Vì sao ba mẹ nên cho trẻ tham gia các lớp lập trình quốc tế tại Algorithmics? | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Vì sao ba mẹ nên cho trẻ tham gia các lớp lập trình quốc tế tại Algorithmics?

      Vì sao ba mẹ nên cho trẻ tham gia các lớp lập trình quốc tế tại Algorithmics?

      Cập nhật lúc 11/10/2022 17:29
      Không chỉ dạy – học về lập trình, Algorithmics còn đánh thức và nuôi dưỡng kỹ năng tư duy logic, sức sáng tạo không ngừng và trí tò mò phong phú của mọi trẻ em.

      Danh sách

      Bài viết

      Lớn lên trong thời đại công nghệ số, trẻ em rất quen thuộc, thậm chí sành sỏi các thiết bị điện tử thông minh. Theo khảo sát của Vietnamnet vào năm 2019, trung bình mỗi ngày, trẻ em Việt Nam dành từ 30 phút đến 2 tiếng để sử dụng các thiết bị số nói chung. Các chuyên gia cho rằng, bản thân việc sử dụng công nghệ số ở trẻ là không xấu. Tuy nhiên, vì chưa được định hướng đúng đắn theo một lộ trình phù hợp nên trẻ chưa biết cách tận dụng thời gian đó để trau dồi kiến thức và xây dựng kỹ năng theo hướng tích cực nhất.

      Đây chính là nỗi lo chung của rất nhiều ba mẹ hiện nay. Nhiều phụ huynh có cảm giác bị "bế tắc" giữa việc nên hay không nên cho con sử dụng thiết bị số, hay nếu không thể ngăn cấm con thì giải pháp hiệu quả là gì?

      Đội ngũ chuyên gia quốc tế của Algorithmics đã dành nhiều thời gian nghiên cứu cho vấn đề này. Và sự ra đời của nhiều khóa học lập trình dành riêng cho trẻ em từ 5-17 tuổi, với thiết kế độc đáo góp phần giúp trẻ không lãng phí thời gian khi vui chơi cùng công nghệ, ngược lại còn phát huy chúng để phát triển các kỹ năng sáng tạo, tư duy logic.

      Vậy Trung tâm Algorithmics có tốt không, các lớp lập trình tại Algorithmics có gì đặc biệt để ba mẹ nên cho trẻ tham gia? Bài viết sau sẽ cho ba mẹ câu trả lời.

      Algorithmics và các lớp lập trình tại đây có gì đặc biệt?

      Năm 2016, Algorithmics ra đời và nhanh chóng thay đổi toàn bộ định kiến về lập trình máy tính: đây không phải là lĩnh vực chỉ dành cho người lớn, trẻ em rất cần được tiếp xúc, làm quen ngay từ nhỏ, nhất là trong thời đại công nghệ đang là xu hướng phát triển toàn cầu. Sau hơn 6 năm hoạt động, Algorithmics đã xây dựng thành công một cộng đồng quốc tế với hơn 300.000 học viên tại 300 thành phố khắp 70 quốc gia trên thế giới, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Ấn Độ...

      Thành quả ấn tượng của Algorithmics là việc ứng dụng và kết hợp nhiều yếu tố độc đáo, gần như duy nhất có tại các lớp dạy lập trình dành cho trẻ em của mình bao gồm:

      • Môi trường học tập 100% tiếng Anh với đội ngũ giảng viên kinh nghiệm, sở hữu chứng chỉ đạt chuẩn

      Tham gia các khóa học tại Algorithmics, học viên sẽ học tập và thực hành với thầy cô trong môi trường tiếng Anh. Tiêu chuẩn và quy trình tuyển chọn giáo viên của Algorithmics vô cùng khắt khe nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy, mang đến cho học viên những giờ học thú vị và bổ ích nhất. Các thầy cô tại trung tâm cần sở hữu chứng chỉ đạt chuẩn, kinh nghiệm làm việc cùng trẻ em và hơn hết là tinh thần nhiệt huyết, dẫn dắt học viên đến với thế giới độc đáo của công nghệ và lập trình.

      • Phương pháp giáo dục cá nhân hóa: Lớp học số lượng nhỏ đảm nhằm đảm bảo chất lượng học tập của học viên

      Với Algorithmics, mỗi đứa trẻ là duy nhất và có tốc độ học tập, tiếp thu khác nhau. Do đó, chương trình học và cách giáo viên truyền tải kiến thức cũng sẽ có sự điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu và trình độ của từng học viên. Mỗi lớp học tại Algorithmics có tối đa 12 học viên/lớp để đảm bảo giáo viên có thể theo sát và hỗ trợ học viên nhanh chóng, kỹ lưỡng nhất có thể.

