Trải nghiệm chất lượng giáo dục chuẩn Úc - Lựa chọn ngay Melbourne Polytechnic Việt Nam | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trải nghiệm chất lượng giáo dục chuẩn Úc - Lựa chọn ngay Melbourne Polytechnic Việt Nam

      Trải nghiệm chất lượng giáo dục chuẩn Úc - Lựa chọn ngay Melbourne Polytechnic Việt Nam

      Cập nhật lúc 02/07/2022 16:30
      Úc là một trong những quốc gia có nền giáo dục tân tiến nhất thế giới. Tin vui là hiện nay, sinh viên đã có thể trải nghiệm chất lượng giáo dục Úc ngay tại Việt Nam với Melbourne Polytechnic Việt Nam!

      Danh sách

      Bài viết

      Theo Số liệu từ Bộ Giáo dục Úc vào năm 2020, Việt Nam đứng thứ tư trong danh sách 5 quốc gia có nhiều du học sinh đang theo học tại Úc. Điều gì giúp Úc luôn nằm trong top đầu những điểm đến của sinh viên Việt Nam? Và quan trọng hơn, vì sao du học tại chỗ đang lên ngôi và làm thế nào bạn có thể du học Úc ngay tại Việt Nam với lựa chọn trở thành tân sinh viên của Melbourne Polytechnic Việt Nam?

      Nền giáo dục Úc thuộc top đầu thế giới

      Úc là một trong những quốc gia sở hữu chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới. Đây cũng là quốc gia tiên phong dẫn đầu trong việc lập ra các hệ thống và quy trình đánh giá và quản lý chất lượng giáo dục, tiêu biểu là Tổ chức Tiêu chuẩn và Chất lượng Giáo dục Đại học (TEQSA). Điều này giúp đảm bảo đáp ứng được mong đợi của sinh viên quốc tế về một nền giáo dục chất lượng cao.

      Theo thống kê của QS World University Rankings, Úc sở hữu 8/100 trường đại học hàng đầu thế giới với tuổi đời và danh tiếng lên đến hàng trăm năm, được gọi là nhóm trường G8 (Group of Eight - Nhóm 8 trường đại học Úc). G8 là “cái nôi” sản sinh ra nhiều nhà khoa học, triết gia, doanh nhân… có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Vì thế, nhóm trường G8 của Úc luôn là mơ ước của rất nhiều du học sinh trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Ngoài ra, nhóm các trường chất lượng khác cũng nằm trong danh sách nguyện vọng của không ít du học sinh.

      Hệ thống giáo dục Úc có độ bao phủ rộng với hơn 22.000 khóa học đào tạo đủ các lĩnh vực. Theo Đàm Linh - người có cơ hội được tiếp cận với nền giáo dục nước ngoài từ sớm, “Điểm mạnh nhất của giáo dục Úc là có một nền tảng tốt, tạo môi trường tốt và chú trọng việc giáo dục”. Điều mà cô bạn 2k1 tâm đắc nhất khi học tại Úc là “Hệ thống bài giảng ở đây được xây dựng rất khoa học, theo một lộ trình rõ ràng nên với một du học sinh như mình cũng dễ dàng theo dõi và nắm bắt kiến thức. Ngoài ra, phương pháp giảng dạy cũng rất hay và mới lạ, đặc biệt là vô cùng lôi cuốn, khiến mình tập trung 100% vào bài giảng, cùng với việc lồng ghép được nhiều ví dụ thực tiễn, đan xen những giờ học thực hành khiến mình không hề bị nhàm chán”.

      Melbourne Polytechnic Việt NamCô sinh viên năng động Đàm Linh

      Tuy nhiên, Đàm Linh cũng lưu ý rằng chương trình học tại Úc cũng nặng không kém chương trình học tại Việt Nam, nhưng điểm khác biệt nằm ở phương pháp dạy lồng ghép nhiều kỹ năng, kiến thức và ví dụ thực tiễn nên sinh viên không nhàm chán.

