Top 10 trường tiểu học quốc tế ở TPHCM giảng dạy chương trình song ngữ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 trường tiểu học quốc tế ở TPHCM giảng dạy chương trình song ngữ

      Top 10 trường tiểu học quốc tế ở TPHCM giảng dạy chương trình song ngữ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Để con có thể phát triển tốt trong môi trường quốc tế mà vẫn được học và hiểu những nét đẹp của tiếng Việt, nhiều phụ huynh đã chọn trường tiểu học quốc tế ở TPHCM có giảng dạy chương trình song ngữ.

      Chương trình đào tạo ở các trường tiểu học quốc tế ở TPHCM thường có 2 sự lựa chọn là hệ quốc tế hoặc hệ song ngữ. Tùy theo mục đích học tập và điều kiện tài chính của gia đình mà bố mẹ có thể chọn trường quốc tế và chương trình phù hợp nhất cho con. Trong đó, hệ song ngữ thường nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh bởi chi phí phải chăng và con vẫn được học song song giữa tiếng Việt và tiếng Anh. Đồng thời, trẻ vẫn được học về những giá trị và nét đẹp truyền thống của Việt Nam trong chương trình này.

      Mời quý phụ huynh tham khảo top 10 trường tiểu học quốc tế ở TPHCM áp dụng chương trình song ngữ vào nội dung giảng dạy.

      1. Trường Quốc tế Anh Việt (British Vietnamese International School – BVIS)

      Địa chỉ: 44 – 46 Đường số 1, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh

      Cấu trúc giảng dạy ở khối tiểu học tại BVIS là sự kết hợp giữa chương trình của Bộ Giáo dục Anh Quốc và Chương trình Tiểu học Quốc tế (IPC) theo bối cảnh Việt Nam. Giáo trình giảng dạy của trường đảm bảo học sinh sẽ thông thạo cả 2 ngôn ngữ cũng như giúp các em vững bước vào các trường THCS, THPT và đại học.

      Học sinh sẽ học các môn Văn học, Khoa học, Công nghệ Thông tin, Âm nhạc và Thể dục với giáo viên nước ngoài; giáo viên người Việt giảng dạy các môn Toán và Văn. Đặc biệt, BVIS áp dụng môn học "Liên kết" (Nghệ thuật, Lịch sử, Địa lý). Đây là môn học liên kết giữa 2 ngôn ngữ thông qua các chủ đề đa dạng. Phương pháp giảng dạy này không chỉ giúp các em tinh thông và nhạy bén ở cả tiếng Anh và tiếng Việt mà còn rèn luyện trí não đa diện, tích cực và phản xạ nhanh hơn.

      Trong suốt những năm tiểu học tại BVIS, các em sẽ được trang bị nền tảng tiếng Anh và tiếng Việt vững chắc cùng những kỹ năng học tập độc lập, tự tin.

      truong-tieu-hoc-quoc-te-o-tphcm Trẻ vui học tại BVIS (Nguồn: Trường Quốc tế Anh Việt)

      2. Trường Song ngữ Quốc tế Canada (Bilingual Canadian International School – BCIS)

      Địa chỉ: 86 Đường số 23 Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phú, Q.7

      BCIS thuộc hệ thống Trường Quốc tế Canada. Vì thế, mô hình tổ chức cũng như chương trình giáo dục của Ontario cũng được thực hiện tương tự CIS (Canadian International School). Sở Giáo dục Toronto – đối tác của hệ thống Trường Quốc tế Canada chịu trách nhiệm về việc tư vấn triển khai và kết hợp nội dung giữa 2 chương trình giáo dục Việt Nam – Ontario nhằm đảm bảo hiệu quả của hệ đào tạo song ngữ.

      Bên cạnh đó, chương trình tiểu học của bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cũng được thay đổi về phương pháp đào tạo theo định hướng:

      • Phát triển tư duy độc lập của học sinh
      • Phát triển khả năng tự học và tự tìm hiểu
      • Khuyến khích học sinh chủ động, sáng tạo
      • Cập nhật thực tiễn xã hội để học sinh nắm bắt những thông tin mới nhất

      truong-tieu-hoc-quoc-te-o-tphcm Cuộc thi sáng chế tên lửa nước của học sinh BCIS (Nguồn: Trường Song ngữ Quốc tế Canada)

      3. Trường Quốc tế Singapore (Singapore International School – SIS)

      Địa chỉ: 29 Đường số 3 Khu dân cư Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh

      SIS là một trong số các trường tiểu học quốc tế ở TPHCM giảng dạy cả 2 chương trình quốc tế và song ngữ. Riêng ở hệ song ngữ, học sinh sẽ được học các môn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt nam kết hợp cùng các môn học quan trọng của chương trình quốc tế.

