Tuyệt chiêu luyện thi TOEIC tại nhà hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tuyệt chiêu luyện thi TOEIC tại nhà hiệu quả

      Tuyệt chiêu luyện thi TOEIC tại nhà hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Tự luyện thi TOEIC tại nhà có giúp bạn đạt điểm cao không? Câu trả lời là có, tuy nhiên bạn cần có phương pháp học đúng cũng như biết những tuyệt chiêu ôn luyện hiệu quả cho từng phần.

      TOEIC là yêu cầu đầu ra không thể thiếu khi tốt nghiệp tại một số trường đại học cũng như khi xin việc làm. Nếu không thể đến các trung tâm để luyện thi chứng chỉ này, bạn hoàn toàn có thể ôn luyện TOEIC tại nhà một cách hiệu quả. Hãy thử những mẹo mà Edu2Review tổng hợp dưới đây, bạn sẽ thêm tự tin với hành trình chinh phục “đỉnh” TOEIC của mình.

      1. Tự ôn luyện cho phần Listening

      Kinh nghiệm cho phần này là bạn phải tập trung toàn bộ năng lượng vào nghe và đừng căng thẳng quá. Vì độ khó của bài tăng dần, càng về cuối đoạn hội thoại càng dài, nói càng nhanh và nhiều thông tin hơn. Hãy để tinh thần bản thoải mái nhất khi nghe vì nếu căng thẳng thì 45 phút nghe sẽ là một cực hình với bạn.

      Lưu ý vàng là không nên căng thẳng lúc bắt đầu luyện nghe, tập trung vào nghe các thông tin chính. Bạn sẽ làm phần này liên tục trong vòng 45 phút và băng sẽ chỉ chạy 1 lần.

      - Phần 1: Chỉ cần bạn ôn luyện để có vốn từ khá một chút là có thể làm tốt phần này vì không cần nghe cả câu bạn vẫn có thể đoán được câu trả lời đúng.

      - Phần 2: Mẹo cho bạn là nên luyện thói quen tập trung nghe từ để hỏi để làm phương án loại trừ. Tuy nhiên đó chỉ là phần lớn chứ không phải tất cả.

      - Phần 3 và 4: Sẽ khó hơn vì bạn phải trả lời nhiều câu trong cùng 1 đoạn băng. Phương án tốt nhất là xem thật nhanh câu hỏi sau đó tập trung nghe. Bạn có thể nháp và ghi chú thẳng vào đề thi.

      Nghe là phần thi mệt nhất khi luyện thi TOEIC vì bạn phải nghe liên tục. Nếu bạn không nghe kịp cũng không có thời gian để suy nghĩ vì băng đọc liên tục và thời gian dừng lại giữa từng câu khá ngắn. Vì vậy, ngay từ khi ôn luyện, bạn nên ghi luôn đáp án vào bài làm chứ đừng vừa ghi vào đề sau đấy hì hục tô đáp án sẽ không đủ thời gian.

      Luyện thi toeic ở nhà hiệu quả

      Bạn cần tập trung toàn bộ năng lượng khi nghe nhưng đừng quá căng thẳng nhé

      2. Tự ôn luyện cho phần Reading

      Đối với phần Reading, bạn cần bỏ túi các tuyệt chiêu sau:

      - Phần 5 và 6: Hai phần thi này thường có câu hỏi về từ vựng và về ngữ pháp. Câu ngữ pháp thì xoay quanh các vấn đề quen thuộc như: điền giới từ, liên từ, từ loại, đảo… Khi ôn bạn nên so sánh các đề thi bạn sẽ nắm được các câu đặc trưng. Về từ vựng mà bạn không biết nghĩ thì nên đoán nhanh tránh lãng phí thời gian. Thời gian cho phần này chỉ nên trong khoảng 15-20 phút để dành thời gian cho phần tiếp theo.

      - Phần 7: Mục tiêu của bài thi là làm đúng chứ không phải cần bạn hiểu cặn kẽ. Đa số câu hỏi của bài thi yêu cầu khả năng xác định và chọn thông tin cần thiết, khi đó bạn chỉ cần xác định thông tin câu hỏi yêu cầu và lướt nhanh để chọn đáp án rồi chuyển sang câu khác.

      Luyện thi toeic ở nhà hiệu quả

      Bạn hoàn toàn có thể luyện thi TOEIC hiệu quả tại nhà nếu học đúng phương pháp

      Đôi khi bài thi yêu cầu bạn cần tổng hợp thông tin và suy luận một chút để tìm ra đáp án. Do đó, khi tự luyện thi TOEIC ở nhà, bạn cần luyện tập khả năng nắm bắt đầy đủ thông tin của bài đọc. Khi đọc hiểu cần tìm hiểu mối quan hệ giữa các câu với nhau khi đó thì dần dần kỹ năng đọc sẽ được cải thiện và tốc độ sẽ nhanh hơn. Bạn nên tóm tắt hoặc gạch đầu dòng các thông tin của bài sau khi đọc xong. Việc nắm chắc từ và cấu trúc trong bài đọc là một điều cần thiết. Việc học từ trong bài sẽ giúp bạn nhớ từ lâu hơn.

      Thường thì bạn phải hoàn thành phần đọc trước khi hết giờ để kiểm tra lại toàn bộ bài làm của mình. Hãy nhớ những kinh nghiệm này, tuy nhỏ nhưng nếu bạn áp dụng đúng nó sẽ góp phần không nhỏ nâng tổng số điểm của bạn lên.

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Kim Thư tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Bỏ túi ngay những mẹo thi TOEIC đạt điểm cao

      06/02/2020

      Để đạt điểm cao trong bài thi TOEIC, bên cạnh ôn luyện hiệu quả, bạn cũng nên “bỏ túi” những mẹo ...

      Luyện thi TOEIC

      Mẹo “đánh bại” phần thi nghe TOEIC

      06/02/2020

      Bên cạnh việc ôn luyện thật tốt, bạn cần biết cả những mẹo để đạt điểm cao trong phần thi nghe ...

      Luyện thi TOEIC

      4 trang web giúp bạn học và thi thử TOEIC miễn phí

      06/02/2020

      TOEIC là một kì thi mà bạn hoàn toàn có thể đạt kết quả cao nếu chăm chỉ ôn tập. Để Edu2Review ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...