Trẻ trải nghiệm và phát triển vượt bậc cùng phương pháp Dạy học theo dự án tại Tesla | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trẻ trải nghiệm và phát triển vượt bậc cùng phương pháp Dạy học theo dự án tại Tesla

      Trẻ trải nghiệm và phát triển vượt bậc cùng phương pháp Dạy học theo dự án tại Tesla

      Cập nhật lúc 01/03/2021 14:53
      Nhờ được trực tiếp tham gia vào các hoạt động dạy và học theo dự án tại Trường Tesla, trẻ có thể phát triển tinh thần, thể chất, trí tuệ và được trang bị những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống.

      Ngoài cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên chất lượng cao, điều khiến ba mẹ thêm tin tưởng khi lựa chọn Trường Tesla cho con là phương pháp Dạy học theo dự án và tìm hiểu, nghiên cứu chuyên sâu. Phương pháp này cung cấp cho trẻ một môi trường trải nghiệm an toàn, nơi trẻ có thể tìm hiểu, đặt câu hỏi, khám phá và nghiên cứu để học các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày.

      Mời quý phụ huynh cùng Edu2Review khám phá phương pháp dạy học theo dự án cùng các em nhỏ tại Trường Tesla, ba mẹ nhé!

      Lợi ích của việc dạy học theo dự án và phương pháp tìm hiểu, nghiên cứu chuyên sâu?

      Dạy học theo dự án (Project-based Learning) là phương pháp giảng dạy chính được áp dụng trong chương trình giáo dục mầm non tại Trường Tesla. Phương pháp này được xây dựng dựa trên sự tò mò tự nhiên, cho phép trẻ em tương tác, đặt câu hỏi, kết nối, giải quyết vấn đề, giao tiếp và phản ánh. Cách tiếp cận này tạo điều kiện để trẻ hoàn toàn tự mình tìm hiểu kiến thức: các em biết tự thắc mắc, tư duy tìm tòi lời giải thông qua bộ câu hỏi định hướng từ giáo viên và tự giải đáp thắc mắc của chính mình.

      Cụ thể, đối với khối mầm non tại Tesla, mỗi học kỳ nhà trường sẽ triển khai 1 dự án với chủ đề đa dạng, mang đến cho trẻ kiến thức bổ ích về những lĩnh vực khác nhau và các kỹ năng cần thiết để trẻ tự tin trở thành công dân toàn cầu.

      Trẻ em Tesla mặc quần áo truyền thống trong buổi học khám phá nét đẹp văn hóa Tết Việt Nam

      Khác với cách giảng dạy truyền thống, giáo viên trong phương pháp Dạy học theo dự án đóng vai trò là người hướng dẫn và gợi mở cho các em. Bằng kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm chuyên nghiệp, tận tâm, giáo viên tại Tesla sẽ là những người dẫn đường, giúp trẻ kích thích trí tò mò, khả năng sáng tạo và khám phá những kiến thức mới. Thông qua việc tìm hiểu thông tin và học dự án, trẻ được trang bị thêm những kỹ năng cần thiết như lập kế hoạch, làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, giải quyết vấn đề...

      Đặc biệt, Tesla còn chú trọng đến nuôi dưỡng sở thích và niềm đam mê của từng trẻ. Trường áp dụng mô hình Dạy học theo nhóm cùng sở thích trong chương trình giảng dạy cho các khối lớp. Theo đó, học sinh sẽ được học theo nhóm gồm nhiều độ tuổi và tự lựa chọn môn học mà mình yêu thích 2 buổi mỗi tuần. Các môn học tự chọn bao gồm: Masterchef, Ballet, Technology & Science, Art và Life skill.

      Mỗi nhóm học tập sẽ gồm nhiều bạn ở các độ tuổi, các em sẽ chủ động hướng dẫn nhau: bạn nhỏ học hỏi ở bạn lớn, bạn lớn biết nhường nhịn và dẫn dắt các em nhỏ. Mô hình Dạy học theo nhóm cùng sở thích giúp các em mở ra cơ hội tương tác, giao tiếp tối đa giữa các học sinh ở các khối lớp.