      Xem thông tin các khóa học tại
      Trường Lập trình Quốc tế Algorithmics

      Giới thiệu về Trường Lập trình Quốc tế Algorithmics

      • Nền tảng (platform) tương tác độc quyền của Algorithmics

      Là yếu tố góp phần làm nên tên tuổi của Algorithmics, nền tảng tương tác trực tuyến của trung tâm cho phép học viên học tập và thực hành theo tốc độ riêng của mình mọi lúc mọi nơi. Nền tảng tương tác là một phần quan trọng trong quy trình giáo dục tại Algorithmics, bao gồm mọi thứ như cơ sở các nhiệm vụ thực tế, trò chơi, mẹo, gợi ý và là công cụ để theo dõi tiến trình.

      Hơn thế nữa, nền tảng là nơi bố mẹ có thể theo dõi sự tiến bộ của các bé với nguồn kiến ​​thức và thực hành không giới hạn dành cho học viên. Và việc áp dụng phương pháp cá nhân hóa, các bài tập trên nền tảng cũng có sự phân cấp nhất định dành cho học viên.

      • Xây dựng và phát triển các kỹ năng thế kỷ 21 của học viên mỗi ngày

      Algorithmics không chỉ dạy về lập trình, trau dồi và rèn luyện cho học viên các kỹ năng thế kỷ 21, giúp học viên thích ứng với thế giới công nghệ mới: tư duy logic, tư duy phản biện, phát triển sáng tạo, xây dựng khả năng thuyết trình, chủ động…

      Trường Lập trình Quốc tế AlgorithmicsAlgorithmics xây dựng cho học viên các kỹ năng thế kỉ 21 để thích ứng với sự biến đổi không ngừng của công nghệ tương lai

      Thỏa sức lựa chọn khóa học lập trình phù hợp với độ tuổi và sở thích của trẻ

      Mùa hè này, ba mẹ đừng bỏ lỡ trại hè Coder Camp "Phát triển 10 kỹ năng trong mùa hè" của Algorithmics – nơi trẻ có thể thỏa thích đắm mình vào thế giới công nghệ với những dự án thú vị, trải nghiệm các nền tảng khác nhau như thiết kế web, thiết kế trò chơi và tạo video. Mục tiêu của khóa học:

      • Học và phát triển 10 kỹ năng công nghệ.

      • Phát triển bộ kỹ năng mềm cần thiết trong thế kỷ 21.

      • Trải nghiệm môi trường học tập quốc tế.

      • Sáng tạo và xây dựng các dự án cá nhân.

      • Rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, sáng tạo, tự tin thông qua quá trình làm việc nhóm, thuyết trình.

      • Sự kiện bất ngờ vào ngày tốt nghiệp khóa học.

      Summer Coder Camp được chia thành 3 khóa học:

      • Coder Camp Kids cho trẻ từ 7-9 tuổi:

        • Tạo blog cá nhân. Thiết kế và chỉnh sửa video quảng cáo bằng các công cụ chuyên dụng.

        • Sáng tạo truyện tranh và hoạt hình cá nhân hoá theo trí tưởng tượng của trẻ.

        • Học cách sàng lọc, đánh giá thông tin và bảo mật an toàn cá nhân trên mạng internet.

        • Phát triển trò chơi và phim tương tác đa nền tảng.

      • Coder Camp Preteens cho các bạn từ 10-12 tuổi:

        • Tạo blog chuyên nghiệp giới thiệu về dự án.

        • Phát triển dự án đồ hoạ và thiết kế 3D bằng phần mềm chuyên dụng.

        • Sáng tạo kịch bản độc đáo cho video quảng cáo dự án.

        • Thuyết trình về dự án và các phương thức quảng cáo hiệu quả.

      • Web Design Bootcamp cho các bạn từ 9-14 tuổi:

        • Nắm vững các nguyên tắc thiết kế đồ hoạ và ứng dụng vào xây dựng dự án.

        • Học cách sắp xếp và bố cục hình ảnh.

        • Thành thạo việc kết hợp màu sắc và các hiệu ứng thiết kế: RGB, độ bão hòa, tông màu, ánh sáng và cách đổ bóng.

