Trước khi hỏi luyện thi IELTS ở đâu tốt, hãy chuẩn bị tốt những thứ sau đây! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trước khi hỏi luyện thi IELTS ở đâu tốt, hãy chuẩn bị tốt những thứ sau đây!

      Trước khi hỏi luyện thi IELTS ở đâu tốt, hãy chuẩn bị tốt những thứ sau đây!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Luyện thi IELTS ở đâu tốt? Có thể bạn chưa cần ngay câu trả lời. Thay vào đó, điều bạn nên quan tâm đầu tiên chính là: bạn đã chuẩn bị được gì trước khi bước vào thời gian ôn luyện?

      Học IELTS là cả một quá trình tích lũy kiến thức và cần một thời gian dài để luyện tập, không thể học dồn hay nhồi nhét một lần là được.

      Khi mới bắt đầu tiếp cận IELTS, nhiều bạn rất dễ nản bởi dạng bài vừa lạ vừa khó, từ vựng nhiều. Thật ra, luyện thi IELTS giống như việc luyện tập thể dục, người học phải rèn luyện hằng ngày, điều quan trọng là các bạn cần phải khởi động thật kỹ để tránh những tổn thương khi tập luyện. Vì thế đừng nên mải tìm kiếm nơi luyện thi IELTS ở đâu tốt, thay vào đó bạn hãy chuẩn bị hành trang thật vững vàng ngay từ ban đầu với những lưu ý sau đây!

      Kỹ năng Reading

      Đọc hiểu là một kỹ năng có phần nhàm chán và khó nhằn đối với người mới học tiếng Anh. Do vậy, các bạn cần trang bị cho mình một vốn kiến thức nền tảng và xây dựng niềm yêu thích đối với việc đọc tiếng Anh.

      Hãy bắt đầu từ những thứ đơn giản với các chủ đề mà bản thân có hứng thú. Dẫu rằng “vạn sự khởi đầu nan”, khi bạn có quá nhiều từ mới và đọc một bài chẳng hiểu được bao nhiêu nhưng “gian nan đừng có nản”, hãy cứ kiên nhẫn đọc và suy đoán ý nghĩa của từ qua ngữ cảnh. Điều này sẽ giúp chúng ta dần làm quen với từ mới, hiểu ý nghĩa cũng như cách dùng của từ vựng ấy.

      Kỹ năng đọc không những giúp bạn có vốn từ phong phú mà còn là cơ hội để bạn học thêm các quy tắc ngữ pháp và đặc biệt là bắt chước các lối hành văn tự nhiên của người bản ngữ.

      Hãy rèn luyện thói quen đọc tiếng Anh bạn nhé! (Nguồn: nghean)

      Hãy rèn luyện thói quen đọc tiếng Anh bạn nhé! (Nguồn: nghean)

      Kỹ năng Writing

      Nếu nói đến kỹ năng mà các thí sinh sợ nhất, câu trả lời chính là Writing. Đây là một phần khó và rất dễ làm người học bỏ cuộc. Để viết được một bài luận, bạn cần phải có lối tư duy logic cùng lượng từ vựng phong phú và kiến thức ngữ pháp vững vàng. Do vậy, hãy quan tâm đến việc trau dồi kỹ năng viết bạn nhé!

      Bạn có thể áp dụng hình thức viết nhật ký bằng tiếng Anh hằng ngày, viết về những điều các bạn trải qua, có điều gì thú vị hay điều gì bạn muốn chia sẻ. Những điều này góp phần làm cho tiếng Anh không những bớt phần khô khan và nhàm chán mà còn giúp bạn nâng cao kỹ năng Writing.

      Đừng để writing trở thành nỗi ám ảnh của bản thân! (Nguồn: vietquangcao)

      Đừng để Writing trở thành nỗi ám ảnh của bản thân! (Nguồn: vietquangcao)

      Kỹ năng Listening

      Tôn chỉ khi học tiếng Anh, đó chính là nghe càng nhiều càng tốt. Việc tiếp xúc thường xuyên với tiếng Anh sẽ giúp các bạn phản xạ nhanh hơn và góp phần quan trọng trong việc điều chỉnh khả năng phát âm.

