Trẻ mầm non phát triển kỹ năng tiếng Anh tối đa với chương trình Tú tài Quốc tế tại Tesla | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trẻ mầm non phát triển kỹ năng tiếng Anh tối đa với chương trình Tú tài Quốc tế tại Tesla

      Trẻ mầm non phát triển kỹ năng tiếng Anh tối đa với chương trình Tú tài Quốc tế tại Tesla

      Cập nhật lúc 02/04/2021 17:14
      Thuộc chương trình Tú tài Quốc tế PYP, tiếng Anh EAL và UOI cho bậc Mầm non tại Tesla được giảng dạy khoa học với kiến thức vừa phải, độ tương tác cao, tạo hiệu quả tối ưu khi trẻ tiếp thu ngôn ngữ.

      Đặt ra mục tiêu giáo dục học sinh tiếp cận Anh ngữ càng sớm càng tốt, chương trình tiếng Anh EAL và UOI tại Tesla giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng ngôn ngữ ngay từ khi vỡ lòng. Bằng cách tiếp cận mới lạ, không chỉ qua kiến thức đơn thuần mà còn ở các hoạt động trải nghiệm, trẻ được rèn luyện sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên, thuần thục trong đời sống hàng ngày cũng như trong các chủ đề, dự án chuyên sâu.

      Từ sử dụng tiếng Anh như bản năng…

      EAL - English as an Additional Language là chương trình tiếng Anh học thuật (khác với chương trình tiếng Anh ESL) dành cho những học sinh không sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ. Thông qua chương trình này, các em được phát triển năng lực Anh ngữ toàn diện ở cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết.

      Tại Tesla, các em được cung cấp nhiều cơ hội để mở rộng kỹ năng và kiến thức về ngôn ngữ thông qua tương tác với giáo viên bản ngữ, giáo trình, videos, các bài học tích hợp theo nhiều chủ đề khác nhau.

      Mục tiêu của chương trình giảng dạy tiếng Anh EAL:

      • Phát triển và xây dựng chương trình học chú trọng vào các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết
      • Cung cấp từ vựng, các cấu trúc theo chủ đề để học sinh có thể học tiếng Anh trong chương trình UOI chuyên sâu
      • Giúp các em hình thành những tương tác có ý nghĩa với mọi người trong môi trường đa ngôn ngữ

      Chương trình EAL trang bị cho bé vốn từ vựng tiếng Anh cần thiết để tiếp tục học theo UOI (Nguồn: Tesla)Chương trình EAL trang bị cho bé vốn từ vựng tiếng Anh cần thiết để tiếp tục học theo chương trình UOI

      Chương trình mầm non Tesla áp dụng giáo trình bổ trợ Bebop book trong giảng dạy EAL. Đây là giáo trình được thiết kế dành riêng cho lứa tuổi mầm non, gồm đa dạng các hoạt động kết hợp giữa việc học và chơi. Việc kết hợp đa dạng các hoạt động học tập và vui chơi sẽ giúp các em tiếp thu tiếng Anh học thuật song song cùng với tiếp thu các khái niệm, và hình thành dần nhận thứcmột cách hiệu quả nhất.

      Bộ giáo trình Bebop book gồm 2 quyển:

      • Activity book
      • Student’s book

      Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể cùng con ôn tập những kiến thức đã học với ứng dụng Bebop Band. Ứng dụng này tích hợp các câu chuyện kể, bài hát, trò chơi... thú vị thu hút sự chú ý của trẻ.

       Bộ giáo trình Bebop book với 2 quyển Activity vàStudents book (Nguồn: Macmillan) Bộ giáo trình Bebop book với 2 quyển Activity vàStudent’s book (Nguồn: Macmillan)

      … đến “công cụ” khám phá thế giới

      Nếu EAL được xem là chương trình tiếng Anh nền tảng trang bị cho trẻ các kỹ năng ngôn ngữ cơ bản thì UOI - Units of Inquiry chính là chương trình tiếng Anh chuyên sâu, được thiết kế theo từng chủ đề (dự án). Nền tảng cần thiết để học tập theo UOI trở nên hiệu quả là khối lượng từ vựng và kỹ năng ngôn ngữ cơ bản theo chủ đề mà các em đã học ở chương trình EAL.

      Với chương trình UOI, trẻ được học tiếng Anh thông qua 6 chủ đề:

      • Chúng ta là ai?
      • Chúng ta đang ở đâu và vào thời điểm nào?
      • Chúng ta biểu cảm như thế nào?
      • Thế giới vận hành như thế nào?
      • Cách chúng ta tổ chức?
      • Chia sẻ hành tinh?

