Trưởng thành từ Trường học Phần Lan tại Việt Nam | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trưởng thành từ Trường học Phần Lan tại Việt Nam

      Trưởng thành từ Trường học Phần Lan tại Việt Nam

      Cập nhật lúc 06/06/2020 10:28
      Là ngôi trường đạt chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Việt Nam, Trường Quốc tế Việt Nam – Phần Lan (Vietnam – Finland International School: VFIS) có gì đặc biệt?

      Mục tiêu của giáo dục là giúp học sinh khám phá thế giới chứ không phải mang thêm áp lực điểm số. Trường học là nơi giúp học sinh tự thay đổi và hoàn thiện bản thân. Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi tư duy học sinh, từ đó xã hội cũng sẽ thay đổi… Đó là những điểm khác biệt lớn nhất của giáo dục Phần Lan so với các nền giáo dục khác trên thế giới.

      Trường Quốc tế Việt Nam – Phần Lan (Vietnam – Finland International School: VFIS) là ngôi trường đạt chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Việt Nam. Tại đây có những khác biệt gì về sơ sở vật chất? Chương trình học được triển khai như thế nào? Chất lượng đội ngũ giáo viên ra sao để mang đến cho học sinh những điều tốt đẹp nhất? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết sau!

      Có một ngôi trường Phần Lan an nhiên giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt

      Tọa lạc tại số 01, đường D1, quận 7, VFIS – một ngôi trường đặc biệt hiện thân của giáo dục Phần Lan được bao quanh bởi 3 mặt sông, tựa như một chú rùa bình dị giữa bán đảo xanh mát. Không khí hiền hòa, cách biệt đường phố ồn ào, tạo nên một môi trường học tập và rèn luyện an yên, thoải mái cho người học.

      Những giá trị cốt lõi tại Trường Quốc tế Việt Nam-Phần Lan (Nguồn: Vietnam-Finland International School)

      Không nguy nga, lộng lẫy như những trường học cao tầng khác, VFIS được xây dựng vỏn vẹn gồm 3 tầng theo quy định của luật giáo dục Phần Lan, tận dụng tối đa ánh sáng và gió trời tự nhiên trong nhiều không gian thoáng đãng. Hệ thống thang máy không phục vụ cho việc di chuyển của học sinh, thay vào đó, việc sử dụng thang bộ sẽ giúp các em quan sát và thấu cảm cuộc sống quanh mình nhiều hơn.

      Nhà trường có một sảnh chính lớn, cũng là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện cộng đồng tập trung. Kết nối với sảnh chính là 10 phân khu như 10 ngôi trường thu nhỏ riêng biệt. Kiến trúc sư mong muốn học sinh cảm nhận rằng: dù đang học tập tại một ngôi trường rộng lớn, nhưng các em vẫn là một phần của cộng đồng nhỏ hơn và cảm giác an toàn hơn, thoải mái hơn tại những phân khu này.

      Các phòng học tại VFIS được bố trí không gian sinh hoạt chung hướng ra thiên nhiên. Điều đặc biệt trong thiết kế phòng học Phần Lan không chỉ có “vách ngăn thần kỳ” được mở ra để giáo viên, học sinh có thể giao lưu học thuật cùng nhau, mà còn là “bồn rửa tay thân thiện” nhắc nhớ học sinh ý thức gìn giữ vệ sinh cá nhân, bởi theo văn hóa của người Phần Lan: “một sức khoẻ tốt bắt đầu từ đôi tay sạch”.

      Khu thực hành đa dạng theo từng lĩnh vực: tin học, kinh tế học gia đình, kỹ nghệ, nghệ thuật thị giác, dệt may, thiết kế trang phục... được lắp đặt trang thiết bị từ các quốc gia phát triển, chuyên cung cấp thiết thiết bị trường học hàng đầu thế giới. Tất cả mang đến cho học sinh những kỹ năng sống hữu ích, tự tin bước vào cuộc đời thay vì những lý thuyết suông để đối phó trong những cuộc thi.

      Có một ngôi trường Phần Lan an nhiên giữa lòng Sài Gòn náo nhiệtCó một ngôi trường Phần Lan an nhiên giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt

      Không thể không nhắc đến thư viện truyền cảm hứng tại VFIS. Dù được thiết kế riêng biệt cho mỗi cấp học, nhưng “trái tim của trường học” vẫn có đặc điểm chung gồm nhiều không gian học và truyền cảm hứng đọc cho học sinh, đáp ứng tối đa nhu cầu tham khảo và khai thác thông tin cho cả giáo viên và học sinh.

