Trường Đại học Lạc Hồng và 1001 điều thú vị không thể bỏ qua | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trường Đại học Lạc Hồng và 1001 điều thú vị không thể bỏ qua

      Trường Đại học Lạc Hồng và 1001 điều thú vị không thể bỏ qua

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn đã nghe đến cái tên trường Đại học Lạc Hồng? Nếu bạn đang là sinh viên hoặc có ý định học tại đây thì hãy khám phá ngay những điều thú vị của trường qua bài viết sau!

      Với triết lý giáo dục: Đạo đức – Trí tuệ – Sáng tạo, trường Đại học Lạc Hồng được thành lập nhằm cung cấp nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cao, đáp ứng nhu cầu xã hội. Sau gần 22 năm xây dựng và phát triển, trường đã đạt được nhiều thành tích nổi trội. Những điều Edu2Review gửi tới bạn qua bài viết sau sẽ mang đến những thông tin hữu ích về trường, hãy cùng khám phá nhé!

      Top trường đại học
      tốt nhất tại Đồng Nai

      Từ cơ sở gạch ngói đến đại học tư thục đạt chuẩn chất lượng Đông Nam Á

      Cơ sở đầu tiên của trường Đại học Lạc Hồng được xây dựng trên nền của xưởng sản xuất gạch ngói Tân Thành. Đây cũng chính là nơi nhà trường mở các lớp học đầu tiên. Vào tháng 11/1997, Đại học Lạc Hồng chiêu sinh các ngành: Kinh tế, Kỹ thuật công trình, Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin.

      Trải qua nhiều năm phát triển, trường đã nâng số ngành đào tạo lên 22 bao gồm 3 khối ngành Khoa học xã hội nhân văn, Kinh tế và Kỹ thuật với nhiều trình độ khác nhau như công nhân kỹ thuật, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, cao học. Ngoài ra, trường còn chiêu sinh ngành Dược hệ đại học nhờ sự hỗ trợ của Đại học Y dược TP.HCM.

      Về chất lượng đào tạo, nhà trường luôn cập nhật và đổi mới phương pháp giảng dạy bằng việc lấy phương châm “xem người học là đồng nghiệp”, loại bỏ cách học đọc – chép trên giảng đường. Thay vào đó, thầy cô sẽ hướng dẫn sinh viên tự tìm tòi, nghiên cứu cũng như tạo các nhóm học tập để thảo luận, thuyết trình. Các chương trình học đều kết hợp việc học lý thuyết song song với thực hành cũng như ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào quá trình giảng dạy.

      Nhà trường cũng tạo điều kiện để sinh viên học hỏi kiến thức mới và trau dồi kinh nghiệm chuyên môn tại nhà máy, khu chế xuất, khu công nghiệp. Nhờ có phương pháp giảng dạy thiết thực và hiệu quả, Đại học Lạc Hồng đã trở thành trường tư thục đầu tiên tại Việt Nam có chương trình đào tạo đạt chuẩn đánh giá chất lượng của AUN (ASEAN University Network) – Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á.

      Bạn đã sẵn sàng trở thành sinh viên của Đại học Lạc Hồng chưa?

      Bạn đã sẵn sàng trở thành sinh viên của Đại học Lạc Hồng chưa?

      Sinh viên được truyền cảm hứng bởi không gian học tập “sang chảnh”

      Một trong những điểm nổi bật của Đại học Lạc hồng nằm ở cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và đầy đủ tiện nghi, tạo điều kiện cho sinh viên học tập, nghiên cứu cũng như thực hành. Trường có 9 cơ sở với 8 cơ sở tại Biên Hòa và 1 cơ sở thuộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

      Nhà trường còn xây dựng nhiều phòng chức năng để phục vụ từng nhu cầu cụ thể. Bây giờ, chúng ta hãy cùng “ghé thăm” một số phòng chức năng tiêu biểu của trường nhé!

      • Thư viện

      Thư viện trường có thể khiến các “mọt sách” ngất ngây vì số lượng đầu sách ở đây. Sinh viên có cơ hội được tiếp xúc hơn 8.000 tựa sách in (18.000 cuốn) với đa dạng các chủ đề và lĩnh vực như sách tham khảo, giáo trình, từ điển, lịch sử, văn hóa, giải trí… Các phòng tại thư viện đều được lắp đặt wifi và máy lạnh.