        • Biết cách sử dụng thiết kế để truyền tải ý nghĩa và thông điệp đến người dùng.

        • Học cách cấu trúc và ưu tiên thông tin dựa trên nhu cầu người dùng.

      Với chuyến phiêu lưu vào thế giới công nghệ Coder Camp, trẻ sẽ tích lũy được những kỹ năng công nghệ quan trọng trong thời đại 4.0, rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho thế kỷ 21. Đồng thời, giúp trẻ sử dụng thành thạo các nền tảng đa phương tiện được học, tạo nên dự án ấn tượng nhất được đánh giá bởi các chuyên gia hàng đầu. Sau khi hoàn thành khóa học, Algorithmics sẽ trao cho học viên chứng chỉ trại hè Algorithmics Global Partners được công nhận trên toàn thế giới.

      Trường dạy Lập trình Quốc tế AlgorithmicsHọc vui còn được cấp chứng chỉ "xịn" – chỉ có tại khóa học Summer Coder Camp!

      Bên cạnh trại hè Coder Camp, Algorithmics còn có những khóa học cơ bản không kém phần độc đáo và bổ ích:

      • Khóa Coding Knight (dành cho học viên từ 5-7 tuổi): Trẻ được làm quen với lập trình thông qua cốt truyện hấp dẫn: Học sinh sẽ hóa thân thành chàng Kỵ Sĩ đi giải cứu nàng Công chúa và khôi phục cuộc sống tại Vương quốc Thần tiên.
      • Khóa Digital Literacy (dành cho học viên từ 7-9 tuổi): Khóa học xoay quanh câu chuyện về 5 người bạn: Katie, Doc, Unique, Dina, Pineapple. Tất cả cùng nhau tổ chức một buổi trình diễn và trẻ sẽ hỗ trợ những người bạn này để lên kịch bản, phân vai và diễn tập.

      • Khóa Visual Programming (dành cho học viên từ 8-12 tuổi): Chủ đề được xoay quanh bởi câu chuyện về Marsobot chinh phục Sao Hỏa. Marsobot đang muốn xây dựng một căn cứ điểm trên sao Hoả và anh ấy cần sự giúp đỡ của các học viên để có thể hoàn thành ngôi nhà mới này.

      • Khóa Game Development (dành cho học viên từ 10-11 tuổi): Trong suốt khóa học, trẻ sẽ học được cách sử dụng các công cụ để thiết kế đa dạng các hình thức trò chơi từ đơn giản đến nâng cao trên nền tảng Roblox Studio. Đồng thời, trẻ có thể tự do lựa chọn và phác thảo trò chơi, nhân vật mình muốn thiết kế.
      • Khóa Web Development (dành cho học viên từ 11-14 tuổi): Trẻ sẽ khám phá vai trò, mục đích và cách sử dụng của một trang web. Từ đó, trẻ sẽ xây dựng trang web của riêng mình trên Wix với nội dung về những chủ đề khác nhau và xuất bản chúng.
      • Khóa Python Start and Python Pro (dành cho học viên từ 11-17 tuổi): Học viên sẽ có được kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ lập trình Python và tất cả các ứng dụng của Python vào các vị trí công việc IT phổ biến nhất. Trẻ sẽ trải nghiệm môi trường làm việc giả định, từ lúc phỏng vấn xin việc, cho đến lúc trở thành một thực tập sinh lập trình và sau đó là lập trình viên cao cấp. Học viên cần phải lên kế hoạch, phân chia công việc, kiểm tra mã của riêng mình và bạn cùng lớp, làm việc nhóm và thuyết trình dự án.
      • Khóa Unity Game Development (dành cho học viên từ 13-17 tuổi): Unity sử dụng ngôn ngữ lập trình cấp cao C# với phạm vi ứng dụng rộng rãi như kiến trúc, điện ảnh, hoạt hình, trò chơi cho điện thoại, PC và bảng điều khiển. Khóa học giúp trẻ học cách xây dựng thế giới của riêng mình theo trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo trên định dạng 2D và 3D. Ngoài ra, học viên còn thành thạo quá trình tạo và xuất bản ứng dụng trên nền tảng Android.

      Trung tâm AlgorithmicsNhiều khóa học bổ ích đang đón chờ các bé tại Algorithmics!