      Việc làm quen với các anh chị ở khối lớp lớn hơn giúp các em nhỏ mầm non tự tin, cởi mở và dạn dĩ hơn. Đây cũng là một trong những bước chuẩn bị tâm lý cần thiết trước khi các em sang cấp học mới – tiểu học mà không bị bỡ ngỡ hay "sốc" vì những điểm khác biệt so với mầm non. Mô hình này còn giúp nhà trường và phụ huynh khám phá niềm đam mê và sở thích ở trẻ. Từ đó, bồi dưỡng và rèn luyện để các em đạt được mục tiêu và ước mơ của mình.

      Xem thêm chương trình ưu đãi và
      Đánh giá của phụ huynh về Tesla

      Lớp học mỹ thuật – nơi nuôi dưỡng đam mê hội họa ở trẻ mầm non Lớp học mỹ thuật – nơi nuôi dưỡng đam mê hội họa ở trẻ mầm non

      Điểm khác biệt tiếp theo trong phương pháp Dạy học theo dự án tại Tesla là sự kết hợp với chương trình TESLA+M. Với sự kết hợp này, nhà trường mang đến cho trẻ môi trường an toàn để các em học tập, tìm tòi và nghiên cứu chuyên sâu về 6 môn học: T – Technology & Science (Khoa học – Công nghệ), E – English (Tiếng Anh học thuật), S – Sport (Thể thao), L – Life skills (Kỹ năng sống), A – Art & Architecture (Nghệ thuật tạo hình) và M – Math (Toán ứng dụng).

      So với các phương pháp học khác, Dạy học theo dự án tại Tesla mang nhiều lợi thế vượt bật:

      • Trẻ học được cách chủ động lên kế hoạch và phân công công việc, giáo viên chỉ là người hướng dẫn và tạo môi trường
      • Việc học được tiếp thêm năng lượng và nguồn cảm hứng khi trẻ chính là người phát hiện ra những điều mới mẻ trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu và chia sẻ những phát hiện đó với mọi người
      • Trẻ học được cách áp dụng các kỹ năng và kiến thức để tìm hiểu, khám phá những điều mình quan tâm trong thế giới xung quanh
      • Trẻ được học và có nhiều cơ hội thực hành kỹ năng giải quyết vấn đề, phát triển tư duy phản biện, tư duy logic, kỹ năng làm việc nhóm...
      • Rèn luyện và nâng cao sự tự tin khi trẻ trình bày về những điều mình biết và có thể làm

      Tesla tạo mọi điều kiện để các em có thể thực hành, vận dụng ngay những gì được học vào thực tếTesla tạo mọi điều kiện để các em có thể thực hành, vận dụng ngay những gì được học vào thực tế

      Trẻ học được gì qua cách tiếp cận phương pháp học theo dự án và tìm hiểu, nghiên cứu chuyên sâu tại Trường Tesla?

      Mỗi dự án theo phương pháp Dạy học theo dự án được khởi động vào đầu mỗi học kỳ, gồm 3 giai đoạn chính:

      • Giai đoạn 1: Bắt đầu dự án

      Tùy theo chủ đề mà nhà trường thiết kế sẵn cho từng học kỳ (ví dụ: tìm hiểu về các hiện tượng thiên nhiên, núi lửa, quá trình hình thành nên hạt mưa…) mà giáo viên sẽ phổ biến và gợi mở kiến thức để các em làm quen. Từ đó, dựa theo sở thích, nội dung mà trẻ muốn tìm hiểu và khám phá, giáo viên sẽ cùng các em lên kế hoạch cho dự án.

      • Giai đoạn 2: Triển khai dự án

      Dự án được triển khai trong toàn bộ học kỳ. Các em sẽ tự mình đặt câu hỏi về chủ đề của dự án và tìm hiểu, nghiên cứu, khám phá thông tin để tự trả lời cho những thắc mắc của mình vào cuối kỳ. Các hoạt động xuyên suốt trong giai đoạn triển khai dự án tại Trường mầm non Tesla:

      • Đặt câu hỏi, nghiên cứu, khám phá
      • Tìm hiểu thông tin, phân tích, áp dụng kiến thức để giải quyết vấn đề
      • Lập kế hoạch và thực hiện các chuyến đi thực tế, những buổi gặp gỡ chuyên gia
      • Tổ chức những buổi thuyết trình, giải đáp liên quan đến dự án

      Mô hình sở thú - sản phẩm của dự án Sài Gòn phiêu lưu ký của các em mầm non tại TeslaMô hình sở thú sản phẩm của dự án Sài Gòn phiêu lưu ký của các em mầm non tại Tesla