      • Phòng máy

      Bạn sẽ không khỏi bất ngờ vì quy mô 10 phòng máy của Đại học Lạc Hồng. Mỗi phòng máy bao gồm khoảng 50 – 80 máy vi tính và được trang bị máy chiếu, điều hòa và internet để sinh viên có thể thoải mái học tập và thực hành.

      • Phòng Lab

      Đây là phòng dành cho sinh viên thuộc khoa Ngôn ngữ. Phòng được trang bị 50 máy tính hiện đại, giúp thầy cô dễ dàng trong việc quản lý, tổ chức kiểm tra cũng như theo dõi các thao tác thực hiện của sinh viên.

      • Phòng thực hành Cisco (Trung tâm Cisco hay Học viện mạng Cisco)

      Đây là phòng được dùng chuyên cho việc thực hành mạng Cisco và được ủy quyền chính thức bởi Cisco Systems. Sinh viên hoặc nhân viên muốn nâng cao tay nghề có thể tham gia các chương trình đào tạo về kỹ năng mạng và IT tại đây.

      • Trung tâm chế tạo Robot

      Trường xây dựng 4 khu vực riêng biệt gồm 1 hệ thống các nhà xưởng thực hành chế tạo, 1 xưởng thử nghiệm, 1 xưởng lắp ráp mô hình cơ bản và trung tâm phát triển, vận hành Robot. Đây là nơi hỗ trợ và phát triển khả năng sáng tạo công nghệ của sinh viên.

      • Phòng tư liệu Hàn Quốc và phòng tư liệu Nhật Bản

      Đây là 2 phòng dành riêng cho sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc hoặc Nhật Bản học. Nhà trường đã trang bị một số tư liệu về văn hóa, lịch sử như trang phục, đạo cụ âm nhạc, dụng cụ sinh hoạt, băng đĩa, tạp chí… của từng quốc gia. Bên cạnh đó, phòng cũng được lắp đặt máy tính để phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên.

      Ngoài ra, trường cũng thiết kế nhiều phòng thí nghiệm và thực hành cho từng ngành học cũng như từng môn cụ thể.

      Một buổi hội thảo chuyên đề tại trường Đại học Lạc Hồng

      Một buổi hội thảo chuyên đề tại trường Đại học Lạc Hồng

      Kể không hết, đếm không xuể những hoạt động bổ ích tại trường

      Khi trở thành sinh viên ở Đại học Lạc Hồng, bạn sẽ không có cơ hội "buồn chán” vì các hoạt động nơi đây luôn diễn ra sôi nổi và rất bổ ích. Những chương trình của trường, khoa tổ chức sẽ giúp các sinh viên rèn luyện thêm nhiều kỹ năng, tham quan được nhiều nơi, học hỏi kiến thức mới, có cơ hội làm những việc có ý nghĩa và tích lũy thêm kinh nghiệm. Hơn hết, sinh viên cũng sẽ có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ về ngôi trường này.

      Một trong những hoạt động tiêu biểu, giúp sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi và thể hiện tài năng của bản thân là các cuộc thi như ABU Robocon Award, Thiết kế xe tiết kiệm nhiên liệu (Shell Eco Marathon ASIA)...

      Bên cạnh đó, nhà trường cũng tổ chức các chương trình hấp dẫn, tạo không gian vui chơi, giải trí cũng như gắn kết mọi người. Một số chương trình như Ngày hội sinh viên, Mùa hè xanh, Hội thao, Xuân tình nguyện… sẽ giúp sinh viên làm quen thêm nhiều bạn mới, được tham gia các trò chơi hoạt náo và làm những điều có ích cho xã hội. Ngoài ra, sinh viên cũng có cơ hội dự các buổi hội thảo chuyên đề do khoa và trường tổ chức.

      Đội tuyển trường Đại học đã có chiến thắng ngoạn mục tại cuộc thi Robocon

      Đội tuyển trường Đại học đã có chiến thắng ngoạn mục tại cuộc thi Robocon

      Qua bài viết trên, bạn có muốn trở thành một thành viên trong “đại gia đình” này chưa? Edu2Review hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích về trường Đại học Lạc Hồng.

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh: Đại học Lạc Hồng


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường Đại học hàng đầu tại TPHCM (P2)

      06/02/2020

      Đã bao giờ bạn thắc mắc không biết trường mình có nằm trong "Top trường đại học hàng đầu TPHCM" ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học hàng đầu TP.HCM (phần 1)

      04/05/2022

      Bạn có biết top những trường đại học hàng đầu TPHCM hiện nay? Hãy cùng Edu2Review khám phá qua ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...