Tự học ngoại ngữ với quyển sách Ngữ pháp Tiếng Anh Mai Lan Hương | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tự học ngoại ngữ với quyển sách Ngữ pháp Tiếng Anh Mai Lan Hương

      Tự học ngoại ngữ với quyển sách Ngữ pháp Tiếng Anh Mai Lan Hương

      Cập nhật lúc 18/08/2020 15:04
      Bạn muốn tự học ngữ pháp tiếng Anh nhưng lại ngại phải sử dụng các tài liệu trên mạng vì chưa biết cách chọn lọc? Nếu vậy thì quyển sách Ngữ pháp Tiếng Anh Mai Lan Hương có thể giúp được bạn.

      Ngoài tìm học tại các trung tâm ngoại ngữ, rất nhiều bạn trẻ cũng chọn phương án tự học. Trong các tài liệu tiếng Anh hiện nay, Ngữ pháp Tiếng Anh Mai Lan Hương – Nguyễn Thanh Loan là quyển sách khá nổi tiếng, được nhiều người lựa chọn.

      Đôi nét về quyển sách

      Ngữ pháp Tiếng Anh là một quyển sách bán chạy trên thị trường do hai tác giả Mai Lan Hương và Nguyễn Thanh Loan biên soạn. Tuy nhiên, độc giả thường gọi bằng một cách ngắn gọn là Ngữ pháp tiếng Anh Mai Lan Hương.

      Đây là quyển sách học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả, sử dụng được cho nhiều đối tượng khác nhau. Những bạn chưa biết tiếng Anh và muốn tự tìm hiểu về ngữ pháp có thể xem đây là một “bí kíp” của mình. Các em học sinh có thể dùng để ôn tập kiến thức đã học, làm thêm bài tập để nâng cao kỹ năng, chuẩn bị cho các kỳ thi đại học, thi lấy bằng IELTS, TOEIC, TOEFL… Thầy cô giáo sử dụng như một tài liệu tham khảo trong việc giảng dạy.

      Ngữ pháp tiếng Anh Mai Lan HươngQuyển sách sẽ là trợ thủ đắc lực cho các bạn học sinh, sinh viên (Nguồn: hoctot.hocmai)

      Nội dung

      Ngữ pháp tiếng Anh Mai Lan Hương được xem là cuốn sách rất hữu ích cho những ai yêu thích bộ môn tiếng Anh, muốn tìm hiểu và nâng cao ngữ pháp của bản thân.

      Nội dung quyển sách bao gồm 10 mục lớn tương đương với 10 chủ điểm ngữ pháp. Tất cả các điểm ngữ pháp này đều được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp, công việc, học tập và cuộc sống hằng ngày.

      Các chủ đề ngữ pháp bao gồm:

      • 12 thì trong tiếng Anh (cấu trúc, cách dùng, dấu hiệu nhận biết)
      • Sự phối hợp giữa các thì với nhau
      • Mệnh đề và cụm từ (mục đích, điều kiện, lý do, kết quả...)
      • Sự diễn tả về số lượng (các từ, cụm từ chỉ số lượng, cách dùng)
      • Văn phong (diễn đạt một câu nói theo nhiều cách khác nhau)
      • Dạng nhấn mạnh
      • Từ loại (danh từ, tính từ, động từ, trạng từ...)
      • Câu gián tiếp
      • Câu chủ động, câu bị động
      • Loại câu (phân loại câu, các mẫu câu)

      Đi kèm với lý thuyết ngữ pháp trong từng mục, dù là những mục rất nhỏ đều có ví dụ minh họa thực tế. Từ đó, giúp bạn có thể dễ dàng nắm bắt và hiểu được ngữ cảnh cũng như cách sử dụng trong thực tiễn.

      Ngoài ra, sau mỗi chủ đề ngữ pháp đều có phần bài tập từ dễ đến khó giúp bạn luyện tập, tự kiểm tra độ hiểu bài của mình và nâng cao kiến thức.

