Xây dựng lộ trình học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả với 6 cách học thông minh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Xây dựng lộ trình học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả với 6 cách học thông minh

      Xây dựng lộ trình học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả với 6 cách học thông minh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Để có được giọng nói chuẩn bản ngữ cũng như phản xạ nhanh nhạy, người học cần xây dựng lộ trình học tiếng Anh giao tiếp thật bài bản và kỹ lưỡng.

      Tiếng Anh giao tiếp tập trung chủ yếu vào hai kỹ năng nghe và nói là chính vì vậy để sử dụng thành thạo hai phần này người học cần phải thường xuyên luyện tập đều đặn. Một lộ trình học tiếng Anh giao tiếp chặt chẽ là điều cần thiết hơn bao giờ hết nếu như bạn muốn trình độ “bắn” ngoại ngữ của mình ngày một tiến bộ.

      Bài viết sau đây sẽ mách nhỏ cho bạn 6 cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả mà người học cần áp dụng trong suốt lộ trình học của mình.

      Bảng xếp hạng
      Các trung tâm tiếng Anh giao tiếp

      Điều khiển tốc độ nói

      Những bạn có trình độ Anh ngữ còn hạn chế thường khá tự ti vào kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của mình vì lo sợ rằng người khác sẽ không hiểu những gì mình đang trình bày. Tuy nhiên để khắc phục khó khăn này, bạn có thể thử bắt đầu cuộc trò chuyện của mình với việc làm chậm tốc độ nói.

      Các trung tâm tiếng Anh giao tiếp cũng không khuyến khích học viên của họ nói thật nhanh như người bản xứ, ngược lại việc nói chậm sẽ khiến cho câu nói cũng như nội dung bạn muốn truyền tải trở nên rõ ràng và dễ hiểu hơn.

      Bạn có thể để ý khi những diễn giả bắt đầu một buổi talk show của mình, những gì họ truyền đạt không vồ vập mà chỉ nói với tốc độ vừa phải, đủ để người nghe có thể tiếp thu được.

      Nói chậm lại sẽ giúp cho việc phát âm được rõ ràng hơn (Nguồn: Freepik)Nói chậm lại sẽ giúp cho việc phát âm được rõ ràng hơn (Nguồn: Freepik)

      Dành thời gian để suy nghĩ

      Một cách tiếp theo giúp cho lộ trình học tiếng Anh giao tiếp được hiệu quả hơn đó chính là nên dành thời gian để suy nghĩ.

      Nhiều người thường rơi vào tình trạng cảm thấy lo lắng rằng người trò chuyện với họ đang thiếu kiên nhẫn và muốn bạn nói càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, hầu hết mọi người thường thích một câu trả lời được suy nghĩ kỹ lưỡng hơn là một lời hồi đáp vội vàng nhưng sáo rỗng. Vì vậy, điều bạn cần làm là hãy tập thói quen suy nghĩ về những gì mình sắp sẽ nói.

      Một mẹo nhỏ mà bạn có thể chuẩn bị sẵn cho mình để tránh rơi vào những tình huống phải im lặng đó chính là tự trang bị những câu nói, câu hỏi mang tính “câu giờ” trong thời gian suy nghĩ câu trả lời phù hợp. Bằng cách khác, bạn cũng có thể lặp lại câu hỏi để giúp câu văn trở nên dài và đầy đủ ý nghĩa hơn trong trường hợp bạn không thực sự có nhiều thông tin để trả lời cho câu hỏi đó.

      Học từ vựng theo ngữ cảnh

      Thói quen thường thấy trong cách học từ vựng của nhiều bạn hiện nay là học từ riêng lẻ. Một từ tiếng Anh thường bao gồm nhiều nghĩa khác nhau, vì thế khi học một từ mới, hãy cố gắng ghi nhớ một vài câu có chứa nó để biết được từ đó được sử dụng khi nào.

      Bên cạnh đó, học từ vựng theo ngữ cảnh sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa cũng như cách sử dụng của từ ngữ đó, tránh trường hợp gây hiểu lầm cho người khác.