      Chương trình tiếng Anh UOI tại Tesla hỗ trợ đáng kể cho việc chuyển tiếp lên bậc Tiểu học PYP , đặc biệt đối với lớp Kindergarten - KG (năm đầu tiên trong chương trình Tú tài Quốc tế bậc Tiểu học PYP từ lớp KG đến lớp 5). Nhờ việc được tiếp cận với phương pháp học có sự lồng ghép 6 chủ đề PYP, trẻ hình thành những kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng tư duy phản biện và làm chủ việc học, yêu thích khám phá.

      Xem thêm chương trình ưu đãi và
      Đánh giá của phụ huynh về Tesla

      Học tiếng Anh với giáo viên bản xứ ngay từ độ tuổi mầm non tại Tesla (Nguồn: Tesla)Học tiếng Anh với giáo viên bản xứ ngay từ độ tuổi mầm non tại Tesla

      Vậy, UOI khác EAL ra sao? EAL là chương trình Anh ngữ học thuật, tập cho bé làm quen với tiếng Anh, giúp hình thành phản xạ nghe, nói, hiểu tốt và trang bị lượng từ vựng nhất định. Trong khi đó, UOI là chương trình Anh ngữ chuyên sâu, gồm nhiều chủ đề và các thuật ngữ chuyên môn. UOI đòi hỏi trẻ phải vận dụng vốn kỹ năng ngôn ngữ đã học ở chương trình EAL để khám phá và đào sâu từng nội dung học tập vừa học tiếng Anh vừa thu nạp kiến thức và hình thành nhận thức sâu.

      Với chương trình tiếng Anh UOI, giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn và gợi mở. Trẻ được tạo cơ hội để tự tìm tòi, học hỏi về thế giới xung quanh thông qua quan sát, cầm nắm, cảm nhận, nhận xét... Đồng thời, các em sẽ được trang bị các kỹ năng cần thiết và ngày càng tự tin thể hiện ý kiến qua giao tiếp, hoạt động nhóm cũng như tranh luận bằng tiếng Anh.

      Chương trình khoa học với phương pháp giảng dạy tiên tiến: Hiệu quả nhân đôi!

      Trường Tesla tạo ra môi trường vui chơi, học tập khoa học cho trẻ ngay từ giai đoạn đầu tiên đến lớp. Tại Tesla, trẻ được phát huy tính chủ động trong suy nghĩ và hành động, biết tự chịu trách nhiệm với bản thân, bạn bè và những người xung quanh.

       Học tiếng Anh với những chủ đề quen thuộc xung quanh cuộc sống của trẻ (Nguồn: Tesla) Học tiếng Anh với những chủ đề quen thuộc xung quanh cuộc sống của trẻ

      Với lứa tuổi nhỏ từ nhà trẻ (lớp LEE) đến lớp Chồi (lớp Kindergarten 2 - KG2) Tesla giảng dạy linh hoạt 2 phương pháp tiến bộ của Mỹ gồm các hoạt động phù hợp với sở thích của từng nhóm trẻ. Sự vận dụng linh hoạt này nhằm mục đích chuyển tải hết kiến thức của chương trình TESLA+M. 2 phương pháp giảng dạy gồm:

      Project Approach (Tiếp cận dự án) dành cho trẻ mẫu giáo

      Với phương pháp này, giáo viên là người chọn chủ đề dự kiến và lên kế hoạch gây hứng thú cho trẻ. Khi thu hút được sự chú ý, trẻ sẽ đặt câu hỏi và cùng cô lên kế hoạch khám phá, tìm hiểu, nghiên cứu về chủ đề đó. Điểm cộng của phương pháp Dạy học theo dự án là trẻ sẽ tìm hiểu, khám phá những gì mình quan tâm. Khác với phương pháp giảng dạy truyền thống khi giáo viên ra kế hoạch và học sinh là người thực hiện.

      Dưới sự hỗ trợ của giáo viên, trẻ sẽ tự mình thực hiện kế hoạch học tập bằng cách tìm hiểu, nghiên cứu, khám phá, thu thập thông tin, khảo sát thực tế, gặp gỡ chuyên gia, tham khảo sách, báo, phim ảnh... để giải đáp chính những thắc mắc của mình. Phương pháp dạy này có thể triển khai dài hạn từ 2 đến 4 tuần trở lên (tùy theo sự hứng thú của trẻ).

      Giáo viên là người hướng dẫn trong phương pháp Dạy học theo dự án (Nguồn: Tesla)Giáo viên là người hướng dẫn trong phương pháp Dạy học theo dự án

      High Scope dành cho nhà trẻ

      High Scope là phương pháp giáo dục phổ biến tại Mỹ và các nước phương Tây. Phương pháp này nhấn mạnh vào cá nhân học tập chủ động. Điều này có nghĩa trẻ sẽ tiếp thu tốt nhất khi chủ động tham gia vào quá trình học tập và lựa chọn, làm theo kế hoạch của bản thân.