      Ngữ pháp tiếng Anh Mai Lan HươngPhần bài tập trong sách (Nguồn: exam24h)

      Sau khi làm bài tập, bạn có thể tự kiểm tra bài làm của mình bằng cách lật ra phần đáp án cuối trang. Các đáp án không chỉ có câu trả lời, mà còn kèm theo lời giải thích ngắn gọn, giúp người xem có thể hiểu được vì sao phải làm như vậy. Chính điểm này làm cho quyển sách trở nên phù hợp với những bạn tự học, không có người hướng dẫn.

      Đánh giá

      Đây không phải là một quyển sách về ngữ pháp dầy cộp, nặng nề, được làm đầy bởi những cấu trúc ngữ pháp khô khan và có phần khó hiểu khiến nhiều bạn nghĩ rằng học ngữ pháp tiếng Anh là rất khó để tự học.

      Ngược lại, các nội dung trong sách được trình bày một cách rõ ràng, trực quan nhưng cũng rất chi tiết, các cấu trúc câu quan trọng được đóng khung khá nổi bật khiến bạn dễ dàng tiếp thu mà không bị “quá tải”.

      Các chủ đề ngữ pháp được hệ thống đầy đủ, từ cơ bản đến nâng cao. Điều này đảm bảo rằng bạn có thể nắm chắc các cấu trúc ngữ pháp ở mức độ cơ bản nhất và xây dựng một nền tảng tốt. Từ đó, bạn tiếp tục học tới những nội dung khó hơn.

      Bìa sách Ngữ pháp tiếng Anh Mai Lan Hương (Nguồn: shopee)Bìa sách Ngữ pháp tiếng Anh Mai Lan Hương (Nguồn: shopee)

      Việc sắp xếp nội dung từ dễ đến khó như vậy giúp bạn có thể sớm xác định được khả năng và lượng kiến thức mà mình đang có. Cũng như biết được nên bắt đầu học từ phần ngữ pháp nào, vẽ nên một lộ trình học cụ thể cho bản thân. Bạn sẽ không sợ cảm giác mơ hồ, mông lung khi đứng trước vô vàn kiến thức.

      Cách học

      Người học cần có một cách học thông minh để cho việc sử dụng quyển sách “Ngữ pháp tiếng Anh Mai Lan Hương” được hiệu quả. Đầu tiên, bạn nên xác định xem trình độ của mình ở đâu, bạn cần học những gì. Sau đó, đặt ra chỉ tiêu cho bản thân, phân chia khối lượng kiến thức cần học mỗi ngày.

      Bạn cũng nên làm bài tập áp dụng ngay khi vừa học lý thuyết cũng như ôn lại vào các ngày sau. Có như vậy, bạn sẽ thấm nhuần kiến thức đó thông qua việc rèn luyện mỗi ngày. Bạn cũng nên học kết hợp với các quyển sách khác trong bộ sách của tác giả như Giải thích ngữ pháp tiếng Anh, Bài tập ngữ pháp tiếng Anh... để trau dồi thêm cho bản thân.

      Quyển sách “Ngữ pháp tiếng Anh Mai Lan Hương” là một tài liệu tiếng Anh bổ ích và hữu hiệu với các bạn muốn tự học tiếng Anh. Với cách trình bày ngắn gọn nhưng đầy đủ, đơn giản nhưng chất lượng, tác giả Mai Lan Hương và Nguyễn Thanh Loan đã giúp cho rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên có được một nền tảng tiếng Anh vững chắc. Từ đó, làm bàn đạp để các bạn có thể tiếp cận với nhiều kiến thức nâng cao hơn cũng như phục vụ cho mục đích học tập, làm việc của mình.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh

      Minh Thành (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: mentalfloss


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Top 25 trung tâm tiếng Anh tốt nhất tại TPHCM và Hà Nội (2017)

      24/11/2022

      Nên học tiếng Anh ở đâu? Trung tâm Anh văn nào uy tín và hiệu quả? Dưới đây là danh sách các ...

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm học tiếng Anh tốt nhất TP.HCM

      10/10/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp ở đâu tốt? Luyện thi IELTS ở đâu hiệu quả? Thống kê danh sách các trung ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...