Tự học IELTS, dễ mà khó, khó mà dễ | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tự học IELTS, dễ mà khó, khó mà dễ

      Tự học IELTS, dễ mà khó, khó mà dễ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Việc tự học IELTS có những thuận lợi hay trở ngại gì? Phương pháp này liệu có phù hợp với bạn? Edu2Review sẽ giải đáp những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây.

      Tự học IELTS khó hay dễ? (Nguồn: Kênh số 5)

      Ngày nay, tiếng Anh nói chung, đặc biệt là chứng chỉ IELTS là điều kiện cho nhu cầu du học, phát triển cơ hội nghề nghiệp ở các môi trường quốc tế. Thế nhưng, việc tìm kiếm một trung tâm với phương pháp thích hợp, lộ trình tốt cùng giá cả ổn định không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, nhiều bạn trẻ chọn việc tự ôn tập ở nhà thay vì tới các "lò luyện chứng chỉ". Chúng ta hãy cùng phân tích xem phương pháp học này có tốt hay không nhé!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Tự học IELTS - chủ động được thời gian

      Thay vì đến hết trung tâm này đến trung tâm khác, tham khảo tất tần tật giáo viên, thời gian, học phí, chương trình học, nhiều người chọn cách tự luyện ở nhà. Cách học này thuận tiện ở chỗ, bạn được tự do chọn lựa giáo trình, không tốn thời gian di chuyển, tự học những gì mình thích bất cứ lúc nào.

      chu dong thoi gian khi tu hoc ielts

      Chủ động thời gian khi tự học IELTS (Nguồn: tienganh247)

      Liệu pháp tự học này chỉ thật sự phù hợp với các bạn có thói quen và kết quả tốt nhất khi làm việc độc lập. Các bạn phải cam kết thời gian dành cho việc học, nghiêm túc và tránh xao nhãng. Tuy nhiên, phương pháp này cũng gây khó khăn cho nhiều bạn chưa biết cách phân chia thời gian, việc học bị lùi dần, bị ảnh hưởng bởi thói chần chừ, việc hôm nay dời sang ngày mai.

      2. Tự học IELTS - tạo phương pháp riêng

      Học tập sẽ hiệu quả hơn khi có phương pháp, tuy nhiên cách học phù hợp với người này có thể không thích hợp người khác. Luyện thi IELTS cũng vậy, 4 kĩ năng: Writing, Reading, Speaking, Listening ở mỗi người có một trình độ khác nhau, bạn có thể trội phần này nhưng yếu kém phần khác. Việc quan trọng là chúng ta thật sự hiểu lợi thế và yếu điểm của mình.

      Hiện nay, thông qua các trang web, sách vở chia sẻ kinh nghiệm luyện thi IELTS miễn phí, bạn có trong tay một nguồn dữ liệu đa dạng để chọn lựa. Việc sở hữu quá nhiều tài liệu cũng khiến bản thân choáng ngợp, băn khoăn không biết theo ai, sách nào, phương pháp nào.

      Handbook tu hoc ietls cua Kien TranHandbook hướng dẫn tự học IELTS của Kiên Trần (Nguồn: kimdungweb)

      Một mẹo giải quyết “rối ren” này là bạn hãy thử từng phương pháp, nhanh chóng quyết định cho riêng mình cách học phù hợp nhất. Bạn không cần nhất thiết theo răm rắp duy nhất một cách nhất định, hãy linh hoạt nhiều cách khác nhau rồi "gom nhặt" bí kíp riêng cho mình, như vậy việc tự học sẽ thú vị hơn.

      3. Tự học IELTS - tự kết nối với mọi người

      Thông thường, khi đến các lớp chuyên luyện IELTS, bạn được tạo cơ hội giao tiếp với người nước ngoài theo từng chủ đề của phần Speaking, tất nhiên bao gồm cả những chủ đề bản thân không thích. Khitự học IELTS, bạn có thể tự do trao đổi những vấn đề quan tâm, cùng thành lập các nhóm, hội cùng sở thích với những người bạn đáng mến. Bạn sẽ trở nên chủ động hơn rất nhiều khi phải tự tạo cơ hội cho mình.

      Tu hoc giup ban chu dong giao tiep voi nguoi nuoc ngoaiTự học giúp bạn chủ động kết bạn với người nước ngoài (Nguồn: English4u)

      Nếu bạn không tự tin với phát âm của mình, hãy tham gia những khóa luyện Speaking hoặc đơn giản là những câu lạc bộ nói tiếng Anh cho giới trẻ. Với những ai hơi rụt rè, cần tập trở nên cởi mở, năng động và mạnh dạn kết bạn hơn nữa.

      Những "bí mật" về phương pháp tự học IELTS ở trên hi vọng phần nào cung cấp thêm kiến thức cho các bạn khi quyết định chọn cho mình cách học chứng chỉ này. Nếu có thắc mắc hay băn khoăn gì, đừng ngần ngại chia sẻ ngay với Edu2Review nhé.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH".Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Tuyết Thảo tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      4 kênh YOUTUBE “thần thánh” cho sĩ tử luyện IELTS

      06/02/2020

      Youtube là kho lưu trữ video khổng lồ và tiện ích, nhưng bạn có chắc rằng bạn biết tận dụng những ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 5 bộ phim giúp học IELTS hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn đang rối bời vì IETLS quá khó, bạn cảm thấy mệt mỏi. Vậy tại sao không thử xem 5 bộ phim dưới ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS 1984 với 7/13 giáo viên điểm cao IELTS 8.5+ liệu có dạy giỏi?

      19/01/2024

      Tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhiều người chọn học IELTS để tăng khả năng cạnh tranh. Kéo theo đó nhiều ...