Tự tin hoàn thiện kỹ năng thuyết trình nhờ 9Slide | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tự tin hoàn thiện kỹ năng thuyết trình nhờ 9Slide

      Tự tin hoàn thiện kỹ năng thuyết trình nhờ 9Slide

      Cập nhật lúc 02/03/2020 13:20
      Không nhiều người quan tâm tới kỹ năng thuyết trình khi muốn học thêm một kỹ năng nào đó để hoàn thiện bản thân. Nhưng bạn sẽ suy nghĩ lại nếu tìm hiểu khóa học của 9Slide.

      Nếu bạn chưa quan tâm tới việc nâng cao kỹ năng thuyết trình thì có thể cái tên 9Slide còn rất xa lạ với bạn. Trung tâm này chỉ giảng dạy 1 khóa học duy nhất là đào tạo kỹ năng PowerPoint. Những kỹ năng tin học văn phòng tưởng chừng rất đơn giản này lại cần tới 1 khóa học chuyên sâu? Nếu bạn đang thắc mắc như vậy, hãy tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

      Tầm quan trọng của kỹ năng thuyết trình

      Thuyết trình hiểu một cách đơn giản nhất là diễn đạt để cho người nghe hiểu rõ được nội dung mà bạn muốn truyền tải. Một người có kỹ năng thuyết trình tốt là một người mất ít thời gian nhất để truyền tải thông điệp nhưng người khác vẫn hiểu được cặn kẽ và rõ ràng thông tin được truyền tải đó.

      Một giáo viên không thể coi là dạy tốt dù có kiến thức sâu rộng nhưng lại không truyền đạt kiến thức cho học sinh hiểu bài.

      Nhà lãnh đạo giỏi không chỉ là người có tầm nhìn, có ý tưởng kinh doanh sáng tạo mà còn phải là có khả năng thuyết trình tốt, để làm cho nhân viên hiểu và làm theo những chiến lược và định hướng mà họ đề ra.

      Một sinh viên cho dù có thành tích học tập tốt đến đâu vẫn không được đánh giá cao nếu sinh viên ấy không thể trình bày ý kiến và làm cho mọi người hiểu về quan điểm của mình.

      Một nhân viên không thể trình bày sản phẩm của mình tốt và thuyết phục khách hàng tin tưởng thì sẽ chẳng thể là người bán hàng giỏi.

      Do đó, kỹ năng thuyết trình chính là một yếu tố không thể thiếu trên con đường thành công. Vì đơn giản chúng ta không thể được công nhận là thành công khi không làm cho mọi người nhận ra điều đó.

      Kỹ năng thuyết trình quan trọng đối với sự thành công của mỗi người (Nguồn: Dân trí)

      Những tiềm năng chưa khai thác hết của PowerPoint

      PowerPoint chắc chắn là công cụ được sử dụng nhiều nhất trong thuyết trình và đa số chúng ta đều biết cách trình bày cơ bản công cụ này. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không mắc những lỗi cơ bản như quá nhiều chữ, ít hình ảnh, template đơn điệu thì điều đó cũng không có nghĩa là bạn đã tạo ra một slide đủ hấp dẫn. Kỹ năng thuyết trình là một kỹ năng tuy khó nhưng hoàn toàn có thể rèn luyện được.

      PowerPoint có thể tùy biến với nhiều template đa dạng, chúng có thể chỉnh sửa hiệu ứng cho từng bức ảnh, cũng có thể xuất thành các clip sinh động. Nếu bạn chưa biết tới những tính năng này thì đó sẽ là lý do mà bạn cần tới khóa học của 9Slide.

      Ngân hàng VietBank, Viettel, Mobiphone, VPBank, Techcombank và rất nhiều đơn vị doanh nghiệp khác đã chọn 9Slide là nơi để đào tạo kỹ năng thuyết trình PowerPoint cho nhân viên của họ. Những ví dụ trên đây có lẽ phần nào sẽ giúp bạn có thêm động lực tìm hiểu để cải thiện kỹ năng cần thiết này.

      Không gian học tập tại 9Slide

      Không gian học tập tại 9Slide (Nguồn: 9Slide)

      9Slide – Khóa học thiết kế PowerPoint dành cho Thuyết trình và Truyền thông

      Tiêu đề trên đồng thời cũng là tên fanpage của 9Slide, chỉ rõ mục tiêu hướng tới của khóa học. 9Slide cung cấp khóa học thiết kế slide PowerPoint toàn diện, nhằm chuyên nghiệp hóa kỹ năng thiết kế slide của học viên. Thông qua đó, học viên sẽ nâng cao chất lượng và hiệu quả truyền đạt của bài thuyết trình. Không những thế, sau khi tốt nghiệp khóa học, học viên có thể thiết kế nhiều ấn phẩm truyền thông khác như CV, infographic, poster, banner và video marketing chỉ nhờ công cụ tin học văn phòng đơn giản là PowerPoint.

