Nắm bắt ngay những điều thú vị khi du học Canada ngành Y | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nắm bắt ngay những điều thú vị khi du học Canada ngành Y

      Nắm bắt ngay những điều thú vị khi du học Canada ngành Y

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Sinh viên quan tâm đến du học Canada ngành Y cần phải có cái nhìn rõ nét về hệ thống chăm sóc sức khỏe ở xứ sở lá Phong cũng như cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

      Y tế và các dịch vụ phúc lợi xã hội tại Canada rất phát triển bởi nơi đây là một trong những quốc gia có mức sống cao nhất thế giới. Đây là ngành nghề rất quan trọng, là môn khoa học chuyên nghiên cứu các bệnh lý, cách phòng bệnh và chữa bệnh cho con người. Nhu cầu nhân lực của ngành Y trên thế giới rất lớn, nhất là tại các nước phát triển có tháp dân số già như Canada.

      Vậy liệu du học ngành Y tại Canada có phải lựa chọn tốt và cơ hội sau khi tốt nghiệp như thế nào? Hãy cùng Edu2Review khám phá câu trả lời.

      Lý do bạn nên du học Canada ngành Y

      Ngành Y tại Canada là một nghề rất được coi trọng (chỉ sau giáo viên, cảnh sát), với thu nhập khá cao. Một lợi thế cho sinh viên quốc tế khi học chuyên ngành thuộc lĩnh vực này là sau khi tốt nghiệp ra trường, bạn không có nhiều sự cạnh tranh với các sinh viên bản xứ bởi số lượng vị trí các công việc là rất lớn.

      du-hoc-canadaNgành Y đang được nhiều bạn trẻ theo học (Nguồn: duhoctrungquoc.org)

      Nhiều trường tại Canada đạt tiêu chuẩn quốc tế với cơ sở vật chất hiện đại, giảng viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm. Bằng cấp tại đây được công nhận trên toàn thế giới. Nếu không có nhu cầu ở lại đây làm việc, bạn vẫn có thể tìm được vị trí phù hợp tại quốc gia khác.

      Lợi thế khi học ngành Y

      Theo báo cáo về dự tính nguồn nhân lực của Canada, đến năm 2020, ngành Y tế Cộng đồng vẫn khan hiếm nguồn lao động lên đến hơn 10%. Đây là 1 trong số 24 ngành thiếu hụt nhân lực trầm trọng nhất tại quốc gia này. Hiện nay, một số trường chấp nhận cho sinh viên từ năm 2 đến năm 3 ngành Y tế Cộng đồng được chuyển sang ngành Y tá nếu có nguyện vọng.

      du-hoc-canadaDu học Canada ngành Y có cơ hội làm việc dễ dàng tại các nước trên thế giới (Nguồn: cms.luatvietnam)

      Ngành Thanh tra Y tế Cộng đồng đang rất được ưa chuộng ở Canada, nhu cầu nhân lực tăng mạnh với mức lương hằng năm khoảng từ 70,000 đến 75,000 CAD. Không riêng gì Canada, Mỹ và các nước phát triển ở châu Âu cũng đang "khát" nguồn lực Thanh tra Y tế Cộng đồng. Có thể thấy, cơ hội nghề nghiệp đang rất rộng mở với du học sinh.

      Sinh viên ngành Y tá, Điều dưỡng trên 1 năm kinh nghiệm có thể đạt mức lương 230,000 CAD/năm. Bạn hoàn toàn đủ khả năng bù đắp lại những chi phí bỏ ra cho việc học.

      Bên cạnh đó, chính phủ còn tạo điều kiện cho du học sinh làm thêm tối đa 20 giờ/tuần. Mỗi khi kỳ nghỉ đến, bạn có thể làm việc toàn thời gian với mức lương khoảng 10 CAD/giờ.

      Điều kiện du học

      Muốn du học ngành Y, bạn cần đáp ứng được những điều kiện sau:

      • Tốt nghiệp trung học phổ thông (GPA đạt từ 8.0/10)
      • Có chứng nhận IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT từ 83 điểm trở lên
      • Sinh viên học thạc sĩ cần có bằng tốt nghiệp đại học loại khá giỏi, ưu tiên có kinh nghiệm công tác trong ngành

      Nếu không đạt trình độ tiếng Anh thì bạn vẫn có thể đăng ký học trực tiếp tại trường. Các trường đại học, cao đẳng ở Canada đều có chương trình hỗ trợ đầu vào tiếng Anh cho những sinh viên quốc tế trước khi tham gia khóa học chính.

      Chất lượng giáo dục

      Ngành Y tại Canada đạt tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, mức học phí ở đây lại thấp hơn so với những nước khác và có sự đang dạng hóa trong các cấp đào tạo như hệ đại học, cao đẳng, thạc sĩ, tiến sĩ…

      Sinh viên được trang bị các kiến thức chuyên môn về ngành Y, bao gồm: kiến thức khoa học cơ bản, y học cơ sở làm nền tảng cho y học lâm sàng, các phương pháp phòng bệnh và chữa bệnh. Bên cạnh đó, bạn còn phải có những kỹ năng khác, như năng lực lãnh đạo, tinh thần trách nhiệm, khả năng giao tiếp, sức chịu đựng, sự linh động, kiên nhẫn và khéo léo... Tổng kết lại, sinh viên ngành này có nhiều cơ hội phát triển năng lực và tìm kiếm việc làm tại Canada.

      du-hoc-canadaCanada mang đến chương trình đào tạo chất lượng với học phí hợp lý (Nguồn: cafefcdn)

      Để thực hiện kế hoạch du học ngành Y tại đất nước lá Phong đỏ, bạn nên tham khảo danh sách những trường danh tiếng và có uy tín.

      Những trường có thế mạnh về đào tạo chuyên ngành Y có thể kể đến là: Centennial College, University of Ontario Institute of Technology, Laurentian University, Durham College, University of Alberta… với mức học phí và các chi phí khác dao động từ 12,500 đến 17,000 CAD/năm, tùy theo hệ cao đẳng hoặc đại học.

      Trên đây là các thông tin cơ bản dành cho những bạn sinh viên có nhu cầu đi du học Canada ngành Y. Nếu thực sự đam mê và yêu thích ngành này, các bạn hoàn toàn có thể trở thành sinh viên Y khoa tại một trong những đất nước sở hữu nền giáo dục tốt nhất thế giới. Edu2Review chúc các bạn thành công.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 26/03/2019): 1 CAD = 17,400 VNĐ.

      Cẩm Tú (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada ngành Điều dưỡng có sức hấp dẫn như thế nào?

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Điều dưỡng là một hướng đi được nhiều người lựa chọn để học tập và phát triển ...

      Du học Canada

      Muôn vàn kiểu làm thêm của du học sinh Canada

      06/02/2020

      Bạn là du học sinh Canada và đang tìm kiếm một công việc vừa học vừa làm. Hãy đọc bài viết này ...

      Du học Canada

      Top 5 các trường đại học Y ở Canada mà các y, bác sĩ tương lai cần biết

      10/03/2020

      Canada là quốc gia mà người dân được nhận chế độ chăm sóc y tế hàng đầu thế giới. Sự phát triển ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...