Tuyển sinh THPT Quốc gia 2018: 3 bí kíp giúp sĩ tử 12 tăng cơ hội trúng tuyển | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tuyển sinh THPT Quốc gia 2018: 3 bí kíp giúp sĩ tử 12 tăng cơ hội trúng tuyển

      Tuyển sinh THPT Quốc gia 2018: 3 bí kíp giúp sĩ tử 12 tăng cơ hội trúng tuyển

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia 2018 đến gần lắm rồi… Nếu vẫn cảm thấy bồn chồn, lo lắng vì “lỡ” đăng ký dự thi vào list trường top, bạn hãy nắm giữ ngay 3 bí kíp này để vượt qua mọi rào cản áp lực!

      Kì thi tuyển sinh THPT Quốc gia 2018 sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 (Nguồn: Kinh tế đô thị)

      Edu2Review sẽ chia sẻ 3 bí kíp giúp các sĩ tử đăng kí vào những trường có tỉ lệ “chọi” cao giảm bớt áp lực, lo lắng để kì tuyển sinh THPT Quốc gia 2018 trở nên nhẹ nhàng hơn!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Tập trung nhưng vẫn giữ bản thân thoải mái

      Thời điểm này, tất cả thí sinh đều đã hoàn thành việc đăng kí nguyện vọng. Đối với hình thức đăng kí xét tuyển nguyện vọng bằng kết quả thi THPT Quốc gia thì điểm thi là "vũ khí" duy nhất của các bạn trong cuộc đua tới cánh cửa đại học.

      Tuy nhiên, việc quá lo lắng về tỉ lệ “chọi” hay số lượng thí sinh đăng kí vào các trường Đại học chỉ khiến các bạn sĩ tử mất tập trung và tự gây căng thẳng cho chính mình.Thay vì vậy, bạn nên tập trung lên kế hoạch, lựa chọn những phương pháp học tập hiệu quả mới là điều các sĩ tử 2000 nên quan tâm.

      Ngoài việc hệ thống kiến thức, nắm thật vững các dạng bài tập, luyện lại kỹ năng sử dụng máy tính bỏ túi, các bạn cũng đừng quên thưởng cho mình những khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, bổ sung những thực phẩm cần thiết, không lạm dụng chất kích thích để có thể có một sức khỏe và tâm lí tốt nhất trước khi bước vào kì thi.

      Thí sinh cần tập trung, tránh gây căng thẳng cho bản thân trước kì thi THPT Quốc gia sắp tới (Nguồn: dantri)Thí sinh cần tập trung, tránh gây căng thẳng cho bản thân trước kì thi THPT Quốc gia sắp tới (Nguồn: dantri)

      2. Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm

      Theo quy chế tuyển sinh 2018, sau khi điểm thi được công bố, các trường Đại học sẽ được ra mức điểm nhận hồ sơ chính thức. Sau đó thí sinh có thể điều chỉnh lại nguyện vọng xét tuyển nếu cần thiết.

      Vì vậy, các bạn thí sinh vẫn có rất nhiều cơ hội để đăng kí thêm hay thay đổi thứ tự nguyện vọng sao cho phù hợp với điểm thi thực tế và điểm nhận hồ sơ của các trường đại học mà mình lựa chọn.

      Việc điều chỉnh nguyện vọng là không bắt buộc, thí sinh hoàn toàn có thể thay đổi hoặc giữ nguyên nguyện vọng nếu đã tự tin. Việc điều chỉnh nguyện vọng chính là cơ hội thứ hai cho thí sinh trong hành trình lựa chọn trường Đại học phù hợp.

      Vì vậy, thí sinh không nên căng thẳng về tỉ lệ hồ sơ đăng kí vào các trường. Hãy nghĩ đơn giản rằng trường nào có nhiều thí sinh đăng kí chứng tỏ uy tín càng cao và chất lượng giảng dạy xuất sắc.

      Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng của mình sau khi biết điểm thi (Nguồn: dantri)

      Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng của mình sau khi biết điểm thi (Nguồn: dantri)

      3. Tận dụng phương thức xét tuyển riêng của trường, tăng cơ hội trúng tuyển đại học

      Năm 2018, các phương thức tuyển sinh của các trường nhìn chung khá đa dạng; trong đó, nhiều trường Đại học thuộc “top” có số lượng nguyện vọng cao nhất cũng dành chỉ tiêu xét tuyển cho các phương thức tuyển sinh riêng. Nếu tận dụng hiệu quả các phương thức này, bạn hoàn toàn có thể nâng cao cơ hội trúng tuyển vào Đại học.

      Với những thí sinh đã đăng ký nguyện vọng vào các trường Đại học có tỉ lệ “chọi” cao, việc sử dụng đồng thời phương thức xét tuyển thứ hai sẽ là giải pháp hiệu quả để tăng cơ hội vào đại học đúng ngành yêu thích; qua đó giúp các bạn giảm bớt áp lực, tập trung tốt hơn, giữ được tâm thế thoải mái nhất trước kỳ thi THPT.

      Thí sinh nên tìm hiểu những phương thức xét tuyển riêng của các trường để tăng cơ hội chạm đến cánh cửa đại học (Nguồn: tuoitre)Thí sinh nên tìm hiểu những phương thức xét tuyển riêng của các trường để tăng cơ hội chạm đến cánh cửa Đại học (Nguồn: tuoitre)

      Edu2Review hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc sẽ có thêm thông tin để chuẩn bị tốt nhất cho kì tuyển sinh Đại học – Cao đẳng sắp tới. Chúc các bạn may mắn!

      Nguyễn Ngân tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh 2018: Mạnh dạn chọn ngành mình yêu thích

      06/02/2020

      Bạn đang phân vân không biết phải học ngành gì? "Hãy mạnh dạn chọn ngành mình yêu thích" là một ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      10 ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất hiện nay

      06/02/2020

      Học những ngành nào dễ kiếm việc làm nhất? EBIV giới thiệu top những nghề được cho là hot nhất ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...