      Khóa học tại đây khác biệt nhờ bộ công cụ do chính 9Slide viết, giúp các học viên thao tác nhanh hơn gấp 3 lần so với quy trình thực hiện thủ công. Chương trình học bao gồm 10 buổi với nội dung chi tiết như bảng dưới đây.

      Buổi

      Nội dung học

      1

      Xác định lỗi sai trong tư duy thẩm mỹ, cập nhật xu hướng thiết kế mới nhất. Hướng dẫn các thao tác trên PowerPoint.

      2

      Nắm rõ quy trình thiết kế và sáng tạo trên PowerPoint. Học phương pháp tìm kiếm và xử lý hình ảnh. Kết hợp PowerPoint và Illustrator để trình bày slide theo phong cách infographic.

      3

      Nâng cao kỹ năng xử lý hình ảnh. Học thiết kế ấn phẩm quảng cáo poster, cover bằng PowerPoint kết hợp với Photoshop.

      4

      Ứng dụng công cụ 9Typo của 9Slide để căn chỉnh chữ tự động. Học quy luật thiết kế bố cục slide chuyên nghiệp.

      5

      Học về ý nghĩa màu sắc và quy luật phối màu. Tiếp cận công cụ 9Color của 9Slide để phối màu theo nhiều phong cách khác nhau.

      6

      Khai thác hiệu ứng chuyển động Morph trên PowerPoint.

      7

      Hiểu rõ và nắm được quy luật của hiệu ứng Animation trong PowerPoint.

      8

      Nâng cao kỹ thuật sử dụng hiệu ứng Animation. Ứng dụng Link và Trigger để tạo trò chơi tương tác với khán giả trong khi thuyết trình.

      9

      Học biên tập video với công cụ PowerPoint.

      10

      Thuyết trình bằng slide tự thiết kế.

      Trong 5 năm phát triển của mình 9Slide đã đào tạo 127 lớp học cá nhân với hơn 3.600 học viên cá nhân. Trung tâm cũng đào tạo hơn 90 doanh nghiệp với tổng số học viên khoảng 2.600. Các doanh nghiệp tìm tới 9Slide hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ ngân hàng, bất động sản, thiết kế game tới bảo hiểm, thiết kế lập trình.

      Khóa học thiết kế Powerpoint dành cho thuyết trình và truyền thông (Nguồn: 9Slide)

      Khóa học thiết kế Powerpoint dành cho thuyết trình và truyền thông (Nguồn: 9Slide)

      Học viên Mai Ngọc Trâm sau khi hoàn thành khóa học 21.2 tại 9Slide đã để lại cảm nhận: “Chị gửi tin nhắn này để cảm ơn em, từ ngày học xong khóa Powerpoint của em chị cảm thấy được hỗ trợ rất nhiều trong công việc, kể cả trong các ấn phẩm, Report, Poster, Video... Câu đầu tiên mọi người hỏi lúc nào cũng là: Cái này làm bằng Powerpoint á? Học xong mới thấy rằng không chỉ có dân Marketing, Designer mới cần đến Powerpoint chuyên sâu. Đây là một kỹ năng cần thiết cho công việc hàng ngày, nắm vững được nó sẽ giúp mình có nhiều lợi thế trong công việc. Bởi vì dù nội dung có hay thế nào thì điều gây ấn tượng đầu tiên vẫn là cách trình bày”.

      Là một người đã đi làm, bạn hẳn đã hiểu rõ về mức độ cạnh tranh trong công việc và áp lực tại công sở. Đừng chờ cơ hội để nắm bắt, hãy tạo ra nó bằng cách rèn luyện, nâng cao các kỹ năng cứng và mềm để hoàn thiện bản thân, trở thành một nhân viên nổi bật, như cách bạn có thể học hỏi từ 9slide trong kỹ năng này. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Bỏ ngay 5 lỗi thường gặp này để nâng cao kỹ năng nói trước đám đông

      06/02/2020

      Mọi người thường không hứng thú và thiếu tập trung khi nghe bạn trình bày ý kiến. Cải thiện kỹ ...

      Kiến Thức

      Muốn thuyết trình tốt hơn hãy thử 7 bài tập ngắn sau

      06/02/2020

      Bạn đã bao giờ thấy bủn rủn tay chân khi thuyết trình? Thấy bụng cồn cào vì lo lắng quá mức khi ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...