      Thông qua các hoạt động trên, giáo viên sẽ lồng ghép những tố chất của IB Learner Profile (Học tập suốt đời; Có kiến thức; Luôn tư duy/suy nghĩ giải quyết vấn đề; Có kỹ năng giao tiếp; Sống và làm việc có nguyên tắc; Cởi mở; Biết quan tâm đến mọi người xung quanh và cộng đồng, xã hội; Dám chấp nhận thử thách; Biết tự cân bằng; Có tư duy phản biện) vào chương trình giảng dạy. Thực hiện mục tiêu giáo dục sớm, giáo viên sẽ linh hoạt và khéo léo áp dụng 1 - 2 tố chất trong bài học để các em từng bước phát triển toàn diện trong môi trường quốc tế.

      Đặc biệt, với chương trình Tú tài Quốc tế PYP bắt đầu ngay từ lớp Kindergarten - KG (5 - 6 tuổi), phương pháp giáo dục sớm của Tesla đã mang lại những lợi ích tích cực khi trẻ tự lập hơn, chủ động hơn và luôn hào hứng với việc học. Các em cũng không gặp phải bất kỳ bỡ ngỡ nào khi chuyển tiếp lên lớp 1 (năm thứ 2 trong chương trình PYP). Đây chính là sự khác biệt rất lớn giữa chương trình IB so với các chương trình giáo dục khác, giúp hình thành tư duy độc lập rất sớm cho trẻ.

      Với mỗi dự án thì các em sẽ được tham gia 1 chuyến đi thực tế bên ngoài (field trip). Trẻ được tìm hiểu, khám phá và kiểm chứng lại những kiến thức đã học ở trường thông qua chuyến đi. Các em sẽ làm quen với môi trường xung quanh dưới sự quan tâm, chăm sóc an toàn của đội ngũ giáo viên trường. Những chuyến dã ngoại, thực tế mở ra cho các em vô vàn những bài học bổ ích, thú vị và mới lạ:

      • Các em được trải nghiệm thực tế, tiếp xúc thật với môi trường và những gì đã được học ở trường
      • Tiếp cận với những công cụ và môi trường bên ngoài lớp học
      • Tăng cường cảm xúc xã hội
      • Phát triển các kỹ năng xã hội và sự tự tin, chủ động

      Chuyến tham quan Bưu điện Thành phố của trường mầm non Tesla giúp trẻ có thêm kiến thức lịch sử, văn hóaChuyến tham quan Bưu điện Thành phố của trường mầm non Tesla giúp trẻ có thêm kiến thức lịch sử, văn hóa

      Hơn hết, các em được yêu cầu phải tự lập kế hoạch cho chuyến đi như: di chuyển bằng phương tiện gì, gặp chuyên gia ở đâu, chuẩn bị sẵn bộ câu hỏi để phỏng vấn… Tất nhiên, kế hoạch cho chuyến đi đã được lập sẵn và đảm bảo an toàn cho trẻ. Tuy nhiên, với việc lập trước kế hoạch cho mỗi chuyến đi sẽ giúp trẻ học được thêm những kỹ năng cần thiết, từ đó chuẩn bị sẵn tâm lý để ứng biến với những tình huống bất ngờ.

      Học sinh Tesla trong chuyến tham quan Đường sách TP.HCM

      Chị Thái Thị Cẩm Nhung, phụ huynh của 2 bé đang học tại trường nhận xét ngoài hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và khuôn viên gần gũi với tự nhiên, điều làm chị hài lòng và tin tưởng khi gửi gắm con tại Tesla là những chuyến đi thực tế. Chị chia sẻ: “Con có được kỹ năng qua những bài học, các chuyến đi dã ngoại. Con biết được thêm rất nhiều thứ mà phụ huynh khó có thể dạy hết cho con... Bên cạnh đó, những chuyến ra ngoài cũng giúp con gần gũi hơn với thiên nhiên. Con nắm được nhiều bài học sau chuyến đi làm mẹ rất yên tâm và hài lòng".

