[TPHCM] Đánh giá của sinh viên về Đại học Y Dược | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      [TPHCM] Đánh giá của sinh viên về Đại học Y Dược

      [TPHCM] Đánh giá của sinh viên về Đại học Y Dược

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Đại học Y Dược TPHCM nghĩ gì về ngôi trường mình? Cùng Edu2Review xem những cảm nhận và đánh giá của họ về ngôi trường này nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Đại học Y Dược TPHCM chuyên đào tạo nhân lực cho lĩnh vực y tế, bao gồm các ngành y, dược, điều dưỡng, răng hàm mặt, y học cổ truyền... Được thành lập vào năm 1947, trường hiện có một cơ sở nằm tại đường Hồng Bàng, Q.5. Có nên học tại đại học Y Dược?

      Sau đây là cảm nhận từ chính những sinh viên đã và đang theo học tại ngôi trường này:

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      “Mình đánh giá đại học y dược thành phố Hồ Chí Minh ở mức 5- 6 điểm.

      ƯU ĐIỂM:

      1. là 1 trường lớn, lâu năm nên cơ sở vật chất của trường tương đối là đầy đủ, chất lượng tạm được.

      2. đầu vào tốt nên môi trường học tập khá tốt và đầu ra hiển nhiên sẽ tốt nên tấm bằng của trường khá là có giá trị để bạn xin việc.

      3. ưu điểm khá mạnh của trường là có đội ngũ giảng viên đông, đáp ứng được nhu cầu chuyên sâu nếu các sinh viên quan tâm đến các chuyên ngành hiếm, các trường khác thường chỉ có giảng viên chuyên về các chuyên ngành lớn, phổ thông.

      4. trường nằm ngay TP.HCM nên gần các bệnh viện lớn nên sinh viên có cơ hội cọ sát với bệnh phong phú hơn, có cơ hội nâng cao tay nghề hơn

      KHUYẾT ĐIỂM:

      Mình thực sự không hài lòng lắm về mặt dịch vụ của trường.

      1. các vấn đề về hành chính văn phòng quá sức là chậm, các làm việc lỗi thời, không áp dụng công nghệ nên sinh viên vốn học đã cực lại thường phải tốn 1 khoảng thời gian lớn cho các vấn đề này.

      2.giảng viên và cán bộ công nhân viên của trường làm việc thiếu tâm huyết và kỹ năng. nhân viên văn phòng thì làm cho hết việc, không có năng suất và tư duy cho sinh viên. giảng viên thì thả lỏng sinh viên quá, ít người chú trọng giảng dạy, hầu hết chỉ ngồi chờ sinh viên có ý kiến rồi mới dạy. thiếu tâm lý, kỹ năng dạy hầu hết không hay.

      3. trường quá thiếu quan tâm đến các hoạt động ngoại khoá, đoàn hội của sinh viên, hầu như sinh viên không nhận được sự hỗ trợ gì của phía ban giám hiệu và thua quá xa so với các trường khác. đúng ra 1 trường lớn như thế, sinh viên học cực nhọc thì phải hỗ trợ nhiều hơn thì lại ngược lại.

      4. các bộ phận dịch vụ khác như thư viện, bãi giữ xe thì trường không quan tâm đúng mức. bãi giữ xe luôn ăn chặn tiền của sinh viên, thư viện quá là nhỏ bé so với nhu cầu của sinh viên. ký túc xá cũng chỉ đáp ứng khoảng 80% nhu cầu của sinh viên.

      5. sự quá tải của nơi thực tập, khá nhiều môn học sinh viên còn không đủ chổ đứng chứ đừng nói thực tập.