      Với việc tích hợp mô hình giáo dục STEM vào chương trình song ngữ, học sinh sẽ tập trung vào các kiến thức Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học thông qua phương pháp giảng dạy gắn với thực tế và nâng cao khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Bên cạnh đó, giáo trình tại SIS còn bao gồm chương trình đào tạo kỹ năng sống Outward Bound. Đây là chương trình được thiết kế giúp học sinh xây dựng sự tự tin, nâng cao kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm và giao tiếp hiệu quả.

      Ngoài tiếng Anh và tiếng Việt, học sinh còn được học thêm tiếng Hoa và các kỹ năng về công nghệ thông tin và phương pháp học trực tuyến tại SIS.

      truong-tieu-hoc-quoc-te-o-tphcm Trẻ đọc sách tại thư viện SIS (Nguồn: City Pass Guide)

      4. Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring

      Địa chỉ: Khu phức hợp Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh

      Nội dung giảng dạy tại Wellspring là sự kết hợp giữa giáo trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cùng chương trình tiểu học được cấp phép bởi Sở Giáo dục bang Massachusetts theo tiêu chuẩn Common Care. Trong đó, trẻ được học các môn Toán, Khoa học, Nghệ thuật Ngôn ngữ hoàn toàn bằng tiếng Anh. Học sinh Wellspring sẽ tham dự các kỳ kiểm tra quốc tế như TOEFL PRIMARY, MAP TESTS.

      Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu học tập và phát triển toàn diện của học sinh, nhà trường đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất được thiết kế riêng cho mục đích giáo dục và các hoạt động rèn luyện cá nhân đa dạng. Có thể kể đến như:

      • Thư viện với nguồn sách lớn, đa dạng các đầu mục sách trong và ngoài nước
      • Lớp học rộng rãi, thoáng mát, hiện đại, được trang bị đầy đủ thiết bị và học cụ
      • Phòng thí nghiệm khoa học hiện đại, đúng chuẩn
      • Vườn ươm thực vật, phòng biểu diễn, âm nhạc, hồ bơi trong nhà...

      truong-tieu-hoc-quoc-te-o-tphcm Hồ bơi trong nhà tại Wellspring (Nguồn: Wellspring International Bilingual School)

      5. Trường Quốc tế Tây Úc (The Western Australian International School – WASS)

      Địa chỉ:

      • 43 Nguyễn Thông, P.7, Q.3
      • 157 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3

      Hệ song ngữ tại WASS được cấp phép giảng dạy bởi Hội đồng Học thuật Bang Tây Úc (School Curriculum and Standard Authority, Western Australia) gồm 8 lĩnh vực học tập dành cho học sinh từ bậc mầm non đến lớp 12. Cụ thể, 8 lĩnh vực bao gồm tiếng Anh, Toán, Khoa học giảng dạy theo khung chương trình giảng dạy chung của Úc; Khoa học Xã hội Nhân văn, Giáo dục Sức khỏe và Thể chất, Công nghệ, Nghệ thuật, Ngôn ngữ được hiệu chỉnh để phù hợp với giáo viên và học sinh quốc tế.

      Ngoài ra, các nhóm môn học của chương trình song ngữ tại WASS được triển khai xoay quanh 8 kỹ năng thiết yếu. Điều này nhằm mục đích kiến tạo nên những thế hệ học sinh tự tin, năng động, sáng tạo và thông thái. Trong đó, học sinh có khả năng quyết định, tự lập và được trang bị đầy đủ kỹ năng để trở thành công dân chính trực, tôn trọng nền văn hóa các quốc gia, làm việc vì lợi ích chung và sống có trách nhiệm với cộng đồng.

      truong-tieu-hoc-quoc-te-o-tphcm Học sinh tiểu học WASS trong giờ thủ công (Nguồn: Trường Quốc tế Tây Úc)

      6. Trường Song ngữ Quốc tế Horizon (Horizon International Bilingual School – HIBS)

      Địa chỉ: 6 – 6A – 8, Đường số 44, P. Thảo Điền, Q.2

      Nội dung giảng dạy song ngữ tại HIBS là tinh hoa của sự kết hợp giữa chương trình giảng dạy quốc gia của Việt Nam của Bộ Giáo dục và Đào tạo với chương trình giảng dạy quốc tế Cambridge. Trường luôn chào đón học sinh ở bất kỳ trình độ hay thuộc bất kỳ quốc tịch, màu da, dân tộc nào.

