: kiddihub)

      Trên đây là các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội mà phụ huynh có thể tin tưởng lựa chọn nếu muốn bé được giảng dạy theo phương pháp giáo dục Montessori. Chúc quý phụ huynh tìm được ngôi trường ưng ý và phù hợp với nhu cầu.

      Khả Vy (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: topschools


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Bố mẹ cần biết: 7 câu nói giúp trẻ tự lập theo phương pháp Montessori

      06/02/2020

      Phương pháp Montessori được nhiều phụ huynh tin tưởng và lựa chọn làm môi trường giáo dục khi trẻ ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Bật mí các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội giáo dục trẻ theo phương pháp Montessori

      06/02/2020

      Phương pháp giáo dục Montessori đang được áp dụng tại khá nhiều trường mầm non quốc tế. Nếu quý ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...