[Tuyển sinh 2017] Xét tuyển nguyện vọng trong kì thi THPT có gì mới? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      [Tuyển sinh 2017] Xét tuyển nguyện vọng trong kì thi THPT có gì mới?

      [Tuyển sinh 2017] Xét tuyển nguyện vọng trong kì thi THPT có gì mới?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Vào ngày 16/12/ 2016 vừa qua, Thứ trưởng Bộ GD – ĐT Bùi Văn Ga đã trao đổi với báo chí về những điểm mới của quy chế tuyển sinh năm 2017.

      Theo dự thảo, thí sinh không bị giới hạn số lượng nguyện vọng xét tuyển, Bộ cũng sẽ bỏ qua điểm sàn không như những năm trước, tất cả các trường đều phải minh bạch thông tin về tuyển sinh trên website của trường và cổng thông tin của Bộ, trong đó phải có các thông tin về các điều kiện về đảm bảo chất lượng đầu ra và vị trí việc làm của các ngành đào tạo, điều kiện và nhận đăng kí xét tuyển,… của trường.

      Bỏ điểm sàn

      Điểm đáng chú ý trong công tác tuyển sinh năm nay là trong công tác tổ chức xét tuyển, Bộ GD – ĐT dự kiến sẽ không đưa ra ngưỡng đảm bảo chất lượng (điểm sàn) như mọi năm.

      Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, năm 2016, dù có điểm sàn nhưng có hơn 100.000 thí sinh trên ngưỡng này không nộp đơn đăng ký xét tuyển dù rất nhiều trường tuyển không đủ chỉ tiêu. Điều này cho thấy thí sinh đã có sự tính toán, lựa chọn nhất định chứ không phải vào bất cứ trường đại học nào là xong.

      Vì vậy, năm nay Bộ quy định điều kiện cần chung nhất là điểm tốt nghiệp THPT. Còn các trường tự cân nhắc khi đặt điều kiện đầu vào của mình cho phù hợp để đảm bảo chất lượng, xây dựng uy tín.

      Mặt khác, năm nay Bộ cũng yêu cầu các trường công khai điều kiện đảm bảo chất lượng, báo cáo tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp, công khai “chuẩn đầu ra” theo khung trình độ quốc gia, triển khai mạnh mẽ kế hoạch kiểm định chất lượng. Việc kiểm soát chất lượng đào tạo vì vậy không chỉ còn tập trung vào đầu vào mà được thực hiện trong suốt quá trình đào tạo cho đến khi sinh viên tốt nghiệp.

      Bỏ điểm sàn kỳ thi THPT 2017

      Bỏ điểm sàn kỳ thi THPT 2017

      Không giới hạn nguyện vọng xét tuyển

      Khác với năm 2016 - thí sinh chỉ được đăng kỳ nguyện vọng sau khi có kết quả kỳ thi THPT, năm nay các thí sinh được phép đăng ký nguyện vọng trước kỳ thi. Cụ thể, thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng được ưu tiên nhất).

      Theo dự thảo, các trường chỉ xác nhận trúng tuyển 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất. Các trường và nhóm trường điều chỉnh điểm trúng tuyển cho phù hợp với chỉ tiêu trong thời gian quy định, quyết định điểm trúng tuyển và danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức và công bố kết quả trên trang thông tin trực tuyến điện tử của trường và các phương tiện truyền thông khác.

      Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi/ bài thi theo thang điểm 10 đối với từng môn thi/ bài thi của từng tổ hợp xét tuyển và được làm tròn 0,25; cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực. Nếu các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển đối với thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng ưu tiên cao hơn và theo các điều kiện phụ mà trường đã thông báo.

      Không giới hạn nguyện vọng cho thí sinh trong kì thi THPT năm 2017

      Không giới hạn nguyện vọng cho thí sinh trong kì thi THPT năm 2017

      Được điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả thi THPT quốc gia

      Sau đợt xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh nộp phiếu đăng ký xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia theo quy định của Bộ GD – ĐT kèm theo lệ phí đăng ký xét tuyển.

      Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng trong thời hạn quy định bằng phương thức trực tuyến.

      Thí sinh xác nhận nhập học vào trường đã trúng tuyển trong thời gian quy định bằng cách gửi bằng chính Giấy chứng nhận kết quả thi đến trường bằng phương thức của trường quy định hoặc bằng chuyển phát nhanh.

      Bảo Ngân tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đề thi THPT Quốc gia 2017 có gì thay đổi?

      06/02/2020

      Phương án tuyển sinh THPT 2017 có nhiều thay đổi khiến nhiều bạn học sinh lo lắng. Bạn đã cập ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học sinh lớp 12 ở TP HCM được chọn môn thi học kỳ 1 như kỳ thi THPT quốc gia

      06/02/2020

      Các bạn học sinh lớp 12 tại TP HCM sắp bước vào kỳ thi học kỳ 1, một tin vui cho các bạn là lần ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...