VOICETUBE, CAKE, ELSA SPEAK… Đâu là ứng dụng luyện nói tiếng Anh dành cho bạn? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      VOICETUBE, CAKE, ELSA SPEAK… Đâu là ứng dụng luyện nói tiếng Anh dành cho bạn?

      VOICETUBE, CAKE, ELSA SPEAK… Đâu là ứng dụng luyện nói tiếng Anh dành cho bạn?

      Cập nhật lúc 22/07/2020 22:48
      Các ứng dụng luyện nói tiếng Anh trên điện thoại là công cụ giúp bạn dễ dàng học ngôn ngữ mọi lúc mọi nơi. Vậy bạn đã biết đến danh sách mà Edu2Review đã tổng hợp trong bài viết này không?

      Ngại nói là “căn bệnh” phổ biến đối với cộng đồng người học tiếng Anh tại Việt Nam. Không cần phải tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc như các hình thức học khác nhưng vẫn phát huy tính hiệu quả, học qua các ứng dụng luyện nói tiếng Anh như Voice Tub, Cake, Elsa Speak đang là một xu thế mới.

      VoiceTube

      Như tên gọi của mình, VoiceTube chính là YouTube phiên bản tập trung vào giọng nói. Ứng dụng giúp người học luyện nghe nói tiếng Anh trực quan thông qua các video có transcript/phụ đề. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các video tiếng Anh từ các kênh nổi tiếng trên YouTube và cả các nguồn khác như Ted Talks, BBC… Các video được sắp xếp theo chủ đề và cấp độ từ cơ bản đến nâng cao giúp người dùng dễ dàng lựa chọn theo sở thích và trình độ của bản thân.

      Ứng dụng VoiceTube giúp cải thiện khả năng nghe nói hiệu quả (Nguồn: VoiceTube)

      Các tính năng nổi bật của ứng dụng VoiceTube:

      • Bên ngoài các video có ghi rõ giọng đọc US hay UK
      • Chủ đề đa dạng và hấp dẫn: phim hoạt hình, cuộc sống, ca nhạc, giải trí…
      • Phụ đề song ngữ tiếng Anh/tiếng Việt chất lượng, có thể tắt hoặc giấu đi theo tùy nhu cầu học tập
      • Có chế độ repeat (đọc lại) cho từng câu
      • Tính năng tra từ: khi gặp một từ mới trong video, bạn có thể click vào để nhận được nghĩa và ví dụ sinh động, đồng thời từ vựng sẽ tự động được lưu trữ ở “Bộ sưu tập”
      • Có phần luyện speaking và bài tập sau mỗi video: người học có thể ghi âm lại giọng nói của mình và đối chiếu với bản gốc. Để tăng tính hiệu quả, bạn hãy nhại lại từng câu đến khi giống bản gốc nhất có thể

      Với 15 – 20p mỗi ngày, VoiceTube sẽ giúp bạn luyện nói tiếng Anh tốt hơn. Được phát triển trên tiêu chí cá nhân hóa, VoiceTube cho phép người học chủ động lựa chọn video, tốc độ, âm ngữ… đem lại cảm giác thoải mái, học đi đôi với giải trí. Một điểm trừ là VoiceTube không hoàn toàn miễn phí, người dùng sẽ phải trả phí để xem thêm video nếu vượt qua số lượt cho phép/ngày. Tuy nhiên, bạn có thể kiếm thêm “vé xem” bằng cách hoàn thành tốt các bài ôn luyện sau mỗi video.

      CAKE

      Tuy chỉ mới ra mắt vào năm 2019, Cake đã nhận được sự nhiều lời khen và ủng hộ từ cộng đồng người học tiếng Anh. Hiện ứng dụng đang được đánh giá 4.6 sao và đứng top 1 trong bảng xếp hạng ứng dụng giáo dục trên AppStore.

