Từ điểm cao đến tuyệt đối, những 9X tài năng đã tự học SAT như thế nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Từ điểm cao đến tuyệt đối, những 9X tài năng đã tự học SAT như thế nào?

      Từ điểm cao đến tuyệt đối, những 9X tài năng đã tự học SAT như thế nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Mặc dù tự học SAT nhưng vẫn đạt được số điểm khiến nhiều người ngưỡng mộ, những 9X tài năng sau sẽ phần nào tiếp thêm niềm tin và động lực cho bạn trên con đường hiện thực hóa giấc mơ du học.

      Nếu bạn ấp ủ kế hoạch đi du học Mỹ thì SAT là yếu tố then chốt giúp bạn rút ngắn ranh giới giữa ước mơ và hiện thực. Không chỉ đo lường khả năng sử dụng ngôn ngữ mà còn phản ánh năng lực tính toán của thí sinh, kết quả bài thi SAT nghiễm nhiên trở thành thước đo quan trọng trong công cuộc tuyển sinh của nhiều trường đại học và cao đẳng ở "xứ cờ hoa".

      So với TOEIC hay IELTS, công cuộc chinh phục SAT sẽ khó khăn và nhiều thử thách hơn rất nhiều. Thế nhưng, nhiều 9X Việt Nam đã "gặt" được điểm số cao nhờ quá trình tự học SAT đầy quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ.

      * Bạn muốn học SAT nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Vũ Đức Kiên: Tăng từ 1520 lên 1580 điểm sau 3 tháng tự học

      Vốn có ý định du học từ nhỏ, nhưng kiến thức và kĩ năng về kỳ thi SAT của Kiên gần như bằng 0. Để biến ước mơ thành sự thật, chàng học sinh 9x mạnh dạn đăng ký theo học một khóa tại trung tâm để củng cố và hoàn thiện kiến thức. Sau khi kết thúc khóa học, Kiên tham gia kỳ thi chính thức và nhận được kết quả khá cao – 1520 điểm.

      Muốn cải thiện điểm số nhưng không đủ điều kiện tài chính, Kiên đã tự mình ôn luyện cho lần thi thứ hai. Với nền tảng kiến thức đã vững, bạn không ngại thách thức bản thân bằng cách chọn những giáo trình nổi tiếng "khó xơi" như Barron’s và McGraw-Hill. Đồng thời nghiên cứu nhiều cách giải bài khác nhau thông qua phần hướng dẫn trả lời của tài liệu ôn thi và áp dụng những gì học được vào giải đề.

      Sau khi đã quen dần với việc làm bài, Kiên không quên bấm giờ cho mỗi phần thi để quen dần với áp lực thời gian và đo tốc độ làm bài của mình.

      Vũ Đức Kiên: tăng từ 1520 lên 1580 sau 3 tháng tự học (Nguồn: hola)

      Vũ Đức Kiên đã tăng từ 1520 lên 1580 điểm sau 3 tháng tự học (Nguồn: hola)

      Bên cạnh đó, Kiên chia sẻ trên hola.edu: "Tự học không có nghĩa là bạn luôn học một mình trong mọi hoàn cảnh. Bạn hoàn toàn có thể tranh thủ sự trợ giúp của thầy cô hay bạn bè hoặc thậm chí là tổ chức học nhóm. Trong quá trình tự luyện tập không tránh khỏi những lúc gặp câu khó mà dù có đọc phần giải thích hay tra cứu trên mạng vẫn chưa rõ thì mình note lại đến nhờ giáo viên, bạn bè tư vấn".

      Chọn lọc giáo trình phù hợp năng lực và mục tiêu, tự mày mò nghiên cứu nhiều cách giải và không ngừng luyện tập là cách mà Kiên đã áp dụng trong hành trình tự học SAT của mình: "Lần thứ hai mình thi vào tháng 03/2018, lần này mình được 1580 điểm" – Kiên hào hứng chia sẻ.

      Cô nàng 9x nhỏ nhắn – Phạm Thị Thùy Linh lọt top 1% điểm cao nhất thế giới

      Dù trúng tuyển vào một trường đại học tại Việt Nam nhưng với ước mơ du học, Phạm Thị Thùy Linh tạm gác việc cắp sách đến giảng đường, tập trung ôn luyện cho kỳ thi SAT với mục tiêu 1400 điểm nhưng lại đạt kết quả vượt xa mong đợi – 1530/1600. Cũng như bao bạn trẻ khác trên con đường tự học, Linh gặp khó khăn trong mọi thứ từ việc tìm hiểu về bài thi, tìm tài liệu ôn tập hay lên lộ trình học...

      Đôi khi, cô cũng bối rối không biết nên dùng sách nào để tự học và thậm chí thấy nản vì đọc đề toán mà không hiểu, không nắm được văn phạm, hay không biết làm thế nào để hoàn thành phần đọc. Nhưng với quyết tâm và nỗ lực không ngừng cùng với sự ủng hộ từ gia đình, cô gái nhỏ đã vượt qua tất cả.