      • Giai đoạn 3: Kết thúc dự án

      Giai đoạn kết thúc dự án thường diễn ra vào cuối mỗi học kỳ. Ở giai đoạn này, các em sẽ tổng kết và trình bày những gì đã học được qua dự án. Đây sẽ là lúc các em vận dụng kỹ năng thuyết trình, tư duy logic, suy luận, phản biện… để trình bày về dự án của mình. Đồng thời, những câu hỏi do chính các em đặt ra sẽ được giải đáp khi kết thúc dự án.

      Buổi tổng kết dự án không chỉ là “sân khấu” cho các em tỏa sáng mà còn là lúc các giáo viên đánh giá lại những gì đã truyền đạt cho các em qua một học kỳ để rút kinh nghiệm, cải thiện và phát triển những điểm mạnh ở kỳ học tiếp theo.

      Trẻ mầm non tự tin giới thiệu về sản phẩm của mình trong dự án Sài Gòn phiêu lưu kýTrẻ mầm non tự tin giới thiệu về sản phẩm của mình trong buổi tổng kết dự án Sài Gòn phiêu lưu ký

      Phụ huynh - Yếu tố quan trọng trong sự thành công của phương pháp Dạy theo dự án

      Sự thành công của phương pháp Dạy học theo dự án tại Tesla cần có cả phụ huynh tham gia. Ba mẹ sẽ đồng hành cùng con bằng cách đặt câu hỏi về những gì con đang nghiên cứu, hỗ trợ con tìm kiếm thông tin... từ đó giúp trẻ có được lời giải đáp cho những thắc mắc của mình. Hơn hết, quá trình cùng con học tập và tìm hiểu sẽ càng giúp ba mẹ và trẻ thêm khắn khít và thấu hiểu nhau hơn.

      Ở giai đoạn kết thúc dự án, phụ huynh có thể tham gia đánh giá dự án để hiểu hơn về phương pháp giảng dạy này. Khi tham gia vào buổi đánh giá dự án, phụ huynh có thể tận mắt xem con thuyết trình về những gì con đã tìm hiểu và nghiên cứu cũng như đánh giá những kỹ năng mà con đã học được. Ba mẹ cũng có thể hiểu hơn những gì trẻ đã học và thực hành, con đã làm tốt và chưa tốt những gì và đưa ra góp ý để cải thiện tốt hơn vào các dự án sau này.

      Đồng thời, ba mẹ luôn cần ủng hộ và động viên, khích lệ con khi trẻ tham gia phương pháp Dạy học theo dự án. Sự khích lệ và lời khen ngợi của ba mẹ sẽ động lực, sự công nhận cho những nỗ lực học tập của con. Từ đó, trẻ ngày càng say mê và có hứng thú với việc tìm hiểu, khám phá kiến thức mới và sáng tạo không ngừng.

      Trẻ thực hành múa lân trong tiết học về Tết cổ truyền dân tộc Trẻ tìm hiểu về múa lân trong tiết học về Tết cổ truyền dân tộc

      Cùng với chương trình TESLA+M, phương pháp Dạy học theo dự án tại Tesla sẽ giúp trẻ chủ động không chỉ trong học tập mà còn tự tin, năng động trong cuộc sống. Lựa chọn trường mầm non phù hợp nhất với con là bước quan trọng xây dựng nền tảng tư duy, hình thành nhân cách ở trẻ. Tesla tự hào mang đến môi trường học tập an toàn, giúp trẻ em phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ. Nếu quan tâm, phụ huynh có thể đến tham quan và trực tiếp tìm hiểu về môi trường học tập để có thể trả lời liệu Trường Tesla có tốt không.

      Trường Mầm non Quốc tế Tesla

      • Địa chỉ:
        • 171B Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
        • Golden Mansion, 119 Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
      • Số điện thoại: 098 494 8080
      • Email: [email protected]

      Anh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh và video: Trường Mầm non Quốc tế Tesla


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Sự‌ ‌tương‌ ‌xứng‌ ‌giữa‌ ‌học‌ ‌phí‌ ‌trường‌ ‌Tesla‌ ‌với‌ ‌giá‌ ‌trị‌ ‌mà con nhận được

      04/02/2021

      Học phí của Trường Tesla như thế nào? Phụ huynh đánh giá học phí xứng đáng với kết quả học tập và ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Bỏ túi 7 kinh nghiệm chọn trường quốc tế cho con

      06/02/2020

      Những kinh nghiệm chọn trường quốc tế cho con được đúc kết từ các chuyên gia giáo dục và các bậc ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...