Tự luyện thi TOEIC hiệu quả: 3 điều cần lưu ý | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tự luyện thi TOEIC hiệu quả: 3 điều cần lưu ý

      Tự luyện thi TOEIC hiệu quả: 3 điều cần lưu ý

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Muốn tự luyện thi TOEIC hiệu quả ở nhà, trong quá trình dùi mài kinh sử, bạn đừng bỏ qua 3 điều cần lưu ý dưới đây.

      Nếu bạn có niềm tin, sự kiên nhẫn và tập trung, bạn hoàn toàn có thể tự luyện thi TOEIC ở nhà. Khi tự luyện thi TOEIC, việc hiểu rõ về TOEIC là một điều cực kỳ quan trọng. Ngoài việc hỗ trợ bạn xác định được mục đích học, định hướng ôn luyện, nó còn giúp bạn tạo động lực học tập và chủ động tìm kiếm tài liệu, bí kíp. Chính điều này sẽ làm nên sự thành công của bạn trên con đường chinh phục chứng chỉ TOEIC.

      Trước khi bắt tay vào việc ôn luyện, bạn hãy dành thời gian xem qua 3 lưu ý trong bài viết này, để việc luyện thi TOEIC hiệu quả và chất lượng hơn.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      luyện thi TOEIC tại Việt Nam

      Những điều bạn cần biết về TOEIC

      • Vì sao bạn phải học TOEIC?

      TOEIC là một bài thi nhằm đánh giá trình độ tiếng Anh của những người sử dụng ngôn ngữ này trong môi trường làm việc và giao tiếp quốc tế.

      Hiện nay, nhiều trường Đại học, Cao đẳng lấy chứng chỉ TOEIC là một trong những điều kiện bắt buộc để có thể tốt nghiệp cho sinh viên. Mỗi trường sẽ có những quy định khác nhau về mức điểm TOEIC tối thiểu mà sinh viên phải đạt.

      Đây còn là một trong những tiêu chí đánh giá của nhiều doanh nghiệp trong tuyển dụng nhân sự, sắp xếp và đề bạt nội bộ như lựa chọn nhân viên làm việc ở nước ngoài. Nếu bạn có chứng chỉ TOEIC với điểm số càng cao, cơ hội làm việc và thăng tiến của bạn sẽ càng lớn.

      TOEIC là một trong những điều kiện tốt nghiệp của nhiều trường Đại học - Cao đẳng hiện nay (Nguồn: vtcacadeny)TOEIC là một trong những điều kiện tốt nghiệp của nhiều trường Đại học – Cao đẳng hiện nay (Nguồn: vtcacadeny)

      • Nắm cấu trúc bài thi TOEIC

      Một bài thi TOEIC truyền thống gồm có 2 phần: Nghe hiểu (Listening) và Đọc hiểu (Reading). Phần nghe hiểu gồm 100 câu trắc nghiệm chia thành 4 phần nghe qua bằng máy cassette trong thời gian thi 45 phút. Phần đọc hiểu gồm 100 câu nằm trong 3 phần với thời gian thi 75 phút.

      Bên cạnh đó còn có bài thi TOEIC (Writing & Speaking) giúp bạn đo lường cả 4 kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết.

      • Thời hạn hiệu lực của một chứng chỉ TOEIC

      Chứng chỉ TOEIC chỉ có hiệu lực trong 2 năm, bởi sau thời gian này tiếng Anh có khả năng đã cải tiến nhiều, trình độ tiếng Anh của bạn cũng có nguy cơ bị tụt dốc. Chính vì vậy, để có thể đánh giá khả năng sử dụng Anh ngữ một cách chính xác thì bạn cần phải ôn luyện và thi lại TOEIC.

      2 sai lầm nghiêm trọng khi tự luyện thi TOEIC và cách thức khắc phục

      Bất kì phương pháp luyện thi nào cũng sẽ có 2 mặt đối lập nhau, tự luyện thi TOEIC cũng vậy. Ưu điểm của phương thức này là giúp bạn tiết kiệm chi phí, chủ động về mặt thời gian nhưng sẽ không có ai giúp bạn đánh giá trình độ tiếng Anh hiện tại để có thể lựa chọn giáo trình phù hợp. Chính điều này mà việc luyện thi của một số bạn thường không hiệu quả. Dưới đây là 2 sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến kết quả luyện thi của bạn.

      • Không xác định được trình độ tiếng Anh hiện tại của bản thân

      Đây sẽ là một bài toán khó cho bạn khi tự luyện thi TOEIC tại nhà, vì một khi xác định sai trình độ hiện tại của bản thân thì cả quá trình ôn luyện của bạn sẽ xem như “công cốc”.

      Bạn nên biết, đa số các trung tâm luyện thi TOEIC khi có học viên đăng ký tham dự lớp ôn luyện, trung tâm sẽ luôn cho họ làm một bài thi thử để đánh giá trình độ Anh ngữ hiện tại. Sau đó, trung tâm sẽ tư vấn và sắp xếp lớp học phù hợp cho học viên.

      Có thể thấy, trung tâm dù có chuyên môn, kinh nghiệm luyện thi thế nào cũng không làm qua loa hay bỏ qua thao tác quan trọng này. Vì vậy, dù tự luyện thi TOEIC, bạn cũng cần nghiêm túc trong việc đánh giá trình độ Anh ngữ của mình.