      Ngoài ra, với quan điểm “thể xác khỏe là nền tảng để có tinh thần mạnh, thể xác và tinh thần khỏe mạnh là nền tảng để có tự do”, học sinh VFIS được rèn luyện thể chất tại nhiều không gian. Có thể kể đến như phòng thể thao đa năng, hồ bơi, sân bóng đá, bóng rổ, sân vận động FIFA 2 sao...

      Nhìn chung, thiết kế trường học của VFIS đảm bảo nguyên tắc đủ phương tiện, thiết bị cần thiết cho học sinh nâng cao kỹ năng để nuôi dưỡng lòng tự trọng, sự tự tin và trách nhiệm với bản thân và cộng đồng. Có dịp đến thăm VFIS, chắc hẳn mọi người sẽ cảm nhận được sự hoàn mỹ trong thiết kế và cơ sở vật chất của một trường học Phần Lan đã góp phần tạo nên môi trường học tập tốt như thế nào.

      Chương trình giáo dục tập trung vào sự phát triển bền vững cho học sinh, sẵn sàng đối mặt những thay đổi của tương lai

      Là quốc gia hạnh phúc có nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới, trường học Phần Lan tập trung hỗ trợ học sinh với thời gian học và thi tuy ít hơn nhưng lại mang đến hiệu quả tối ưu hơn. VFIS cũng là trường học không ngoại lệ với nguyên tắc không đặt áp lực cao lên học sinh, không chạy đua thành tích nhưng chú trọng rèn luyện ý chí và sự kiên trì, không có khái niệm cạnh tranh, mà là hợp tác cùng phát triển.

      Đặc biệt, khi học tập tại một ngôi trường trung học trong khuôn viên của một trường đại học, học sinh được hỗ trợ những điều kiện tốt nhất để khai phá đam mê, kiếm tìm hoài bão, biết cách thích ứng và vượt qua thử thách để hiện thực hóa ước mơ trước những thay đổi “bất định” của tương lai.

      Chương trình giáo dục tập trung vào sự phát triển bền vững cho học sinh, sẵn sàng đối mặt những thay đổi của tương laiChương trình giáo dục tập trung vào sự phát triển bền vững cho học sinh, sẵn sàng đối mặt những thay đổi của tương lai

      Giáo viên nổi trội với phương pháp sư phạm được khoa học kiểm chứng

      Chia sẻ về giáo viên VFIS, TS. Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: "Chúng tôi thực sự ấn tượng với giáo viên Phần Lan. Họ luôn suy nghĩ cách cải thiện và đổi mới giảng dạy". Tất cả giáo viên Phần Lan đều sở hữu bằng thạc sĩ giáo dục, nhiều giáo viên có song bằng. Ngoài ra, các giáo viên đến từ các quốc gia nói tiếng Anh và giáo viên Việt Nam với trình độ và kinh nghiệm giáo dục đa dạng.

      Là một phần của văn hóa Phần Lan, giáo viên VFIS được trao quyền tự chủ trong lớp học, tự quyết định nội dung và phương pháp giảng dạy. Bằng tất cả trái tim và tâm huyết, thầy cô là những cá nhân trách nhiệm và hạnh phúc với mong muốn học sinh VFIS được phát triển toàn diện.

      Giáo viên nổi trội với phương pháp sư phạm được khoa học kiểm chứngGiáo viên nổi trội với phương pháp sư phạm được khoa học kiểm chứng

      Trường Quốc tế Việt Nam – Phần Lan là thành viên của Đại học Tôn Đức Thắng, cũng là trường học Phần Lan đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quan hệ Việt Nam – Phần Lan. Nhà trường tự hào có cơ sở vật chất được thiết kế tối ưu hoá hiệu quả sư phạm, mang đến sự phát triển toàn diện và hạnh phúc cho học sinh. VFIS hiện triển khai Chương trình Quốc tế 100% bằng tiếng Anh và Chương trình Song ngữ Anh – Việt, lớp 1 – 12.

      Trường Quốc tế Việt Nam – Phần Lan

      • Địa chỉ: Số 01, Đường D1, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM (bên trong Đại học Tôn Đức Thắng – 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM)
      • Website: vfis.tdtu.edu.vn
      • E-mail: [email protected]
      • Fanpage: www.facebook.com/vfis.tdtu.edu.vn
      • Hotline: 0903 996 232 – 0944 514 477

      Theo Vietnam - Finland International School


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Top 10 trường tiểu học quốc tế ở TPHCM giảng dạy chương trình song ngữ

      06/02/2020

      Để con có thể phát triển tốt trong môi trường quốc tế mà vẫn được học và hiểu những nét đẹp của ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Giải đáp câu hỏi trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM

      06/02/2020

      Nếu đã có định hướng cho con học trường quốc tế thì cha mẹ nên đầu tư từ những năm tháng đầu tiên ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...