      Nói về sự khác biệt giữa giáo dục Úc và Việt Nam, chị Thùy Linh (tốt nghiệp Học viện Ngoại Giao tại Việt Nam vào năm 2014 và vừa hoàn thành xong chương trình Diploma in Early Childhood Education and Care tại TAFE Holmesglen, Úc), cho rằng: “Thực sự, đối với mình, giáo dục tại Úc và Việt Nam đúng là có nhiều điểm khác biệt, đặc biệt với thái độ học tập của sinh viên đối với việc học. Ở Việt Nam, bạn có thể gặp nhiều áp lực từ gia đình, bạn bè, thầy cô, buộc chúng ta phải học, có sự so sánh phân biệt giữa người giỏi và người chưa giỏi. Tuy nhiên, ở Úc, việc học hoàn toàn xuất phát từ tinh thần tự giác của bản thân và không ai đánh giá hay phán xét bạn về bất cứ điều gì.”

      Melbourne Polytechnic Việt NamChị Thùy Linh có chia sẻ góc nhìn của mình về sự khác biệt giữa giáo dục Việt Nam và Úc

      Du học tại chỗ: Xu hướng “lên ngôi” sau đại dịch COVID-19

      “Du học tại chỗ” là một khái niệm không mới nhưng chỉ thật sự thịnh hành những năm gần đây, đặc biệt trong và sau khoảng thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng nổ. Mô hình “du học tại chỗ” là sự lựa chọn an toàn và kinh tế cho sinh viên ở các nước phát triển như Việt Nam vì tiết kiệm chi phí mà vẫn nhận được chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới.

      Chị Nguyễn Thị Thu Trang – Cựu du học sinh tại Úc, hiện đang là Giảng viên Trung tâm Cao đẳng Quốc tế FPT Polytechnic, cho biết “du học tại chỗ” đang dần trở thành xu hướng hiện nay vì nhiều ưu điểm mà mô hình này mang lại:

      “Đại dịch COVID-19 bùng phát năm 2020 như một chất xúc tác để các chương trình liên kết đào tạo quốc tế bộc lộ những ưu điểm bởi tính phù hợp xu thế phát triển mạnh mẽ hiện nay. Mô hình du học tại chỗ đã và đang đem lại rất nhiều lợi ích cho không chỉ học sinh mà còn cho chính các bậc phụ huynh. Với tính đa dạng, linh hoạt, sinh viên sẽ chỉ phải chi trả một khoản chi phí bằng 1/3 so với du học tại các nước phát triển.

      Ngoài ra, mô hình này còn tạo tâm lý an toàn cho các du học sinh và người thân trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Các bạn trẻ sẽ không phải chịu áp lực bởi việc phải làm quen với cuộc sống tự lập và thích nghi với một môi trường mới có sự khác biệt văn hóa văn hóa, ngôn ngữ,…”.

      Melbourne Polytechnic Việt NamLời nhắn nhủ của chị Thu Trang dành cho các bạn học sinh, sinh viên hiện nay

      “Nếu có cơ hội, mình nghĩ các bạn nên thử mô hình du học tại chỗ và cố gắng hết sức” là góc nhìn của bạn Đức Trí, hiện đang là du học sinh tại Úc. Theo cậu bạn, mô hình du học tại chỗ giúp sinh viên tận hưởng chất lượng giáo dục tốt ngay chính trên đất nước của mình. Ngoài ra, sinh viên lựa chọn mô hình này cũng có lợi thế hơn trong tìm kiếm việc làm vì hiểu rõ thị trường lao động cùng với bằng cấp mang giá trị quốc tế sau khi tốt nghiệp đại học theo mô hình du học tại chỗ.

      Melbourne Polytechnic Việt NamTheo bạn Đức Trí, mô hình du học tại chỗ rất đáng trải nghiệm!

      Du học Úc ngay tại Việt Nam: Tại sao nên chọn Melbourne Polytechnic Việt Nam?

      Tin vui là hiện nay, sinh viên có thể hiện thực hóa giấc mơ tiếp cận nền giáo dục Úc ngay tại đất nước chữ S. Năm 2022, Melbourne Polytechnic (Úc) chính thức ký kết hợp tác đào tạo với Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education), thành lập Melbourne Polytechnic tại Việt Nam.

      Melbourne Polytechnic là một trong những trường đại học lớn nhất tại Úc, có hơn 70 chương trình được tổ chức giảng dạy tại 7 cơ sở và 3 trung tâm tại Úc. Mỗi năm, Melbourne Polytechnic chào đón sinh viên đến từ hơn 70 quốc gia trên thế giới đến nhập học. Trường đã vinh dự nhận Giải thưởng của Thủ hiến chính phủ bang Victoria (Victorian Government's Premier's Award) về Chất lượng Giáo dục Quốc tế Xuất sắc.