      Bạn có thể tìm các website cho thi thử TOEIC miễn phí và đánh giá trình độ tiếng Anh hay nhờ thầy cô, bạn bè có kinh nghiệm, chuyên môn kiểm tra giúp bạn...

      • Đặt mục tiêu không phù hợp

      Đây cũng là một vấn đề nan giải với những bạn luyện TOEIC. Nếu bạn đặt mục tiêu quá cao so với năng lực của mình, bạn sẽ rất nhanh rơi vào trạng thái nản lòng và bỏ cuộc. Ngược lại, nếu bạn đặt mục tiêu quá thấp thì bạn chỉ đang phí thời gian của mình bởi bạn có thể làm được hơn thế trong cùng khoảng thời gian. Cùng tham khảo ví dụ sau để hình dung và hiểu hơn về cách đặt mục tiêu phù hợp.

      Bạn đang ở trình độ TOEIC 400 và bạn đặt mục tiêu trong 3 tháng tới sẽ tăng lên TOEIC 700 – 800. Phải chăng bạn đang “ảo tưởng” năng lực của mình? Có lẽ bạn chưa biết, theo kết quả thử nghiệm tại trường đại học Meiji của Nhật, trung bình để lên được 110 điểm thì cần phải học xấp xỉ 200 giờ, tùy theo tố chất và nền tảng của bạn mà thời gian có thể dài hoặc ngắn hơn.

      Chiếu theo điều này, ta cùng nhau thực hiện một phép toán nho nhỏ nhé! Mỗi ngày, thời gian bạn dùng cho luyện thi TOEIC tối đa 3 giờ, một tháng bạn bỏ ra 90 giờ, 3 tháng là 270 giờ. Bạn thấy đó, sau 3 tháng, bạn cũng chỉ có thể tăng khoảng 150 điểm mà thôi. Vì vậy, mục tiêu trên là một thử thách rất lớn.

      Nên bắt đầu học TOEIC như thế nào? (Nguồn: YouTube – Xuân Thế Trần)

      Ngoài ra, khi bạn đặt mục tiêu không phù hợp sẽ dẫn đến việc bạn lên kế hoạch sai, cả quá trình ôn luyện của bạn coi như “đổ biển”.

      Để tránh sai lầm “chết người” này, bạn cần xác định mục tiêu sao cho phù hợp với năng lực bản thân, kế đến hãy tự lên cho mình một kế hoạch học tập rõ ràng. Đừng đặt ra mục tiêu mà không có một hành động cụ thể nào, bởi như thế việc ôn luyện của bạn cũng chẳng đi về đâu. Khi lập kế hoạch, bạn nên lưu ý 2 điều: thời gian cần thiết để đạt được mục tiêu và số điểm TOEIC muốn đạt được.

      4 website tự học TOEIC miễn phí và hiệu quả dành cho bạn

      Để hỗ trợ cho việc tự luyện thi TOEIC, nhiều website, phần mềm luyện thi TOEIC đã ra đời. Dưới đây là thông tin về 4 website tự học TOEIC miễn phí và hiệu quả Edu2Review muốn giới thiệu đến bạn.

      • Examenglish: Website sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện về TOEIC từ dạng thức đề thi, bố cục cho tới các mức độ. Ngoài ra, bạn còn được tiếp cận kho dữ liệu đa dạng, phân chia theo các kỹ năng nghe, đọc và ôn luyện chuyên sâu như từ vựng, ngữ pháp.
      • English Test Store: Với những bạn đang muốn luyện tập nhiều dạng đề thi, đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể kiểm tra trình độ tiếng Anh hiện tại của bản thân, luyện đề và trau dồi các kỹ năng nghe – nói – đọc hiểu.

       Luyện thi cùng những website về TOEIC hữu ích để tự kiểm tra trình độ tiếng Anh bản thân (Nguồn: UCan)Luyện thi cùng những website về TOEIC hữu ích để tự kiểm tra trình độ tiếng Anh bản thân (Nguồn: Ucan)

      • Testden: Đây là website lý tưởng cho những bạn có nhu cầu học lại tiếng Anh từ đầu. Website sẽ khái quát về dạng thức của đề thi TOEIC và hướng dẫn bạn một cách chi tiết từ cơ bản đến nâng cao.
      • Mshoatoeic: Website của một giảng viên người Việt mà chắc hẳn nhiều bạn đã nghe nói đến. Đến với website, bạn sẽ được kiểm tra trình độ tiếng Anh với những dạng đề thi phân thành nhiều cấp độ ở cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết.

      Với những thông tin chia sẻ trên, Edu2Review hy vọng đã giúp bạn có thêm những điều bổ ích trong việc tự luyện thi TOEIC, từ đó giúp bạn lên kế hoạch luyện thi hiệu quả. Chúc bạn thành công!

      Minh Thư (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Tự luyện thi TOEIC, nên hay không?

      06/02/2020

      Bạn muốn luyện thi Toeic, bạn chưa biết chọn trung tâm nào để ôn, vậy tại sao không tự ôn ở nhà? ...

      Luyện thi TOEIC

      3 địa điểm thi TOEIC miễn phí tại TP HCM

      19/06/2020

      Bạn đang tìm kiếm trung tâm thi thử miễn phí TOEIC tại TP HCM, Edu2Review gợi ý cho bạn top 3 địa ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...