      Để ứng tuyển vào bậc tiểu học tại HIBS, học sinh cần trải qua quá trình tuyển sinh gồm bài kiểm tra ngôn ngữ nhằm xác định trình độ và cuộc phỏng vấn để đánh giá khả năng nghe nói tiếng Anh. Các bài kiểm tra và phỏng vấn này đều dựa trên Khung tham chiếu chung của châu Âu đối với các tiêu chuẩn ngôn ngữ (CEFR).

      truong-tieu-hoc-quoc-te-o-tphcm Học sinh tại HIBS được kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng năm (Nguồn: Trường Song ngữ Quốc tế Horizon)

      7. Trường Quốc tế Việt Úc (Vietnam Australia International School – VAS)

      Địa chỉ:

      • 1 Đường số 20 Khu đô thị Him Lam, P. Tân Hưng, Q.7
      • 99 Nguyễn Thị Thập, P. Tân Phú, Q.7
      • 202 Hoàng Văn Thụ, P.9, Q. Phú Nhuận
      • 1L Phan Xích Long. P.3, Q. Bình Thạnh
      • 594 Ba Tháng Hai, P.4, Q.10
      • 32 Lê Quý Đôn, P.7, Q.3
      • 168 Phan Văn Trị, P.5, Q. Gò Vấp

      VAS là một trong số những trường tiểu học quốc tế ở TPHCM có nhiều cơ sở nhất. Giáo trình song ngữ tại VAS kết hợp với Chương trình Tiểu học Quốc tế Cambridge (CAP) giúp học sinh trang bị nền tảng kiến thức các môn học cơ bản bằng tiếng Anh.

      Bên cạnh việc học chính khóa, trường còn chú trọng rèn luyện thể chất giúp học sinh phát triển toàn diện. Phụ huynh có thể tham khảo thời gian biểu 1 ngày ở trường của học sinh tiểu học tại Trường Quốc tế Việt Úc:

      6 giờ 45 phút – 7 giờ

      Vào lớp

      7 giờ – 7 giờ 30 phút

      Ăn sáng

      7 giờ 30 phút – 8 giờ 40 phút

      Học năng khiếu, thể chất

      8 giờ 40 phút – 9 giờ

      Ra chơi, tập thể dục

      9 giờ – 11 giờ

      Học chương trình Bộ Giáo dục và Đào tạo

      11 giờ – 13 giờ

      Ăn trưa và nghỉ ngơi

      13 giờ – 14 giờ 10 phút

      Hoạt động ngoại khóa, lớp học tự quản

      14 giờ 10 phút – 14 giờ 30 phút

      Ăn xế

      14 giờ 30 phút – 16 giờ 15 phút

      Học chương trình Cambridge

      16 giờ 15 – 17 giờ

      Học sinh ra về

      truong-tieu-hoc-quoc-te-o-tphcm Học sinh tham gia sự kiện VAS Green Day Run – chạy bộ gây quỹ trồng cây tại Cần Giờ, TPHCM (Nguồn: Trường Quốc tế Việt Úc)

      8. Trường Song ngữ Quốc tế Nam Mỹ (US Vietnam Talent International School – UTS)

      Địa chỉ: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh

      Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS được thành lập năm 2017, trực thuộc Tập đoàn Giáo dục Văn Lang – tổ chức có hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động giáo dục. Giáo trình giảng dạy của trường là sự chắt lọc và tối ưu hóa chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các môn Toán và Khoa học giảng dạy bằng tiếng Anh cùng chương trình Anh ngữ chuyên sâu.

      Học sinh tiểu học tại UTS được học bổ sinh chương trình UT Based Curriculum gồm Anh ngữ phổ thông và Toán, Khoa học bằng tiếng Anh. Điều này giúp học sinh tiếp cận các thuật ngữ chuyên ngành để từ đó dễ dàng chuyển tiếp theo học tại các chương trình quốc tế khác. Đồng thời, học sinh cũng được trang bị tiếng Anh chuyên sâu để có thể tham dự các kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế như PET, IELTS...