      Xem thông tin các ngành học tại
      Melbourne Polytechnic Việt Nam

      Melbourne Polytechnic Việt NamMelbourne Polytechnic là một trong những trường đại học lớn nhất tại Úc

      Khi trở thành sinh viên Melbourne Polytechnic Việt Nam, các bạn sẽ được trải nghiệm 100% chất lượng giáo dục Úc với chương trình đào tạo tiêu chuẩn song ngữ Việt - Anh, tài liệu học tập được cập nhật từ Úc. Không chỉ vậy, sinh viên còn được trang bị thêm những kỹ năng thiết yếu, cập nhật những xu hướng mới nhất về ngành nghề tại môi trường trong nước và nước ngoài, tích lũy kiến thức một cách toàn diện, đáp ứng được nhu cầu của thế giới trong thời kỳ hội nhập.

      Vì 100% thời gian học tập tại Việt Nam, sinh viên tiết kiệm được một khoản chi phí lớn như tiền học, tiền thuê nhà, tiền sinh hoạt… giảm bớt gánh nặng về tài chính. Ngoài ra, các chương trình đào tạo tại Melbourne Polytechnic Việt Nam được cắt giảm tinh gọn với thời lượng ngắn, chủ yếu là thực hành giúp sinh viên nắm bắt kiến thức nhanh chóng, đúng trọng tâm.

      Sau khi tốt nghiệp tại Melbourne Polytechnic Việt Nam, sinh viên sẽ được cấp bằng tốt nghiệp của Úc, có giá trị tại nhiều quốc gia trên thế giới. Với bối cảnh doanh nghiệp đang ráo riết tìm kiếm nguồn nhân lực được đào tạo trong môi trường quốc tế, đây được xem là lợi thế giúp sinh viên dễ dàng có được việc làm tốt với mức lương đáng mơ ước.

      Hơn nữa, Melbourne Polytechnic Việt Nam cũng tập trung đào tạo theo hướng thực tiễn, không quá nặng về lý thuyết. Vì thế, sinh viên có cơ hội áp dụng kiến thức vào thực tế thông qua các dự án môn học, tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu, giúp ích rất nhiều khi các bạn chinh chiến tại môi trường doanh nghiệp. Điều này cũng giúp sinh viên tốt nghiệp từ Melbourne Polytechnic trở thành những đối thủ “nặng ký” trong thị trường việc làm hiện nay, cũng như trong cuộc đua vào công ty liên doanh, các tập đoàn đa quốc gia hoặc các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam và nước ngoài.

      Melbourne Polytechnic Việt NamSinh viên tốt nghiệp từ Melbourne Polytechnic Việt Nam có nhiều lợi thế trên thị trường việc làm

      Chương trình đào tạo của Melbourne Polytechnic Việt Nam sẽ có 2 chuyên ngành chính là: Marketing – Truyền thông và Thiết kế đồ họa – Sáng tạo sản phẩm, tuyển sinh tại Hà Nội và TPHCM.

      Mô hình du học Úc tại chỗ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai mong muốn trải nghiệm chất lượng giáo dục top đầu thế giới với chi phí chỉ bằng 1/3-1/4 . Tuy nhiên, sinh viên lưu ý cần phải tìm hiểu thật kỹ nội dung của chương trình đào tạo xem có phù hợp với nguyện vọng, sở thích và hướng đi mà mình mong muốn hay không. Chúc các bạn thành công với sự lựa chọn của mình!

      Melbourn Polytechnic Việt Nam

      • Địa chỉ:
        • Hà Nội: Tòa Melbourne Polytechnic, Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội
        • TP.HCM 205 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM
      • Email: [email protected]

      Hoàng Quyên (tổng hợp)

      Nguồn ảnh: Melbourne Polytechnic Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tất tần tật về ngành Điều dưỡng và cơ hội việc làm khi ra trường

      22/05/2023

      Dù là ngành nghề có vai trò quan trọng, Điều dưỡng vẫn đang phải đối mặt với thực trạng thiếu hụt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Danh sách các trường cao đẳng xét học bạ ngành Dược năm 2023

      22/05/2023

      Y Dược hiện đang là một lĩnh vực thiếu hụt nguồn nhân lực nên ngày càng nhận được sự quan tâm của ...