      Cô nàng 9x nhỏ nhắn – Phạm Thị Thùy Linh đạt kết quả 1530/1600 SAT và lọt top 1% điểm cao nhất thế giới

      Phạm Thị Thùy Linh đạt kết quả 1530/1600 SAT và lọt top 1% điểm cao nhất thế giới (Nguồn: ybox)

      Linh kể: "Trong quá trình ôn thi, mình khá áp lực. Áp lực đến từ họ hàng, hàng xóm về việc mình tạm gián đoạn việc học đại học, áp lực vì không biết học từ đâu, học như thế nào nhưng áp lực nhất vẫn là về thời gian. Nhưng mình còn có một áp lực vô hình do chính mình tự đặt ra để cố gắng hơn. Khoảng thời gian đó, mình khá stress, cũng may ba mẹ luôn ủng hộ quyết định của mình”.

      Chia sẻ về kinh nghiệm trong kỳ thi, Linh bật mí: "Trong ba phần thi, thi viết là phần dễ có điểm nhất. Bạn chỉ cần nắm chắc các nguyên tắc văn phạm được kiểm tra, các dạng câu hỏi và nguyên tắc trả lời cho từng dạng câu hỏi. Để đạt được điểm cao ở phần này, mình đã phải làm quen với từ vựng và cách viết của bốn dạng văn bản thường xuất hiện trong bài thi.

      Phần Reading thì khá khó, bạn cần hiểu, nắm chủ đề chính và cấu trúc của bài đọc. Bên cạnh đó, để tăng điểm phần này, mình phải có chiến lược làm bài phù hợp để vượt qua giới hạn thời gian. Riêng phần Math yêu cầu phải nắm chắc kiến thức, kỹ năng toán được kiểm tra, luyện tập nhiều các câu hỏi và dịch nhuần nhuyễn các từ thành các ký hiệu toán học".

      Ngô Hà Kiều Phương: Cô gái vàng đạt điểm tuyệt đối

      Với số điểm tuyệt đối 2400/2400, Ngô Hà Kiều Phương – Nữ sinh trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, trở thành "huyền thoại" được nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, đằng sau hào quang đó là những chuỗi ngày nỗ lực ôn luyện tới 1 – 2 giờ sáng.

      Với ý định du học Mỹ có từ rất lâu nên Kiều Phương khá chủ động trong công tác vạch lộ trình học tập cho bản thân. Ngay từ khi mới bước vào cấp 3, cô bạn này đã tìm đến với trung tâm luyện thi SAT nhưng chỉ để hiểu rõ cuộc thi này là gì, cấu trúc ra đề ra sao và nắm được những kỹ năng làm bài cơ bản.

      Ngô Hà Kiều Phương (bìa trái) cô gái vàng đạt điểm tuyệt đối (Nguồn: kenh14)

      Ngô Hà Kiều Phương (bìa trái) đạt điểm SAT tuyệt đối (Nguồn: kenh14)

      Sau khi “thu thập” đầy đủ những thông tin cần thiết, Kiều Phương “rút lui” khỏi lò luyện thi về quy ẩn tự mình ôn luyện. Chia sẻ về kinh nghiệm luyện thi SAT, Kiều Phương nói: "Đề toán trong kỳ thi SAT được xem là tương đối dễ đối với học sinh Việt Nam nhưng lại có khá nhiều "bẫy". Do đó, các bạn phải thật cẩn thận trong quá trình làm bài".

      Về bài đọc, Phương nhận định: "Bài đọc khá dài và khó, lại chỉ có 25 phút để làm do đó bạn phải đọc thật nhiều". Kiều Phương bật mí, cô nàng đã phải học thuộc 2.000 từ vựng và đọc các bài viết trên báo như New York Times hay những truyện cổ kinh điển để chinh phục phần đọc hiểu. Trong quá trình làm bài Phương thường đọc lướt bài một lượt để nắm được nội dung, rồi đọc kỹ lại để tìm ý cụ thể và tìm từ khóa mà tác giả sử dụng để làm dẫn chứng cho luận điểm cần chứng minh.

      Quả ngọt mà Đức Kiên, Thùy Linh hay Kiều Phương gặt hái được đều thật xứng đáng với công sức mà các bạn bỏ ra. "Có công mài sắt, có ngày nên kim", Edu2Review tin rằng bạn cũng sẽ đạt được mục tiêu của mình nếu đủ quyết tâm. Chúc các bạn thành công!

      Mai Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Tránh lạc lối với 5 quyển sách luyện thi SAT cho người mới bắt đầu

      06/02/2020

      The Official SAT Study Guide, Kaplan SAT Prep Plus 2019, Reading Workbook for the New SAT, The ...

      Bạn cần biết

      Chạm đến ước mơ du học cùng 6 trung tâm luyện thi SAT tại Hà Nội

      20/06/2022

      SAT là bài thi đánh giá năng lực chuẩn hóa, có thể bắt buộc với các sinh viên ngoại quốc. Nếu ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...