      UTS có diện tích hoạt động hơn 5 hecta nhằm phục vụ tốt nhất cho việc học tập và sinh hoạt của học sinh. Trường được thiết kế theo mô hình kiến trúc xanh, thân thiện môi trường như vườn sinh thái, thảm cỏ, công viên... Bên cạnh đó, các phòng học, phòng chức năng được trang bị đầy đủ, an toàn cùng với nhiều tiện ích đa dạng như thư viện tổng hợp, khu phức hợp thể thao, nhà biểu diễn nghệ thuật, tòa nội trú cao cấp, phòng y tế hiện đại...

      truong-tieu-hoc-quoc-te-o-tphcm UTS ứng dụng mô hình “Lớp học đảo ngược” trong giảng dạy (Nguồn: Trường song ngữ quốc tế Nam Mỹ)

      9. Trường Tiểu học, THCS, THPT Albert Einstein (Albert Einstein School – AES)

      Địa chỉ: Khu dân cư 13C, Nguyễn Văn Linh, Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh

      AES cung cấp chương trình giáo dục song ngữ kết hợp giữa chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cùng Chương trình tiếng Anh theo chuẩn EdExcel của Anh Quốc cho học sinh tiểu học. EdExcel là chương trình đã được Bộ Giáo dục Anh công nhận và hiện nay đang sử dụng cho khoảng 70% học sinh phổ thông của nước Anh.

      Với chương trình tiếng Anh theo chuẩn Edexcel cùng với đội ngũ giáo viên bản ngữ và Việt Nam chuyên nghiệp tại AES, học sinh sẽ được trang bị nền tảng trình độ tiếng Anh vững chắc để chuẩn bị cho cấp THCS quốc tế ở trong nước cũng như thế giới.

      truong-tieu-hoc-quoc-te-o-tphcm AES Ex – ngày hội được tổ chức dựa trên cảm hứng và ý tưởng của nhà nghiên cứu giáo dục nổi tiếng Ted Sizer (Nguồn: AES Việt Nam)

      10. Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific College – APC)

      Địa chỉ: 33 C – D – E Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1

      Ngoài kết hợp giữa chương trình giáo dục Việt Nam và quốc tế theo tiêu chuẩn Anh Quốc, Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương còn bổ sung môn học Toán tư duy trong giờ học chính khóa. APC là trường tiểu học quốc tế ở TPHCM duy nhất áp dụng môn học này vào chương trình giảng dạy chính thức, giúp kích thích phát triển não bộ và tăng khả năng tập trung cao độ ở trẻ.

      Đội ngũ nhân viên và giáo viên tại APC được tuyển chọn nghiêm túc với mục tiêu đặt chất lượng giáo dục lên hàng đầu:

      • Giáo viên Việt Nam có ít nhất 5 năm kinh nghiệm, đảm bảo dạy tốt chương trình Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, thầy cô luôn được tập huấn phong cách sư phạm chuyên nghiệp, trở thành người bạn giúp các em học tập và nâng cao kiến thức, đồng thời nắm vững tâm lý học sinh để có phương pháp giáo dục thích hợp.
      • Giáo viên nước ngoài đến từ các quốc gia nói tiếng Anh như Anh, Mỹ, Úc, Canada... Tất cả giáo viên đều tốt nghiệp đại học và được cấp bằng giảng dạy tại Việt Nam.

      Lực lượng giáo viên trẻ, tận tâm, yêu nghề, luôn tiếp thu các mô hình giảng dạy mới cùng với phương pháp học tập chủ động (active learning) sẽ giúp các em học sinh tiếp thu khối lượng kiến thức lớn nhẹ nhàng, đầy đủ mà không cần đi học thêm.

      truong-tieu-hoc-quoc-te-o-tphcm Học sinh tiểu học tại APC trong giờ học đàn (Nguồn: Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương)

      Trên đây là 10 trường tiểu học quốc tế ở TPHCM áp dụng chương trình song ngữ vào nội dung giảng dạy. Hy vọng bố mẹ sẽ đưa ra được lựa chọn thích hợp giúp trẻ có khởi đầu tốt đẹp trên con đường học vấn.

      Anh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn cover: Trường Quốc tế Việt Úc


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Danh sách trường tiểu học quốc tế tại TPHCM (Phần 2)

      06/02/2020

      10 cái tên còn lại trong danh sách trường tiểu học quốc tế tại TPHCM liệu có phải là môi trường ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Danh sách trường tiểu học quốc tế tại TPHCM (Phần 1)

      06/02/2020

      Danh sách trường tiểu học quốc tế tại TPHCM được công nhận bởi Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...