      Ứng dụng Cake mang đến cho người học trải nghiệm học tiếng Anh mới lạ, thú vị và hiệu quả hơn hẳn so với các phương pháp truyền thống. Thông qua các đoạn video ngắn chỉ từ 10 – 15s, bạn sẽ học được những mẫu câu giao tiếp chuẩn người bản xứ. Mỗi ngày, khi truy cập vào ứng dụng, tại thẻ Home, Cake sẽ gợi ý nhiều chuỗi 4-5 video theo cùng 1 chủ đề. Người học cũng có thể tự chọn chủ đề muốn học, như giao tiếp thường ngày, tiếng Anh công sở, rạp phim…

      Ví dụ: Với chủ đề “Tôi rất hậu đậu”, sẽ có 4-5 video tình huống, mỗi video sẽ cung cấp cho bạn một cách diễn đạt khác nhau cho ý “Tôi rất hậu đậu”.

      Học những cách nói khác nhau cùng ứng dụng Cake (Nguồn: Cake)

      Ứng dụng cũng cho phép người học bật/tắt phụ đề hoặc điều chỉnh tốc độ theo ý muốn. Bạn có thể luyện nói theo các tình huống trong bài học tại thẻ Home hoặc luyện theo các cuộc hội thoại tại thẻ Speak. Ứng dụng sẽ ghi âm lại giọng nói của bạn và cho đánh giá, mức A là gần giống với giọng bản ngữ nhất, với mức B,C những từ nào bạn phát âm sai sẽ được hiện màu đỏ kèm theo.

      Elsa Speak

      ELSA – viết tắt của English Language Speech Assistant, là ứng dụng giúp người học luyện nói tiếng Anh nhờ công nghệ nhận diện và phân tích giọng nói với độ tương tác cao. Ứng dụng được thiết kế ban đầu với mục đích sửa phát âm cho những người có ngôn ngữ mẹ đẻ không phải tiếng Anh. Sau nhiều năm, nhờ cộng đồng người dùng lớn mạnh, Elsa Speak đã có cơ sở dữ liệu lớn để so sánh đối chiếu giọng nói một cách chính xác nhất.

      Cách sử dụng ứng dụng Elsa Speak (Nguồn: Elsa Speak)

      Người học có thể luyện nói tiếng Anh với Elsa Speak bằng cách nghe và phát âm theo các câu thoại có sẵn. Ứng dụng sẽ gạch chân những từ quan trọng để bạn lưu ý. Kết quả sẽ được đánh giá trên thang điểm 10, những từ bạn phát âm đúng sẽ hiện màu xanh, gần đúng màu vàng và chưa chính xác sẽ là màu đỏ, đồng thời sẽ có hướng dẫn để điều chỉnh ngữ điệu cho chính xác. Bài học sẽ được nâng cấp độ khó từ từ, giúp bạn luyện nhấn trọng âm, nối từ chuẩn xác.

      Elsa Speak còn được sử dụng như một công cụ kiểm tra phát âm. Bạn có thể nói một từ bất kỳ và nhận lại đánh giá và góp ý từ ứng dụng.

      3 ứng dụng, 3 phương pháp học tập khác nhau, mỗi ứng dụng đều có ưu điểm riêng và được cộng đồng người học đánh giá cao. Hy vọng những thông tin mà Edu2Review cung cấp trên đây sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp luyện nói tiếng Anh phù hợp nhất cho mình.

      Thiệu Kỳ (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      5 điều cần tránh để việc săn Tây không trở thành cách học nói tiếng Anh thảm họa!

      06/02/2020

      Săn Tây được xem là một cách học nói tiếng Anh hữu ích, giúp bạn thực hành những kiến thức đã học ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Cách học nói tiếng Anh hiệu quả: Bỏ túi ngay những mẫu câu giao tiếp siêu ngắn

      06/02/2020

      Trải nghiệm một cách học nói tiếng Anh hiệu quả qua việc nạp thêm những câu giao tiếp siêu ngắn ...

      Bạn cần biết

      Câu lạc bộ English4U Coffee: Nói tiếng Anh và uống cà phê

      06/02/2020

      Cuối tuần bạn thường làm gì? Dành hết ngày trên chiếc giường thân yêu hay ra ngoài gặp gỡ bạn bè? ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...