      Algorithmics thiết kế giáo trình phù hợp với năng lực của từng học viên, chú trọng vào tư duy logic và phát triển trí não của trẻ. Phương pháp giảng dạy của trung tâm đề cao học lý thuyết song song với thực hành, vì chỉ như thế, trẻ mới có thể hiểu được bản chất của vấn đề và nhớ kiến thức thật lâu, thật kỹ. Do đó, mỗi buổi học tại trung tâm đều được tổ chức như sau:

      • Bắt đầu tiết học, giáo viên sẽ ôn lại kiến thức cũ bằng các trò chơi vận động nhỏ.
      • Sau đó, học viên sẽ học lý thuyết cùng giáo viên qua nền tảng Algorithmics.
      • Kết thúc bài học lý thuyết, học viên sẽ bắt đầu làm bài tập cá nhân, bài tập nhóm dưới sự hướng dẫn của thầy cô.
      • Cuối buổi học, giáo viên sẽ đưa ra nhận xét và góp ý về sản phẩm của học viên, giúp các em hiểu được điểm mạnh, điểm yếu và rút kinh nghiệm cho các bài tập sau.
      • Sau giờ học, học viên hoàn toàn có thể ôn lại kiến thức và luyện tập ngay tại nhà trên nền tảng học của trung tâm.

      Tại sao học tại Algorithmics, trẻ sẽ rộng cửa thành công trong tương lai?

      Tại Algorithmics, lộ trình học tập theo tiêu chuẩn quốc tế và cách học theo dự án (Project-based learning) phát triển tư duy logic, kích thích trí tò mò, nuôi dưỡng sự sáng tạo vốn có ở trẻ. Hơn nữa, trong quá trình thực hiện dự án, con buộc phải tương tác và phối hợp ăn ý với các bạn cùng nhóm; từ đó, con giao tiếp nhiều và trở nên cởi mở, mạnh dạn hơn trong việc đặt và giải quyết vấn đề.

      Thông qua các khóa học, Algorithmics đã khai phá và tìm ra nhiều nhân tài nhí sở hữu lượng kiến thức và kỹ năng lập trình thành thục không kém gì người lớn. Trung tâm cũng là nơi hiện thực hóa ước mơ công nghệ của không ít các em nhỏ Việt Nam; đồng thời, là địa chỉ mà ba mẹ gửi gắm niềm tin để giúp con vững bước trên hành trình đến với tương lai.

      Tuy nhiên, không phải chỉ những trẻ giỏi hoặc có hứng thú với lập trình mới nên tham gia các khóa học của trung tâm. Với suy nghĩ: “Không phải đứa trẻ nào cũng muốn trở thành lập trình viên, nhưng lập trình lại là kỹ năng cần thiết cho tất cả mọi ngành nghề”, Algorithmics mong muốn thông qua các khóa học lập trình của trung tâm, trẻ sẽ phát triển các kỹ năng cần thiết giúp trẻ thành công với bất kỳ định hướng nào mà trẻ lựa chọn trong tương lai.

      Trung tâm AlgorithmicsTrong tương lai, lập trình là kỹ năng mọi công dân đều phải có

      Với những bước tiến mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong tương lai gần, lập trình sẽ trở thành kỹ năng mà mọi công dân bắt buộc phải có. Vì thế, chưa bao giờ là quá sớm để trẻ bắt đầu học lập trình, bởi học càng sớm, trẻ càng có nhiều thời gian để tiếp xúc, luyện tập và trở nên thành thạo. Để trẻ bước vào tương lai với tâm thế vững vàng và tự tin, đừng ngại chuẩn bị hành trang cho trẻ ngay từ bây giờ với các khóa học chất lượng từ Algorithmics, ba mẹ nhé!

      Algorithmics – The International Coding School

      • Campus 1: 228 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
      • Campus 2: Phòng 01.02, Tầng 1, Landmark 3, Vinhomes Central Park 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
      • Campus 3: 270 Nguyễn Lương Bằng, Khu phố 4, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
      • Campus 4: 35 Phan Xích Long, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
      • Website: https://algo.edu.vn

      Hoàng Quyên (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh và video: Algorithmics


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Top 10 trung tâm dạy lập trình cho bé tại TP.HCM có gì thú vị?

      11/10/2022

      Cho trẻ học lập trình sớm, phù hợp sẽ giúp trẻ phát triển tư duy logic, sáng tạo và giỏi toán và ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      6 lợi ích nổi bật khi cho bé tham gia khóa học GrapeSEED tại Meraki

      10/09/2020

      Với chương trình học bài bản, hấp dẫn cùng nhiều lợi ích hấp dẫn, khóa học GrapeSEED tại Meraki ...