Tự học SAT như thế nào cho hiệu quả: Đừng để rơi vào kiếp dã tràng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tự học SAT như thế nào cho hiệu quả: Đừng để rơi vào kiếp dã tràng

      Tự học SAT như thế nào cho hiệu quả: Đừng để rơi vào kiếp dã tràng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Nếu phương pháp học chưa phù hợp thì dù cho bạn cố gắng đến mấy, kết quả cũng như dã tràng xe cát biển Đông thôi. Vậy cách tự học SAT như thế nào là hiệu quả?

      Nếu bạn gặp nhiều khó khăn và cảm thấy không tiến bộ trên hành trình học SAT, rất có thể là do bạn đã lựa chọn phương pháp học chưa phù hợp với bản thân.

      Thực tế, không có một đáp án cụ thể nào cho câu hỏi tự học SAT như thế nào là hiệu quả, mà tất cả phải tùy vào thói quen và tính cách của bạn.

      * Bạn muốn học SAT nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Flashcard sáng tạo: trăm nghe không bằng mắt thấy

      Nếu bạn là người có khả năng ghi nhớ hình ảnh và lưu giữ thông tin tốt hơn khi nó được trình bày dưới dạng trực quan sinh động, bạn nên sử dụng hình ảnh càng nhiều càng tốt trong lộ trình tự học SAT.

      Một cách vừa hữu ích lại vừa thú vị mà bạn có thể áp dụng là tự làm flashcard để học từ vựng. Nếu bạn đang cố gắng ghi nhớ một từ vựng khó nhằn như “apprehensive”, bạn có thể thỏa trí sáng tạo hình ảnh một người với vẻ mặt lo lắng, thay vì chỉ ghi nghĩa bằng chữ viết như bình thường.

      Sử dụng flashcard in sẵn cũng là một lựa chọn hợp lý, nhưng không gì lý tưởng bằng việc tự sáng tạo, vì bạn sẽ ghi nhớ tốt hơn khi chính tay mình vẽ nên những hình ảnh minh họa sinh động.

      Flashcard đáng yêu, cho cảm hứng học tập tuôn trào (Nguồn: kenhtuyensinh)

      Flashcard đáng yêu, cho cảm hứng học tập tuôn trào (Nguồn: kenhtuyensinh)

      Học qua video YouTube: khi thính giác lên ngôi

      Ngược lại, nhiều bạn lưu giữ kiến thức tốt hơn thông qua thính giác, nghĩa là nghe thông tin được đọc thành tiếng thông qua bài giảng, câu chuyện hoặc lời truyền miệng. Nếu vậy, hành trình học SAT của bạn sẽ suôn sẻ hơn khi sử dụng tài liệu online như YouTube hay các nguồn video luyện thi SAT tin cậy.

      Nếu điều kiện tài chính vững vàng, bạn có thể thuê gia sư dạy SAT tại nhà hoặc tham gia các khóa học ở trung tâm tiếng Anh. Những phương pháp này đảm bảo luôn có người giảng dạy và giải thích cặn kẽ cho bạn.

      Ngồi nhà đọc tài liệu: chỉ dành cho “mọt sách”

      Nếu phương pháp học quen thuộc của bạn là ngồi trong thư viện yên tĩnh đọc sách thì xin chúc mừng, những nguồn tài liệu học SAT nhiều đến vô tận đều được tạo ra dành cho bạn! Bạn có thể đạt được những bước tiến lớn chỉ với việc ngồi nhà nghiên cứu sách luyện thi.

      Những đầu sách luyện thi SAT sẽ cô đọng kiến thức và kỹ năng cần thiết thành nhiều chương, tương đối dễ đọc và tiêu hóa. Ngoài ra còn có câu hỏi thực hành, bài thi thử với đáp án kèm giải thích cụ thể để bạn tham khảo.

      Một số tài liệu mà “mọt sách” có thể “gối đầu giường” là Barron’s New SAT, McGraw-Hill Education SAT, The Official SAT Study Guide...

      Luyện thi với nguồn tài liệu phong phú tại thư viện luôn là lựa chọn lý tưởng cho các

      Luyện thi với nguồn tài liệu phong phú tại thư viện luôn là lựa chọn lý tưởng cho các "mọt sách" (Nguồn: magd)

      Cần lắm nỗ lực cá nhân: team “cú đêm” lưu ý

      Nếu bạn là kiểu người học tập hiệu quả nhất vào buổi tối muộn, trong khi người khác đang ngủ thì hành trình học SAT của bạn cần lắm những nỗ lực cá nhân. Tuy nhiên, một tin mừng cho bạn là tài liệu học tập trên mạng không thiếu, miễn là bạn chịu dành bất kỳ thời gian nào trong ngày để rèn luyện.

      Thay vì thức khuya lướt Facebook hoặc chơi game online, bạn nên tải xuống những ứng dụng luyện thi, xem video giải đề, làm bài thi thử... Bạn có thể tận dụng thói quen thức đêm này để dành thời gian học tập và ghi chú lại những thắc mắc không biết hỏi ai, đến buổi sáng thì “thỉnh giáo” thầy cô, bạn bè.