      Học từ vựng dựa vào ngữ cảnh giúp bạn hiểu và nhớ lâu hơn (Nguồn: ideasonfire.net)Học từ vựng dựa vào ngữ cảnh giúp bạn hiểu và nhớ lâu hơn (Nguồn: ideasonfire.net)

      Học cách lắng nghe

      Khi nói bằng tiếng nước ngoài, bạn có thể rất tập trung vào những gì bạn đang nói và đôi khi không thực sự chú tâm vào câu chuyện của người đối diện. .

      Đây là một sai lầm lớn vì họ có thể đang sử dụng các từ hoặc ngữ pháp chính xác mà bạn sẽ cần sau này. Vì vậy, hãy chú ý đến những gì được nói xung quanh bạn, đó là tài liệu quan trọng nhất của bạn tại thời điểm nói chuyện với ai đó.

      Thực hành sử dụng câu nghi vấn

      Chúng ta cũng cần ghi nhớ thực tế rằng giao tiếp là một quá trình hai chiều, phải có sự tương tác qua lại giữ người nói và người nghe. Bạn vô tình có thể trở thành người không quan tâm, thậm chí thô lỗ nếu như bạn không đặt câu hỏi, phản hồi lại những gì người khác đang nói.

      Vì vậy, khi bạn hết ý tưởng về những gì sẽ nói tiếp theo, bạn có thể chuẩn bị những câu hỏi chẳng hạn như "Quan điểm của bạn về điều đó là gì?", "Còn bạn thì sao? Bạn nghĩ sao?"... để thể hiện rằng bản thân thật sự quan tâm đến câu chuyện của họ.

      Những câu hỏi như thế này sẽ giúp cuộc trò chuyện được tiếp diễn và giúp cho cuộc trò chuyện không rơi vào trạng thái ngượng ngùng.

      Đặt câu hỏi cho người khác là dấu hiệu cho thấy bạn có quan tâm đến những gì họ đang nói (Nguồn: Strategy Driven)Đặt câu hỏi cho người khác là dấu hiệu cho thấy bạn có quan tâm đến những gì họ đang nói (Nguồn: Strategy Driven)

      Luyện tập thường xuyên

      Cho dù bạn có nắm chắc ngữ pháp, từ vựng dồi dào mà không thực hành thường xuyên thì kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của bạn cũng không thể nào tiến bộ nhanh được. Vì vậy, bạn hãy mạnh dạn tìm những người bạn để có thể thực hành cùng.

      Hiện nay, một số câu lạc bộ tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài được hình thành nên nhằm giúp cho nhiều bạn trẻ có môi trường tốt để cải thiện năng lực Anh ngữ của mình. Bạn có thể tham gia và chủ động bắt chuyện với mọi người để có thể tiến bộ mỗi ngày.

      Ngoài ra, bạn có thể tự luyện nói mỗi ngày qua các nguồn tài liệu học tiếng Anh giao tiếp có sẵn trên mạng hay qua các ứng dụng trên điện thoại... Người học cần phải duy trì tần suất luyện tập thường xuyên để thấy được sự cải thiện tốt nhất.

      Để xây dựng một lộ trình học tiếng Anh giao tiếp mang đến kết quả như mong đợi, điều bạn cần làm là phải có được cách học đúng đắn và phù hợp với năng lực của mình. Với 6 phương pháp kể trên, Edu2Review hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công vào quá trình cải thiện Anh ngữ của mình.

      Thuận Giang (Tổng hợp)

      Nguồn cover: Redwood Language


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Trung tâm tiếng Anh giao tiếp Langmaster: chất lượng thực sự tới đâu?

      06/02/2020

      Là sinh viên tại Hà Nội, hẳn bạn đã nghe tới trung tâm đào tạo tiếng Anh giao tiếp Langmaster. ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Ms Hoa Giao tiếp online: Phương pháp học tiếng Anh cho người bận rộn

      06/02/2020

      Ms Hoa Giao tiếp online là một công cụ hỗ trợ mới, giúp người học tiếp cận bài học mọi lúc mọi ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...