      TỔNG KẾT:

      Nhìn thoáng qua thì trường khá ổn, nhưng chủ yếu là do các yếu tố bên ngoài chứ không phải nội lực bên trong của trường. tuy nhiên, nếu chỉ xét trong nước, đặc biệt là khu vực miền nam thì trong vòng 10 năm tới, đại học y dược vẫn là lựa chọn hàng đầu. chỉ sợ trường không thay đổi thì sẽ thua sút dần so với các trường khác đang hết mình cải thiện chất lượng” - Từ Anh Kiệt

      “Cảm nhận của mình về trường:

      Đầu tiên là việc học thực sự lúc học thì thầy cô luôn vui vẻ, nhiệt tình, luôn nhiệt huyết giảng dạy và luôn có tâm với nghề, nhưng thi thì bài trên trời rơi xuống ak học 1 phải biết tới 10. Thứ hai, về hình thức thi thì mới đầu học cũng không quen lắm lâu dần cũng quen nhưng cách thức chấm điểm mỗi môn đều không hề được biết nó như thế nào? và cũng không hề có đáp án sau khi thì nên có nhiều câu không biết câu nào là đúng.

      Thứ ba, về điểm rèn luyện thì phải nói là trường mình thích trừ điểm học sinh ghê, mà hình thức chấm điểm mới thay đổi cũng không hề báo trước, về việc lấy được điểm rèn luyện thì rất khó, đi các chương trình thì phải đi ít nhất 3 chương trình thì chỉ có một điểm mà có nhiều bạn ở xa không thể đi để xem cuối chương trình với có nhiều bạn đi làm vào buổi tối để có thêm thu nhập phụ giúp gia đình nữa làm sao có thể tham gia các chương trình đó. Tại sao không đưa ra các cuộc thi online trên mạng để các bạn tham gia dễ dàng hơn vừa có điểm rèn luyện vừa có thêm những hiểu biết về các thông tin trường đưa ra với lại cách thức chấm điểm ở trường mình gọi là quá lỗi thời rồi, hiện nay nhiều trường áp dụng theo hình thức máy tính tự cấp nhật những gì sinh viên tham gia và cuối kì máy tính sẽ tự chấm cho từng sinh viên của trường.

      Ngoài ra trường ta đều nói về thẻ sinh viên làm quá trễ trong khi đó có nhiều bạn đi xe buýt nữa mà không có thẻ để hưởng cách chính sách của nhà nước về việc đi xe buýt, cầm tờ giấy ra là cô/ chú bán về thì chửi cho đã vậy còn một số khoa bắt học sinh viết tay nữa thật không thể tin được cái thời đại về một đất nước CNH-HĐH mà còn viết tay.

      Đó là bài cảm nhận của mình về trường mông mọi người đọc và thay đổi được vài cái gì tích cực cho sinh viên mình là cho một ngôi trường trở nên hiện đại hơn.!!!!!!!” - Hà Trần

      Xem thêm về đánh giá của sinh viên về Đại học Y Dược TPHCM tại Đánh giá Đại học Y Dược TPHCM

      Học tại đại học Y Dược có tốt không?

      Dựa trên 94 lượt bình chọn, số điểm tín nhiệm trung bình mà học viên dành cho Đại học Y Dược là 7.0/10 điểm. Qua các bình luận, Edu2Review nhận thấy rằng điều sinh viên không hài lòng nhất tại đây chính là dịch vụ hành chính và cơn ác mộng mang tên "điểm rèn luyện". Tuy nhiên, trường cũng có những điểm khiến sinh viên rất hài lòng như giá trị tấm bằng mà trường mang lại, lượng giảng viên đông và có nhiều kinh nghiệm, đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên.

      Xem thêm về Đánh giá của sinh viên tại Đánh giá Đại học Y Dược TPHCM

      ***Chương trình hành động "VÌ 1 TRIỆU SINH VIÊN TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review phối hợp với hơn 150 trung tâm ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam tài trợ 1 triệu voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher tại đây***

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn.

      Thanh Thảo tổng hợp

      ***Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam***


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Điều gì khiến việc học tại NHẠC VIỆN TP.HCM nghe “oách” đến thế?

      06/02/2020

      Học tại Nhạc viện có thực sự “ghê gớm” như mọi người vẫn tưởng?

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Kinh nghiệm học tập tại trường Đại học Tài chính - Marketing

      16/03/2020

      Edu2Review sẽ tư vấn nhỏ cho bạn vài điểm cần lưu ý để có thể vượt qua 4 năm tại Đại học Tài ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...