      Giáo viên sẽ dự kiến một số hoạt động trong ngày và cho trẻ chủ động lựa chọn. Sau khi thực hiện các hoạt động đã chọn, các em sẽ có thời gian ôn tập để ghi nhớ lâu hơn. Với phương pháp này, Tesla tin rằng trẻ có thể tự xây dựng nên kho tàng kiến thức của riêng mình bằng cách tương tác với thế giới xung quanh.

      Vai trò của giáo viên trong phương pháp này là người xác nhận kiến thức và giúp trẻ mở rộng hơn ở các cấp độ tiếp theo. Tùy theo mức độ hứng thú, sự yêu thích của trẻ với High Scope mà nhà trường và giáo viên sẽ cân đối thời gian phù hợp để triển khai phương pháp học này.

      Chủ động tham gia học tập giúp các em ghi nhớ kiến thức lâu hơn

      Với lứa tuổi cuối bậc mầm non - Lớp Kindergarten, Tesla giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế bậc Tiểu học PYP. Đây là năm bản lề đầu tiên trong chương trình 6 năm Tú tài Quốc tế PYP từ lớp KG đến lớp 5. Chương trình Tú tài Quốc tế PYP theo khung chương trình của Tổ chức Tú tài Quốc tế International Baccalaureate IB ban hành.

      Sự kết hợp với các phương pháp giảng dạy tiên tiến và chương trình tiếng Anh EAL, UOI sẽ mang lại hiệu quả nhân đôi trong việc học ngôn ngữ ở trẻ. Các em được học và giao tiếp với giáo viên bản ngữ (Mỹ, Anh, Úc, Canada) 10 tiết/tuần và kiểm tra đánh giá thường xuyên trong suốt quá trình học cũng như cuối mỗi học kỳ. Với thời lượng học tiếng Anh 10 tiết/tuần với giáo viên nước ngoài, trẻ được đảm bảo tiếp thu đầy đủ kiến thức, xây dựng nền tảng ngôn ngữ vững chắc trước khi bước vào tiểu học.

      Đội ngũ giáo viên nước ngoài tại Trường Mầm non Quốc tế Tesla đến từ các nước châu Âu, Mỹ, Úc... đạt trình độ đại học trở lên và đều sở hữu chứng chỉ giảng dạy TESOL. Môn UOI sẽ do giáo viên có chứng chỉ IB giảng dạy.Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên Việt Nam với trình độ đại học, cao đẳng chính quy trở lên đều được tuyển chọn khắt khe, phù hợp với phương pháp giảng dạy cũng như mục tiêu giáo dục của nhà trường.

      Thư viện hiện đại với hàng trăm đầu sách tiếng Anh phục vụ nhu cầu học ngoại ngữ của trẻ tại trường(Nguồn: Tesla)Thư viện hiện đại với hàng trăm đầu sách tiếng Anh phục vụ nhu cầu học ngoại ngữ của trẻ tại trường

      Có thể nói, tiếng Anh UOI như là các cành cây cao đưa trẻ đến với kiến thức cuộc sống rộng lớn, trong khi tiếng Anh EAL chính là gốc rễ vững chắc, lưu giữ ở trẻ nền tảng các kỹ năng sử dụng Anh ngữ quan trọng. Hai bộ môn dạy bằng tiếng Anh nói trên tại Tesla có sự giao thoa, bổ sung cho nhau, đảm bảo đem lại hiệu quả tốt nhất cho việc lĩnh hội và phát triển ngôn ngữ của trẻ.

      Học bất kỳ ngôn ngữ thứ hai nào - đặc biệt là tiếng Anh, ngay từ khi còn nhỏ sẽ tạo tiền đề cho trẻ bước vào tương lai với tâm thế tự tin và tư tưởng cởi mở – hai tiêu chí hình thành nên một công dân toàn cầu có ích cho tương lai mai sau.

      Trường Mầm non Quốc tế Tesla

      • Địa chỉ:
        • 171B Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
        • Golden Mansion, 119 Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
      • Số điện thoại: 098 494 8080
      • Email: [email protected]

      Anh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh: Trường Tesla


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Có nên cho con học tại trường Tesla - Xem ngay chia sẻ từ phụ huynh

      02/03/2021

      Nếu đang băn khoăn có nên cho con học tại trường Tesla hay không, bạn hãy xem ngay những chia sẻ ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Sự‌ ‌tương‌ ‌xứng‌ ‌giữa‌ ‌học‌ ‌phí‌ ‌trường‌ ‌Tesla‌ ‌với‌ ‌giá‌ ‌trị‌ ‌mà con nhận được

      04/02/2021

      Học phí của Trường Tesla như thế nào? Phụ huynh đánh giá học phí xứng đáng với kết quả học tập và ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...