      Với thói quen ngủ ngày thức đêm khác lạ này, điều đe dọa đến kết quả SAT của bạn sẽ là sự thiếu ngủ, chứ không phải thiếu kiến ​​thức. Vì vậy, trước ngày thi thật một hoặc hai tuần, bạn cần dành thời gian rèn luyện thói quen đi ngủ đúng giờ và thức dậy sớm để không bị mệt mỏi vào ban ngày.

      Tận dụng 5 phút rỗi rãi: hướng dẫn học cho người bận rộn

      Nếu bạn luôn bận rộn với công việc, lớp học, hoạt động thiện nguyện... thì “cứu cánh” cho bạn sẽ là những ứng dụng học tập tiện lợi như Quizlet, Memrise... Dù đang chờ xe bus, xếp hàng thanh toán một món đồ nào đó hay thậm chí là đợi phục vụ bữa ăn, bạn hoàn toàn có thể tận dụng thời gian rảnh để học thêm những kiến thức thú vị.

      Không chỉ vậy, bạn cũng cần sắp xếp một lộ trình tự học SAT cụ thể với những mục tiêu mà mình cần đạt được sau mỗi ngày, để tránh sự lan man, học lắt nhắt, lẻ tẻ. Có thể vài phút học mỗi lần không phải là quá nhiều, nhưng chục lần học trong ngày sẽ đủ để tạo nên sự khác biệt.

      Đừng để thời gian chết, hãy tận dụng hết mức cho việc học tập (Nguồn: videoblocks)

      Đừng để thời gian chết, hãy tận dụng hết mức cho việc học tập (Nguồn: videoblocks)

      “Cày” đề thi thử mỗi ngày: học qua hành là đây!

      Nếu điều mà bạn chán ghét là lý thuyết và bài giảng hàn lâm, có lẽ cách học qua sách luyện thi, flashcard hay video YouTube sẽ không mang đến hiệu quả cao nhất. Thay vào đó, bạn nên tập trung làm những bài SAT đã ra trong các kỳ thi trước, luyện đề thi thử hay sử dụng vốn từ vựng SAT trong cuộc hội thoại thực tế.

      Với những bạn thích cách học qua thực hành này, hãy dành thời gian “cày” càng nhiều đề thi thử càng tốt. Sau đó, bạn sẽ tự chấm điểm và phân tích những phần nào mình đã làm được, những phần nào cần cố gắng hơn nữa.

      Học từ sai lầm của bản thân để tiến bộ là điều tốt, nhưng cần lắm sự cẩn thận và cách ghi nhớ hiệu quả để không bị vướng nhiều lần vào cùng một cái bẫy.

      Kỷ luật thép: từ khóa dành cho người hay trì hoãn

      Nếu bạn là người có thói quen trì hoãn và chỉ hoàn thành công việc ngay trước deadline, sẽ rất khó để làm tốt bài kiểm tra SAT chỉ với vài buổi học vội vàng trước ngày thi. Để có được số điểm “như mơ”, cần lắm một lộ trình tự học SAT mà bạn nghiêm túc thực hiện theo.

      Bí kíp luyện thi hiệu quả cho người hay trì hoãn là có một bên thứ ba buộc bạn phải học tập theo kỷ luật thép và thường xuyên giám sát, kiểm tra. Vì vậy, bạn có thể đăng ký một khóa học tại trung tâm hoặc thuê gia sư dạy kèm. Một cách nữa bạn nên thử là luyện thi cùng bạn bè để tạo động lực cho nhau, hay nhờ bố mẹ theo dõi quá trình học tập của mình.

      Học nhóm cùng bạn bè để tránh thói quen trì hoãn (Nguồn: glint)

      Học nhóm cùng bạn bè để tránh thói quen trì hoãn (Nguồn: glint)

      Tự kỷ luật bản thân khi trì hoãn việc học cũng là một lựa chọn mà bạn nên thử, như phạt tiền, học bù gấp đôi số bài, giảm thời gian giải trí... Hãy đề ra mọi giải pháp để tránh "ngựa quen đường cũ", nước đến chân mới nhảy thì bạn sẽ không bị “chết chìm” trong “biển” tài liệu SAT cần học.

      Tự học SAT như thế nào hiệu quả nhất sẽ tùy thuộc vào thói quen học tập của bạn. Lựa chọn phương pháp phù hợp ngay từ đầu sẽ giúp bạn tránh “kiếp dã tràng”, không phải phí quá nhiều công sức nhưng kết quả vẫn khả quan. Chúc bạn ôn tập hiệu quả và đạt được mức điểm SAT trong mơ!

      Yến Nhi (Tổng hợp)

      Nguồn: collegevine


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Phần mềm luyện thi SAT: Trợ thủ đắc lực của các sĩ tử

      06/02/2020

      Các bài tập thực hành, tài liệu ôn tập chuyên sâu, hay tính năng hữu ích như Scan and Score... ...

      Học ở đâu tốt?

      Điểm danh 8 "lò" luyện thi SAT chất lượng tại TP.HCM

      30/12/2023

      Bạn muốn du học, săn học bổng tại các trường hàng đầu của Mỹ nhưng chưa biết luyện thi SAT ở đâu ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...