      Người học tiếng Anh rất sợ trường hợp “vịt nghe sấm” – hoàn toàn không hiểu những gì đối phương đề cập. Edu2Review khuyên rằng các bạn nên nghe nhạc tiếng Anh nhiều hơn và xem phim có phụ đề tiếng Anh để rèn luyện kỹ năng nghe, mà hơn nữa đây cũng là cách bạn hiểu hơn về văn hóa và lối sống phương Tây.

      Hãy chăm nghỉ nghe tiếng Anh hằng ngày, bạn sẽ yêu thêm thứ ngôn ngữ này đấy! (Nguồn: 123rf)

      Hãy chăm nghỉ nghe tiếng Anh hằng ngày, bạn sẽ yêu thêm thứ ngôn ngữ này đấy! (Nguồn: 123rf)

      Grammar

      Có phải bạn đang bất ngờ vì Edu2Review đề cập đến kỹ năng này? Điều hiển nhiên khi học bất cứ ngôn ngữ nào, ngữ pháp đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu trong hệ thống kiến thức. Nếu bạn muốn thật sự chinh phục một ngôn ngữ nào đó, bạn không thể không nắm vững kiến thức ngữ pháp!

      Có những ý kiến cho rằng học ngữ pháp chỉ để bổ trợ cho những kỹ năng khác, nhưng trên thực tế, grammar là một tiêu chí đánh giá trong kỳ thi IELTS. Nếu bạn dùng sai ngữ pháp hay cấu trúc câu không phù hợp, phần Writing và Speaking sẽ khó lấy điểm cao.

      Bên cạnh đó, nắm vững ngữ pháp sẽ giúp bạn dễ thở hơn khi bước vào quá trình luyện thi IELTS. “Grammar in use” là một quyển sách được khá nhiều thầy cô tin dùng và giảng dạy, bạn có thể tham khảo thêm để trang bị nền tảng ngữ pháp bài bản, vững vàng khi sử dụng tiếng Anh.

      Muốn giỏi tiếng Anh, không thể không học ngữ pháp! (Nguồn: tienganh)

      Muốn giỏi tiếng Anh, không thể không học ngữ pháp! (Nguồn: tienganh)

      Pronunciation

      Muốn điểm Speaking cao, bạn chẳng còn cách nào khác là phải bắt đầu từ việc học phát âm. Tuy nhiên, đừng mặc định rằng mình phải phát âm y như người bản ngữ, vì dù sao bạn cũng chỉ là người học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2, ngữ điệu giọng nói rất khó để "chuẩn từng centimet". Do vậy, bạn hãy học cách nói sao cho đúng, tròn âm và rõ chữ, trọng âm đặt đúng vị trí là bước đầu để nói thành thạo tiếng Anh.

      Có thể bạn chưa biết, nhiều người nói tiếng Anh tuy không hay nhưng vẫn có thể hiểu được vì trên hết họ phát đúng nên ý nghĩa có thể truyền đạt đầy đủ tới người nghe.

      Không cần phải nói hay, quan trọng là phải nói chuẩn (Nguồn: YouTube)

      Không cần phải nói hay, quan trọng là phải nói chuẩn (Nguồn: YouTube)

      Đến đây, có lẽ các bạn cũng đã hiểu vì sao không nên vội vàng tìm trung tâm luyện thi IELTS mà nên trang bị cho bản thân thật tốt để hành trình chinh phục IELTS trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Edu2Review chúc bạn học tốt và sớm ngày chinh phục IELTS với số điểm như mong đợi!

      Phan Nhi (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS 1984 với 7/13 giáo viên điểm cao IELTS 8.5+ liệu có dạy giỏi?

      19/01/2024

      Tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhiều người chọn học IELTS để tăng khả năng cạnh tranh. Kéo theo đó nhiều ...

      Luyện thi IELTS

      Với IELTS 1984, tại sao bằng IELTS không chỉ có hạn trong 2 năm?

      19/01/2024

      IELTS là chứng chỉ đánh giá khả năng tiếng Anh. Tuy nhiên nhiều người chưa hiểu hết giá trị của ...